[MULTI] Audiophile Test Collection - Tuyệt Phẩm Trong Những Kiệt Tác [FLAC]

Thảo luận trong 'Nhạc quốc tế' bắt đầu bởi sumimo, 30/10/11.

  1. sumimo

    sumimo Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    14/12/09
    Bài viết:
    1,201
    Đã được cảm ơn:
    11,545
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Computer Audio
    Nơi ở:
    Giao Chỉ
    Ðề: Audiophile Test Collection - Tuyệt Phẩm Trong Những Kiệt Tác [FLAC]

    Nhạc này là loại "Âm thanh" nguyên liệu, kết cấu với nhau theo giai điệu rời rạc nhằm thể hiện âm sắc, hình thái của âm thanh trên nhiều cung bậc khác nhau.
    """""""""" là công cụ cho các bộ giàn âm thanh thể hiện khả năng vẽ lên các dải âm thanh từ sâu thẳm lên tới cao vút ...

    Hì hì, Có bác nào có câu trả lời tốt hơn cho câu hỏi trên thì giúp cho bạn ý !! ( Em mà trả lời thì khó hiểu lắm :D )
     
  2. echtammua

    echtammua Member

    Tham gia ngày:
    19/5/10
    Bài viết:
    44
    Đã được cảm ơn:
    5
    Ðề: Audiophile Test Collection - Tuyệt Phẩm Trong Những Kiệt Tác [FLAC]

    Cái list chắc bác xem dung lượng rồi tìm ra lại chắc khả thi hơn ;;)
    Khoái nhất mấy cái chọn lọn =)) khỏi mất công ngồi nghe quá nhiều
     
  3. tusontay

    tusontay Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Bài viết:
    13,303
    Đã được cảm ơn:
    336,686
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    7 Nghề
    Nơi ở:
    Viet Nam
    Ðề: Audiophile Test Collection - Tuyệt Phẩm Trong Những Kiệt Tác [FLAC]

    Chắc hết vốn rồi. Mà Topic Close rồi còn đâu! :))
     
  4. sumimo

    sumimo Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    14/12/09
    Bài viết:
    1,201
    Đã được cảm ơn:
    11,545
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Computer Audio
    Nơi ở:
    Giao Chỉ
    Ðề: Audiophile Test Collection - Tuyệt Phẩm Trong Những Kiệt Tác [FLAC]

    Chủ đề âm thanh hay thế :D mà 2 bác lại bàn chuyện Hán Việt ngày xưa của 2 bác, ngại quá.

    Xin phép trao đổi thêm với các bác mấy vẫn đề nhằm kiện toàn chất lượng âm cho phòng nhạc (Theo Nghe Nhìn Việt Nam):


    Vài kinh nghiệm xử lý âm học phòng nghe

    Xử lý một phòng nghe nhạc có thể đơn giản chỉ là treo một tấm vải lên tường, xê dịch các tấm thảm hoặc kê lại đồ đạc… cũng có thể dùng biện pháp phức tạp hơn là lắp các thiết bị âm học nhà nghề. Đôi khi, chỉ cần dùng những cách thức đơn giản mà bạn đã có thể tạo ra những chuyển biến lớn trong âm thanh phòng nghe. Sau đây, Tai Già xin trao đổi với các bạn về một số “căn bệnh” về âm học trong các phòng nghe và cách xử lý những vấn đề này.

    1) CÁC BỀ MẶT NHẴN SONG SONG KHÔNG ĐƯỢC CHE PHỦ.
    Có lẽ sự cố thường gặp và cũng nghiêm trọng nhất trong các phòng nghe là các bức tường song song không được xử lý. Hai bức tường nhẵn đối diện nhau có thể gây ra hiện tượng âm thanh dội đi dội lại nhiều lần ngay cả khi âm thanh phát ra trực tiếp từ loa đã dùng hẳn. Hiện tượng này tương tự như khi bạn đứng trong một căn phòng trống không có thảm treo trên tường và vỗ tay, bạn có cảm giác âm thanh như lưu lại trong không gian một lúc lâu sau khi bạn đã dừng việc đó lại. Bạn cũng có thể hình dung tác hại của hiện tượng này đối với âm thanh như bạn đứng giữa hai tấm gương phẳng đối diện nhau. Chúng gây ảo giác không gian trở nên rộng lên gấp nhiều lần. Tương tự, hiện tượng dội âm gây những cảm giác sai lệch về âm thanh, khiến chúng bị méo mó, khác hẳn âm thanh gốc.
    Hiện tượng dội âm rất dễ khắc phục. Chỉ cần đặt vật tiêu âm hoặc âm lên một trong hai bề mặt. Vật đó có thể là những tấm rèm vải dày, rèm nhung hoặc các tấm tiêu âm làm bằng gỗ, bằng tre nứa, bằng mút gai (mút trứng). Bạn chỉ cần mất công đi mua vật liệu với giá khá rẻ, thuê thợ hoặc nếu kéo tay, bạn có thể tự làm theo mẫu có sẵn (tham khảo tạp chí Nghe Nhìn Việt Nam số tháng 6-2004)

    2) ÂM DỘI TỪ SÀN VÀ TƯỜNG
    Một điều không thể tràng khỏi là chúng ta thường phải đặt loa gần tường và sát với sàn nhà nên âm thanh mà bạn nghe được không chỉ phát ra trực tiếp từ loa mà còn bị phản xạ từ tường, sàn và trần. Những âm thanh này đo tới tai nghe chậm hơn âm thanh đi thẳng, và còn bị méo. Chúng làm cho âm thanh tổng thể không được trong trẻo và trung thực với bản gốc.
    Âm thanh phản xạ ảnh hưởng rất xấu tới sự nghe của chúng ta… Đặc tính hấp thụ âm thanh của các bức tường ở hai bên loa cũng ảnh hưởng tới cường độ và “chất âm phản xạ. Vì thế, âm thanh phản xạ không chính xác như âm thanh trực tiếp phát ra mặt trước loa. Thêm nữa, khi âm thanh trực tiếp và âm thanh phản xạ kết hợp với nhau, ta sẽ thấy một mớ âm thanh hỗn hợp từ hai nguồn âm này. Âm phản xạ đi tới tai nghe thường chậm trễ hơn âm trực tiếp, sinh ra hiện tượng lệch pha khiến cho âm thanh bị méo. Chính vì thế mà phản xạ âm từ hai bên tường là một trong những nguyên nhân lý giải tại sao cùng một cặp loa nhưng đặt trong các căn phòng khác nhau thì tiếng cũng rất khác.
    Hiện tượng phản xạ trên không chỉ ảnh hưởng đến tính cân bằng của âm thanh mà còn mất độ chính xác của âm hình. Nhưng theo kinh nhgiệm của Tai Già, nếu duy trì được mức ohản xạ vừa phải thì lại làm tăng độ rộng mở của sân khấu, song, nếu thái quá, nó gợi lên cảm gíc rõ rệt về khỏang cách giữa các loa. Điều này xóa nhòa ranh giới giữa các âm hình và khiến cho sân khấu âm thanh thiếu tập trung và chính xác.
    Âm thanh cũng phản xạ từ sàn và trần. Phản xạ âm sàn ít ảnh hưởng tới sự nghe hơn phản xạ từ trần vì khỏang cách giữa loa tới sàn nhỏ hơn giữa loa và trần, nên đường truyền âm thanh cũng ngắn hơn, sự sai pha sẽ ít hơn. Và trần hơi nghiêng sẽ có lợi hơn nếu bạn đặt loa ở phía trần bị nghiêng xuống. Góc nghiêng của trần sẽ hướng những âm thanh phản xạ từ trần đi chệch khỏi tai người nghe. Rất may là việc sử lý âm thanh phản xa từ trần khá đơn giản: chỉ cần đặt một vật tán hoặc tiêu âm lên hai bức tường, nhất là mảng tường giữa loa và người nghe. Xử lý phản xạ còn dễ hơn nhiều: một tấm thảm đặt trên sàn sẽ hấp thu hầu hết âm dội. Một điều khá thú vị là mỗi lọai thảm có tác động khác nhau lên âm thanh. Theo kinh nghiệm của nhiều dân chơi âm thanh ngoại quốc, thảm len sẽ làm cho âm thanh cân bằng và tự nhiên hơn thảm làm từ sợi tổng hợp. Đó là do các sợi trong thảm len đều có chiều dài và độ dày khác nhau. Như vậy thảm len sẽ hấp thu được các tần số khác nhau. Ngược lại, thảm tổng hợp được dệt từ các sợi có hình dáng và kích cỡ giống y như nhau nên chỉ hấp thụ dải tần hẹp. Ở ta, việc kiếm được thảm len dày để làm tiêu âm không phải là dễ. Bạn có thể dùng tạm các tấm mút gai cùng với các tán âm bằng gỗ cũng có hiệu quả khá. Nhiều bạn nghe nhạc có kinh nghiệm còn cho biết, dùng các giá sách có chứa sách đặt trong phòng nghe cũng đem lại hiệu quả tốt.

    3)ÂM BASS DÀY VÀ NẶNG
    Tiếng bass bị dày và nặng là một vấn đề nan giải mà nguyên nhân thường là do sự bất hợp lý về chế độ cộng hưởng của phòng, về vị trí và chất lượng của loa, hoặc độ hấp thu tiếng bass của phòng quá thấp. Và ngay cả vị trí ngồi nghe cũng liên quan đến độ dày và nặng của tiếng bass. Thông thường, chúng ta có thể khắc phục bằng cách đơn giản mà hiệu quà là dịch chuyển loa. Nhưng nếu làm vậy mà chưa cải thiện được tình hình, nhiều người nghĩ ngay đến chuyện “thay loa”. Song Tai Già cho rằng, bạn hãy dùng giải pháp lắp các tấm tiêu âm bass. Chúng sẽ hút các tần số thấp và biến các tần số này thành nhiệt truyền vào trong các chất liệu sợi ở bên trong các tấm tiêu âm này. Bạn cũng nên làm thêm các cột “chân voi” đặt ở góc phòng để triệt tiêu sóng âm tần số thấp. Trong trường hợp tiếng bass quá dội, bạn có thể làm các hộp cộng hưởng Hemholtz là hiệu quả nhất.

    4) CÁC VẬT PHẢN XẠ ÂM THANH ĐẶT GẦN LOA
    Tất cả các đồ vật có tính phản xạ âm thanh đứng gần loa đều có thể làm âm hình biến dạng, thiếu chiều sâu. Ít người biết rằng chính chiếc TV với màn hình thủy tinh có tính phản xạ âm thanh mạnh đặt giữa hai loa lại là thủ phạm làm xấu âm thanh rất nhiều. Chính vì thế, các bạn nên dịch chuyển chiếc TV này cũng như các vật cản khác (ampli công suất, loa sub-woofer…) ra càng xa loa càng tốt. Tai Già đã từng thấy chất lượng trình diễn của nhiều bộ dàn chuyển biến rất nhiều khi những “nhân vật” đứng sai vị trí được chuyển ra rìa phòng. Âm hình trở nên tập trung hơn, tiếng cũng sâu hơn. Nếu đồ vật không thể dịch chuyển, hãy phủ tấm vải hút âm lên chúng. Bạn cũng đừng quên kéo rèm cửa sổ phía sau lại mỗi khi nghe nhạc.

    5) TÌM VỊ TRÍ LOA
    Giống như các tay môi giới nhà đất lão luyện-những người luôn tâm niệm “địa thế đẹp” là tiêu chí quan trọng để đánh giá mức độ lý tưởng của một căn nhà thì với âm thanh trong phòng, vị trí đặt loa là yếu tố mang tính quyết định. Tìm bị trí thích hợp cho loa là việc đầu tiên bạn nên làm trước khi dùng đến biện pháp xử lý âm học phòng nghe như chúng tôi trình bày ở trên. Bạn có thể tham khảo thông tin cho tiết về vấn đề này ở mục Tư Vấn – Giải đáp trên tạp trí Nghe Nhìn Việt Nam tháng 6 – 2005.

    6) CÂN BẰNG GIỮA VẬT HẤP THU TẦN SỐ CAO VỚI VẬT HẤP THU TẦN SỐ THẤP.
    Hầu hết các phòng đều có đặc tính tiêu âm tần số cao mà không hấp thu tần số thấp. Ngòai thảm, rèm và các đồ làm bằng chất liệu mềm, có thể sử dụng thêm các cột “chân voi” hoặc các thiết bị tiêu âm tự chế dạng tấm để giữ độ cân bằng về thời gian dội âm. Âm bass nặng nề, chậm chạp là do những bất cân bằng này.

    7) DỊCH CHUYỂN VỊ TRÍ NGHE ĐỂ CÓ ĐỘ CÂN BẰNG TỐI ƯU VỀ TIẾNG BASS.
    Sóng đứng tần số thấp sẽ tạo ra những vị trí có áp suất âm thanh (thanh áp) khác nhau. Chuyển vị trí ngồi sẽ tạo ra độ cân bằng phù hợp nhất. Vớyi các phòng nghe dư tiếng bass, bạn tránh ngồi sát vào tường sau vì tiếng bass ở đó nghe rất nặng nề. Ngươc lại nếu các bạn cảm thấy hơi thiếu bass, có thể lùi vị trí nghe gần với tường sau để cân bằng trở lại với dải âm cao
     
  5. sumimo

    sumimo Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    14/12/09
    Bài viết:
    1,201
    Đã được cảm ơn:
    11,545
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Computer Audio
    Nơi ở:
    Giao Chỉ
    Ðề: Audiophile Test Collection - Tuyệt Phẩm Trong Những Kiệt Tác [FLAC]

    Các mẹo đặt loa thông dụng


    Luôn nhớ nguyên tắc phần ba và phần năm khi quyết định sắp đặt loa và vị trí người nghe. Đặt loa cách tường một khoảng cách bội số của phần 3 và phần 5 của kích thước căn phòng hướng đó. Ví dụ, nếu phòng dài 6 mét và rộng 4,5 mét, hãy đặt loa trái và phải cách khoảng 1,2 mét (một phần năm) tính từ tường phía sau và cách tường hai bên khoảng 1 mét (một phần năm). Sau đó đặt ghế ngồi nghe chính cách tường phía sau khoảng 1,2 mét (hay cách 3,6 mét tính từ mặt phẳng nơi đặt hai loa trước), hoặc ghế nghe cách tường 2,4 mét và cách mặt phẳng đặt hai loa trước cũng 2,4 mét).

    Không cần phải đặt loa center vào đúng chính giữa căn phòng. Ví dụ, nếu căn phòng rộng 4,5 mét thì không nhất thiết loa giữa phải cách hai tường đúng 2,25 mét mà có thể cách một bên 2 mét, một bên 2,5 mét. Mặc dù cách sắp đặt này hơi lệch một chút nhưng đôi khi nó lại tạo âm mềm mại hơn.

    Nếu có thể, tránh đặt ghế ngồi nghe sát tường. Do cái gọi là hiệu ứng phòng (sóng đứng), các tần số thấp sẽ bị ảnh hưởng khi ở gần tường. Ở vị trí này các âm trầm sẽ không đủ độ cân bằng và mềm mại.

    Loa trước
    Mặc dù có loa trung tâm, nhưng không vì thế mà để các loa trước cách xa nhau quá. Để tạo được sự kết hợp âm stereo tốt nhất cũng như âm hình chính xác nhất, nguyên tắc cơ bản là đặt các loa trước trái phải ở khoảng cách bằng hoặc ít hơn một chút khoảng cách từ mỗi loa tới người nghe. Ví dụ, nếu các loa cách nhau khoảng 2 mét thì khoảng cách từ các loa trước này đến người nghe khoảng 2,5 mét hoặc hơn một chút là vừa. Tốt nhất là với khoảng cách ghế ngồi nghe cách màn hình từ khoảng 2,5 tới 3,5 mét thì nên đặt các loa ở khoảng cách tối thiểu là hơn 2 mét từ vị trí người nghe, nhưng không quá 3 mét.

    Rất nhiều người ngồi quá xa màn hình và loa. Với khoảng cách loa khoảng từ 2,5 mét hơn, tốt nhất nên ngồi cách các loa từ 2,5 đến 3,5 mét. Nếu ngồi quá gần, âm thanh từ mỗi loa sẽ không hòa quyện được chính xác. Nếu ngồi quá xa, bạn sẽ nghe quá nhiều hiệu ứng phản xạ từ phòng.

    Các loa nhỏ thường được gọi là các loa bookshelf (giá sách) nhưng thực tế tên của nó không phải là bạn phải đặt chúng lên giá sách. Các loa này nghe tốt nhất nếu được đặt lên các chân đế và đặt cách các tường sau và bên khoảng từ 0,5 đến 1 mét.

    Nhiều audiophile thích để các hệ thống loa hai kênh với loa trái và loa phải quay thẳng mặt ra phía trước. Tất nhiên là có một số (chứ không phải tất cả) hệ thống loa sẽ phát huy hết ưu thế nếu ở vị trí này. Nhưng cách thiết lập này chỉ ổn nếu nghe một mình. Nếu bạn xem phim cùng với một vài người khác thì người ngồi gần các loa trái hoặc phải sẽ bị tiếng kênh đó phát thẳng vào tai, trong khi tiếng ở kênh kia lại không thấy rõ. Để hợp lý hơn, cố gắng quay các loa hướng về vị trí ghế ngồi trung tâm hoặc hướng về một giao điểm ở phía trước vị trí ngồi trung tâm khoảng 0,5 mét. Dù không thật hoàn hảo, nhưng khi xem phim với đông người thì tất cả mọi người ít nhất cũng đều hưởng lợi.

    Nếu bạn có một màn TV rất lớn thì hãy dịch các loa trái và phải lên phía trên màn hình hơn là đặt trên cùng một mặt phẳng với màn hình. Điều này sẽ không hề khó khăn gì nếu bạn kết hợp với mẹo đặt cách tường như đã đề cập ở phần đầu. Hơn nữa để các loa xa màn hình sẽ giảm thiểu các phản xạ âm từ màn hình.

    Nếu màn hình là TV CRT cổ điển thì hãy xem xem loa của bạn đã được bọc lớp chống nhiễu từ hay chưa vì nó sẽ làm ảnh hưởng tới TV. Nếu là các màn TV đời mới thì không cần quan tâm đến điều này nữa.


    Vị trí của loa siêu trầm thì có thể viết cả một bài dài.


    Các loa surround
    Nếu có một hệ thống âm thanh rạp gọn nhẹ thì không cần quan tâm lắm đến surround bởi các loa trước đảm nhận surround đã có cảm biến tự động nhận diện không gian phòng và sẽ phát ra âm thanh thích hợp, thậm chí các bộ gọn nhẹ này đôi lúc nghe còn ấn tượng hơn hệ thống loa surround tiêu chuẩn thông thường.

    Đặt các loa surround ngay tường cạnh bên của vị trí nghe. Thông thường vị trí tốt nhất là để loa quay 110 – 120 độ tính từ mặt loa trước là tốt nhất đối với một hế thống loa 5.1. Tuy nhiên, cũng không nên quá câu nệ truyền thống. Nếu phòng quá hẹp thì việc đặt loa surround gần vị trí nghe sẽ bị quá to, vì thế hãy đẩy nó ra xa hơn.

    Loa siêu trầm
    Về vị trí của loa siêu trầm thì có thể viết cả một cuốn sách dài. Tựu trung lại, loa siêu trầm dù không hướng nhưng không phải bạn cứ đặt ở đâu cũng sẽ có được âm thanh tốt. Chỉ có cách duy nhất là thử. Hãy đặt thử ở cá vị trí khác nhau và để nghe một thời gian. Hãy chú ý lắng nghe độ mượt, độ đồng nhất của âm trầm. Sau một thời gian đổi vị trí, bạn sẽ tìm được vị trí hợp lý nhất cho loa này.

    Nguyễn Hà (Sohoa)
     
  6. sumimo

    sumimo Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    14/12/09
    Bài viết:
    1,201
    Đã được cảm ơn:
    11,545
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Computer Audio
    Nơi ở:
    Giao Chỉ
    Ðề: Audiophile Test Collection - Tuyệt Phẩm Trong Những Kiệt Tác [FLAC]

    PHẨM CHẤT CỦA AUDIOPHILE
    Âm thanh hay đồng nghĩa với thỏa mãn về cảm xúc âm nhạc được tái tạo bởi hệ thống audio. Nếu ai đó mời bạn đến nhà thưởng thức hệ thống hi-fi, bạn có thể nhận thấy anh ta là người yêu nhạc hay người mê máy (chỉ tập chung vào âm thanh nhiều hơn là âm nhạc). Nếu anh ta bật nhạc thật to, liên tục đổi đĩa và các trach nhạc rồi sau 30 giây lại vặn nhỏ để dò nhận xét nhận định của bạn, chắc hẳn đây không thể là người yêu nhạc. Ở trường hợp khác, nếu anh ta hỏi bạn thích nghe loại nhạc gì và chọn chương trình để chơi với âm lượng vừa phải rồi ngồi cùng bạn nghe trong vài chục phút, rất có thể người đó đã có những phẩm chất mà một audiophile cần có hoặc đơn giản anh ta là người rất quan tâm đến âm nhạc. Trường hợp đầu tiên, người đó muốn gây ấn tượng với bạn bằng âm thanh. Trường hợp thứ hai, người đó muốn gây ấn tượng bằng hệ thống của họ, nhưng thông qua âm nhạc chứ không phải âm thanh khiến căn phòng rung động. Đó là điểm khác biệt căn bản giữa người chơi máy và người yêu nhạc.
    Ampli đèn điện tử có tên gọi “đèn single-end ba cực” là minh chứng tiêu biểu cho sự hạn chế của các công cụ đo lường trên khía cạnh hiệu quả về tái tạo âm nhạc của các thiết bị audio. Tất cả ampli đèn single-end ba cực đều cho kết quả đo tệ đến mức thảm hại với độ méo cao, công suất cực thấp (hầu hết dưới 10W/kênh) và chỉ có thể chơi với một số loa nhất định. Song chính loại ampli này lại cho âm thanh truyền cảm, mê hoặc không thể chối cãi.

    [​IMG]

    Có nhiều người chỉ mới nghe nhạc được một lúc đã bình phẩm ưu/nhược của hệ thống. Rất có thể họ bị tác động bởi những âm thanh nhào nhoáng từ các show room hay ở nhà một người chơi máy nào đó. Khi bạn bắt đầu nghe nhạc ở nhà người khác hoặc cửa hàng audio, không nhất thiết phải bộc lộ quan điểm của mình về âm thanh. Hãy ngồi tĩnh nặng và tập trung nghe để âm nhạc (chứ không phải âm thanh) cho bạn thấy hệ thống đó hay đến mức nào.

    Khi nghe cùng với một nhóm, bạn cũng không nên bị lung lay bởi ý kiến của những người xunh quanh. Tuy nhiên, nếu họ là những người nghe giàu kỹ năng, bạn nên cố gắng hiểu những gì họ đang bàn luận. Lắng nghe những mô tả, so sánh ý kiến của họ với cảm nhận của bạn. Song cũng không nên giữ khư khư những nhận định của người khác trong đầu. Ví như trong trường hợp bạn không cảm nhận được sự khác biệt giữa hai sợi dây tín hiệu, đừng ngại nói ra điều đó. Hơn nữa, bạn cũng lên thành thực bày tỏ ý kiến khi được hỏi về hệ thống nào đó mà mình được nghe. Nếu âm thanh dở, hãy cho họ biết bạn thấy nó dở.

    Bất kỳ thiết bị audio nào cũng ảnh hưởng đến tín hiệu âm thanh đi qua. Một số sản phẩm bị sai âm khi thêm thắt những đặc tính không đáng có ví như tiếng treble sạn âm bass lùng bùng. Một số thiết bị khác lại khiến cho âm thanh bị hụt, chẳng hạn một cặp loa nhỏ không thể tái tạo những tần số cực thấp. Nếu nột số âm thanh nào đó của bản nhạc không được tái tạo chọn vẹn, tiền thức từ não bộ sẽ cho bạn biết âm thanh đó thiếu những yếu tố nào gì? Song bạn vẫn có thể thưởng thức âm nhạc một cách thỏa mái. Tuy nhiên, nếu hệ thống tái tạo lại thêm một số đặc tính cho âm thanh, bạn sẽ luôn bị ám ảnh rằng những gì bạn đang nghe là sản phẩm tái tạo, không phải “đồ thật”.

    Một audiophile có kiến thức sâu rộng về âm nhạc và có kinh nghiệm về việc chúng được tái tạo như thế nào mới hiểu được tầm quan trọng của sự khác biệt (dù nhỏ nhất) trong việc tái tạo âm thanh của bộ dàn. Những cải thiện nhỏ có thể mang lại khác biệt khác biệt lớn trong màn hình diễn của hệ thống.

    “BẪY” KHI NGHE THẨM ĐỊNH
    Có một số điểm đáng quan ngại khi phát triển kỹ năng nghe thẩm định, đó là phân biệt giữa nghe thẩm định và nghe thưởng thức. Một khi đã tập trung toàn bộ tinh thần và dán định chất lượng âm thanh, bạn có thể dễ dàng quên mất lý do đã đưa mình đến thế giới của audio là âm nhạc, Điều này cũng có thể khiến bạn có thói quen không mấy dễ chịu, đó là hễ nghe nhạc là phải tập trung để đưa ra đánh giá xem đúngsai về âm thanh. Trong khi đó, thiết bị hi-and thường có màn trình diễn tốt đến mức người không cảm thấy sự hiện diện của các thiết bị phần cứng. Khi nghe nhạc để thưởng thức, người nghe thường không để ý đến thiết bị và quên việc nghe đánh giá. Chỉ nên chuyển sang trạng thái nghe thẩm định khi người nghe cần quyết định lựa chọn sản phẩm hoặc luyện nghe để trở thành người nghe tinh. Một audiophile có bản lĩnh thường xuyên xác định được ranh giới giữa nghe thẩm định và nghe thưởng thức và biết khi nào nên vượt qua ranh giới đó.

    [​IMG]

    Khi chúng ta cho tín hiệu đi qua thiết bị audio, thì kết quả đầu ra không bao giờ bằng tín hiệu gốc. Do đó, người chơi nên tối giản các linh kiện, thiết bị trong hệ thống, loại bỏ nhưng thiết bị điện tử không thực sự cần thiết giữa người nghe và âm nhạc.

    Cũng có một nguy cơ tiền ẩn khác, đó là khi tiêu chuẩn về âm thanh theo đôi tai của bạn đã được nâng đến mức mà ở đó các thiết bị audio không đáp ứng được những chuẩn này thì bạn không thể thưởng thức âm nhạc chọn vẹn. Điều quan trọng là không thể để mong muốn trở thành audiophile cản trở thú vui thưởng thức âm nhạc của bạn vì bất kỳ lý do nào!

    Theo Tạp Chí Nghe Nhìn
     
  7. aaaa15

    aaaa15 Member

    Tham gia ngày:
    27/12/08
    Bài viết:
    61
    Đã được cảm ơn:
    2
    Ðề: [MULTI] Audiophile Test Collection - Tuyệt Phẩm Trong Những Kiệt Tác [FLAC]

    CD hay quá! Cám ơn bác nhiều!
     
  8. nvd126

    nvd126 Member

    Tham gia ngày:
    9/1/12
    Bài viết:
    44
    Đã được cảm ơn:
    5
    Ðề: [MULTI] Audiophile Test Collection - Tuyệt Phẩm Trong Những Kiệt Tác [FLAC]

    Ai rảnh up link fshare of 4share cho ae cùng down :-S . nhìn 1 đống link MF nản quá :-S
     
  9. AVfood

    AVfood Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Bài viết:
    162
    Đã được cảm ơn:
    2,108
  10. betterman

    betterman Member

    Tham gia ngày:
    5/11/09
    Bài viết:
    87
    Đã được cảm ơn:
    12
    Ðề: [MULTI] Audiophile Test Collection - Tuyệt Phẩm Trong Những Kiệt Tác [FLAC]

    chủ topic lâu rồi ko biết còn nhớ topic này ko nữa ! Có nhiều cách để làm lại cái list mà ! Nếu có 1 bài hát hay mà mình ko biết tựa thì rất ko muốn để sưu tầm mặc dù biết mấy dàn loa dưới 20tr ko có cửa với mấy loại CD Audiophile này đâu !
     
  11. Kinzu

    Kinzu New Member

    Tham gia ngày:
    27/3/10
    Bài viết:
    19
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: [MULTI] Audiophile Test Collection - Tuyệt Phẩm Trong Những Kiệt Tác [FLAC]

    cũng không hẳn vậy, đúng là dàn tầm thấp không thể hiện được hết cái hay, tinh tế của CD Audiophile, nhưng phần nào nó cũng làm thể hiện cái "chất" của những chiếc đĩa này.
     
  12. cuonghaanh

    cuonghaanh Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    1,919
    Đã được cảm ơn:
    3,952
    Nghề nghiệp:
    Teacher
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Ðề: [MULTI] Audiophile Test Collection - Tuyệt Phẩm Trong Những Kiệt Tác [FLAC]

    Theo em nó hiện lên cái tệ và muốn đổi cái mới..:D
     
  13. cuonghaanh

    cuonghaanh Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    1,919
    Đã được cảm ơn:
    3,952
    Nghề nghiệp:
    Teacher
    Nơi ở:
    Việt Nam
    ThanhVo07 cảm ơn bài này.
  14. sumimo

    sumimo Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    14/12/09
    Bài viết:
    1,201
    Đã được cảm ơn:
    11,545
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Computer Audio
    Nơi ở:
    Giao Chỉ
    Thank bác, bài này rất hay .
     
  15. cuonghaanh

    cuonghaanh Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    21/7/09
    Bài viết:
    1,919
    Đã được cảm ơn:
    3,952
    Nghề nghiệp:
    Teacher
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Ðề: Re: [MULTI] Audiophile Test Collection - Tuyệt Phẩm Trong Những Kiệt Tác [FLAC]

    Bộ nhà em ko chơi dc bài này bác ạ.. hic.:((
     
  16. sumimo

    sumimo Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    14/12/09
    Bài viết:
    1,201
    Đã được cảm ơn:
    11,545
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Computer Audio
    Nơi ở:
    Giao Chỉ
    Bác xem lại hệ thống tiêu âm (có thể hút âm mạnh quá :D )chứ thích nghe nhạc như bác có khi có nhiều bộ dàn là khác í chứ .
     
    Administrator cảm ơn bài này.
  17. sumimo

    sumimo Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    14/12/09
    Bài viết:
    1,201
    Đã được cảm ơn:
    11,545
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Computer Audio
    Nơi ở:
    Giao Chỉ
    Em xin phép dừng Topic , nếu các bác có góp ý trao đổi, xin các bác giúp em ở những phần tiếp theo ...
     
  18. langthangvn33

    langthangvn33 Uploader

    Tham gia ngày:
    16/12/08
    Bài viết:
    6,297
    Đã được cảm ơn:
    158,207
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Cắm Rút Audio
    Nơi ở:
    Vũng Sình
    Ðề: Re: [MULTI] Audiophile Test Collection - Tuyệt Phẩm Trong Những Kiệt Tác [FLAC]

    có một số bài giống như em post ,mà sao ko để tên bài hát....bác chịu khó để tên bài hát ,ca sĩ nào chứ
     
  19. AVfood

    AVfood Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    21/4/12
    Bài viết:
    162
    Đã được cảm ơn:
    2,108
  20. nguyenuplvn

    nguyenuplvn New Member

    Tham gia ngày:
    20/10/10
    Bài viết:
    3
    Đã được cảm ơn:
    0
    Ðề: [MULTI] Audiophile Test Collection - Tuyệt Phẩm Trong Những Kiệt Tác [FLAC]

    bài 3 & 7 không dơn đc bác ơi?
     

Chia sẻ trang này