[Kinh dị] Identity 2003 1080p Blu-ray EUR AVC LPCM 5.1 (ISO) ~ Ai là Hung Thủ | John Cusack, Ray Lio

Thảo luận trong 'Bluray nguyên gốc' bắt đầu bởi v0minh, 1/11/15.

  1. v0minh

    v0minh Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Bài viết:
    19,418
    Đã được cảm ơn:
    212,441
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Blogger
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    [TABLE=align: center][TR][TD=bgcolor: Crimson, align:center]

    Identity 2003 1080p Blu-ray EUR AVC LPCM 5.1 (ISO)




    [/TD][/TR][TR][TD=align: center, bgcolor: #FFFFCC]
    Ai là Hung Thủ

    {Phụ đề tiếng Việt}

    (John Cusack, Ray Liotta, Amanda Peet)


    [​IMG] Ratings: 7.3/10 from 166,105 users


    [/TD][/TR][/TABLE]

    [​IMG]

    Thông tin phim. Click HERE:
    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Nội dung phim[/TD][/TR]
    [TR][TD=bgcolor: #FFFFCC]
    Tại một con đường ngoại ô vắng vẻ, có một dãy nhà nghỉ tưởng chừng như nó quanh năm xuốt tháng vắng teo. Nhưng không ngờ vào môt đêm mưa bão, cùng lúc 10 người khách lạ tình cờ vào nghỉ qua đêm, họ là: đôi vợ chồng cùng đứa con trai nhỏ, một nữ diễn viên và tên tài xế của bà, một cặp tình nhân trẻ đang trên đường tới Las Vegas cử hành hôn lễ, một cô gái điếm và cuối cùng là một viên cảnh sát và tên tử tù của anh ta. Không biết do tình cờ hay cố ý mà tất cả bọn họ đều bị hư xe trên đoạn đường này và cùng dẫn dắt họ lại một địa điểm duy nhất chính là nhà nghỉ đó... chỉ trong một đêm mà tất cả mọi người đều chết mà mở đầu là nữ diễn viên, bà bị giết một cách dã man, xác bà được vứt trong cái máy giặt, tiếp đến là chàng trai trên đường tới Las Vesgas cử hành hôn lễ... mọi nghi ngờ đều tập trung vào tên tử tù nhưng chỉ lát sau hắn cũng bị giết chết một cách bí hiểm, rồi sự nghi ngờ lại hướng vào tên chủ quán nhưng cũng không phải. Vậy ai là hung thủ? Phim HAY.​

    [/TD][/TR][/TABLE]

    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Trailer[/TD][/TR]
    [TR][TD=bgcolor: #FFFFCC]

    http://https://www.youtube.com/watch?v=tIfcdg7etE0​


    [/TD][/TR][/TABLE]

    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Media Info[/TD][/TR]
    [/TABLE]

    DISC INFO:

    Disc Title: Identity 2003 1080p Blu-ray EUR AVC LPCM 5.1
    Disc Size: 33,025,555,004 bytes
    Protection: AACS
    BD-Java: No
    BDInfo: 0.5.6


    PLAYLIST REPORT:

    Name: 00065.MPLS
    Length: 1:30:02 (h:m:s)
    Size: 30,276,532,224 bytes
    Total Bitrate: 44.83 Mbps

    VIDEO:

    Codec Bitrate Description
    ----- ------- -----------
    MPEG-4 AVC Video 28500 kbps 1080p / 23.976 fps / 16:9 / High Profile 4.1

    AUDIO:

    Codec Language Bitrate Description
    ----- -------- ------- -----------
    LPCM Audio English 4608 kbps 5.1 / 48 kHz / 4608 kbps / 16-bit
    LPCM Audio German 4608 kbps 5.1 / 48 kHz / 4608 kbps / 16-bit
    Dolby Digital Audio English 640 kbps 5.1 / 48 kHz / 640 kbps / DN -4dB
    Dolby Digital Audio English 640 kbps 5.1 / 48 kHz / 640 kbps / DN -4dB
    Dolby Digital Audio French 640 kbps 5.1 / 48 kHz / 640 kbps / DN -3dB
    Dolby Digital Audio German 640 kbps 5.1 / 48 kHz / 640 kbps / DN -2dB
    Dolby Digital Audio English 192 kbps 2.0 / 48 kHz / 192 kbps / Dolby Surround
    Dolby Digital Audio English 192 kbps 2.0 / 48 kHz / 192 kbps / Dolby Surround

    SUBTITLES:

    Codec Language Bitrate Description
    ----- -------- ------- -----------
    Presentation Graphics English 45.035 kbps
    Presentation Graphics English 93.036 kbps
    Presentation Graphics English 33.320 kbps
    Presentation Graphics English 102.790 kbps
    Presentation Graphics Arabic 23.502 kbps
    Presentation Graphics Chinese 35.423 kbps
    Presentation Graphics Czech 36.977 kbps
    Presentation Graphics Danish 38.184 kbps
    Presentation Graphics Dutch 41.447 kbps
    Presentation Graphics Dutch 96.102 kbps
    Presentation Graphics Dutch 80.201 kbps
    Presentation Graphics Finnish 36.390 kbps
    Presentation Graphics French 34.201 kbps
    Presentation Graphics French 90.768 kbps
    Presentation Graphics French 83.473 kbps
    Presentation Graphics German 46.486 kbps
    Presentation Graphics German 97.224 kbps
    Presentation Graphics German 81.836 kbps
    Presentation Graphics Greek 42.445 kbps
    Presentation Graphics Hebrew 31.623 kbps
    Presentation Graphics Hindi 40.864 kbps
    Presentation Graphics Hungarian 37.840 kbps
    Presentation Graphics Korean 29.189 kbps
    Presentation Graphics Korean 63.040 kbps
    Presentation Graphics Korean 64.046 kbps
    Presentation Graphics Norwegian 42.265 kbps
    Presentation Graphics Polish 38.080 kbps
    Presentation Graphics Portuguese 43.665 kbps
    Presentation Graphics Spanish 43.589 kbps
    Presentation Graphics Swedish 35.804 kbps
    Presentation Graphics Thai 35.024 kbps
    Presentation Graphics Turkish 39.219 kbps




    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Screenshots[/TD][/TR][/TABLE]

    [​IMG] [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG] [​IMG]


    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Link download[/TD][/TR]
    [TR][TD=align: center, bgcolor: #FFFFCC]

    Dung lượng: 30.8 GiB (1 link)

    [​IMG]
    Nhấn nút Cảm ơn (dưới chân bài) để thấy link!


    Other encode
    Nhấn nút Cảm ơn (dưới chân bài) để thấy link!



    [/TD][/TR][/TABLE]

    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Phụ đề[/TD][/TR][TR][TD=align: center, bgcolor: #FFFFCC]

    (đã có bản tiếng Việt)
    http://subscene.com/subtitles/identity/vietnamese/376584


    [/TD][/TR][/TABLE]

    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Các bản encode của phim[/TD][/TR][TR][TD=bgcolor: #FFFFCC]

    720p:
    Identity 2003 720p BluRay DTS x264-DON - {4.3 GiB} Fshare [​IMG]

    Blu-ray:
    Identity 2003 1080p Remux AVC DTS-HD MA 5.1-decibeL - {19.8 GiB} Fshare [​IMG]
    Identity 2003 1080p Blu-ray EUR AVC LPCM 5.1 (ISO) - {30.8 GiB} Fshare [​IMG] [​IMG]


    [/TD][/TR][/TABLE]
     
  2. v0minh

    v0minh Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Bài viết:
    19,418
    Đã được cảm ơn:
    212,441
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Blogger
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Ðề: [Kinh dị] Identity 2003 1080p Blu-ray EUR AVC LPCM 5.1 (ISO) ~ Ai là Hung Thủ | John Cusack, Ray Liotta, Amanda Peet

    “Identity” đã kể chuyện như thế nào?
    Author: Trương Huỳnh Như Trân

    “Tự sự chính là một phương thức căn bản để con người hiểu thế giới. Khi xem phim nghĩa là người ta muốn xem câu chuyện được kể trong phim đó.” (1)

    Đối với một bộ phim tự sự, bao giờ người xem cũng thông qua cốt truyện để hiểu được câu chuyện phim. Vậy, cốt truyện và câu chuyện là gì? Chúng tương tác như thế nào trong một bộ phim tự sự?

    “Câu chuyện là tất cả các sự kiện được trình bày trước mắt chúng ta hoặc những sự kiện chúng ta có thể suy luận là đã xảy ra. Cốt truyện là sự sắp xếp hoặc tổ chức những sự kiện đó theo một trật tự hoặc một cấu trúc nào đó.” (2)

    Với Identity (kịch bản: Michael Cooney, đạo diễn: James Mangold, thể loại: kinh dị), chúng ta sẽ xem xét xem câu chuyện được nêu trong bộ phim kinh dị này là gì, và nó đã được kể như thế nào. Đồng nghĩa với việc những sự kiện nào đã diễn ra trong Identity, và nó được sắp xếp, tổ chức theo trật tự gì để chuyển tải câu chuyện phim đến người xem.

    (Câu chuyện và cốt truyện trong phim Identity)

    Identity là một câu chuyện phim kể về sự rối loạn đa nhân cách của tên tội phạm Malcolm. Từ ám ảnh tuổi thơ mình, Malcolm hình thành những ảo giác ghê rợn về tội ác. Quá trình giải mã suy nghĩ phức tạp của y cũng là quá trình ngăn chặn cái ác đang “ăn” dần ý thức y. Cuộc trò chuyện với những nhân cách (Identity) của Malcolm đã khơi gợi cái nhìn sâu sắc về bản thể cá nhân mỗi con người.

    Malcolm có một người mẹ làm gái điếm. Tuổi thơ của gã vì thế là chuỗi ngày đen tối và u ám. Malcolm thường xuyên bị mẹ nhốt trong nhà tắm mỗi khi bà ta bận đi làm. Ký ức đầy khủng hoảng ấy đã in hằn trong tâm trí Malcolm nỗi ám ảnh kinh hoàng. Trong nhân cách một đứa trẻ mang thương tổn nặng nề, Malcolm đã phạm tội giết 6 người trong một cơn cuồng sát. Nhận thấy điều bất ổn trong trí não Malcolm, bác sĩ điều trị của y là Mallick cùng các chuyên gia tâm lý khác tìm cách gỡ bỏ cái bóng đen u tối kia ra khỏi tâm trí Malcolm. Lần theo những ám ảnh của y, họ theo dõi 10 nhân cách (identity), 10 kiểu người khác nhau mà Malcolm đã tưởng tượng ra trong tiềm thức. Có thể nói mười nhân cách đó chính là các mặt khác nhau trong cùng một con người Malcolm, với đủ loại tính cách, đủ mọi ngành nghề, thiện – ác, đàn ông – phụ nữ. Trong từng thời điểm khác nhau, các nhân cách ấy lại thay phiên nhau ngự trị thân xác Malcolm, trong đó có Edward. 10 nhân cách đó của Malcolm đang lần lượt bị tiêu diệt bởi một kẻ sát nhân bí mật. Tất cả đều là sản phẩm của trí tưởng tượng của Malcolm. Ghê sợ trước trí não đầy những tội ác ghê gớm của Malcolm, các bác sĩ tâm lý đã nhờ nhân cách Edward của Malcolm, là kẻ đang sống trong hai thế giới thực và ảo của Malcolm, tiêu diệt cái ác trong trí não Malcolm. Edward nhận lấy cái chết khi cố tiêu diệt George (một nhân cách khác của Malcolm). Trong 10 nhân cách chỉ còn cô gái điếm tên Paris sống sót. Cái ác bị tiêu diệt cùng với sự hy sinh của nhân cách Edward. Sứ mạng hoàn thành, linh hồn Malcolm được chiêu tuyết cho những tội lỗi ghê gớm vừa qua. Bác sĩ Mallick đưa Malcolm về bệnh viện.

    Trên đường đi, nhân cách cuối cùng của y còn “sống sót” là Paris đã ngự trị trong Malcolm với bài hát vui tươi. Nhưng cuối cùng Malcolm cũng không vượt qua những ám ảnh thời thơ bé. Kẻ giết người trong nhân cách đứa trẻ đã tìm đến và giết nốt Paris bên vườn cam rực rỡ nắng vàng. “Những con điếm không có cơ hội thứ hai!” Paris vốn là một cô gái điếm, trùng hợp với thân phận mẹ Malcolm, kẻ đã gây ra cho y nỗi ám ảnh từ thời thơ ấu. Một ám ảnh không thể xóa nhòa. Vĩnh viễn.

    Identity đã kể câu chuyện về Malcolm theo một hình thức rất đặc biệt, gây sự hấp dẫn rất lớn đối với người xem. Qua hình thức kể chuyện ấy, người xem dần dần khám phá ra tình tiết câu chuyện đầy bất ngờ. Phân tích sự khác nhau của câu chuyện và cốt truyện là chìa khóa để phân tích tác phẩm tự sự hết sức lôi cuốn này, nhằm hiểu được nội dung và thông điệp của nó.

    Phần chung nhau giữa câu chuyện phim và cốt truyện của Identity là các sự kiện hiện diện cả trong câu chuyện phim và trong cốt truyện thể hiện trên màn hình. Ở đây là những sự kiện đã xảy ra đối với cuộc đời và tâm thức Malcolm. Từ một đứa trẻ có tâm hồn bị ngược đãi trở thành tội phạm. Với những chấn thương tâm lý từ thời thơ ấu, Malcolm sinh ra ảo giác về những tội ác ghê rợn. Các bác sĩ vào cuộc giúp gã tiêu diệt cái ác hiện diện trong tiềm thức. Nhưng cuối cùng, bản năng ác trong Malcolm đã chiến thắng, tiêu diệt niềm hy vọng cuối cùng cho cái thiện hồi sinh.

    Tuy nhiên, những gì Indentity thể hiện trên màn hình không phải là tất cả câu chuyện phim. Có những sự kiện thuộc về giả thiết và phán đoán của khán giả để khám phá ra câu chuyện, thông qua những dữ liệu mà cốt truyện cung cấp. Ví dụ, Identity kể về một cậu bé bị những ám ảnh từ thời thơ ấu nên đã trở thành một kẻ giết người. Cốt truyện không đề cập đến diễn biến tâm lý của Malcolm trong cuộc sống ấy, không cho biết hắn ta đã sống, đã lớn lên và đã phạm tội ra sao. Khán giả biết được điều đó qua việc chắp nối những sự kiện mà cốt truyện kể: Malcolm kể trong cuộc băng ghi âm rằng mẹ hắn là gái điếm, thường xuyên nhốt hắn mỗi khi bà bận rộn; hình ảnh một số tờ báo viết về vụ một cậu bé bị nhốt nhiều giờ trong nhà tắm…

    Cốt truyện cũng không kể về việc Malcolm đã hình thành trong đầu mình những nhân cách khác nhau (identity) như thế nào. Chúng ta biết được điều đó qua nhân vật Edward. Nhờ Ed, ta biết được cuộc gặp gỡ kỳ lạ của các identity tại nhà nghỉ trong cơn bão, các vụ giết người bí ẩn và ghê rợn… chỉ xuất hiện trong ảo giác của Malcolm. Tất nhiên, cốt truyện cũng không “nói” cho khán giả biết một cách rõ ràng mà tự khán giả phải phán đoán với những hình ảnh được xem: hình ảnh gương mặt Ed biến thành gương mặt của Malcolm (Malcolm thể hiện bản thể trong nhân cách Ed), gương mặt Ed liên tục xuất hiện ở phòng họp của các chuyên gia và ở hiện trường vụ án cho biết nhân cách Ed đang làm cầu nối liên lạc giữa các chuyên gia và thế giới ảo giác trong Malcolm.

    Chúng ta cũng không biết là Malcolm đang tưởng tượng bối cảnh như thế. Các chi tiết tai nạn, cơn bão, những con người với thân phận, cá tính khác nhau, những chìa khoá phòng bên cạnh xác chết… rất sống động khiến người xem cứ tin tưởng đó là một câu chuyện rùng rợn có thật. Mọi việc chỉ sáng tỏ khi Edward ảo can dự vào câu chuyện thật của Malcolm, trông thấy bản thân mình trong gương mặt béo phệ của gã và bắt đầu làm nhiệm vụ nối kết hai thế giới thật và ảo trong con người Malcolm. Như vậy, chỉ khi trông thấy gương mặt Malcolm trong Ed, khán giả mới phán đoán ra tất cả sự thật ấy.

    Ở đoạn cuối, khi khán giả đang theo dõi số phận của Identity cuối cùng còn sống sót trong tiềm thức Malcolm, đó là Paris. Paris đã thoát ra khỏi khu nhà nghỉ chết chóc, lái xe chạy đi. Đoạn sau đó là Paris vui vẻ hát một khúc nhạc trên đường, vui vẻ làm việc bên vườn cam rực rỡ nắng của mình. Khán giả có thể hình dung một cô Paris đã từ bỏ cuộc sống sai lạc với ám ảnh quá khứ kinh khiếp của mình để trở về bên vườn cam sống một cuộc sống mới, như lời của Edward nói trước khi chết: “Tôi đã thấy em bên vườn cam,” như một khát vọng của người hiệp sĩ tiêu diệt cái ác để đổi lại cuộc sống lương thiện cho phần còn lại của thế giới. Paris đã trở về từ cõi chết, từ hiểm họa kinh hoàng, như mầm thiện vươn lên từ đống hoang tàn do cái ác gây ra. Tất cả sự kiện và ý nghĩa đó cốt truyện chỉ kể bằng một vài chi tiết như nét gợi để người xem tìm ra câu chuyện: cảnh Edward và Paris trước khi chết cùng nét mỉm cười và câu nói của Ed: Tôi đã thấy em trong vườn cam, cảnh Paris chạy xe đi, cảnh cô hát trên đường quê, hòa điệu cùng một Malcolm khác với ánh nhìn của cái thiện hồi sinh, cảnh cô bình yên bên vườn cam của mình, với công việc thường nhật.

    Qua đó ta thấy, những giả định về diễn biến câu chuyện là do người xem phán đoán, đó là phần câu chuyện, không tồn tại trong cốt truyện.

    Ngược lại, trong cốt truyện cũng chứa phần câu chuyện không có. Đó chính là phần giới thiệu danh sách đoàn làm phim đầu và cuối phim trên nhạc nền. Ngoài ra, những âm thanh tạo cảm giác trong suốt phim (nhạc điệu dồn dập khi kể những sự kiện quá khứ của Malcolm, âm thanh rùng rợn trong bối cảnh xảy ra vụ giết người, điệu nhạc êm đềm khi thể hiện cuộc sống bình yên của Paris lúc đã trở về nông trại…) cũng là yếu tố của cốt truyện, không xuất hiện trong câu chuyện phim.

    Để theo dõi kỹ hơn về sự khác biệt của câu chuyện và cốt truyện, ta sẽ so sánh chúng trên các phương diện trong nghệ thuật phim.

    Trước hết đó là sự tác động của quan hệ nhân quả lên câu chuyện và cốt truyện. Sự khác biệt ở đây chính là, cốt truyện chỉ cho thấy kết quả là những vụ giết người lần lượt xảy ra một cách bí hiểm, mà không cho biết nguyên nhân của nó từ đầu. Cuối cùng, các chuyên gia tâm lý học là người đã tìm ra những nguyên nhân đó. Khán giả sẽ nối kết các sự kiện để hiểu ra trình tự thời gian của câu chuyện như thế nào. Đó là, tất cả những vụ giết người, tất cả những nạn nhân đều chỉ là sản phẩm của trí tưởng tượng.
    Cốt truyện cũng không miêu tả về bà mẹ, nhân vật đã gây ra một Malcolm của thời hiện tại. Nhưng qua bức ảnh tù nhân, qua sự kiện báo đưa tin đứa trẻ bị nhốt trong nhà tắm, liền đó cốt truyện lại đưa người xem về với hình ảnh Malcolm, từ đó người xem đã có dữ liệu để tự mình hình thành câu chuyện quá khứ của Malcolm.

    Hay như trong các vụ giết người, cốt truyện không cho thấy nhân vật bị giết như thế nào. Người xem chỉ thấy cô diễn viên ra khỏi khách sạn để nghe điện thoại, nghe thấy tiếng động, đến Edward tìm thấy chiếc vòng của cô rơi trong sân và cuối cùng là cái xác của cô trong máy giặt. Ví dụ khác là cái chết của tên tội phạm với cây cọc xuyên qua cổ họng… Không miêu tả tiến trình nhưng bằng cách đưa ra những hình ảnh gợi như thế, cốt truyện đã giúp người xem hình dung ra được quá trình.

    Nhân vật đứa bé Timothy xuất hiện trong phần đầu của cốt truyện gợi cho người xem sự thắc mắc về lối hành xử kỳ lạ của nó. Đặc tính của nhân vật này chính là nguyên cớ của câu chuyện. Đứa trẻ bị trầm cảm chính là hình ảnh thời thơ ấu của Malcolm, xuất hiện trong trí não Malcolm. Đó chính là nhân vật giết người trong ảo giác của y. Giết người trong nhân cách một đứa trẻ, như một cách để Malcolm giải tỏa những ẩn ức đeo mang trong suốt thời thơ ấu của mình.

    Nhân vật người mẹ là gái điếm của Malcolm cũng chính là nguyên cớ để dẫn đến kết cục Paris bị giết ở cuối phim. Ký ức về quá khứ đã không phôi pha nổi sự kiện ghê gớm Malcolm đã trải qua, sau rất nhiều nỗ lực của các chuyên gia tâm lý, nên linh hồn tội phạm của Malcolm mãi mãi không thể hồi sinh bằng việc giết nốt cả Identity cuối cùng là Paris. Y đã không vượt qua được ám ảnh: Paris cũng là một cô gái điếm.

    Yếu tố thứ hai là thời gian. Cốt truyện Identiy bắt đầu bằng việc điều trị của bác sĩ Mallick với bệnh nhân Malcolm. Cho đến thời điểm ấy, Malcolm đã từng giết 6 người, và đã có một tuổi thơ đầy biến động. Như vậy, qua lời kể của Malcolm, qua sự bàn bạc của các chuyên gia, người xem phải tự hình dung, dựng lại câu chuyện từ khi Malcolm là một đứa trẻ với những biến cố bắt đầu cho chuỗi bi kịch về sau này.

    Có một số chi tiết khác, cốt truyện đã đưa sự kiện sau trở thành trước. Đó là trường hợp vợ chồng Robert Mine gặp tai nạn. Mở đầu sự kiện là hình ảnh gã chủ khách sạn đang ngồi xem ti vi thì Robert ôm vợ bị thương xông vào. Sau đó mới kể lại sự việc họ đã gặp tai nạn như thế nào.Một chi tiết khá khó hiểu là về cảnh sát George và tên tội phạm. Thoạt đầu,không ai nghi ngờ gì về việc George đang trên đường chuyển tên tội phạm về trại giam. Nhưng sau đó, Paris đã tìm được tờ lệnh truy nã có hình của tên tội phạm và cả lệnh truy nã viên cảnh sát. Cô đã hình dung ra cả câu chuyện, rằng viên cảnh sát và tên tội phạm đều là tội phạm cả. Chính George đã tấn công viên cảnh sát áp giải và cải trang thành cảnh sát, đưa tên tội phạm còn lại vào nhà nghỉ. Suy luận đến đó, Paris vội vàng mở cốp xe của George thì tìm thấy trong đó một xác người. Rõ ràng ở đây đã có một sự đảo lộn thời gian so với câu chuyện. Nếu như suy đoán của Paris là đúng thì câu chuyện bắt đầu từ việc George giết cảnh sát, cải trang thành cảnh sát để vào nhà nghỉ. Trong khi đó, cốt truyện mở đầu bằng việc cho người xem thấy ngay George là một cảnh sát khiến người ta không nghi ngờ gì về việc đó. Chính điều đó sẽ tạo nên bất ngờ khi khán giả phát hiện ra sự thật.
    Thứ ba, trong bối cảnh phim chồng chéo về thời gian, không gian, thực và ảo lẫn lộn, câu chuyện và cốt truyện của Identity đã tương tác với không gian như thế nào? Có thể thấy sự hấp dẫn mà cốt truyện đem lại qua việc đặt không gian xen kẽ nhau trong trường đoạn Edward “lọt” vào tâm thức Malcolm và chiến đấu chống lại tính ác trong gã ta. Nhân vật Edward của ảo giác đang thuộc về thế giới hoang tưởng, nơi các vụ giết người đang xảy ra trong nhà nghỉ thì lại trở về trong thân xác Malcolm hiện tại, điều khiển tri giác y lúc đó. Nhân cách Edward liên tục xuất hiện ở nhà nghỉ trong nhân dạng Edward và ở phòng họp trong nhân dạng Malcolm.

    Tương tự như vậy, nhân cách Paris cũng luân phiên xuất hiện trong nhân dạng Paris ở trang trại và nhân dạng Malcolm trên đường đến bệnh viện. Cách sắp xếp không gian này tạo nên sự sống động trong ảo giác của Malcolm, đồng thời giúp người xem hiểu được câu chuyện: trong từng thời điểm khác nhau, Malcolm bị một nhân cách khác nhau do y tưởng tượng ra điều khiển tâm thức mình.

    Điểm khác biệt thứ tư là về thời lượng phim. Toàn bộ câu chuyện trong Identity diễn ra trong thời gian vài chục năm (từ khi Malcolm còn bé đến khi trở thành tên tội phạm và sinh ảo giác, hoang tưởng) nhưng cốt truyện chỉ diễn ra trong vòng một ngày, bắt đầu từ cú điện thoại đánh thức vị thanh tra vào lúc 2 giờ sáng để báo cáo về tình trạng của tù nhân Malcolm Rivers, cho đến khi các chuyên gia họp bàn về Malcolm. Ở đây còn có một “thời lượng” khác, đó là thời lượng trong ảo giác của Malcolm về thân phận và cuộc sống của 10 nhân cách trong ảo tưởng của y. Các nhân cách đó tình cờ gặp nhau trong cùng một nhà nghỉ, cùng trải qua thời khắc khủng khiếp của cuộc cuồng sát, cùng bị triệt tiêu trong tâm thức Malcolm, trừ Paris. Cuộc sống của nhân cách Paris vẫn còn tiếp diễn, khi cô chạy trốn khỏi quá khứ, trở về vườn cam sống cuộc sống yên bình và cuối cùng cũng không thoát khỏi cái chết.

    Và cuối cùng là tần số sự kiện. Với môtip kể chuyện gây sự hồi hộp trong Identity, sự lặp lại của các sự kiện đóng vai trò tạo không khí cho phim. Chi tiết Robert ôm người vợ bị thương đầy máu vào nhà nghỉ xuất hiện hai lần ở gần đầu phim, tạo cảm giác sợ hãi, rùng rợn, dự báo những nguy hiểm không lường trước được ở đoạn sau.
    Một chi tiết đặc biệt quan trọng, liên quan tới cả câu chuyện, đó là lúc Paris ở vườn cam và bị nhân cách giết người là Timothy giết chết. Ngay trước khi Timothy ra tay, lần lượt những vụ giết người trước đó lại hiện về, với hung thủ chính là Timothy. Sự việc này khiến người xem hình dung ra được câu chuyện, chính nhân cách Timothy đại diện cho cái ác trong Malcolm là thủ phạm của các vụ giết người, hiểu được cội nguồn cái ác trong Malcolm là do chấn thương tâm lý quá sâu sắc, quá mạnh mẽ trong trí óc non nớt của tuổi thơ. Sự lặp lại hình ảnh kẻ giết người trong nhân cách Timothy xây dựng một thế lực quá hùng mạnh của cái ác, khiến người xem hầu như không thắc mắc về sự bất lực của các nạn nhân trước sức mạnh khủng khiếp của một cậu bé con.

    Identity đã kể lại một câu chuyện hầu như diễn ra trong đầu óc hoang tưởng của một tội phạm cũng là một bệnh nhân tâm thần. Những ảo giác điên cuồng và bạo lực nhưng lại phản ánh tinh tế cái bản năng sâu xa của con người: mỗi con người thực chất là một bản thể đa nhân cách, thể hiện mọi tính cách của con người nhưng chung quy lại cũng là hai thái cực: thiện và ác. Vai trò của xã hội là điều tiết hai thái cực ấy, tiêu diệt cái ác và xây dựng cái thiện. Nhưng, như kết cục bộ phim cho thấy, đôi khi con người xã hội trở nên bất lực trước con người bản năng.
    Với cách kể chuyện liên tục xáo trộn, liên tục lắp ghép, Identiy đã gợi được đầy đủ cảm giác mà đầu óc hoang tưởng của Malcolm phô bày. Một câu chuyện triết lý phức tạp, nhiều yếu tố mơ hồ, khó hiểu nhưng Identity đã kể một cách khéo léo trong thể loại phim hành động, kinh dị, khiến khán giả vẫn hiểu được thông điệp phim mà cốt truyện vẫn hấp dẫn, lôi cuốn. Người xem sợ hãi, hồi hộp theo diễn biến phim, để đến cuối cùng, hiểu ra được triết luận của nó, nỗi sợ hãi còn tăng lên bội phần. Nỗi sợ về những hiểm họa luôn luôn rình rập trong bản ngã mỗi người mà bộ phim đã chỉ ra rất rõ rệt bằng những tình tiết tưởng như hoang đường.

    Thực tế, với những người đã xem nhiều lần, đã tranh luận đủ mọi ngóc ngách, bộ phim Identity vẫn chưa được tường minh hết mọi lẽ. Cốt truyện Identity để lại nhiều dấu vết khiến người xem tiếp tục lần hồi khám phá ra nhiều lớp nghĩa, nhiều bí ẩn chưa được giải mã hết của câu chuyện phim. Phải chăng đó chính là thông điệp của bộ phim: tâm thức con người là một giếng sâu không bao giờ tường tận hết được?
    Trương Huỳnh Như Trân

    Spoil
    Một cơn bão đang ập đến trên xa lộ bang Nevada, chiếc xe của nhà York, gồm hai vợ chồng George – Alice và cậu con trai Timothy, vẫn lao nhanh về phía trước. Bất ngờ xe nổ lốp, họ dừng lại bên vệ đường để thay bánh. Cô gái bán hoa Paris (Amanda Peet) cũng đang vội vã nhấn ga nhưng chiếc xe cà tàng không chiều ý chủ nhân của nó.
    Nữ diễn viên tuổi xế chiều Suzanne thuê anh vệ sĩ Edward (John Cusack) lái xe cho mình trong một chuyến đi xa, trời đang mưa gió lớn mà tính khí cô ta lại đỏng đảnh khó chiều và hay yêu sách, làm Edward bất cẩn đụng vào bà Alice đang đứng sớ rớ trên đường. Alice bị thương nặng, máu chảy đầm đìa.

    Edward vội vàng bế bà ta lên xe của mình và chở cả gia đình bà đi tìm bệnh viện. Đường ngập lớn, không có lối để đi, họ tấp vào một motel (nhà trọ) dọc đường, hy vọng có một chiếc điện thoại. Nhưng thật không may, đường dây điện thoại bị sự cố không làm sao liên lạc được.Sợ nạn nhân của mình nguy hiểm đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời, Edward cuống cuồng lấy xe lao vào đêm tối mong tìm được người hỗ trợ. Anh gặp Paris và cho cô đi nhờ nhưng xe của Edward cũng gặp sự cố. Họ vẫy một chiếc xe ngang qua, cặp vợ chồng trẻ Lou và Ginny mới làm đám cưới “chạy bầu” từ Las Vegas trở về.

    Không còn đường để đi, mọi người đành quay lại motel. Một chiếc xe cảnh sát xuất hiện, nhân viên phòng trừng giới Rhodes (Ray Liotta) áp giải tên tội phạm giết người Robert cũng ghé vào tránh bão.Larry, ông chủ motel, nhìn bóp tiền của cô diễn viên một cách thèm thuồng. George than vãn nỉ non bên bà vợ mê man bất tỉnh. Bé Timothy nhìn mẹ lặng câm, chẳng ai biết chú nghĩ gì.

    Edward quyết định tự tay khâu vết thương cho Alice, hy vọng bà cầm được máu. Rhodes cẩn thận xích tên tội phạm trong phòng tắm. Kiều nữ Paris đói bụng xuống nhà ăn tìm bánh. Còn đôi Lou và Ginny nhận phòng rồi đóng kín cửa, giữa họ hình như đang có “chiến tranh lạnh”.Riêng Suzanne thì trốn tịt trong phòng, đối với cô sự nghiệp của mình mới là quan trọng, việc sống chết của người khác cô không màng. Mưa gió ngày càng lớn, bão đang cuồn cuộn đổ về ngay trên đầu những con người có mặt ở cái motel vắng lặng ấy…

    Họ gồm 10 người lớn và một trẻ em, khác nhau về thành phần, nghề nghiệp, tuổi tác, giới tính và cả tình trạng sức khỏe. Nhưng mọi người chẳng ai ngờ được cuộc hội ngộ của họ không phải là vô tình, họ có những cái chung tiền định và nó quyết định vận mệnh của từng người trong cái đêm chết chóc kinh khủng giữa hoang mạc Nevada bão tố. Đầu tiên là cái chết của Suzanne, cô bị giết hại thật dã man, thân một nơi, đầu một nẻo. Manh mối để lại chỉ là chiếc móc khóa nhựa có in số 10, một con số đầy ẩn ý…

    Một bộ phim hình sự liên quan đến những người mắc bệnh tâm thần đa nhân cách. Sự kiện bản án của Malcolm được cứu xét và những cái chết bí ẩn ở cái motel hẻo lánh kia hình như chẳng ăn nhập gì với nhau. Thế mà tất cả lại được ràng buộc chặt chẽ bằng những sợi dây vô hình trong một tổng thể hữu cơ mật thiết và được điều khiển từ một bộ óc “tinh vi”.Kẻ tâm thần cũng có lành – dữ, trí tưởng tượng cũng phân chia thiện – ác.

    Với đời sống nội tâm phong phú, cùng các sản phẩm tinh thần dồi dào đa dạng, con người luôn tự hào trước các thực thể sống khác khi chỉ vào não bộ và dõng dạc tuyên bố “Trí khôn của ta đây”. Một ân sủng của tạo hóa, kẻ ít người nhiều ai cũng có phần, kể cả… người điên. Một lần nữa, các nhà làm phim khẳng định lại điều đó.

    Một kịch bản khôn ngoan, khó đoán
    Identity – Nhân diện – được đánh giá cao nhờ phần kịch bản hết sức thông minh và khó đoán, sự lẫn lộn giữa thực và hư chính là điểm sáng giá tạo nên sức hút cho bộ phim. Đây chắc chắn là tác phẩm điện ảnh mà các tín đồ thể loại hình sự trinh thám, tâm lý không thể bỏ qua.
    Ưu điểm :
    - Kịch bản hấp dẫn kịch tính, tạo sự cuốn hút và hồi hộp từ đầu đến cuối.

    - Bộ phim rất khéo léo trong việc hé lộ từ từ các chi tiết và tình huống khó hiểu, hòng khiến người xem nghi ngờ và suy đoán.

    - Cái kết hết sức khó đoán, làm người xem nhớ mãi.

    Nhược điểm :
    - Lời giải thích được đưa ra hơi sớm, nên phim phần nào mất đi sự bí ẩn.



    Đánh giá chung :
    Diễn viên, diễn xuất:

    Các diễn viên trong Identity tuy chưa phải những tên tuổi lớn tại Hollywood song phần lớn đều giàu kinh nghiệm diễn xuất và hoàn thành tốt vai diễn.

    [​IMG]

    John Cusack và Ray Liotta nhập vai hai viên cảnh sát

    (Ảnh đánh giá Identity – một bộ phim hay)

    Đáng chú ý nhất trong dàn diễn viên là cái tên John Cusack, anh nhập vai cựu cảnh sát kiêm tài xế limo Ed. Cái hay của nhân vật là diễn xuất không quá lố, bình tĩnh cả trong những tình huống khó khăn nhất, song vẫn lộ vẻ lo lắng, căng thẳng một cách tinh tế. Càng về sau, khi Ed phát hiện ra chân tướng sự việc, thì thái độ bất ngờ, bối rối, khó chấp nhận sự thật của nhân vật càng được John Cusack thể hiện một cách ấn tượng.

    Ray Liotta nhập vai cảnh sát Rhodes, nhân vật này đang che giấu bí mật về thân phận của mình, và diễn xuất tinh tế của Ray đã thành công trong việc làm người xem có cảm giác nghi ngờ mơ hồ dù không có bằng chứng rõ ràng.

    [​IMG]

    Amanda Peet trong vai Paris, nhân vật có được sự đồng cảm của người xem

    (Ảnh đánh giá Identity – một bộ phim hay)

    Amanda Peet trong vai cô gái điếm Paris, tuy có bề ngoài giản dị nhưng vẫn tạo chút cảm giác lả lơi buông thả. Không chỉ vậy, cô có diễn xuất tự nhiên trong những phân đoạn bộc lộ cảm xúc và tung hứng với bạn diễn rất tốt. Khi mạch phim càng chuyển biến về sau, người xem càng đồng cảm với nhân vật này.

    Đánh giá: 8/10



    Hình ảnh, kỹ xảo:

    Điểm nổi bật của Identity là những khung hình khi mờ khi tỏ, sự thay đổi về độ rõ của phần hình ảnh tạo cảm giác mơ hồ giữa thực và hư. Bao trùm toàn bộ bộ phim là sắc đen xám u ám, khu nhà trọ ẩm thấp cùng cơn bão khốc liệt vẽ nên bức tranh đầy phiền muộn, ma mị, bối cảnh hoàn hảo cho những vụ thảm sát bí ẩn.

    [​IMG]

    Phần hình ảnh âm u, ám ảnh

    (Ảnh đánh giá Identity – một bộ phim hay)

    Bộ phim thuộc thể loại hình sự kinh dị, nên những cảnh máu me giết chóc là không thể thiếu. Tuy nhiên, Identity khá tiết chế những cảnh quay này, chúng chỉ thoáng qua để tạo cảm giác ghê sợ. Song, nhờ kết hợp với nhạc nền và các chi tiết gây bất ngờ nên những cảnh này, dù không mấy đáng sợ, vẫn đủ khiến người xem giật mình.

    Đánh giá: 7.5/10



    Nội dung:

    Identity kể về một nhóm 10 người lạ mặt vô tình bị mắc kẹt trong một cơn bão lớn và hội ngộ tại một nhà trọ giữa vùng quê hẻo lánh. Ngay sau đó, từng người trong số họ lần lượt bị giết một cách bí ẩn. Bộ phim dễ khiến người ta liên tưởng ngay đến dạng phim trinh thám hình sự, song không chỉ dừng lại ở đó, nó còn thêm vào nhiều yếu tố kinh dị tâm lý, và vô số những tình huống bí ẩn, khó đoán, cùng “cú xoắn” cuối phim đầy bất ngờ và để lại ấn tượng mạnh.

    [​IMG]

    Ai mới là kẻ sát nhân?

    (Ảnh đánh giá Identity – một bộ phim hay)

    Bộ phim rất khéo léo khi đưa ra hai bối cảnh không liên quan, một bên là 10 người kẹt trong nhà trọ, một bên là vụ xử một kẻ đã sát hại cả một gia đình. Mới vào phim người xem dễ bối rối bởi những tình huống rời rạc, song chúng dần được sắp xếp mạch lạc gọn gàng, tạo cái nền cho bối cảnh phim. Và rồi mối liên quan giữa mạch truyện về 10 người khách trọ nọ, và kẻ sát nhân tại phiên tòa, dần dần được hé lộ một cách đầy bất ngờ.

    [​IMG]

    Sự việc tại quán trọ có liên quan gì đến vụ án của Malcolm

    (Ảnh đánh giá Identity – một bộ phim hay)

    Sức hấp dẫn của Identity nằm ở những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt, song lại là manh mối của toàn bộ sự việc. Người xem dễ bỏ qua chúng khi xem lần đầu, nhưng nếu xem lại, bạn sẽ nhận ra chúng được thực hiện rất tinh tế qua diễn xuất của dàn diễn viên, cũng như sự tài hoa của khâu biên kịch.

    Mạch phim nhanh, gọn gàng, càng về sau càng hấp dẫn và khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn hình. Bộ phim khiến người ta liên tục nghi ngờ và suy đoán, 10 con người tưởng chừng không quen biết lại có cùng ngày sinh, họ của mỗi người đều gắn liền với một tiểu bang của Mỹ. Vì sao Ed hay bị bất tỉnh, vì sao những cái xác đột nhiên biến mất không để lại dấu vết, và quan trọng nhất, ai là kẻ đã gây nên tất cả những vụ giết người?

    [​IMG]

    Ai sẽ là người may mắn thoát khỏi tay hung thủ?

    (Ảnh đánh giá Identity – một bộ phim hay)

    Một điểm trừ là phim giải thích toàn bộ vụ việc hơi nhanh, nên về sau người xem mất đi cảm giác tò mò. Tuy nhiên, cú “xoắn” quá chuẩn cuối phim đã khiến bộ phim có một cái kết đầy kịch tính và khó quên.

    Đánh giá: 8/10

    Có đáng xem không?

    Identity là dạng phim dành cho tất cả các fan ruột của dòng phim kinh dị, hình sự trinh thám, vụ án bí ẩn cùng cái kết khó đoán trong phim sẽ khiến bạn nhớ mãi và xem lại lần nữa đấy!

    [​IMG]

    Một tác phẩm hình sự, trinh thám hấp dẫn

    (Ảnh đánh giá Identity – một bộ phim hay)

    Tuy dán mác R, song Identity không mấy kinh sợ nên hợp với cả những bạn nào hơi “yếu bóng vía”. Dù vậy, phim chống chỉ định với trẻ em dưới 16 tuổi.
     
  3. tammap1

    tammap1 Member

    Tham gia ngày:
    28/4/10
    Bài viết:
    45
    Đã được cảm ơn:
    27
    Please re-up this movie. Thank you!
     

Chia sẻ trang này