Mephisto (1981) 1080p BluRay DTS x264-USURY Bán Mình Cho Quỷ Dữ Klaus Maria Brandauer, Krystyna Janda, Ildikó Bánsági IMDb: 7,8/10 ~ 8.507 votes Chiến thắng Oscar Phim ngoại ngữ hay nhất 1981 Hungary, đất nước nhỏ bé nằm giữa lòng Châu Âu đã sản sinh nhiều nhà làm phim tài ba, mà nổi tiếng nhất có lẽ là Szabó István, người đã có đến 4 bộ phim được đề cử Oscar Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất, và Mephisto là một trong số đó. Đây là bộ phim hợp tác các quốc gia Hungary, Cộng hòa liên bang Đức (Tây Đức) và Áo, dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đức Klaus Mann. Bộ phim đã chiến thắng giải Oscar lần thứ 54 cho Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất và là phim đầu tiên của Hungary đoạt giải thưởng này. Cho đến nay trong tổng số 10 lần được đề cử trong suốt chiều dài lịch sử của hạng mục Oscar Phim ngoại ngữ hay nhất mới chỉ có Son of Saul 2015 là nối tiếp được thành công này. Phim còn thắng giải kịch bản hay nhất tại Liên hoan phim Cannes 1981 và giải FIPRESCI, đề cử giải Cành cọ vàng. Ngoài ra phim còn đoạt các giải thưởng của Hungary, của Ý và Anh... Nội dung phim lấy bối cảnh về thời Đức quốc xã, phỏng theo câu chuyện về nhà bác học Faust bán linh hồn cho quỷ dữ Mephistopheles để đổi lấy lạc thú trần gian trong vở bi kịch “Faust”, tác phẩm của đại thi hào người Đức Johann Wolfgang Goethe. Hendrik Höfgen (nguyên mẫu là diễn viên người Đức Gustaf Gründgens, do Klaus Maria Brandauer thủ vai) luôn ước mơ trở thành diễn viên vĩ đại nhất nước Đức với vai diễn Hamlet và Mephisto (Mephistopheles). Nhưng để đạt được giấc mơ, anh đã bán linh hồn của mình cho đảng Quốc xã, khi đó mới lên nắm quyền sau cuộc bầu cử. Trong khi vợ, các diễn viên hàng đầu và bạn bè rời khỏi Đức hoặc phản đối chế độ mới, Hendrik lại quay sang bợ đỡ, nhắm mắt làm ngơ trước những tội ác của chế độ Đức Quốc xã và tự biến mình thành công cụ tuyên truyền của chúng. Cuối cùng, khi đã quá muộn, anh nhận ra vai diễn cuộc đời mà mình vẫn thường đeo đuổi bấy lâu nay không phải là Mephisto mà lại là vai Faust, còn nhà lãnh đạo Đức quốc xã (nguyên mẫu là Thống chế Hermann Göring), mới thực sự là Mephisto (ác quỷ). INFORMATION DOWNLOAD Nhấn nút Cảm ơn (dưới chân bài) để thấy link! SUBTITLE Đang chờ... BẢN 720p Mephisto (1981) 720p BluRay FLAC 1.0 x264-HaB BẢN BLURAY REMUX Mephisto (1981) 1080p BluRay Remux AVC DTS-HD MA 1.0-NTL Mong mọi người đăng bài phản hồi để góp phần đưa bộ phim đến với nhiều người khác! Tổng Hợp Film Series Vũ Trụ Điện Ảnh Marvel Phim Hay Nhất theo Metacritic Top 250 Best Movies of IMDb Đề cử và đoạt giải Oscar Phim xuất sắc nhất Tổng Hợp Remux Phim Hay Nhất Theo IMDb và Metacritic Oscar Phim Ngoại Ngữ Hay Nhất
Bác up lại giúp em phim này nhé. Phim hay, em thích lắm. Sẵn em đưa cái bài cảm nhận của em lên cho mọi người biết tới phim luôn. Ink (năm 2009, quốc gia Mỹ, đạo diễn Jamin Winans) Ink – Mực (Tên nhân vật trong phim). Ink là một Phim Độc Lập (tiếng Anh: independent film, independent movie, indie film hoặc indie movie) cho nên mức độ phổ biến và tiếp cận với khán giả Việt Nam hầu như là rất ít, nó đã được chia sẻ trên một diễn đàn gần cả chục năm trước mà bản thân tui sau nhiều lần thay ổ cứng rồi quên mất là mình đã từng mòn mỏi mong chờ ai làm cái phụ đề để mà xem thử. Chợt đến, chợt đi và chợt nhớ lại, tui bất ngờ và mừng quýnh lên khi tìm được một phụ đề Việt duy nhứt gần đây trên subscene nhưng phim thì đã không còn nữa. Cũng nhờ vậy mà thấy là tính phổ biến của phim ở Việt Nam là rất thấp, cứ thử tìm trên google từ khóa “Ink 2009” không nhiều kết quả tiếng Việt được trả về, nhưng cũng nên mừng vì cuối cùng nó đã có cơ hội đến với người xem. Có bao giờ bạn tự hỏi giấc mơ từ đâu mà đến, có khi lại đẹp, đôi khi lại đáng sợ vô cùng? Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao lại có một giọng nói thỉnh thoảng lại xuất hiện trong đầu mình, nhứt là khi phải đứng trước một lựa chọn mang tính quyết định giữa đúng và sai, giữa nên làm và không nên thực hiện? Còn lại gì sau cái chết? Thế giới bên kia thiệt sự là có tồn tại hay không? Bên trên chỉ là những câu hỏi rất bình thường mà chắc ai cũng sẽ tự hỏi mình không nhiều thì ít và đó chính là những gì mà Ink chọn làm những yếu tố để phát triển nên một câu chuyện vừa kỳ lạ, hồi hộp kèm một chút rùng rợn, một chút cảm động tình cảm cha con bằng những tuyến nhân vật đầy sáng tạo nhưng không kém phần hợp lý. Người Kể Chuyện: Là những người xuất hiện bên giường bạn hằng đêm, và họ mang tới những giấc mơ về những điều tốt đẹp có khi đó là ước muốn hết sức bình dân như trúng số độc đắc, ăn càng nhiều nhưng trọng lượng càng giảm, khi lại là những mong mỏi gặp được những người thân đã không còn trên đời nữa. Những giấc mơ tuy không thực nhưng cũng phần nào ảnh hưởng đến cuộc sống đắng sau giấc ngủ. Thần Ác Mộng: Một thế lực trái ngược hoàn toàn với Người Kể Chuyện, Thần Ác Mộng thực hiện nhiệm vụ theo đúng tên gọi của mình, cùng một chiếc gương đeo trước mặt họ phủ bóng lên nạn nhân khiến họ đau đớn dằn vặt bằng những ưu tư, phiền muộn ở thế giới thực. Chiếc gương trước mặt dường như phản chiếu những gì xấu xa, soi sáng những nỗi sợ của con người ta khi đang ngủ. Những Kẻ Lang Thang: Là những người sau khi chết không chọn đứng về phía phe nào, họ dường như mang những buồn đau, những luyến tiếc lúc còn sống theo mình. Họ không đủ tốt để làm một Người Kể Chuyện, không đủ lạnh lùng tàn nhẫn để về phía bên kia, đó là sự nửa vời và Ink là một kẻ như vậy, một kẻ quá đau buồn muốn trở nên lạnh lùng để trở thành Thần Ác Mộng mà tàn nhẫn bắt cóc linh hồn của một cô bé ngây thơ còn chưa kịp lớn. Người Dẫn Đường: cả 3 thế lực trên không thể thực hiện tác động vật lý lên con người từ thế giới thực. Và Người Dẫn Đường là thực thể có khả năng gián đoạn dòng chảy số phận của người ta khi còn sống. Và Ink là câu chuyện về hành trình tìm cách đưa linh hồn cô bé kia trở lại. Sẽ có những cuộc giao chiến ác liệt giữa hai phe, những tác động tuy nhỏ nhưng mang đấy tình sáng tạo đến từ sự hợp lý của Người Dẫn Đường lên thế giới thực, những lựa chọn để biến thực tại đẹp như một giấc mơ hay cuộc đời sẽ là cơn ác mộng. Mấy dòng cảm nhận của riêng bản thân. Ước mơ rất khó để hoàn thành, nhưng ác mộng luôn dễ trở thành sự thật. Hai cái nhìn có vẻ khác nhau xa nhưng nhiều khi không thể phân biệt được. Như nhân vật chính trong phim có một sự nghiệp đáng để người khác ước mơ nhưng đối với anh ta khi hoàn thành giấc mơ là khi ác mộng dần trở thành hiện thực nó phụ thuộc vào cách nhìn của người nhìn. Tui yêu những cơn ác mộng hơn vì khi thức dậy tui thấy cuộc đời vẫn đẹp biết chừng nào. Không dễ để chọn lựa giữa sự nghiệp và gia đình. Nếu đạt được sự nghiệp người ta sẽ gần như có được mọi thứ mình cần nhưng đây có thể lại là thời điểm đánh rơi cái gọi là “tất cả”. “Tất cả” không tổn tại ở thứ có thể kiếm lại được, nó nằm rãi rác ở những gì bản thân không thể nào tìm thấy một khi mất đi, khi là gia đình, khi là tình cảm, “tất cả” là cả hai là những gì mình xem trên hết. Nhân vật chính đã từng như vậy. Anh có một quá khứ thiếu thốn và bị coi thường vì sự nghèo đói, muốn gia đình hạnh phúc nên sự nghiệp là tất cả với anh. Chỉ tiếc đi càng xa không còn hạnh phúc nữa chỉ còn lại sự cô đơn mà thôi, mục đích vì gia đình ban đầu là tốt đẹp nhưng điểm dừng và lòng tham không hề ưa nhau chút nào. Lòng tham (sự nghiệp) sẽ khiến ta đi xa, điểm dừng (gia đình) sẽ làm mình biết khi nào là đủ và chỉ những ai thiệt bản lĩnh mới giảng hòa được mà kết hợp cả hai biến nó thành trọn vẹn. Ink cho thấy được cái hay của phim độc lập, vì độc lập về tài chính nên sức sáng tạo và nội dung không phụ thuộc quá nhiều vào nhà phát hành mọi thứ đều hoàn toàn theo ý đồ của đạo diễn và biên kịch. Phim được làm ra không vì lợi nhuận, không vì số đông nhưng một khi đã yêu thì yêu không hề ít chút nào. Đó là cái chất riêng của dòng phim độc lập kinh phí thấp điển hình như Get Out hay Babadook. Khác với phim bom tấn chắc chắn thỏa mãn cái nhìn là trước tiên, những phim độc lập như Ink lại cho thấy sức sáng tạo của điện ảnh gần như vô tận và nó làm lay động một thứ gì đó rất khác không chỉ gói gọn ở việc “đã mắt, sướng tai” mà còn lan rộng ra đủ để chạm tới những điều vừa sâu xa vừa gần gũi ở mỗi con người là trái tim, là tâm hồn hay cả một cuộc sống.