[TABLE=align: center][TR][TD=bgcolor: Crimson, align:center] Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh 2015 720p HDTV AAC H264 [/TD][/TR][TR][TD=align: center, bgcolor: #FFFFCC] Dear Brother (Thịnh Vinh, Thanh Mỹ, Trong Khang) Ratings: 8.7/10 [/TD][/TR][/TABLE] Thông tin phim. Click HERE: Spoiler [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Nội dung phim[/TD][/TR] [TR][TD=bgcolor: #FFFFCC] Phim dựa trên truyện cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh kể về cậu bé Thiều đang ở tuổi 15, tuổi bắt đầu biết “để ý” bạn gái và những đứa trẻ trong một làng quê nghèo. Khung cảnh là một ngôi làng nhỏ với những mối quan hệ khá phức tạp giữa người với người, người với vật, người với ma, người với sự đói kém, nhân tai, thiên tai… hứa hẹn có sức lôi cuốn đặc biệt. [/TD][/TR][/TABLE] [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Trailer[/TD][/TR] [TR][TD=bgcolor: #FFFFCC] [video=youtube;kvf-LAtW-Ls]http://www.youtube.com/watch?v=kvf-LAtW-Ls[/video] [/TD][/TR][/TABLE] [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Media Info[/TD][/TR] [TR][TD=bgcolor: #FFFFCC] ToiThay.HVTCX.2015720pHDTVAACx264 FORMAT .......: Matroska RUNTiME ......: 1h 38mn RELEASE SiZE .: 1.84 GiB CODEC ........: V_MPEG4/ISO/AVC [email protected] BiTRATE ......: RESOLUTiON ...: 1280x720 ASPEC RATiO ..: 1.778 FRAMERATE ....: 25.000 CODEC ........: AAC LC BiTRATE ......: CHANNEL(s) ...: 2 LANGUAGE(s) ..: Vietnamese . SUBTiTLE(s) ..: . [/TD][/TR][/TABLE] [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Screenshots[/TD][/TR][/TABLE] “Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh”: Nỗi buồn thật đẹp qua đôi mắt trẻ thơ Spoiler Độc giả Cổ Nguyệt chia sẻ góc nhìn về vẻ đẹp đang gây tranh cãi của phim điện ảnh "Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh". Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanhđẹp - là điều không thể phủ nhận. Nhưng cái đẹp của bộ phim, bên cạnh những lời khen, cũng vấp phải không ít tranh cãi. Có người nói cái đẹp này quá buồn cho một bộ phim trẻ thơ; lại có người cho rằng cái đẹp này quá hư cấu, đẹp vô lý, không cần thiết, làm mất đi sự chân thật. Độc giả có nickname Cổ Nguyệt đã chia sẻ với chúng tôi một góc nhìn thú vị về cái đẹp gây tranh cãi này. Dưới đây là bài cảm nhận của độc giả Cổ Nguyệt: Một ngày sau khiTôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanhchính thức công chiếu, tôi có việc phải chạy ra ngoài vào tầm 6 giờ chiều, thời điểm chuyển mình giữa ánh sáng và bóng tối trong ngày. Trong một phút, tôi như lạc lối trong không gian nhuộm vàng của ráng chiều. Không phải là ánh đỏ mãnh liệt của mặt trời, mà là một không gian ngập màu nắng tàn phai của một ngày, thứ ánh sáng không hề thê lương mà sao buồn đến lạ, nỗi buồn đến trong sự hoành tráng của cả một vùng rộng lớn đang được tắm trong một thứ ánh sáng mơ hồ nhưng không vì thế mà đem đến cảm giác ủy mị, sướt mướt. Không lộng lẫy nhưng cũng không rẻ tiền, trải mình nhẹ nhàng nhưng cũng thật vững vàng nhường bước cho bóng đêm, không phải chạy trốn mà là mỉm cười chấp nhận sự hiển nhiên của tự nhiên. Trong giây phút cảm nhận và phức tạp hóa mọi thứ lên như thế, tôi bất giác nghĩ đến cái đẹp bị người ta chê trách những ngày này của Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh. Kể ra cũng thật là khiên cưỡng khi lại đi so sánh vẻ đẹp làm say lòng người của Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh với thứ ánh sáng chỉ xuất hiện chớp nhoáng của buổi chiều tà. Nhưng như tôi miêu tả về ánh nắng ẩn chứa những sắc thái khác nhau, trong mắt tôi cái đẹp lộng lẫy của Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh cũng chứa chấp trong mình thật nhiều nỗi buồn, những nỗi buồn đã được vuốt lại cho mượt mà bằng góc nhìn của trẻ con. Mà đó vốn không phải là sự lựa chọn của đạo diễn Victor Vũ, mà ngay từ đầu đã là sự lựa chọn của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Chú Ánh sở hữu một tâm hồn lãng mạn và bay bổng, một tâm hồn luôn muốn hướng đến khía cạnh tích cực của cuộc đời và luôn muốn vuốt ve yêu thương nhân vật của mình. Có thể có người chê trách kết thúc đẹp y-như-truyện của phim và khiến cảm xúc của khán giả không được đẩy lên đến đỉnh điểm, riêng tôi lại thấy mừng vì sự lựa chọn đó của đạo diễn. Truyện Nguyễn Nhật Ánh đã giúp bao người mỉm cười nhẹ tênh sau những va vấp, xin hãy để cho phim chuyển thể từ truyện của Nguyễn Nhật Ánh cũng làm điều tương tự, xoa dịu chứ không gây thêm đau đớn. Quay trở lại với những nỗi buồn được tôi so sánh với ánh nắng chiều tà, tôi cho rằng chúng xuất phát từ góc nhìn của người lớn chúng ta. Phim đẹp, quay cái gì cũng đẹp, con trâu con bò chết trương sau lũ cũng đẹp, vì là góc nhìn của trẻ thơ chưa hiểu rõ gánh nặng cơm áo gạo tiền. Nhưng chúng ta thì khác, một bên trách cứ cảnh thật vốn có lộng lẫy như vậy đâu, một bên ngơ ngẩn nhớ đến ngây ngô ngày trước của mình, nhớ rằng dù đói nghèo mình cũng vẫn vui đùa. Như tôi ngày nhỏ chẳng bao giờ nhận ra là nhà mình nghèo, chẳng biết bút, vở của bạn giá cao gấp mấy lần bút, vở của mình, chẳng biết cơm không có thịt là cơm của nhà nghèo. Chỉ biết buồn khi mải chơi bị mẹ mắng, khi tối nay bố lại xách túi đi, chỉ biết vui khi mẹ cười với mình, khi một sớm mở mắt thấy bố đi làm xa hôm nay đã về. Chúng tôi buồn khi nhận ra cảnh đẹp của Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh cũng giống như đôi mắt của chúng tôi ngày ấy, vượt qua đói khổ mà chẳng biết mình đã chịu khổ. Như ánh nắng mà tôi đã thấy hôm ấy, đang nhường bước cho đêm tối mà vẫn mỉm cười, hẹn mai gặp lại. Tôi nhớ mãi nét diễn tinh tế của ba bạn nhỏ. Chẳng có cảnh Tường khóc như mưa vì bị thầy Nhãn lấy mất thư của chú Đàn, nhưng bù lại tiếng khóc tức tưởi của em lúc mất Cu Cậu đã thể hiện rất đúng cái cảm giác dồn nén không biết biểu lộ như thế nào của một đứa trẻ con, vốn đang ôm ấp hy vọng tìm lại được người bạn nhỏ thì được xác nhận là mất bạn mãi mãi. Mưa rơi đúng vào thời điểm đó rồi kéo sang một chương mới buồn hiu của phim cũng đúng như lời chú Ánh từng miêu tả: “Con người ta khóc cũng giống như trời mưa. Chỉ khi nào hết nước thì trời mới thôi mưa và chúng ta mới thôi khóc.” Em khóc nức nở, trời mưa mãi. Tường làm chúng ta xót hết cả gan ruột lúc khóc nức nở, còn Mận thì lại bằng những lần khóc lặng lẽ. Mặt em vốn đã buồn, ta cứ tưởng khóc thêm một tí thì chắc chẳng khác gì đâu, ấy vậy mà lúc nước mắt em lặng lẽ rơi xuống, ta mới biết thế nào là xốn xang tâm can. Thích lúc Tường sờ bụng Cu Cậu, lúc thả Cu Cậu xuống đất còn xoa đầu thằng nhỏ một hai cái rồi mới chạy đi. Người ta hay lo lắng trẻ con thành phố có đóng được trẻ con nông thôn hay không. Trẻ con mới là siêu nhân trên cõi đời này, cái gì cũng làm được tất, vì đôi mắt của em chỉ nhìn thấy niềm vui trong mọi điều. Đã có quá nhiều lời khen, chê dành cho Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh. Với tôi, lời khen hay nhất dành cho nó chính là một từ “đủ”. Đủ chỉn chu, đẹp, vui, buồn và “đủ Nguyễn Nhật Ánh”. Đôi khi “hơn” chỉ làm người ta thấy muốn nhiều hơn nữa, rốt cuộc nhìn vào sẽ chỉ thấy tuyền một tác phẩm không hoàn chỉnh. “Đủ” đã làm nên thành công của truyện Nguyễn Nhật Ánh và nay Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh đã kế thừa đầy xứng đáng yếu tố thành công đó. TheoCổ Nguyệt /Trí Thức Trẻ Khóc - cười với Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh Spoiler Gây sốt ngay từ khi mới tung ra trailer, bộ phim chuyển thể từ nguyên tác văn học cùng tên của Nguyễn Nhật Ánh là thành công mới đối với đạo diễn Victor Vũ. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanhlà bộ phim điện ảnh gây được nhiều sự chú ý ngay từ khi đạo diễn Victor Vũ công bố dự án. Công chúng ngạc nhiên khi một đạo diễn chuyên làm phim “hù dọa” người khác, thích đề cập tới mặt trái showbiz, nay bỗng dưng chuyển sang làm phim tâm lý mang đề tài thiếu nhi. Tuy nhiên, sự hoài nghi ấy bị xóa bỏ khi đoạn trailer chứa đựng những hình ảnh đẹp như mơ của bộ phim được tung ra. Phản ứng của người hâm mộ tốt đến nỗi lại nảy sinh ra e ngại khác, rằng, liệuTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanhcó đáp ứng được sự kỳ vọng lên quá cao ấy hay không? Hay mọi tinh hoa, hình ảnh đắt giá nhất đều đã nằm trong trailer và bộ phim chỉ là sự minh họa nối dài của đoạn phim quảng cáo đó? May mắn thay, tác phẩm hoàn chỉnh của Victor Vũ không lặp lại điều mà không ít nhà phim Việt Nam, hay thậm chí là cả Hollywood từng giẫm phải.Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanhtròn trịa, chỉn chu, giàu cảm xúc. Có người gọi phim là “chiếc vé trở về tuổi thơ”, nhưng đối với không ít, phim có thể coi là giấc mơ về một tuổi thơ mà họ chưa bao giờ có, tuổi thơ mà họ chỉ được đọc trong sách của Nguyễn Nhật Ánh rồi nuôi dưỡng qua trí tưởng tượng, tuổi thơ chưa từng thực sự được trải qua. Bộ phim của đạo diễn Victor Vũ bám rất sát tinh thần và cốt truyện của nguyên tác văn học. Giống như nguyên tác văn học,bộ phim chuyển thể của Victor Vũ là câu chuyện về hai anh em Thiều và Tường, cùng nhau lớn lên tại một vùng quê nghèo ven biển trong cuối thập niên 1980. Thiều mọt sách, thương em, nhưng cũng mang nhiều mặc cảm ghen tỵ với em trai. Tường thần tượng anh trai, là “cái đuôi” sẵn sàng lẽo đẽo đi theo Thiều tới khắp mọi nơi. Cậu em không thông minh bằng Thiều, nhưng lại “trên cơ” anh về trí trưởng tượng và các trò chơi. Hai anh em cãi cọ, đánh lộn, bảo vệ, chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống. Nhưng rồi nhiều chuyện xảy ra khi cô bé hàng xóm hiền lành, ít nói, hay cười tên Mận sang tạm ở cùng họ. Những người gọi phim là “chiếc vé trở về tuổi thơ” hoàn toàn có lý. Nhiều trò trẻ con như chọi cỏ, bắn bi, thả diều, nhảy dây, mót khoai… được tái hiện hồn nhiên và chân thực trên màn ảnh. Victor Vũ nói anh may mắn khi tìm đến mảnh đất Phú Yên. Hàng loạt các đồ vật trên phim trông rất nghèo và xưa cũ, nhưng thực ra chúng vẫn được sử dụng, truyền tay nhau cho tới tận ngày bộ phim bấm máy. Những hình ảnh thế này hẳn khiến người xem hoài niệm về tuổi thơ của mình. Khán giả thế hệ 7X và đầu 8X, những người từng trải qua tuổi thơ êm đềm ở vùng thôn quê, có lẽ sẽ dễ xúc động trước nhiều khung cảnh rất đỗi thân thuộc nhưng đã “một đi không trở lại”. Đó là cánh đồng xanh mướt, những đàn bò thong thả băng qua một dòng nước cạn, phiên chợ quê nghèo, ngôi trường mái ngói xập xệ, đêm trung thu huyền ảo… Dù có chút lạm dụng, những cú flycam của nhà quay phim K’Linh đem tới hàng loạt cảnh quay đẹp mê hoặc từ trên cao nhìn xuống. Ngoài ra, phần âm nhạc của Christopher Wong cũng là điểm sáng. Sử dụng giai điệu của ca khúcThằng Cuộilàm chủ đạo, phần nhạc nền của bộ phim mộc mạc, da diết, chạm tới trái tim người xem. Diễn xuất bộ ba Thịnh Vinh, Trọng Khang, Thanh Mỹ thực sự ấn tượng. Thanh Mỹ năm nay mới chỉ 10 tuổi. Từng được khen ngợi qua phim maĐoạt hồn(2014), giờ cô bé vào vai Mận rất dịu dàng, hồn nhiên. Trọng Khang cũng để lại ấn tượng đẹp khi sắm vai cậu bé Tường nhân hậu, mơ mộng và giàu lòng vị tha. Thịnh Vinh năm nay 15 tuổi. Cậu thực sự là linh hồn của bộ phim khi thể hiện tốt một vai diễn khó. Nhưng ngôi sao của bộ phim thì phải là Thịnh Vinh trong vai Thiều. Thiều là “anh cả” của cả nhóm, có tính cách và tâm lý phức tạp. Ngoài sự hồn nhiên ngây thơ của một đứa trẻ, ở Thiều còn có cả sự ghen tỵ, mặc cảm, hối hận, day dứt và cả những rung động đầu đời với Mận. Sở hữu gương mặt rất điện ảnh, cậu bé 15 tuổi vào vai tự nhiên và đầy thuyết phục. Một điều đáng trân trọng ởTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanhlà các diễn viên nhí diễn không bị gồng, cứng hoặc gượng gạo như trong nhiều phim thiếu nhi khác của điện ảnh Việt Nam. Công lớn đến từ sự chỉ đạo của đạo diễn Victor Vũ, cũng như đội ngũ biên kịch do Việt Linh đứng đầu đã tạo ra những lời thoại thực sự gần gũi, chân thực. Phim có một vài gợn nhỏ: chọn cảnh cận ngay mở đầu phim chưa hợp lý, trường đoạn slow motion trong mưa rất đẹp nhưng hơi sến, thậm chí không cần thiết. Có ý kiến cho rằng nửa sau của bộ phim hơi đuối, không liền mạch với nửa đầu hay thậm chí nếu có cắt đi nửa sau thìTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanhsẽ để lại cảm xúc đầy đặn hơn. Tuy nhiên, Victor Vũ chọn cách trung thành với nguyên tác của Nguyễn Nhật Ánh nhất có thể, đồng thời tập trung vào tình anh em giữa Thiều và Tường (tên gốc tiếng Anh của bộ phim làDear Brother). Như anh nói, Mận chỉ giống như chất xúc tác, giúp hai anh em thêm trưởng thành và gắn bó với nhau hơn. Vả lại, nếu bỏ đi nửa sau bộ phim, có lẽ những ai chưa đọc truyện sẽ không thể hiểu được tựa đề mang đậm chất thơ của tác phẩm. Nếu gọiTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanhlà kiệt tác thì hơi quá. Nhưng phim là tác phẩm chỉn chu, tử tế, có thể khiến người xem lúc cười, lúc khóc. Mà nếu có so sánh với mặt bằng chung của điện ảnh Việt Nam hiện tại, chẳng phải đó là một thành công hay sao? Zing.vnđánh giá: 4/5 Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh ẵm cơn mưa giải thưởng LHP Spoiler Bộ phim đình đám của Victor Vũ đánh bại các đối thủ nặng ký để giành giải thưởng quan trọng là Bông sen Vàng của Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 và thêm 3 giải khác. Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 19 được truyền hình trực tiếp trên VTV6 lúc 20h tối 5/12 từ Nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Trong số những hạng mục, giải thưởng dành cho phim điện ảnh được công chúng quan tâm hơn cả.Đúng với dự đoán đám đông, bộ phimTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanhgần như áp đảo các đối thủ để giành những giải thưởng quan trọng. Theo đó, Bông sen Vàng của Liên hoan phim lần thứ 19 thuộc vềTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.Đạo diễn Victor Vũ, 3 diễn viên nhí Thịnh Vinh, Thanh Mỹ, Trọng Khang cùng đại diện nhà sản xuất vui mừng lên sân khấu nhận giải. Trong niềm sung sướng, Giám đốc sản xuất Đinh Thanh Hương thay mặt đoàn phim phát biểu: “Bộ phim này là của một tập thể nên giải thưởng dành cho tất cả đoàn phim. Chúng tôi cảm ơn mọi người đã tin tưởng và trao gửi, ghi nhận thành công của bộ phim. Không gì hạnh phúc hơn khi được khán giả đón nhận và giới chuyên môn đánh giá cao”. Đoàn phimTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanhvui mừng nhận giải thưởng quan trọng nhất của LHP. Victor Vũ tiếp tục lên sân khấu nhận giảiĐạo diễn xuất sắctrong bộ phim chuyển thể từ truyện dài cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Phát biểu cảm xúc trên sân khấu, hôn phu của Đinh Ngọc Diệp cố gắng tìm những từ ngữ biểu đạt: “Cảm ơn ban giám khảo và ban tổ chức của LHP Việt Nam. Đây là dự án phim đặc biệt và có ý nghĩa với tôi. Tôi sinh ra và lớn lên ở Mỹ, không biết về Việt Nam ở thập niên 1980. Nhưng bộ phim đã giúp tôi hiểu về văn hóa và con người Việt Nam. Tôi xin chia sẻ giải thưởng cho những cộng sự giỏi và nhiệt tình của đoàn phim”. Victor Vũ vui sướng khi nhận giải thưởng. Nguyễn K’Linh cũng thắng giảiQuay phim xuất sắc nhờ 2 bộ phimScandal – Hào quang trở lạivàTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh.Không những thế,Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanhmột lần nữa có mặt trong giảiPhim hay nhất do khán giả bình chọnkhi chiếu trong chương trình toàn cảnh.Hiếm có bộ phim Việt nào vừa tạo được cơn sốt phòng vé, vừa nhận đánh giá cao từ giới chuyên môn. Cái bắt tay hợp tác giữa hãng phim Nhà nước và tư nhân đã mở ra cơ hội mới cho điện ảnh Việt. Hạng mụcNam, nữ diễn viên chính xuất sắccũng gây nhiều tranh cãi. Trước đó, nhiều dự đoán đều nghiêng về NSND Bùi Bình Bài đóng vai Bác Hồ trong phimNgười tiên tri.Nội dung bộ phim và diễn xuất của ông đều được giới chuyên môn đánh giá cao. Tuy nhiên, giải thưởng cuối cùng thuộc về nghệ sĩ Đỗ Thúy Hằng (phimNhững đứa con của làngvà Cuộc đời của Yến).Theo ý kiến số đông, cả 2 bộ phim này đều không được đánh giá cao và diễn xuất của nữ diễn viên Thúy Hằng cũng chưa hoàn toàn thuyết phục khán giả nếu so với Lã Thanh Huyền trongNgười trở về.Về phía nam, Trung Anh phim Những đứa con của làngtiếp tục được vinh danh. Tuy nhiên, hai nghệ sĩ đoạt giải đều không có mặt tại bế mạc liên hoan phim. Hai nghệ sĩ Công Ninh và Lan Hương được mời lên sân khấu trao giải cho hạng mục Nam/Nữ diễn viên phụ xuất sắc. Kim Hiền (Mỹ nhân) xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ để nhận giải. Tuy nhiên, người đẹp đang sinh sống ở Mỹ nên đại diện đoàn phim nhận giải thay cô. Giải thưởng hoàn toàn xứng đáng với nỗ lực của Kim Hiền trong bộ phim lịch sử cổ trang. Về phía nam, Huy Cường (Những đứa con của làng) và Phạm Trần Thanh Duy (Đập cánh giữa không trung)đồng nhận giải.Trước đó, bộ phimNhững đứa con của làngnhận được những phản hồi tích cực, đặc biệt Huy Cường đã hoàn thành xuất sắc vai Bè. Sự hy sinh của anh cho vai diễn đã mang về giải thưởng xứng đáng. Trong khi đó, nam ca sĩ Thanh Duy cũng được đánh giá cao trong vai diễn chuyển giới. Mặc dù lần đầu đóng phim nhưng anh đã thuyết phục được đám đông. Liên hoan phim khép lại một mùa giải gây nhiều tranh cãi. Ngoài giải Bông sen Vàng đã có chủ, Bông sen Bạc thuộc về Những đứa con của làng, Cuộc đời của Yến. 1. Hạng mục phim truyện điện ảnh: Giải Ban giám khảo: - PhimNgười trở vềdo Điện ảnh Quân đội Nhân dân sản xuất - PhimThầu Chín ở Xiêmdo Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất - PhimTrúng sốdo Công ty TNHH Vùng trời mơ ước D.B.S sản xuất. Tác giả kịch bản xuất sắc: - Đinh Thiên Phúc - PhimThầu Chín ở Xiêm - Nguyễn Thu Dung và Đặng Thái Huyền - PhimNgười trở về Quay phim xuất sắc: - Vũ Quốc Tuấn phimNhà tiên trivà phimCuộc đời của Yến - Nguyễn K’Linh phimScandal - Hào quang trở lạivàTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh Họa sĩ thiết kế mỹ thuật xuất sắc: - Nguyễn Dân Nam, phimNhững đứa con của làngvàCuộc đời của Yến Âm nhạc xuất sắc: - Lê Cát Trọng Lý phimCuộc đời của Yến Thiết kế âm thanh xuất sắc: - Crane Song Group phimNước 2030 2. Phim truyện video Giải cho phim: - Bông sen Vàng: Không có - Bông sen Bạc:Đất lành Giải Ban giám khảo: - PhimSiêu quậy lên chùa Giải cá nhân: Tác giả kịch bản xuất sắc:Không có Đạo diễn xuất sắc:Đặng Thái Huyền phimĐất lành,Victor Vũ -Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh Nữ diễn viên chính xuất sắc:Nguyễn Thu Thủy - phimĐất lành Nam diễn viên chính xuất sắc: Không có. 3. Thể loại phim Tài liệu - Khoa học Phim Tài liệu Giải cho phim: Bông sen Vàng: PhimĐỉnh cao chiến thắng Bông sen Bạc: PhimCỏ xanh im lặng và Triết gia Trần Đức Thảo suy tư cùng thế kỷ Giải Ban giám khảo:PhimTrường Sa, Giọt nước giữa đại dương, 30/4 - ngày thống nhất Giải cá nhân: Tác giả kịch bản xuất sắc:Đào Trọng Khánh phimGiọt nước giữa đại dương Đạo diễn xuất sắc:Đào Thanh Tùng phimTriết gia Trần Đức Thảo suy tư cùng thế kỷ Quay phim xuất sắc:Dương Văn Huy phimNgười bản Hốc Thiết kế âm thanh xuất sắc:Trần Kiên phimĐỉnh cao chiến thắng Phim Khoa học Giải cho phim: Bông sen Vàng: PhimBản hòa tấu Sơn Đoòng Bông sen Bạc: PhimChúa sơn lâm sau song sắt, Sinh ra trong mùa nổi Giải Ban giám khảo:PhimỨng dụng công nghệ ECMO tại Việt Nam, Hậu cần trong tác chiến vùng đồng nước. Giải cá nhân: Tác giả kịch bản xuất sắc:Tạ Thị Huệ phimỨng dụng công nghệ tế bào gốc chữa bệnh Đạo diễn xuất sắc:Nguyễn Hoàng Lâm phimBản hòa tấu Sơn Đoòng Quay phim xuất sắc:Nguyễn Tài Việt và Dương Văn Thuân phimNhanh và chậm Thiết kế âm thanh xuất sắc:Dương Thế Vinh - phimChúa sơn lâm sau song sắt 4. Thể loại phim Hoạt hình Giải cho phim: Bông sen Vàng: PhimCậu bé cờ lau Bông sen Bạc: PhimĐàn sếu có trở về, Những mặt phẳng Giải Ban giám khảo: PhimBay về phía bầu trời, Người cha Giải cá nhân: Tác giả kịch bản xuất sắc:Phạm Thanh Hà và Phạm Đình Hải phimNhững mặt phẳng Đạo diễn xuất sắc:Phùng Văn Hà - PhimCậu bé cờ lau Họa sĩ tạo hình xuất sắc:Lý Thu Hà - PhimCậu bé cờ lau Họa sĩ diễn xuất xuất sắc:Nhóm họa sĩ phimCậu bé cờ lau Âm nhạc xuất sắc:Lương Ngọc Châu - PhimNgười chavà phimQuả cầu nổi Thiết kế âm thanh xuất sắc:Nguyễn Duy Long - PhimNhững mặt phẳng Giải thưởng do khán giả bình chọn: -Giải phim hay nhất do khán giả bình chọn dành cho Phim truyện dự thi thuộc về bộ phimTôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh - Giải phim được khán giả yêu thích nhất dành cho Phim truyện trong Chương trình điện ảnh toàn cảnh – bộ phimEm là bà nội của anh. Có Phải Hồn Việt Ta Đã Đợi Từ Lâu? Spoiler Điều mà điện ảnh Việt đang thiếu, đang loay hoay tìm kiếm, để khiến người xem cảm thấy đôi chút bơ vơ mỗi lần lựa chọn phim ở rạp, bỗng nhiên được gọi tên rõ ràng bằng sức hút không ngờ đến của chỉ một trailer “Tôi thấy Hoa vàng trên cỏ xanh”, thế nào đó, lại trở thành niềm hi vọng và hình dung về một nền điện ảnh có được đúng “linh hồn” của nó, gần gũi và là một phần của người Việt Nam. Hiện tượng lan tỏa Một ngày tháng 5, bỗng nhiên Facebook cũng như các mạng xã hội khác ngập đầy những chia sẻ về một trailer phim. Chưa phải một trailer hoàn chỉnh, và cả tên gọi cũng chưa là chính thức cuối cùng, thậm chí ngày phát hành còn ở rất xa. Nhưng hiệu ứng mang lại thì vượt quá mọi mong chờ. “Dear Brother” (Em trai yêu dấu), tên gọi lúc ấy, hay cái tên “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được chọn theo nguyên tác của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sau này, trở thành một hiện tượng trong nhiều tuần liền. Victor Vũ, đạo diễn của những “Giao lộ định mệnh”, “Quả tim máu”... đứng tên chỉ đạo cho bộ phim này, với kịch bản chuyển thể của nhà biên kịch Việt Linh. Lại một sự bất ngờ lớn, bởi Victor trước giờ chỉ làm phim trinh thám và kinh dị, hoặc liên quan đến tâm linh với những nút thắt mở, như sở thích của anh. Câu chuyện giản dị, sáng trong về hai anh em ở một làng quê nghèo, dường như ngược hẳn với thể loại Victor vẫn làm. Việc anh đến với tác phẩm của Nguyễn Nhật Ánh cũng là một cái duyên. Victor từng tâm sự rằng anh không hề gặp khó khăn trong việc kết nối với hai anh em trong truyện. Một số thời điểm, anh còn rơi nước mắt vì Thiều, một nhân vật gợi đến chính mình ngày thơ bé. Victor từng “xua đuổi” cậu em trai tên Bờm khi cậu lẻo đẻo bám theo anh khắp mọi nơi, và có lần còn... đá em trai té ngã, để rồi mủi lòng khi nghe em nói “Em chỉ muốn chơi với anh thôi mà.” Anh nói, cả về mình và về câu chuyện: “Những đứa trẻ, có khi chúng tàn nhẫn và ích kỷ với nhau để học cách yêu thương nhau.” Đó cũng là tông chính trong mối quan hệ của hai anh em trong phim. Nhưng dù là thế, hẳn nhiều người vẫn tỏ ra nghi ngờ khi phong cách phim của anh giữa Hoa Vàng và các phim trước đó, là quá khác biệt. Ấy vậy mà Hoa Vàng của anh lại chạm được đến khán giả, dù chỉ bằng một trailer chỉ dài 3 phút, theo cách tự nhiên nhất và khó ngờ nhất. Không tốn một đồng quảng cáo nào, người ta tự động chia sẻ, bình luận, ngợi khen, và cứ thế nhân rộng những hình ảnh đầu tiên của bộ phim cho những người khác biết. Có thể gọi là một “cơn lũ” của những lời khen tặng đã ập đến, khen cho những cảnh quay ở Phú Yên và màu phim tuyệt đẹp, khen cho những hình tượng gần gũi đậm chất làng quê Việt, khen cho biểu cảm ấn tượng của cậu bé Thịnh Vinh trong vai Thiều, và ngay cả phần âm nhạc cũng gây sốt. Bản nhạc lồng trong trailer, một bản phối lại bài hát “Thằng cuội” quen thuộc bằng guitar mộc mạc, nhanh chóng chiếm được cảm tình người nghe. Vì chưa có bản chính thức, người ta đành cắt nhạc trong trailer ra và lặp lại thành độ dài 30 phút để nghe. Giờ đi bất kỳ quán cafe nào, khách cũng có thể bắt gặp những câu hát trong trẻo “Bóng trăng trắng ngà có cây đa to...” đang vang lên. Có lẽ chưa có một trailer phim Việt nào có sức lan tỏa lớn đến như thế. Đi tìm bản sắc Không khó để lý giải cho sức hút từ Hoa Vàng. Đầu tiên là vì phần trailer được thực hiện rất tốt, hòa quyện tuyệt vời giữa hình ảnh và âm nhạc. Victor Vũ đang ngày càng lên tay ở cả kỹ thuật làm phim và tư duy điện ảnh, những góc quay và màu phim tuyệt đẹp, như cảnh flycam đoạn đầu và cảnh quay chậm từng giọt mưa rơi khi Thiều ôm con cóc chạy ở đoạn cuối, là những cảnh quay hiếm có trong phim Việt. Phim lại được chọn chuyển thể từ sách của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, một nhà văn được yêu mến rộng rãi bởi những tác phẩm thiếu nhi và sự gần gũi. Quyển sách “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” cũng khá nổi tiếng và ăn khách, thậm chí còn đoạt được giải thưởng ASIAN khi ra mắt hồi năm 2010. Thế nhưng nếu chỉ có “đẹp” thì chẳng thể nào tạo ra được hiệu ứng lớn như vừa rồi. Đọc lại hầu hết những lời khen tặng dành cho Hoa Vàng ở các lời bình luận, khán giả không khen bộ phim đẹp hay sáng tạo nhiều. Mà họ thường kể lại những kỷ niệm tuổi thơ, những cảnh tượng làng quê trong ký ức, những trải nghiệm trong trẻo lúc thiếu thời. Cái chạm đến đầu tiên với họ, là cảm xúc. Hoa Vàng gợi về cho họ cái cảm giác được trở lại tuổi ấu thơ, và đúng là tuổi thơ họ đã trải qua, với khăn quàng đỏ, với lồng đèn trung thu, với bờ đê, cánh đồng, với cánh diều vi vu... Ngay cả “Thằng Cuội” cũng là một giai điệu thân thương, thế là gợi nhớ. Cái gợi nhớ của Hoa Vàng lại đến vào lúc người ta chẳng có gì để gợi nhớ ở điện ảnh Việt, vốn đang dần đánh mất bản sắc của mình trong nền điện ảnh hiện đại. Những tựa phim chiếu rạp trong những năm qua, nếu không phải hài hước thì là kinh dị, hoặc đôi chút hành động, nhưng đều không có chút không khí Việt Nam nào trong đó. Phim thị trường không có mục tiêu cao xa như thế. Trong khi các phim nhà nước thì vẫn bám lấy các chủ đề chiến tranh, dân tộc, nhưng không tạo được sự liên kết với người xem. Chỉ một vài đạo diễn có tài như Phan Đăng Di, Bùi Thạc Chuyên, hay gần đây là Nguyễn Hoàng Điệp là mải miết đi tìm, nhưng cái gọi là “bản sắc riêng” thì vẫn còn đang lửng lơ đâu đó. Không cần so với các nền điện ảnh khu vực như Thái Lan, Campuchia... vốn đang bỏ xa chúng ta (năm 2014 bộ phim The Missing Picture – Bức ảnh mất tích của Campuchia được đề cử Oscar cho hạng mục phim nói tiếng nước ngoài, còn trước đó bộ phim Thái “Chú Boonmee người nhớ được tiền kiếp” đã giành giải cao quí “Cành cọ vàng” tại Cannes 2010). So với chính mình trước kia, phim Việt cũng đang tụt hậu. Như việc giải Cánh Diều Vàng trở thành một giải thưởng nội bộ, và thậm chí còn không được lên sóng truyền hình vì chẳng ai xem. Như việc mỗi năm, đến các LHP Quốc Tế hoặc tranh tài Oscar, các bộ phim Việt Nam gửi đi đều là những phim với các đề tài chiến tranh đã xa lơ xa lắc, và không có hơi thở thực tế. Đó là đi ngược, bởi dòng chảy điện ảnh hiện nay đang dịch chuyển về những thứ mang tính địa phương, mang linh hồn địa phương và cá thể hóa hơn, và hiện thực hơn. Thế nhưng điện ảnh Việt hiện nay không “bắt” được cái linh hồn đó. Nên trailer phim Hoa Vàng, dù lấy bối cảnh ở thập niên 80, 90 xa xôi, lại gây được ấn tượng với người xem. Bởi trước hết, đó đúng là Việt Nam mà họ muốn xem. Không phải là Việt Nam của những chuyện ma quỉ, của những âm mưu độc ác, giật gân lúc cuối phim đậm chất phương Tây, không phải của những chuyện hài nhạt ngày Tết, của thế giới ca sĩ người mẫu hào nhoáng theo kiểu Hàn Quốc. Mà giản dị là Việt Nam, với đường làng quanh co, với đồng lúa xanh ngát, với con trâu còn bò, và với những con người “Việt” từ quần áo đến đời sống. Đó còn là một làng quê Việt Nam rất đẹp, để biết rằng nếu muốn, các đạo diễn Việt vẫn có thể tạo ra một Việt Nam đẹp đẽ mà vẫn chân thực trên màn ảnh. Nói là như một “cốc nước” giải khát khi đang thiếu vắng cái hồn Việt đó cũng đúng. Nhưng phải nhấn mạnh rằng, bởi vì khán giả đã phải chờ đợi cốc nước ấy quá lâu. Chờ đợi gì ở Victor Vũ? Trước mắt, cho đến ngày bộ phim chính thức phát hành, vẫn chưa thể hứa hẹn chắc chắn gì về chất lượng của Hoa Vàng. Ngay cả ở Hollywood (và bất kỳ nơi nào khác), một trailer hay không chắc đảm bảo cho một bộ phim hay. Một trailer hay chỉ đảm bảm cho một cơ hội lớn có được một bộ phim hay. Nhưng có thể nói ngay được rằng, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh có rất nhiều yếu tố để chờ đợi, để hi vọng. Những ai từng đọc quyển sách của Nguyễn Nhật Ánh sẽ thấy rằng, nội dung có nhiều điều hơn chỉ là tình cảm anh em hay những rung động đầu đời. Đó còn là một lát cắt làng quê Việt khốn khó, với những con người chân chất nghĩa tình. Là ông Tám vì thương con phải giả điên, là ông thầy thuốc cố tình để hộp cam thảo xuống thấp để dễ “trộm”, là người mẹ phải bôn ba để cho con miếng cơm thịt... Sự nghèo khổ dù được giảm nhẹ bởi văn phong trong sáng trẻ thơ, nhưng vẫn day dứt đến nao lòng. Dù chưa có gì nhiều, nhưng những cảnh phim có trong trailer cũng mang đến không khí tương tự, thậm chí còn chân thực hơn. Như một cảnh Thiều ngồi trên mái nhà ngập nước với đôi mắt thẫn thờ. Hay cảnh ba đứa trẻ nhìn ra ngoài cửa sổ trong trời mưa tầm tã. Ngôn ngữ và tư duy điện ảnh, cũng như những sáng tạo và dấu ấn của anh là rất đậm nét, dù chỉ ở vài cảnh ngắn ngủi. Khiến người ta tò mò về việc bộ phim thật sự sẽ ra sao. Ngoài ra, diễn xuất của các diễn viên nhí là rất ấn tượng. Ngoài Thanh Mỹ đã khá quen thuộc sau bộ phim Đoạt Hồn năm 2014, mọi sự chú ý đều dành cho Thịnh Vinh trong vai Thiều. Ánh mắt và biểu cảm của em là đầy ám ảnh, tạo nên cái hồn cho nhân vật và đáng để chờ đợi. Victor Vũ nói rằng, Hoa Vàng không hề là một sự chuyển hướng, mà là một sự trở về cho điều anh muốn làm đầu tiên khi đến với điện ảnh: làm phim về gia đình. Giống như những bộ phim trước, dù ở thể loại nào, Vũ cũng đều muốn mang đến không khí Việt, điều mà anh không được trải qua. Ở bộ phim đầu tiên quay tại Việt Nam Oan Hồn Tại Quê Nhà, do không xin được giấy phép, anh đã phải mượn nợ để xây dựng bối cảnh Việt tại Mỹ. Mặc cho nhiều người khuyên rằng “lấy bối cảnh Mỹ đi!” cho đỡ tốn kém. Trong Victor luôn có cái khát khao được miêu tả vùng đất quê hương, điều mà anh không được trải qua bởi sinh ra và lớn lên ở Mỹ. Anh cũng nói rằng, với riêng anh, thực hiện bộ phim này vừa khó vừa dễ. Khó vì phải khai thác một tuổi thơ mà anh không có. Nhưng dễ vì đây là một câu chuyện giàu cảm xúc và rất con người, nói lên những điều mà mọi người đều có thể cảm nhận. Còn đối với khán giả, ngoài việc chờ đợi một bộ phim hay, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh còn là một hạt mầm của hy vọng. Hy vọng rằng các nhà làm phim có thể bắt đầu như thế, từ những tác phẩm giản dị và chân thực về cuộc sống và con người Việt, để từ đó tìm lại bản sắc đang dần đánh mất ở nền điện ảnh này. Để mang đến cho khán giả cái nhìn về đất nước họ, cứ thế đã, chứ chưa cần là những tác phẩm đao to búa lớn hay giành nhiều giải thưởng. Rồi từ đó, sẽ có thể tạo nên một nền điện ảnh không còn xa lạ mà gần gũi, rất Việt Nam và của Việt Nam. Review của BuiAn@HDVN Spoiler Bước chầm chậm qua những khoảnh khắc trong veo, rộn lên bởi những day dứt khôn nguôi và lắng xuống với những nỗi buồn mênh mang không điểm kết. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh như một chuyến xe chở người xem qua những vết hằn trong ký ức tươi đẹp đang dần phai nhạt dưới gót chân tàn nhẫn của thời gian. Hãy thả mình theo dòng ký ức trong xanh và lặn ngụp trong nó để nghe cay trên sống mũi, nghe đắng trên bờ môi, nghe mặn trên đầu lưỡi và nhói từng nhịp trong tim. Đừng lên gân mà làm gì, chẳng ai lại lên gân với tuổi thơ, đừng nghĩ những chuyện quá cao xa, quá trừu tượng, hãy sống lại một lần nữa cái thời ngây thơ, vụng dại, ranh mãnh, khát khao, lầm lỗi … dù bạn có một tuổi thơ dữ dội hay êm đềm. Đẹp Nếu hỏi tôi, quãng thời gian nào đẹp nhất đời người, tôi sẽ trả lời là tuổi thơ và bạn cũng sẽ trả lời vậy. Thế giới lúc ấy nó đẹp lắm, nó lung linh lắm, dù hiện thực có như thế nào thì dưới con mắt trẻ thơ vẫn là một trời tươi sáng lung linh. Có chuyện vui, có chuyện buồn, có giận có hờn, có mất mát, có sung sướng, có cô đơn, có chuyện nhớ, có chuyện quên, nhưng dường như mọi thứ đều được chuyển thành ký ức đẹp cả, buồn mà vẫn đẹp. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh tạo nên một thế giới trẻ con thực sự bằng những hình ảnh quá đẹp, đẹp đến nao lòng, đẹp khiến lòng chùng xuống khi đắm mình trong đó. Những cánh đồng xanh ngắt, con đường quê, dòng suối trong, căn nhà tranh vách đất, con trâu cánh diều, những cơn mưa nặng hạt, mùa lũ nước lên … mọi thứ hài hòa trong một tổng thể vừa đẹp vừa buồn, ai đã từng lớn lên ở miền quê sẽ không khỏi thổn thức, ai chưa trải qua cũng sẽ xuýt xoa tiếc nuối. Những góc máy thật chăm chút, những bối cảnh thật kỳ công, Victor Vũ quả xứng đáng là đạo diễn số 1 Việt Nam hiện nay. Đẳng cấp trong từng cú máy, từng nhịp dẫn, từng bối cảnh, từ đoạn nhạc. Mọi thứ được làm thật chỉn chu, thể hiện sự khắt khe của vị đạo diễn này nhằm mang đến những cảm xúc chân thật nhất cho người xem. Một thế giới thật đẹp, một thế giới mà ai cũng muốn sống mãi trong đó, để mà vui mà buồn, mà ngây thơ không lo nghĩ. Tình Nếu nói thứ gì hiển hiện rõ nhất trong phim thì chắc chắn đấy là tình. Tình anh em, tình bạn, tình cảm gia đình, tình cảm xóm làng, tình người với nhau. Một kiểu tình mộc mạc nhưng trân quý, rất thực mà không giả tạo. Tình như lẩn khuất ở từng con đường, từng ánh mắt, từng cái ôm và cả từng cú đấm. Nó hòa quyện miên man như gió như sương, len lỏi trong từng gốc cây ngọn cỏ, trong từng giọt mưa, trong huyết quản mạch máu của mỗi người dân chân chất. Ta sẽ ấn tượng bởi những rung động đầu đời, những cảm xúc ngây thơ trong trẻo mà cả người lớn lẫn trẻ nhỏ đều khó có thể định nghĩa gọi tên những thứ ấy là gì. Chỉ là cảm giác thích thích, vui vui khi chơi với nhau, khi đi cùng nhau, để rồi lớn lên ai cũng phì cười và bồi hồi với những ngày xưa ấy. Nếu có thứ tình cảm nào vừa thân thương, vừa mãnh liệt vừa dạt dào thì chỉ có thể là tình anh em, nhất là những anh em trai với nhau. Chơi chung trong với nhau trong những trưa hè nắng gắt, đủ trò, đủ chuyện, đôi lúc cũng chơi ngu, rồi bảo vệ nhau trước “đầu gấu trường học”, rồi lo lắng cực độ, rồi hy sinh nhường nhịn, nhận lỗi về mình. Nhìn Tường và Thiều trong phim, ai cũng mong muốn mình sẽ có được những người anh, người em, người con, biết yêu thương như thế. Mọi thứ nhẹ nhàng thôi nhưng mà thấm đẫm tình cảm trong từng câu nói, từng hành động. Hay câu chuyện lứa đôi của chú Đàn và chị Vinh, một tình yêu đẹp và đúng chất miền quê xưa cũ. Hoặc tình thương của Tường dành cho con cóc vàng, ai cũng ngậm ngùi khi nhìn Tường ngồi khóc trước sân nhà khi biết mình đã mất đi một người bạn, một người bạn chứ không phải một con vật cưng. Dù cho chúng ta có mất đi tất cả, vẫn có tình còn lại, tình trong phim nó cứ nhẹ nhàng tự nhiên như thế. Buồn Phim có nhiều nỗi buồn, nhưng không có nỗi buồn nào quá lớn, quá dằng xé, quá đau khổ. Những nỗi buồn man mác cứ như cuộn phim chiếu chậm lần lượt lướt qua, để lại một chút dư vị nào đó, như những bước chân lúc khoan lúc nhặt, như những con sóng lúc cao lúc thấp, cứ lặng lẽ cuốn đi những nỗi buồn của mất mát, của chia ly, của lỗi lầm. Người ta thấy buồn khi nhìn Thiều chia tay Mận trong nước mắt, những tan vỡ đầu đời luôn khiến ta đau đáu đến tận những về sau. Buồn khi “công chúa” sống trong thế giới hoài niệm về người mẹ, buồn khi cái khốn khó vây quanh, buồn với sự ích kỷ trẻ con và lầm lỗi nhất thời của Thiều. "Gió không có nhà Gió bay muôn phương ... Các con dế mèn suốt trong đêm khuya Hát xẩm không tiền nên nghèo xác xơ" Và cả khổ, trừ rất ít người đỡ khổ, còn lại những người nông dân đều khổ. Một khoảng lặng chỉ kéo dài vài phút với nhiều hình ảnh lướt qua nhưng đủ để cảm nhận được cái khổ, cái đói, cái nghèo nó như thế nào. Khi con nước lên là cả một trời mênh mông bao la, chìm trong khó khăn mệt mỏi. Ai cũng thấy xót xa khi mẹ múc từng miếng cháo và rơi nước mắt khi nhìn đám trẻ chấm muối trắng mà ăn. Vui Như một sợi dây thừng có hai sợi luôn xoắn lấy nhau, buồn vui cũng đan xen như vậy. Một thế giới đẹp đẽ như thế chắc chắn không thể thiếu những niềm vui, là bắn bi, là thả diều, là lội suối, là chơi đùa, là rước đèn. Dường như mọi niềm vui của trẻ thơ đều được đọng lại trên phim. Người xem sẽ bật cười bởi những trò trẻ con ngây ngô, những câu nói, những tình huống tréo ngoe hài hước, những nỗi sợ rất trẻ con như là sợ con ma cọp đầu làng … Ai xem rồi cũng sẽ nhận ra bóng hình của chính mình và lũ bạn thời thơ bé trong đó. Nhận ra mình cũng có lúc ích kỷ như Thiều, nhận ra mình cũng từ ẩm ương thinh thích một cô bé nào đó, nhận ra mình cũng từng nuôi một con chim, một bể cả như Tường yêu con cóc, nhận ra cô bạn dễ thương lém lỉnh và tình cảm như mận, nhận ra rằng mình cũng từng mơ gặp được công chúa và mình là phò mã. Và còn nhận ra nhiều điều khác, về chuyện người lớn, chuyện trẻ con. Nhạc Nhạc bao gồm nhịp điệu và ca từ, Victor Vũ đã tạo nên một nhạc điệu rất lạ cho bộ phim, nhịp nhàng lên xuống, không quá nhanh, không quá chậm, có những tình tiết cao trào nhưng vẫn rất tiết chế, vừa đủ, vừa hay, vừa chạm tới, rồi ta lại chùng xuống với tiết tấu réo rắt nhẹ nhàng nhưng không chậm chạp. Như chúng ta đang thưởng thức một đoạn nhạc mê ly mà không cách nào dứt ra được. Những chất liệu chính để tạo nên bài nhạc quá hay này là ở diễn xuất của các diễn viên chính. Mọi cảm xúc đều được thể hiện, diễn biến tâm lý mềm mại nhuần nhuyễn, dàn diễn viên đã làm quá tốt và tạo hình rất hợp với tưởng tượng của người xem khi đọc truyện. Một Thiều thông minh, nhanh nhẹn nhưng cố chấp, bồng bột nông nổi, một Tường yêu thương anh trai hết mình, một Mận giản đơn nhưng tình cảm, người cha nghiêm nghị, người mẹ dịu hiền, chú Đàn, chị Vinh quá dễ thương, rồi công chúa tội nghiệp cùng ông Tám với lòng thương con vô bờ bến, thằng Sơn ngỗ ngược … tất cả tạo nên một bản hợp tấu tuyệt vời, tạo nên những thanh âm êm dịu gõ nhẹ vào tim người xem. Hãy dành một lời khen cho nhạc phim, cũng như hình ảnh, nhạc phim được đầu tư và làm rất cẩn thận và Victor cũng là một trong những nghệ sĩ tài ba khi đem được âm nhạc vào đúng lúc, đúng chỗ, nâng hình ảnh, nâng cảnh phim, nâng tình tiết lên. Rất nhiều phim của Victor trước đây phần nhạc phim cũng làm tốt như thế. Ngoài những bài chính trong phim này như Thằng Cuội, Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh thì ta còn có thể nghe tiếng kèn acmonica bài Hạ Trắng của Trịnh Công Sơn, tinh tế lắm, hợp tình lắm. Thiếu Chẳng có bộ phim nào hoàn hảo, chẳng có cuốn sách nào hoàn hảo, cũng như chẳng có tuổi thơ nào hoàn hảo. Ai cũng có lúc lầm lỗi trong quá khứ, ai cũng có lúc nhận ra mình đã bỏ qua nhiều điều, ai cũng có lúc tiếc nuối những hoài niệm xa xăm. Nhưng chính những cái không hoàn hảo ấy tô điểm góp phần tạo nên sự hoàn hảo. Phim chuyển thể không bao giờ có thể truyền tải được hết những tình tiết, cũng như là tinh thần của tác giả. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một bộ phim đẹp, buồn, ý nghĩa, tình cảm nhưng lại thiếu mất đi cái chất dí dỏm của Nguyễn Nhật Ánh, dù cũng có một số tình tiết vui vẻ. Chắc chắn là khó có ai có thể làm được điều đó, vì cái chất của Nguyễn Nhật Ánh phải đọc từng con chữ mới thấm được nét hài hước dí dỏm riêng, lên phim thì không thể. Câu chuyện của chú Đàn và chị Vinh cũng không thể truyền tải được hết lên phim, dù rằng đây là một câu chuyện đẹp và cũng buồn. Victor Vũ đã cho câu chuyện này trở thành nét chấm phá trên một bức tranh đa sắc màu, phong phú nội dung chứ không phải tuyến chính. Hay như chuyện cái nhà, được làm tiết chế đi với hình ảnh ngôi nhà cháy, giải thích giản đơn nhưng đủ để khán giả hiểu, lướt qua nhưng vẫn gợi lại những bi kịch, những khổ đau của mẹ con Mận. Victor thích để người xem tự suy luận, tự cảm nhận những ẩn tình phía sau của nhà Mận, không cần kể nhiều, chỉ cần kể đủ. Có thể người xem nghĩ thiếu, nhưng cũng có thể là quá đủ rồi. Kết Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh thực sự khiến người xem choáng ngợp và bồi hồi, xúc động, ngậm ngùi, tiếc nuối về một tuổi thơ đã qua. Một bộ phim thực sự hay, thực sự xuất sắc. Như Nguyễn Nhật Án từng nói trong một truyện khác, “tôi không viết chuyện này cho trẻ con, tôi viết cho những ai từng là trẻ con”, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh không chỉ là bộ phim dành cho tuổi thơ, nó còn là bộ phim dành cho những ai đã mất đi tuổi thơ. Bùi An Tôi "GẦN" thấy hoa vàng trên cỏ xanh ! Spoiler Nguyễn Nhật Ánh và Victor Vũ có lẽ là hai con người làm được những việc đặc biệt ở cái thời đại họ sống. Với NNA, truyện của ông đọc mà cảm giác như không, mọi thứ gần gũi tự nhiên, chạm tới lòng người.Không cần nói nhiều. Còn VV cũng là người có tâm huyết và tài năng, đã xem hầu hết phim của anh, anh là nguyên nhân kéo mình ra rạp xem phim Việt Nam. Vậy sự kết hợp của họ có thực sự làm người xem thỏa mãn. Bài viết phía dưới có nhiều đoạn chê, và tiết lộ nội dung phim, bạn nào chưa xem hay bị ảnh hưởng bởi bài đánh giá hay không muốn biết trước tình tiết và lấy động lực đi xem cho trọn vẹn thì không nên đọc tiếp 1. Diễn viên : Sau phim này khả năng hai nhân vật chính là Thiều và Mận sẽ là ngôi sao mới, cũng như một số anh chị sẽ nói : lớn lên anh/chị chờ Vì tạo hình thực sự đẹp, cảnh quay hoàn hảo, hai nhân vật này bước ra từ truyện còn hơn cả người đọc tưởng tượng. Từ anh mắt, cử chỉ, lời nói, thần thái, quá tuyệt vời. Đặc biệt là Mận, xinh, hiền và đáng yêu vô cùng. Còn Thiều thì đẹp trai, thông minh và "nham hiểm". Khi lên phim thì nhìn rất đẹp, đặc biệt là Thiều và Mận. Tuy diễn chưa thật tốt một số cảnh, nhưng nhìn chung người đọc truyện và chưa đọc cũng thấy thỏa mãn. Riêng cậu em thì có hơi thất vọng vì không đẹp trai lắm, nhưng nhìn hiền, diễn khá tốt. Các vai diễn khác thì tròn vai. Không có gì đặc sắc. Có điều thiếu và hững : Thiều không làm toát lên được sự tinh ranh vốn có như trong truyện. Xem phim chỉ thấy cậu ta chả có gì đặc biệt, học không biết giỏi hay không, những suy nghĩ hai mặt tốt xấu cũng ít thể hiện, đâm ra nếu ai không đọc truyện mà xem phim khả năng xem cậu này xấu xa là cao. Sự đáng yêu và thần tượng thằng anh mù quáng của thằng em cũng không có nhiều, xem chưa tới cái cảm xúc. Sơn thì quá ít đất diễn, các cảnh đắt như đoạn 2 anh em bày mưa đánh lộn và Sơn nham hiểm trẻ trâu ra sao cũng không thấy. Nguyên tác rõ ràng Thiều không thích Mận nhiều như thế, người Thiều thích là cô bé cùng bàn, hình như là Xin. Xin mới đúng là nhân vật đáng mong chờ vì Xin có nhiều thứ thú vị, và Mận tuy là tuyến nhân vật chính nhưng NNA không quá tô đậm tình cảm học trò quá mức, mọi thứ nó nhẹ nhàng chứ không kiểu quá mức gay gắt như phim. Rồi đôi ông chú và chị Vinh có như không, cũng không hiểu ngoài việc giúp Thiều chơi ngu vụ gửi thư ra thì còn có vai trò gì. Đẹp thế cơ mà, tiếc... 2. Hình ảnh, âm thanh : Hình ảnh rất đẹp, cảnh quay đại cảnh hay tiểu tiết thì không có gì để chê, mọi thứ từ cảnh thiên nhiên đến nhà cửa, chợ quán... đều được đầu tư tốt. Trang phục hợp lý, đến mức bạn sẽ tự hỏi, Thiều ở với gấu mà mặc cái quần ngắn cũn vậy thì có vấn đề gì không... Cảnh nhà cửa, quán xá, nó sầu thảm và bất lực đến tột cùng. Nhìn vào không có chút hy vọng nào luôn. Mọi thứ cần thể hiện như cảnh làng quê, mấy trò trẻ con hay chơi, không khí trung thu, lớp học, đều rất chỉn chu, tuy vẫn hơi giả giả một tý nhưng chắc cũng không thể làm tốt hơn được. Âm thanh cũng tốt, nhạc chủ đề phim không cảm nhận được nhiều, hoặc không có, ấn tượng mấy cảnh rùng rợn dọa ma...Ông chú mình nghĩ sẽ có nhiều đất diễn kể cả về mạnh phim và nhạc nhẽo, nhưng chỉ có một đoạn thôi bài gì của Trịnh Công Sơn khi đang ôm gấu. Khá là hụt hững. 3. Nội dung, chuyển thế : Đọc truyện rồi thì mình có thể hiểu được mọi thứ, nhưng nếu chưa đọc truyện thì nhiều câu hỏi đặt ra và chả thể nào lý giải nổi. Mạch truyện chính thì mình thấy ổn. Xem thấy đủ rồi. Dù thể hiện được hết những tinh hoa của truyện gốc thì có lẽ là không thể. Những chi tiết như hoa tay, truyện ma, thằng anh bá đạo, thằng em ngu mà lỳ, sự nham hiểm của Sơn, sự biến đổi tâm lý phức tạp của Thiều.. thì cảm giác chưa tới. Rồi chi tiết cháy nhà, sao nó lại cháy, mà cháy rồi cũng không làm hoàn cảnh nên cao trào, đáng nhẽ Mận mất đi tất cả, để cái cảnh Mận vào ngủ với Thiều và sáng ra ôm Thiều như thế nó có ý nghĩa hơn. Trong truyện mình thích nhất bà mẹ, vì cô ấy tốt, hiểu biết, thông minh và có cái gì đó giống với những người phụ nữ nông thôn. Đọc truyện mình cảm thấy sự ấm áp và hạnh phúc của một gia đinh ở quê. Nhà có 4 người, bố thì nghiêm, mẹ thì hiền. Thằng anh thì khôn lỏi,, thằng em thì thật như nêm. Và phim cũng gần chạm tới được những điều đó khi lựa chọn diễn viên khá chuẩn. Mình thích cái ánh mắt nghiêm khắc, đầy yêu thương, và có chút bất lực của bố. Nét tinh anh và tràn đầy yêu thương của mẹ. Thằng anh đầy mưu mẹo và trẻ con, mình thấy mình trong đó, khi thì tốt, khi ích kỷ, và quên ngay những ý tưởng tốt đẹp khi gặp khó khăn, một nhân vật không hoàn hảo như tất cả chúng ta. Cậu em vẫn toát lên vẻ thật thà, ngây thơ, nhưng sự thông minh, hiểu đời và sự hy sinh và thần tượng thành anh thì hơi ít. Nhưng thực sự khó mà làm tốt hơn được, so với mặt bằng chung thì đây là một sự cố gắng rất lớn. Dù khi ra rạp, mình và nhiều người có chút hụt hững vì không như kỳ vọng, nhưng có lẽ là do quá kỳ vọng vì báo chí mấy ngày nay tung hô quá nhiều. 4. Cảm xúc khi xem : Như tiêu đề, mình chỉ gần nhìn thấy Hoa vàng trên cỏ xanh, kiểu như nó sắp chạm tới nhưng không thể tới. Vẫn thiếu thiếu cái tinh thần của NNA đem vào câu truyện, nếu ai chưa đọc truyện thì có lẽ sẽ cảm nhận hoàn hảo hơn. Mà cũng khó vì truyện và phim quá khác xa nhau. NNA viết hay không phải vì nội dung mà chủ yếu là những tình tiết nhỏ, nhưng đắt giá, đọc chúng ta hiểu đó là cuộc sống, là những thứ ta mới trải qua. Nó thông minh dí dỏm và tinh tế. Còn phim thì quá khó. 5. Nên xem hay không? Tất nhiên đây là một bộ phim tuyệt vời so với mặt bằng chung của Việt Nam. Bạn sẽ không thấy những cảnh quay xem mà xấu hổ, không có những tình tiết coi mà muốn chửi thề... Thay vào đó là những thước phim đẹp mắt, diễn viên tốt, tạo hình chuẩn, âm thanh hợp lý, mạch phim vừa đủ, mọi thứ được đầu tư kỹ lưỡng và có tâm huyết. Fan truyện gốc sẽ có nhiều điều thất vọng và hụt hững, nhưng có thể chấp nhận được. Cũng đừng quá kỳ vọng đoạt giải thưởng hay nhiều bài đánh giá quá tốt trên mạng mà gây ra hiệu ứng ngược khi xem phim. Hãy đi xem một bộ phim giải trí nhẹ nhàng, thưởng thức mọi thứ. Đơn giản chỉ có thế. Xách gấu lên và đi xem thôi. acquycodon@HDVN [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Link download[/TD][/TR] [TR][TD=align: center, bgcolor: #FFFFCC] Dung lượng: 1.8 GiB (1 link) Nhấn nút Cảm ơn (dưới chân bài) để thấy link! MediaFire Nhấn nút Cảm ơn (dưới chân bài) để thấy link! Mega Nhấn nút Cảm ơn (dưới chân bài) để thấy link! [/TD][/TR][/TABLE] [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Các bản encode của phim[/TD][/TR][TR][TD=bgcolor: #FFFFCC] HDTV: Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh 2015 720p HDTV AAC H264 - {1.8 GiB} Fshare TenLua [/TD][/TR][/TABLE]
Ðề: [Việt Nam] Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh 2015 720p HDTV AAC H264 ~ Dear Brother | Thịnh Vinh, Thanh Mỹ, Trong Khang Pass decrypt o mega.nz là gì vậy bạn
Ðề: [Việt Nam] Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh 2015 720p HDTV AAC H264 ~ Dear Brother | Thịnh Vinh, Thanh Mỹ, Trong Khang CÁi link đó có decrypt luôn rồi. Xóa khoảng trống ở link đi là được.
Ðề: [Việt Nam] Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh 2015 720p HDTV AAC H264 ~ Dear Brother | Thịnh Vinh, Thanh Mỹ, Trong Khang Link Fshare và MF hỏng rồi hả chủ thớt ?
Ðề: [Việt Nam] Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh 2015 720p HDTV AAC H264 ~ Dear Brother | Thịnh Vinh, Thanh Mỹ, Trong Khang 2 link kia hỏng rồi, lại ko có link backup. Thôi đành chào tạm biệt.
Ðề: [Việt Nam] Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh 2015 720p HDTV AAC H264 ~ Dear Brother | Thịnh Vinh, Thanh Mỹ, Trong Khang Phim việt vốn dĩ luôn được tung hô ngay khi chuẩn bị chiếu, nhưng khi chiếu xong khán giả ai cũng ê chề (ngoại trừ các bé xì tin chỉ thích ngắm sao ---> đây là lực lượng PR hùng hậu nhất). Túm lại, món ăn đã dở mà còn bày đặt cấm cản này nọ.
Ðề: [Việt Nam] Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh 2015 720p HDTV AAC H264 ~ Dear Brother | Thịnh Vinh, Thanh Mỹ, Trong Khang Link mega còn xài tốt, bản này thu từ k+. Mấy bác xóa khoảng trắng trong link đi là ok.
Ðề: [Việt Nam] Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh 2015 720p HDTV AAC H264 ~ Dear Brother | Thịnh Vinh, Thanh Mỹ, Trong Khang hôm trước có bác nào up phim Quyên mà đổi tên film đi là được. Bác vOminh thử xem có ok không?
Ðề: [Việt Nam] Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh 2015 720p HDTV AAC H264 ~ Dear Brother | Thịnh Vinh, Thanh Mỹ, Trong Khang LInk Fshare: https://www.fshare.vn/file/Z4BWCP8QQ7JT