[Fshare] [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo

Thảo luận trong 'Phim có audio Việt' bắt đầu bởi v0minh, 2/12/15.

  1. v0minh

    v0minh Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Bài viết:
    19,418
    Đã được cảm ơn:
    212,446
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Blogger
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    [TABLE=align: center][TR][TD=bgcolor: Crimson, align:center]

    Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus




    [/TD][/TR][TR][TD=align: center, bgcolor: #FFFFCC]
    Farewell, Berlin Wall

    (Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels)

    [/TD][/TR][/TABLE]


    [​IMG]

    Thông tin phim. Click HERE:
    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Nội dung phim[/TD][/TR]
    [TR][TD=bgcolor: #FFFFCC]
    Phim Việt Đầu Tiên Đước Làm Kỹ Sảo Bởi Người Việt. Quyên là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ. Chuyện phim kể về cuộc đời của cô gái Hà Nội tên Quyên trong thời kỳ hỗn mang khi bức tường Berlin sụp đổ. Trong hành trình tìm sự sống nơi xứ người, Quyên đã gặp và trãi qua những khoảnh khắc khó quên bên cạnh những người đàn ông yêu thương cô. Phim Quyên có sự tham gia của diễn viên Trần Bảo Sơn, sao hành động Gary Daniels, người đẹp Vũ Ngọc Anh và diễn viên David Trần.​

    [/TD][/TR][/TABLE]

    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Trailer[/TD][/TR]
    [TR][TD=bgcolor: #FFFFCC]

    [video=youtube;xfOMD5R5be4]http://www.youtube.com/watch?v=xfOMD5R5be4[/video]​


    [/TD][/TR][/TABLE]

    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Media Info[/TD][/TR]
    [TR][TD=bgcolor: #FFFFCC]

    Format version : .mkv
    File size : 2.19 GiB
    Overall bit rate : 3 194 Kbps
    Video
    Format profile : [email protected]
    Duration : 1h 38mn
    Bit rate : 3 000 Kbps
    Width : 1 920 pixels
    Height : 1 080 pixels
    Frame rate : 25.000 fps

    Audio
    Format : AC-3
    Bit rate : 192 Kbps
    Channel(s) : 2 channels


    [/TD][/TR][/TABLE]

    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Screenshots[/TD][/TR][/TABLE]

    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]
    [​IMG] [​IMG]


    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Link download[/TD][/TR]
    [TR][TD=align: center, bgcolor: #FFFFCC]

    Dung lượng: 2.2 GiB (1 link)

    Nhấn nút Cảm ơn (dưới chân bài) để thấy link!



    [/TD][/TR][/TABLE]

    [TABLE=align: center, width: 700][TR][TD=bgcolor: RoyalBlue, align:center]Các bản encode của phim[/TD][/TR][TR][TD=bgcolor: #FFFFCC]

    HDTV:
    Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus - {2.2 GiB} Fshare TenLua [​IMG]


    [/TD][/TR][/TABLE]
     
    Chỉnh sửa cuối: 10/12/15
  2. v0minh

    v0minh Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Bài viết:
    19,418
    Đã được cảm ơn:
    212,446
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Blogger
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    Nước mắt và những chuyện hậu trường làm phim "Quyên"
    VOV.VN -Tối 16/6, tại rạp chiếu phim lớn nhất khu vực Đông Âu – Kino International Theatre (Berlin, Đức), bộ phim "Quyên" đã chính thức ra mắt khán giả...

    Lời hứa hay sự tri ân bà con kiều bào Đức

    Tôi gặp đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình lần đầu khi anh cùng đoàn làm phim "Quyên" sang Berlin (Đức) khảo sát cảnh quay. Cảm giác chung về anh là sự giản dị, chân tình. Một người điềm đạm, kiệm lời. Sau này chứng kiến anh chỉ đạo đoàn làm phim, nơi phim trường, vẫn thấy anh vậy. Không hầm hố, hùng hục, hung hăng như nghề đạo diễn phim trong tưởng tượng của tôi.

    Chẳng riêng anh, cả đoàn làm phim đều vậy. Trông ai cũng giản dị, hiền lành. Chẳng ra dáng một ê kíp làm phim xếp hạng nhất nhì nước. Chỉ khi họ thực hiện cảnh quay mới thấy cảm phục. Say mê quên cả ăn. Làm việc liên tục, đầy năng động, người nào việc ấy, nhịp nhàng, ăn ý như những công nhân trong xí nghiệp sản xuất chỉ khác không lấm lem dầu mỡ, không ầm ào tiếng máy.

    [​IMG]
    Đoàn làm phim "Quyên" trong buổi ra mắt tại Berlin (Đức).
    Ngay buổi gặp lần đầu cách đây gần tròn năm đó, đạo diễn đã đặt vấn đề nhờ một số anh em ở Berlin giúp đoàn làm phim chọn cảnh quay, tìm đạo cụ, phục trang và hoàn tất các thủ tục cần thiết để đoàn có thể bấm máy. Cũng nhờ bà con và các tổ chức, hội đoàn huy động hộ lực lượng diễn viên quần chúng khi cần thiết. Cuối buổi gặp mặt, lúc chia tay, anh nhẹ nhàng hứa, khi phim hoàn tất, sẽ chiếu mấy buổi miễn phí cho bà con tại Đức xem.
    Cũng tưởng anh tiện mồm đưa đẩy hứa cho vui, cho đẹp lòng người mình nhờ vả để tranh thủ sự ủng hộ, giúp đỡ khi đoàn sang làm phim.

    Rồi đoàn làm phim sang, chỉ vài tuần tất tả cả ở Berlin, cả ở vùng núi Garmisch. Ở đâu họ cũng nhận được sự giúp đỡ của bà con cộng đồng, của anh em bạn bè. Từ suất ăn khi đói, cái sim điện thoại khi cần. Giúp không phải để được sau này xem phim miễn phí. Cũng chẳng phải vì tiền thù lao. Đơn giản, vì trước hết cùng là người Việt trong hoàn cảnh xa xứ, rồi vì muốn được xem quay phim, được nhìn diễn viên và đặc biệt vì đây là phim truyện Việt đầu tiên nói về người Việt ở Đức, về chính thân phận một thời của họ.

    Sự giúp đỡ đó thực ra cũng chẳng nhiều nhặn gì. Nhưng không có nó, đoàn làm phim không thể thực hiện kế hoạch khi thời hạn được cấp phép quay ở Đức rất hạn hẹp. Hơn nữa, sự giúp đỡ đó còn làm ấm lòng những người xa nhà. Họ thấy như luôn có người bạn bên cạnh sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ. Nhất là những thứ chỉ những người giống như dân bản địa mới có thể làm.

    [​IMG]
    Từ trái qua: Vũ Ngọc Anh, Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình và Trần Bảo Sơn
    Có thể vì lẽ đó, vì một miếng khi đói bằng một gói khi no, mà đoàn làm phim ghi nhớ. Đến nỗi, hồi đầu năm nay, khi mang "Quyên" trên hồ sơ, sang quảng cáo trong hội chợ phim quốc tế tại Berlin, dù thời gian rất eo hẹp, nhưng bà Hảo, mẹ đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, cô Hạnh, vợ đạo diễn đồng thời là Giám đốc hãng BHD - nhà sản xuất phim "Quyên" cứ tha thiết đề nghị một cuộc gặp mặt với số anh em đã giúp đỡ đoàn làm phim. Cuộc gặp đã diễn ra trong một nhà hàng sang trọng tại thủ đô Berlin. Nhưng một bữa ăn dù đắt tiền bao nhiêu đêm ấy, cũng không bằng ánh mắt và lời cảm ơn tận đáy lòng mà họ đã trao tới mọi người.
    Hôm tôi và Phạm Mạnh Cường - người đã đi theo giúp đoàn làm phim suốt cả thời gian quay ở Đức – từ Trường Sa về, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, vừa rời cuộc họp đã đích thân mang xe tới đón. Rồi dẫn hai anh em đến một quán có góc nhìn không thể đẹp hơn. Từ cửa kính chỗ ngồi nhìn xuống, tòa nhà UBND TP với quảng trường lung linh ánh đèn, tấp nập người qua lại lọt trong tầm mắt. Quán tĩnh, nhạc nhẹ, mấy anh em tha hồ chuyện trò. Không một lời cảm ơn, không nhắc cả đến phim "Quyên" mà vẫn vui, ấm áp, nghĩa tình như anh em lâu ngày gặp lại.

    Hôm qua vừa đặt chân đến Berlin để trình chiếu khai mạc phim "Quyên", Bình đã gọi ngay cho chúng tôi. Vừa gặp Bình đã vồn vã: “Cảm ơn các anh đã giúp phát hành vé mời cho bà con". Trời Berlin thật lạ, mùa hè, trưa nắng như đổ lửa mà đêm vẫn se lạnh. Chúng tôi ngồi bên chai vang đỏ, ngay vỉa hè khách sạn Bình ở. Chưa kịp an vị tôi đã sốt sột hỏi:

    - Lý do nào mà em mang phim chiếu khai mạc ở đây, vừa cập rập, vừa tốn kém. Ngày kia, ngày kìa lại trình chiếu ở TP Hồ Chí Minh, Hà Nội rồi?

    Câu hỏi chẳng làm cho người được hỏi ngạc nhiên. Bình cứ thong thả đáp, thong thả giãi bày.

    - Ở nhà cũng bảo em chơi ngông. Nhưng chiếu ở đây trước hết để thực hiện lời hứa như anh đã biết. Nếu không có cộng đồng người Việt ở Đức sẽ không có tiểu thuyết "Quyên" của bác Thọ. Nếu không có bà con, có các anh, các chị giúp đỡ phim "Quyên" của em không thể hoàn thành. Còn biết bao con người em đã gặp qua những chuyến đi khảo sát, qua câu chuyện cuộc đời của họ, giúp em hiểu Quyên hơn. Trình chiếu khai mạc cho những người như thế là xứng đáng chứ anh.

    Nghe Bình nói tôi nhớ đến lần nói chuyện trên mạng gần đây với nhà văn Nguyễn Văn Thọ. Anh cũng nhắc đến sự tri ân bà con cộng đồng người Việt tại Đức, tri ân nước Đức. Anh tiếc không dự khai mạc phim ở Berlin vì phải có mặt trong buổi ra mắt phim ở Hà Nội. Anh cho xem diễn từ sẽ đọc hôm đó, trong đó anh đã viết: “Xin cám ơn đồng bào, bè bạn tôi, những người như Quyên, còn đang trên nước Đức, đã giúp đỡ đoàn phim "Quyên", cũng như bè bạn truyền thông thân thiết và vô tư đã động viên, quảng bá cho việc làm nỗ lực của Quyên.

    Nhân dịp này, thông qua bà Jutta Frasch, đại sứ Đức tại Việt Nam, từ trái tim, tôi xin bầy tỏ lời cảm ơn nước Đức, đã tạo cho đoàn phim một điểm quay tuyệt vời và sự hợp tác trong khi đoàn chúng tôi làm phim "Quyên", nhờ mảnh đất này mà vẻ đẹp văn hóa dân tộc chúng tôi thêm tròn trĩnh, đầy đặn, ở trong tiểu thuyết "Quyên" và phim "Quyên"".


    Sự đón nhận của cộng đồng
    Tôi đến rạp chiếu khá sớm, vì để giao vé mời cho bà con đến từ tỉnh xa. 19h khai mạc. 20h chiếu phim. Mới chưa tới 18h đã thấy người lao xao trước rạp. Thì ra diễn viên Vũ Ngọc Anh, diễn viên Trần Bảo Sơn, David Tran đang chụp ảnh giao lưu với khán giả. Tôi để ý bốn người phụ nữ khép nép nơi góc phố. Thấy tôi đưa vé mời cho những người đã hẹn trước, họ tiến tới đòi mua. Khi biết vé chỉ mời chứ không bán, họ thất vọng ra mặt phân trần. "Bọn em từ Dresden đến, nghe nói chiếu phim "Quyên", tưởng có bán vé nên đến xem. Giờ hết đường rồi. Chán quá".

    [​IMG]
    Hình ảnh đoàn làm phim "Quyên" được bà con kiều bào Đức chào đón tại buổi ra mắt.
    Một cô già dặn nhất trong nhóm tiếp lời: "Em đã nhờ mua Quyên của bác Thọ từ Việt Nam sang. Đã đọc hai, ba lần. Thương Quyên, xót Quyên lắm nên mới mò đến đây xem. Tôi thực chẳng biết nói sao. Vé mời phim Quyên đã "cháy" trước đây cả chục ngày".
    Nghĩ đến vé mà ngao ngán. Công ty BHD nhờ tôi và nhà quay phim Phạm Mạnh Cường phân phối vé khu vực Berlin. Chúng tôi làm danh sách vé mời. Toàn những người có đóng góp khi quay phim "Quyên" ở Đức, những diễn viên quần chúng, đại diện tổ chức hội đoàn, báo chí và đại diện nhân sỹ, trí thức. Công ty đã duyệt và chuyển vé sang. Số lượng nghe rất nhiều, 400 vé, nhưng thực là muối bỏ biển so với mấy chục ngàn người Việt ở Berlin, hơn trăm ngàn người Việt tại CHLB Đức. "Cháy" vé mời là phải.

    Những ngày trước khi khởi chiếu phim "Quyên", di đông của tôi toàn cuộc gọi xin vé. Facebook của tôi toàn tin nhắn đòi vé. Có cháu năn nỉ: "Cháu muốn xem phim "Quyên" để hiểu thời của mẹ cháu. Mẹ cháu sang đây đơn phương độc mã nuôi cháu khôn lớn. Bố cháu đã có người khác sau 2 năm mẹ cháu sang lao động xuất khẩu"

    Một anh khác gọi. Tôi là hàng xóm của nhà Kuman và chị Kim vợ anh ấy, nguyên mẫu để nhà văn Nguyễn Văn Thọ viết Quyên. Tôi cần 2 vé để vợ chồng tôi đưa gia đình Kuman đến giao lưu với đoàn làm phim. Chị Kim, nguyên mẫu của Quyên, giờ ốm bệt lắm. Đi phải có người dìu. Toàn trường hợp không thể từ chối.

    Loay hoay trước cửa rạp trước gió và cái se lạnh bất chợt giữa mùa hè Berlin rồi tôi cũng giao hết vé cho những người được mời, lại lo được 4 vé cho 4 phụ nữ chầu chực xem phim đến từ Dresden. Lòng nhẹ thênh tôi bước vào bên trong.

    Ngay tiền sảnh rạp chiếu, trước phông quảng cáo Quyên, người đông nghịt. Họ chờ đến lượt để được chụp ảnh với dàn diễn viên. Hầu như ai cũng chụp. Già trẻ, trai, gái, nam phụ, lão, ấu, từ người làm thuê đến doanh nhân thành đạt. Tôi nhận ra Kuma nhờ nước da đen nổi bật của anh giữa những người châu Á.

    [​IMG]
    Những cái bắt tay nồng ấm của bà con kiều bào Đức dành cho nam diễn viên Trần Bảo Sơn.
    Có một người đàn ông đi cùng họ nói: "Đây là Kuma và chị Kim - nguyên mẫu trong tiểu thuyết của nhà văn Nguyễn Văn Thọ". Lập tức mọi người dãn ra, rồi cùng đẩy họ lên bục chụp ảnh. Quyên - diễn viên Ngọc Anh - đứng cạnh Quyên nguyên mẫu - chị Kim. Hai người phụ nữ, hai thế hệ. Một người cao ngỏng, trẻ trung, lộng lẫy. Một người thấp đậm, già nua, xềnh xoàng. Ôi, thời gian, nhan sắc! Ôi, khoảng cách hun hút giữa đời thường và nghệ thuật. Nhìn mà ứa nước mắt. Mọi người lia lịa chụp, ký giả và dân thường. Người ta xót xa cho thân phận Quyên ngay khi phim "Quyên" chưa trình chiếu.
    Ngày chiếu phim "Quyên" có lẽ cũng là ngày hội của công đồng người Việt ở Đức. Nó cũng được tính là một sự kiện trong chuỗi các sự kiện mừng kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Đức. Có sự tham gia của Tham tán công sứ ở Berlin và Tổng lãnh sự tại Frankfurt.

    Bà con đông đủ, xúng xính quần là áo lượt đến nỗi đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình phải nói trên sân khấu trước giờ trình chiếu: Chưa bao giờ dự một khai mạc phim mà thấy khán giả mặc đẹp như ở Berlin. Chiếu trước giờ 6, 7 tiếng đồng hồ mà bà con đã xúm xít trước cửa rạp, chuyện trò ran ran, bắt tay, chụp ảnh. Tôi gặp một anh bạn trong đám đông ấy, bảnh bao, tươi rói: "Mấy chục năm ở Đức mới có ngày thảnh thơi đi xem, thích thật".

    Nếu không chiếu phim "Quyên", có những người hàng chục năm không bước tới rạp chiếu, cũng là thật. Không phải họ thiếu tiền mà thiếu thời gian. Không phải họ không thích xem phim, mà có đến xem cũng chẳng hiểu. Mấy ai trong số hàng chục ngàn người Việt lao động ở Đức đủ tiếng để xem phim Tây không dịch. Vì thế, rạp chiếu với hơn 500 chỗ ngồi không không một chỗ trống.
    Nước mắt người trong cuộc
    Người ta háo hức chờ phim "Quyên", người ta nô nức đến rạp chiếu cũng vì tò mò. Tiểu thuyết "Quyên" cũng nhiều người từng đọc. Không đọc thì nghe kể nên ít nhiều biết. Người khen cũng có, người chê cũng có. Người bảo giống như cuộc đời có thật. Người bảo phần nhiều là hư cấu. Nhưng nó vẫn được đón nhận và trân trọng vì chí ít, đấy cũng là cuốn tiểu thuyết đầu tiên viết về cộng đồng người Việt ở Đức.


    [​IMG]
    Đoàn làm phim giao lưu với khán giả
    Đúng thời kỳ hỗn mang nhất, thời bức tường ngăn cách Đông - Tây sụp đổ. Thời dòng người chạy từ Đông Âu sang Đức đông nhất. Thời xuất hiện nhiều Quyên - những thân phận phụ nữ bị lạm dụng, bị xô đẩy như cánh bèo giữa cơn lũ. Thời hoành hành của những băng đảng người Việt chém, giết, cướp máu loang ngoài rừng, máu đổ cả trong những căn hộ.
    Ai đã từng đọc "Quyên", đã nghe kể về Quyên trong tiểu thuyết chính là người muốn đi xem phim "Quyên" nhất. Vì thế rạp chật cứng người là phải.

    90 phút chiếu cả rạp im phăng phắc. Phim ít thoại, kiệm lời. Nhất là Quyên, chỉ hình ảnh, diễn xuất của diễn viên. Cả trường đoạn hàng mấy chục phút mở đầu từ khi Quyên bị bắt, nhốt, hiếp, cả hai lần chạy trốn không thành, cho đến khi cam chịu đầu hàng, cô không nói một lời. Chỉ có Hùng độc thoại.

    Tôi rất hồi hộp trước khi chiếu, chẳng hiểu sao, mà tới lúc phim đã chiếu đến mấy chục phút đầu, người vẫn lạnh tanh, không cảm xúc. Tôi tự giải thích, chắc có lẽ mình đã đọc truyện, đã theo đoàn làm phim, đã nhìn thấy những cảnh quay nên chai lỳ chăng. Cho đến khi Quyên nói câu đầu tiên. Cô không thể không nói trong hoàn cảnh ấy. Cô có thể câm nín, cào đùi mình đến chảy máu để kìm nén bản năng nhục dục, nhưng cô không thể yên lặng trước lời cầu hôn của người đã chiếm đoạn cô bằng vũ lực.

    [​IMG]
    Cả khán phòng chật cứng khán giả trong buổi công chiếu phim "Quyên".
    Điều điều tiên cô nói vừa là sự phản kháng, vừa là khát vọng trong lòng cô: "Cho tôi về với chồng tôi". Cho đến đó cảm xúc trong tôi chợt trào lên. Và không kìm được khi cô đã vượt qua mọi cản trở, vượt qua những mời gọi, những chăm chút, lo lắng của Hùng để về bên chồng, kết cục cô vẫn bị người chồng mà cô yêu thương nhất, tống ra ngoài cửa. Đến đó tôi đã bật khóc. Thương Quyên đến xót xa. Không chỉ riêng tôi, xung quanh rất nhiều tiếng sụt sịt. Có người lau nước mắt.
    Khi kết thúc bộ phim, đến phần giao lưu, đứng trên sân khấu tôi hỏi vọng xuống khán giả: Ban nãy xem phim ai đã khóc? Rất nhiều cánh tay giơ lên, đa phần là phụ nữ.

    Ra khỏi rạp, mấy anh, chị em ra ngồi quán bia. Uống vì sự gặp mặt, vì sự thành công của Quyên, vì những cảm xúc về phim vẫn ăm ắp trong lòng. Tôi hỏi lại câu ban nãy hỏi khán giả trong rạp và thêm câu hỏi nguyên nhân, vì sao? Có chị nói, khóc ngay đoạn đầu, thương Quyên yêu chồng mà phải bị nhốt, bị hiếp bởi người cô hoàn toàn không có tình cảm. Nhục nhã, ê chề.

    Có anh nói đã rơm rớm nước mắt lúc Hùng chở Quyên về với chồng, gặp công an, đã thà chết để giải thoát cho cô. Quả một tấm lòng cao thượng. Anh khác nói rất xúc động lúc Hùng bị chặt tay nằm bệnh viện, Quyên dẫn con đến, chỉ nhìn, chưa kịp nhận con, đã chết. Nhưng đa số giống tôi, đã khóc lúc Quyên bị chồng đuổi, đã khóc lúc Quyên sau khi sinh, lần đầu tiên nhìn thấy đứa con của mình.

    Những hoàn cảnh đó, hình như có người đã trải qua, có người đã chứng kiến, đã nghe nói đâu đó, như gần lắm, như cuộc đời họ, như cuộc đời bạn bè, người thân bên cạnh.

    Rất tiếc, số khán giả được xem "Quyên" có hạn và có chọn lọc. Nếu để thoải mái sẽ có rất nhiều em, nhiều cháu đẩy xe nôi đến rạp. Họ đang sống ở Berlin, những nơi được gọi là "Bến không chồng". Họ có một, thậm chí hai, ba con của không chỉ một người đàn ông. Vì để được ở lại nước Đức họ cam chịu là Quyên của thời nay. Nếu có họ đến xem, rạp chiếu thêm biết bao giọt nước mắt. Nước mắt của người trong cuộc. Đâu đó có tiếng sụt sịt. Tôi cũng khóc đến hai lần./.

    Quyên: Được yêu có phải hạnh phúc?
    (TGĐA) - Chỉ còn nửa tháng nữa là bộ phimQuyêncủa đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, dựa vào cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ ra rạp. Bộ phim được đông đảo các đối tượng khán giả chờ đợi, một phần nhờ vào sức hút của cuốn tiểu thuyết gốc và phần còn lại là sự đầu tư cho các bối cảnh quay của bộ phim. PhimQuyênkể chuyện về một người phụ nữ tên Quyên trong thời kỳ hỗn mang, loạn lạc ở Đông Âu, khi bức tường Berlin sụp đổ. Phim là bức tranh tái hiện khốc liệt về cuộc đời, số phận của Quyên cùng những người đàn ông yêu cô theo những cách khác nhau trong những ngày mưu sinh khắc nghiệt xa xứ.

    [​IMG]

    Quyên: Được yêu có phải hạnh phúc?

    Nhân vật Quyên được giao cho Vũ Ngọc Anh, người đẹp top 5 HHVN 2012. Đây là vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp của Ngọc Anh.

    Quyên một cô gái trẻ xinh đẹp người Hà Nội theo chồng vượt biên qua Tây Đức để tìm miền đất hứa. Họ không hề biết chính cánh rừng tuyết phủ dày đặc đó là nơi chia cắt họ mãi mãi, là nơi bắt đầu những tháng ngày lưu đày và giam lỏng, cưỡng bức và thù hận.

    [​IMG]

    Quyên cùng cuộc đời của những người đàn ông tha hương khác đang phải dấn thân vào thế giới tội phạm, vào những chuyến buôn lậu xuyên quốc gia, những cuộc thanh trừng đẫm máu trên nền tuyết trắng lạnh lẽo của những năm tháng mưu sinh nghiệt ngã.

    Nhưng tình yêu lại xuất hiện trong những thời khắc tối tăm nhất, tình người bật lên trong hoàn cảnh khốn cùng nhất, và những kẻ giang hồ máu lạnh chưa hẳn là những kẻ tàn ác nhất.

    Quyên luôn đươc yêu thương bởi những người đàn ông bên cạnh cô nhưng liệu điều ấy có thực sự mang lại hạnh phúc cho cô?

    [​IMG]

    Theo như nhà văn Nguyễn Văn Thọ chia sẻ, mỗi một nhân vật trong cuốn tiểu thuyết của ông đại diện cho một thân phận khác nhau trong thời khắc biến cố của những năm 80. Vào thời khắc đó, hàng ngàn, hàng vạn lao động Việt Nam sang Liên Xô và các nước đông Âu lao động học nghề, sau là lao động xuất khẩu, rồi những biến động xã hội không thể lường trước, Liên Xô và khối đông Âu tan vỡ, thân phận của họ bị xáo trộn, đi tìm các chân trời mới để mưu sinh. Và sự kiện bức tường Berlin sụp đổ khiến nước Đức trở thành niềm hy vọng cho họ để tìm kiếm miền đất hứa. Lúc đầu sự chuyển di ấy còn thuận lợi. Sau vô cùng khó khăn, chui lủi, liều mạng, và đội ngũ đưa người lén vượt biên giới hình thành, đôi khi có cả những đám giang hồ xuất hiện.

    Nhân vật Hùng: Khi một kẻ giang hồ yêu

    [​IMG]

    Nhân vật Hùng (Trần Bảo Sơn) cũng là một trong những thân phận như vậy. Hùng bước chân vào giang hồ và trở thành một tay đưa đường vượt biên chuyên nghiệp cho những ai muốn sang Đức. Kể từ lúc gặp Quyên, lúc đầu chỉ là cưỡng bức cô theo bản năng của một người đàn ông, thì sau đó Hùng đã bắt đầu dành tình yêu cho Quyên. Trần Bảo Sơn chia sẻ : “Tôi không muốn các vai diễn của mình trở nên nhàm chán, đó là lí do tôi chọn nhiều nhân vật khác nhau để hoá thân. Với nhân vật Hùng tôi đã nhìn thấy một điểm khác biệt so với nhiều nhân vật trước đây của tôi. Hùng là một kẻ giang hồ, tìm mọi cách để chiếm đoạt những gì anh ta muốn. Nhân vật Hùng sẽ phải nói giọng Bắc và thực hiện rất nhiều những cảnh hành động khốc liệt”.

    Dũng: Sức mạnh của đồng tiền và lòng thù hận

    [​IMG]

    Ngược lại với nhân vật Hùng, Dũng (David Trần), chồng của Quyên lại là một tri thức. Dũng vô cùng đau khổ và không chấp nhận rằng Quyên đã bị cưỡng bức và có thai, mặc cho Quyên bất chấp nguy hiểm trở về với Dũng. Lòng thù hận và tham vọng tiền bạc đã khiến Dũng quay lưng lại với Quyên. Nhân vật của Dũng do David Trần thủ vai, là một nhân vật đặc biệt, và đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã khẳng định, cả ngoại hình và cử chỉ của David Trần hoàn toàn phù hợp với vai Dũng.

    Hans: Được bên em đã là hạnh phúc

    [​IMG]

    Cùng với Hùng, Dũng thì Hans (Gary Daniels) cũng là một người đàn ông dành nhiều tình cảm cho Quyên. Gary Daniels là một diễn viên phim hành động của Hollywood và đây là một vai diễn không phải hành động đầu tiên của anh. Trong quá trình làm phim, Gary Daniels chia sẻ: “Tôi đã từng tính bỏ cuộc trong ngày đầu tiên quay tại Đà Lạt. Học tiếng Việt là một điều kinh khủng nhất mà tôi phải trải qua. Thử tượng tượng bạn phải học 55 trang kịch bản tiếng Việt, nếu không phải vì cảm kích trước sự nỗ lực và cố gắng của đoàn làm phim thì tôi đã không thể hoàn thành vai diễn của mình”.Nhân vật Hans yêu thương và giúp đỡ Quyên vô điều kiện, có lẽ nhân vật Hans chính là điểm sáng giữa muôn vàn khó khăn mà Quyên phải trải qua trong cuộc đời.

    Quyên, dự kiến khởi chiếu trên các rạp tại Việt Nam vào ngày 19/06/2015.


    PV

    Một “Quyên” khác trên màn ảnh
    Không như tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ, phim “Quyên” của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, bắt đầu đến với khán giả màn ảnh rộng từ 19-6, chỉ như lát cắt
    Nếu như Nguyễn Văn Thọ đã đem đến cho người đọc những trang văn ngồn ngộn biến cố về cuộc sống mưu sinh của người Việt di dân tới Đức được cô đặc trong tiểu thuyết “Quyên” (giải nhì cuộc thi tiểu thuyết 2006-2009 của Hội Nhà văn Việt Nam) thì phim “Quyên” chỉ như một lát cắt khốc liệt về cuộc đời, số phận người Việt mưu sinh xa xứ ở nước Đức sau biến cố bức tường Berlin sụp đổ thông qua các nhân vật Hùng, Dũng, Quyên và một số nhân vật khác; phản ánh được không khí bề bộn, ngột ngạt và soi rọi phần nào những góc khuất của thân phận người Việt xa xứ ở nước Đức trong những năm 1990.

    Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cho rằng anh đã xây dựng kịch bản phim chỉ với 50% tư liệu từ cuốn tiểu thuyết, chủ yếu là phần đầu, còn phần sau anh đã đưa vào kịch bản những đường dây, tình huống, cuộc đời của nhân vật theo thực tế cuộc sống người Việt xa xứ mà anh cảm nhận được ở Đông Âu.



    [​IMG]
    Cảnh trong phim “Quyên” Ảnh: HUỲNH LONG


    Cũng chính vì thế, sự phi logic phát sinh ở tất cả mọi khía cạnh. Về tính cách của Quyên, nhân vật chính, trong cuốn tiểu thuyết nhất quán từ đầu tới cuối nhưng trong phim, ở phần sau, có sự thay đổi đột ngột tạo nên những tình huống cuộc đời khác hẳn. Trong truyện, Quyên được một người đàn ông nước ngoài cứu sống và đưa cô thoát khỏi những bầm dập, trở về với cuộc sống bình yên, còn trong phim, cô rơi vào mô-típ phim Hàn Quốc khi không có lý do gì nhưng cứ nhất quyết từ chối tình cảm đẹp của Hans, người đàn ông bản xứ cứu cô thoát khỏi cái chết và cưu mang hai mẹ con cô, cho dù đó là hình ảnh đẹp duy nhất liên quan tới đàn ông trong bộ phim.

    Kiểu nhân vật vô tăm tích như Dũng - chồng Quyên, nếu tác giả tiểu thuyết - nhà văn Nguyễn Văn Thọ dày công xây dựng với quan niệm cho rằng: “Tình yêu không có sự tha thứ, không hết lòng, thiếu vắng sự hy sinh bao giờ cũng vô tăm tích và chẳng đáng kể gì” thì trong phim không như thế. Dũng của phim ban đầu là một anh trí thức tay trắng, yếu đuối, mộng thiên đường, dắt vợ từ Nga sang Đức, bị tơi tả, bầm dập trước thực tế phũ phàng. Dũng bỗng dưng thay đổi, trở nên giàu có mà không rõ nguyên nhân. Xuất hiện cuối phim như một kiểu “mafia ngầm” đứng đằng sau mọi tội ác vì danh dự bản thân, chỉ đạo cả những đường dây xã hội đen khét tiếng.

    Nguyễn Văn Thọ quan niệm rằng cái chết không phải là sự trừng phạt nặng nhất với con người; ai còn sống mà không có dấu vết nào cho đồng loại, cho bè bạn, cho gia đình và rộng nữa là cộng đồng mới chính là sự trừng phạt lớn nhất. Còn đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình lại cho rằng đối với điện ảnh không thể đưa ra nhân vật nào rồi lại không giải quyết, lý giải, kể câu chuyện về nhân vật đó. Và câu chuyện mà đạo diễn kể với khán giả về nhân vật Dũng thực sự chỉ thuyết phục ở phần đầu, còn hình ảnh một “ông trùm” đột ngột xuất hiện, chỉ trong mấy phút để lý giải mọi việc thì ai cũng lắc đầu khó chấp nhận. Và khả năng diễn xuất của diễn viên mới đóng phim lần đầu David Trần cũng không thể diễn đạt được phân cảnh khó khăn cuối cùng này.

    Trần Bảo Sơn đã làm tốt nhất vai trò diễn viên của mình với vai diễn gai góc, nhiều trường đoạn thay đổi tâm lý và cảnh hành động đan xen. Hùng “địa chất” trong phim “Quyên” giành được tình cảm thực sự của người xem, Trần Bảo Sơn đã đi đến tận cùng với nhân vật của mình. Anh cũng thể hiện tốt tình yêu khó khăn với người đàn bà đẹp mà nhân vật Hùng giam cầm, hãm hiếp, để lại một mầm sống trên cõi đời. Xuyên suốt bộ phim là sợi dây tình yêu và thù hận, thả lỏng và trói chặt giữa những thân phận người.

    Tuy nhiên, diễn xuất của diễn viên nữ chính không được như mong đợi, vai Quyên thực sự quá tầm đối với một người đẹp lần đầu thử sức với điện ảnh như Vũ Ngọc Anh (tốp 5 hoa hậu Việt Nam 2012). Ngọc Anh đã đảm nhận một vai diễn mà nhiều người nhận xét là chiếc áo quá rộng đối với cô. Tuổi đời còn quá trẻ, chưa có kinh nghiệm sống lẫn kinh nghiệm diễn xuất, khán giả đã không thể nhìn thấy chân dung thật của nhân vật Quyên với sự thể hiện của Ngọc Anh. Về mặt hình ảnh thì Quyên quá đẹp nhưng về mặt diễn xuất thì quá nhạt nhòa. Bản thân Ngọc Anh cũng rất bối rối. Cô tâm sự rằng nhiều lúc chẳng biết phải làm như thế nào để thể hiện được nhân vật phức tạp này.

    Nhiều ý kiến cho rằng đạo diễn quá mạo hiểm khi lựa chọn Ngọc Anh cho vai diễn chính rất khó thể hiện này, điều đó đã đẩy Trần Bảo Sơn trở thành ngôi sao sáng nhất của bộ phim chứ không phải điện ảnh có thêm một hình tượng mới là Quyên như mọi người mong đợi. Hơn nữa, việc thay đổi 50% câu chuyện so với tiểu thuyết khiến bộ phim trở nên lỏng lẻo, phi logic và thiếu chiều sâu. Gọi là phim hành động thì chưa đủ, gọi là phim tâm lý thì vai diễn nữ chính lại không thể phản ánh được chiều sâu tâm lý nhân vật. Âm nhạc của phim (nhạc sĩ Quốc Trung) rất sang trọng nhưng có vẻ không hòa hợp lắm giữa âm nhạc và hình ảnh trong khá nhiều những cảnh hành động, chém giết, hành xử “xã hội đen”.

    Hòa Bình

    ‘Quyên’: Đẹp nhưng hời hợt
    Với dự án điện ảnh mới, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình muốn đưa người xem trải qua nhiều cung bậc cảm xúc. Nhưng không ít lý do khiến anh chưa thể thành công.

    5 năm sauCánh đồng bất tận,đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình trở lại vớiQuyên,bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ. Với kinh phí lên tới 22 tỷ đồng, bối cảnh trải dài từ Việt Nam sang tới nước Đức, đây là một canh bạc lớn, một cuộc chơi ngông của vị đạo diễn kín tiếng trong làng điện ảnh Việt.Quyênđẹp, chỉn chu, mượt mà trong những khung hình, nhưng lại có phần hời hợt về mặt cảm xúc.

    Bộ phim kể về cuộc đời của Quyên (Vũ Ngọc Anh), một cô gái Hà Nội xinh đẹp, có học thức. Vì tình yêu với người chồng tên Dũng (David Trần) mà cô rời bỏ quê hương, trốn sang nước Đức. Tại đây, cô bị gã dẫn đường Hùng (Trần Bảo Sơn) lập mưu bắt cóc và cưỡng hiếp. Biến cố đó đã vĩnh viễn thay đổi cuộc đời Quyên, khiến cô phải trải qua nhiều năm tháng thăng trầm ở nơi xứ người.

    [​IMG]
    Bị gã dẫn đường Hùng giữ lại để cưỡng hiếp, cuộc đời Quyên thay đổi mãi mãi.
    Thân phận của Quyên có nét gì đó rất giống nhân vật Thúy Kiều trongĐoạn trường tân thanhcủa Nguyễn Du. Nàng Kiều lưu lạc 15 năm, còn Quyên mất gần 10 năm trên đất khách. Cả hai đều là những người phụ nữ xinh đẹp, đức hạnh, nhưng lại chịu số phận đa đoan, bi thảm. Họ được yêu, được ngưỡng mộ bởi nhiều người đàn ông và cũng bị chính đàn ông làm cho khốn khổ.

    Văn học nghệ thuật Việt Nam thường có truyền thống chọn phụ nữ làm nhân vật đại diện khi nói về cái khổ của một lớp người, một xã hội, hay một thế hệ. Bởi dường như trong những biến cố lịch sử, những người được coi là phái đẹp thường là những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất.

    Quyên, phiên bản văn học và phiên bản điện ảnh, cũng không nằm ngoài dòng chảy đó. Thân phận của nhân vật Quyên là cái cớ để các tác giả vươn đến một điều gì đó rộng hơn. Đó là bức tranh toàn cảnh về số phận của những người Việt lưu vong tại Đức tại thời điểm bức tường Berlin chuẩn bị sụp đổ. Ở điểm này, tiểu thuyếtQuyêntương đối thành công, nhưng phiên bản điện ảnh thì chưa.

    [​IMG]
    Quyêncó nhiều thay đổi so với nguyên tác văn học. Sự thay đổi khi chuyển thể là cần thiết, nhưng lại khiến bộ phim mất đi cái không khí của cuốn tiểu thuyết.
    Trên thực tế, bộ phim có nhiều điểm thay đổi so với tác phẩm gốc. Số phận Quyên trong phim bớt cay đắng, bớt sóng gió, ít biến cố hơn. Đành rằng việc bỏ bớt những nhân vật, chi tiết, sự kiện là điều cần thiết, nhưng điều đó khiến phiên bản điện ảnh giống như câu chuyện cá biệt của một cô gái tên là Quyên.

    Cuộc sống bấp bênh, bất trắc, khốc liệt của người Việt tha hương không được đề cập nhiều hoặc chỉ được kể lướt qua. Vì thế, bộ phim chỉ giống như tác phẩm chính kịch xoay quanh một cô gái gặp hết chuyện éo le này đến chuyện không may khác. Gắn choQuyêný nghĩa đại diện hay khái quát về số phận người Việt tại Đức trong thời kỳ cuối thập niên 1980 là khoác một cái áo quá rộng cho bộ phim.

    Nếu xétQuyênlà một bi kịch cá nhân thì bộ phim cũng chưa hẳn thành công. Nội tâm, nỗi đau quá khứ, động cơ của các nhân vật chưa được khai thác tốt để khơi gợi cảm xúc nơi khán giả. Bộ phim cũng thêm thắt nhiều chi tiết, sự kiện mới như sự phát triển tính cách của nhân vật Dũng hay những vụ thanh trừng, trả thù giữa các nhóm người Việt ở Đức. Công bằng mà nói, những thay đổi đó có làm bộ phim trở nên kịch tính hơn, nhưng nhiều chi tiết thêm vào vẫn còn thiếu logic.

    [​IMG]
    Vũ Ngọc Anh có nhiều khoảnh khắc xuất thần. Nhưng đài từ lại phá hỏng nỗ lực trong lần đầu cô diễn xuất.
    Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình là một người rất chịu khó tìm tòi ra những gương mặt điện ảnh mới. Năm 2010, chính anh là người đã có công phát hiện ra Ninh Dương Lan Ngọc quaCánh đồng bất tận. Trở lại vớiQuyên, anh cũng mang đến một gương mặt mới toanh, lần đầu chạm ngõ điện ảnh. Đó là top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012 Vũ Ngọc Anh trong vai nữ chính.

    Ngọc Anh có lợi thế rõ ràng về ngoại hình. Với gương mặt đẹp, đôi mắt ngây thơ to tròn, mái tóc đen dài, cô rất giống với những gì được miêu tả trong sách. Phần đầu, Ngọc Anh diễn còn bị gượng, nhiều cảm xúc bị “làm quá” thành ra kịch. Nhưng càng về sau, cô diễn càng tự nhiên hơn. Trong một số cảnh, Ngọc Anh diễn bằng mắt khá xuất thần. Tuy nhiên, đài từ chậm chạp, lối đọc thoại như trả bài lại khiến người xem mất thiện cảm.

    Trong khi đó, Trần Bảo Sơn trong vai Hùng diễn tự chủ và thuyết phục. Nhưng đôi khi thoại của anh câu trước giọng Bắc, câu sau giọng Nam, thiếu đi sự nhất quán.

    Quyêncó những cảnh quay đẹp và hiếm gặp trong các bộ phim Việt. Cảnh những ngọn núi mênh mông tuyết phủ, đoàn người lầm lũi nối nhau đi hay cảnh khu chợ của người Việt tại Đức bị cháy đều rất ấn tượng. Những cảnh rượt đuổi, hành động cũng được làm khá tốt so với mặt bằng điện ảnh Việt.

    Một điều đáng tiếc nữa củaQuyênlà sự lạm dụng nhạc nền và cách chuyển cảnh fadeout. Âm nhạc có tác dụng dẫn dắt cảm xúc, nhưng dùng nhiều sẽ gây phản tác dụng. Một số đoạn rượt đuổi gay cấn được lồng nhạc giao hưởng vào gây khó hiểu cho người xem. Bù lại, bài hátGiấc mơ đã quado Trần Thu Hà thể hiện rất đáng để khán giả nán lại khiQuyênkết thúc.

    Trailer bộ phim 'Quyên'
    Không thuộc về dòng phim giải trí hái ra tiền,Quyênlà một quyết định dũng cảm của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình. Đó là nỗ lực rất đáng trân trọng từ một người lao động nghệ thuật nghiêm túc. Tuy nhiên sự bảo thủ của đạo diễn vẫn được duy trì từCánh đồng bất tậnkhiến Quyên trở thành một tác phẩm đẹp, nhưng còn hời hợt về mặt cảm xúc.

    Zing.vnđánh giá: 3,5/5

    Anh Trâm

    Trần Bảo Sơn: 'Cảnh khỏa thân 100% trong 'Quyên' nếu để lộ ra thì... chết tôi'
    Trái với vẻ ngoài lạnh lùng, sương gió của Hùng trong phimQuyênlà vẻ ngoài phong độ, lịch lãm củaTrần Bảo Sơndù cả hai chỉ là một người. Cuộc trò chuyện với người đàn ông này lúc nào cũng không ngớt tiếng cười dù đó là khi nói về những chuyện "nhạy cảm" nhất như đóng "cảnh nude" hay khi nhắc về người vợ cũ - Trương Ngọc Ánh.

    [​IMG]
    Trần Bảo Sơn nude 100% để đóng "cảnh nóng" trong phimQuyên- Ảnh: Chụp từ trailer

    Cảnh nóng phimQuyênbạo liệt nhất trước nay
    * Phim Quyên có khá nhiều "cảnh nóng" của anh và người đẹpVũ Ngọc Anh. Những cảnh quay này chắc hẳn có rất nhiều chuyện để kể?
    - Phim được quay 3 tuần ở Đức, khu vực có tuyết rơi được quay ở một ngọn đồi dành cho khách du lịch. Còn "cảnh nóng" thì được quay ở Đà Lạt và sử dụng tuyết nhân tạo nên quay những cảnh đó nói thiệt là... nóng thấy mồ (Cười).
    Nói đùa thôi, thực sự thì quay "cảnh nóng" không hề đơn giản. Chúng tôi mất gần 5-6 tiếng để bố trí ánh sáng, máy quay để những cảnh này lên hình không bị phô. Nhiều lúc, mình cũng phải giả bộ... quay hư để quay lại nữa (Cười). Xin lỗi, tôi lại nói đùa đấy!

    * Anh đã khỏa thân 100% trong phim?
    - Đúng vậy! Nhưng mình cũng phải lợi dụng góc máy và xử lý hậu kỳ tỉ mỉ để không bị phô và lộ những điểm nhạy cảm. Thường thì những cảnh như vậy chỉ có diễn viên, đạo diễn, quay phim và người làm ánh sáng thôi. Còn ngại không thì thú thật tôi không ngại. Trên phim trường, đó là nhân vật chứ không phải Trần Bảo Sơn nữa. Chỉ mong là những cảnh hậu trường khi đó sẽ không bị lộ, lộ ra chắc... chết (Cười).

    * Trong phim Quyên, đó không đơn thuần là những "cảnh nóng" bình thường mà rất... bạo liệt. Anh và bạn diễn có gặp khó khăn gì không?
    - "Cảnh nóng" không thể cứ diễn một màu, yêu thương sẽ khác và cưỡng ép sẽ khác. Khi đó, tôi thường đặt mình vào nhân vật và nghĩ rằng trong hoàn cảnh đó, mục tiêu nhân vật là gì. Trong Quyên, mục tiêu của Hùng là cưỡng bức để thỏa mãn nhu cầu tình dục thì mình cũng phải hành động theo hướng đó. Khi đó, tôi không còn là mình nữa, mà là nhân vật trong phim, hành động theo nhân vật.

    [​IMG]
    Hùng (Trần Bảo Sơn thủ vai) cưỡng hiếp Quyên trong ngôi nhà vắng - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

    * Anh tham gia 7 phim thì đến 5 phim có "cảnh nóng" rồi. Đây gọi là tình cờ hay là một sự chọn lựa có chủ ý?
    - Đối với tôi, khi đọc kịch bản, tôi không quan trọng có cảnh nóng trong phim hay không mà quan trọng là cảnh đó trong phim có cần thiết không. Thực ra việc khỏa thân hay đóng cảnh nóng không vui lắm đâu mà trái lại rất vất vả. Dù đã có nhiều kinh nghiệm trong những cảnh quay này, tôi cũng phải mất nhiều thời gian xem xét kịch bản và trau đổi tỉ mỉ với bạn diễn để có thể diễn xuất một cách ăn ý nhất.

    Cần phải nói thêm rằng "cảnh nóng" trong phim Quyên là cảnh bạo liệt nhất từ trước đến nay mà tôi thủ vai. Những phim khác cũng có "cảnh nóng" mà không bạo liệt và thật bằng. Trước đây, tôi từng đóng cảnh nóng trong Ngôi nhà trong hẻm với Ngô Thanh Vân, Giao lộ định mệnh với Vũ Thu Phương, Đập cánh giữa không trung với Thụy Anh, Đoạt hồn với Nhung Kate (nhưng bị cắt khá nhiều). Chỉ phim Quyên là giữ lại khá đầy đủ.

    Tôi cảm thấy khá may mắn khi được đóng cảnh nóng với các bạn diễn xinh đẹp và rất may là những phim mà tôi tham gia đa phần được làm rất chuyên nghiệp cả về ánh sáng, góc máy, giúp cho những cảnh nhạy cảm không bị phô và phản cảm. Bên cạnh đó, những đạo diễn mà tôi cộng tác đều là những đạo diễn giỏi, không phải là kiểu thích phơi bày để câu kéo khán giả.


    [​IMG]
    "Cảnh nóng" trong phim Quyên là cảnh bạo liệt nhất từ trước đến nay mà tôi thủ vai. Những phim khác cũng có "cảnh nóng" mà không bạo liệt và thật bằng. Trước đây, tôi từng đóng cảnh nóng trong Ngôi nhà trong hẻm với Ngô Thanh vân, Giao lộ định mệnh với Vũ Thu Phương, Đập cánh giữa không trung với Thụy Anh, Đoạt hồn với Nhung Kate (nhưng bị cắt khá nhiều). Chỉ phim Quyên là giữ lại khá đầy đủ
    [​IMG]
    Trần Bảo Sơn
    * Khi đóng những cảnh "trần như nhộng" vậy, anh có ngại với bạn diễn nữ không?
    - Tôi thì không ngại, chỉ sợ nữ diễn viên đó ngại thôi (Cười).

    * Chuyện "phim giả tình thật" không hề hiếm trong làng giải trí Việt. Còn anh thì sao, nhất là khi anh đã có nhiều cơ hội đóng cặp với các nữ diễn viên xinh đẹp?
    - Tôi khá có duyên với các diễn viên nữ và mỗi người đều có cái hay riêng nhưng chúng tôi chỉ có tình cảm trong lúc quay thôi còn ngoài đời thì... khó nói trước được.

    * Ai là người anh cảm thấy hợp nhất khi đóng cùng?
    - Có lẽ là tất cả vì chọn cô này nhỡ cô kia buồn thì sao? (Cười)

    * Riêng với Vũ Ngọc Anh, hẳn hai người đã có nhiều kỷ niệm đáng nhớ?
    - Vũ Ngọc Anh là cô gái rất hài hước, đáng yêu và hay trêu chọc mọi người trong đoàn. Tôi còn nhớ khi quay cảnh cưỡng hiếp, đáng ra người bị cưỡng hiếp phải chống cự, vung tay, vung chân còn Vũ Ngọc Anh lại... hưởng ứng, đến nỗi đạo diễn hô: "Cắt, cắt. Tại sao cưỡng hiếp mà người nữ lại hưởng ứng như vậy" khiến cả phim trường cười lăn. Đối với tôi, Vũ Ngọc Anh là một cô gái thông minh và có khả năng diễn xuất tốt. Tôi nghĩ thời gian tới, cô ấy sẽ có nhiều cơ hội trong lĩnh vực này hơn nữa.
    Tìm thấy điểm chung với gã giang hồ máu lạnh
    * Vào vai Hùng - gã giang hồ máu lạnh trong phim Quyên, anh có cảm thấy áp lực không khi bản thân chưa từng thể hiện loại vai này?
    - Đây là phim thứ 7 của tôi. Ít nhiều tôi cũng có kinh nghiệm diễn xuất nên không cảm thấy áp lực lắm. Bật mí cho bạn biết là ban đầu, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình đã mời tôi vào vai Dũng của David Trần chứ không phải vai Hùng. Tuy nhiên, sau khi đọc đi đọc lại kịch bản, tôi đã đề nghị đạo diễn cho tôi đảm nhận vai Hùng vì cảm thấy mình có thể cảm được nhân vật Hùng tốt hơn. Và đạo diễn đã đồng ý.

    Bên cạnh đó, đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình là người giàu kinh nghiệm. Anh ấy có thể ngồi hàng giờ với diễn viên để bàn bạc, trao đổi về vai diễn. Có những lúc, tôi và anh ấy ngồi uống rượu mà suốt 4-5 tiếng chỉ nói về kịch bản, nhân vật, hướng đi. Anh ấy có thể nói cho mình thấm vào nhân vật một cách rất hay.

    [​IMG]
    Trần Bảo Sơn tự thực hiện các pha hành động mà không cần đến cascaduer - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

    * Khó khăn lớn nhất của anh khi hóa thân thành nhân vật Hùng là gì?
    - Trong phim này, Hùng là một gã giang hồ máu lạnh chuyên đưa người vượt biên sang Đức. Tuy Hùng có số phận, tính cách và hình ảnh khác hoàn toàn với những nhân vật tôi từng thủ vai nhưng khi nhận lời tham gia bộ phim nào, tôi cũng đều nghiên cứu rất kỹ nhân vật của mình, những nhân vật liên quan và bối cảnh trong phim. Bên cạnh đó, tôi cũng dành nhiều thời gian làm việc với đạo diễn trước để hình dung nhân vật ra sao, phải diễn thế nào.

    Khó khăn lớn nhất chính là nói giọng Bắc. Cha tôi là người Bắc, mẹ tôi người Nam nhưng tôi sinh ra trong Nam sau đó lại sang Mỹ định cư nên khả năng nói tiếng Bắc của tôi rất hạn chế. Vào vai Hùng, tôi phải xem nhiều chương trình để học nói tiếng Bắc. Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình cũng đã hỗ trợ tôi rất nhiều. Anh là người Hà Nội nên đã chỉnh cho tôi từ cách phát âm đến nhấn nhá.

    * Anh tìm thấy điểm chung nào giữa mình và nhân vật Hùng?
    - Hùng là một nhân vật trải qua nhiều sóng gió. Tôi thích những nhân vật có số phận, có những nốt thăng, nốt trầm trong cuộc sống, có nút thắt, nút mở như vậy. Đó là vai diễn có nhiều màu sắc để mình có thể thỏa sức biến hóa. Những dạng như nhân vật Dũng, tôi từng thể hiện trên màn ảnh rồi còn vai Hùng thì chưa. Đó là điều đã hấp dẫn tôi đến với vai diễn này.

    * Sang Mỹ từ nhỏ, phải chăng vì thế mà anh có được sự đồng cảm với những người Việt xa quê hương?
    - Câu chuyện trong phim đúng là đã gợi cho tôi nhiều cảm xúc bởi bản thân tôi đã sang Mỹ từ năm 13 tuổi. Nhiều người nghĩ ra nước ngoài là thiên đường nhưng không phải vậy. Những người Việt xa xứ dù ở đâu cũng vậy. Sang một đất nước khác, cái cũng mới, cái gì cũng phải bươn chải. Người ta cố gắng một thì mình phải cố gắng gấp 3 lần mới có thể thành công. Chính vì thế mà khi đọc kịch bản, tôi cảm nhận được nhiều điều từ những con người tha hương đó và dùng những trải nghiệm của bản thân mình để đưa vào nhân vật.

    [​IMG]
    Hùng - gã giang hồ máu lạnh trongQuyên- được Trần Bảo Sơn lột tả thành công - Ảnh: Đoàn phim cung cấp

    [​IMG]
    Khác hẳn một Trần Bảo Sơn phong độ, lịch lãm ngoài đời - Ảnh: Nhân vật cung cấp
    * Kỷ niệm mà anh nhớ nhất trong phim Quyên là gì?
    - Phim được ghi hình ở cả Đức và Việt Nam nên mỗi chuyến đi mang lại cho tôi những trải nghiệm thú vị. Cảnh quay khiến tôi nhớ nhất là cảnh rượt đuổi trên xe. Những cảnh đó tôi quyết định tự đóng mà không nhờ đến cascadeur. Rồi những lúc mệt quá, tôi lại ngủ luôn trên phim trường hay những ngày quay hình dưới bão tuyết tại Đức, nhiệt độ xuống dưới 0 độ khiến cả đoàn làm phim phải chịu cái lạnh "cắt da, cắt thịt".

    * Cảnh quay nào khiến anh phải quay đi quay lại nhiều nhất?
    - Đó là những cảnh đua xe. Ở Đức, người ta rất coi trọng an toàn cho diễn viên, dù quay cảnh rượt đuổi nhưng cũng phải chạy đúng tốc độ. Rất may là không ai bị thương tích gì trong những cảnh này.

    * Được biết sắp tới, anh cũng sẽ ra mắt bộ phim do chính mình sản xuất?
    - Đây là bộ phim đầu tiên tôi đóng vai trò sản xuất. Nếu như Quyên cấm trẻ dưới 16 tuổi thì với bộ phim Hi sinh đời trai, con gái tôi sẽ xem được. Tôi thành lập công ty được 3 năm nay rồi, bây giờ đúng thời điểm thì mình bắt tay vào làm thôi. Sắp tới tôi sẽ có nhiều dự án phim khác nữa. Có thể nói thị trường phim ảnh đang phát triển, rạp chiếu phim ngày càng nhiều. Bên cạnh đó, cũng có vài lời mời đóng phim nhưng tôi chưa quyết định.

    * Làm phim hài dễ thu hút khán giả đến rạp nhưng cũng dễ nhận "gạch đá". Anh có tự tin vào dự án lần này của mình không?
    - Đây là một bộ phim hài ca nhạc nên tôi nghĩ phim sẽ mang đến cho khán giả một màu sắc khác hơn, một gu hài khác, không phải dạng hài nhảm. Làm sản xuất phim cũng giống như kinh doanh, tôi có niềm tin vào kịch bản, vào đạo diễn và diễn viên của mình. Tôi không khẳng định 100% phim sẽ thắng nhưng với đạo diễn giỏi, kịch bản tốt, diễn viên hay thì mong sẽ được khán giả đón nhận.
    Luôn chúc phúc cho Ánh
    * Thời gian gần đây, vợ cũ của anh -Trương Ngọc Ánh- cũng đầu tư vào phim ảnh khá nhiều. Phải chăng anh đang ngầm cạnh tranh với vợ?
    - Tôi chưa bao giờ nghĩ phải tranh đua với vợ. Có tranh đua thì tôi sẽ tranh đua với người khác chứ tranh với mẹ của con tôi làm gì? Với lại tôi có hướng đi riêng, hoài bão và sự nghiệp riêng chứ không phải vợ thế nào mình thế đó. Dĩ nhiên, cũng không thể trách nếu có người suy nghĩ như vậy. Tôi cũng không phủ nhận một phần nhờ Ánh làm trong nghề nên tôi có thêm cơ hội gặp gỡ những người làm nghề. Mới đầu, tôi tham gia với suy nghĩ "cho vui" chứ không nghĩ sẽ đi xa như bây giờ đâu.

    * Nhiều người cũng rất ngưỡng mộ anh chị bởi dù ly hôn nhưng cả hai vẫn dành cho nhau sự tôn trọng và những chia sẻ tốt đẹp về nhau. Điều đó nằm ngoài "xu hướng" tố cáo, vạch mặt nhau... hậu chia tay của các sao Việt hiện nay.
    - Tôi nghĩ cả tôi và Ánh đều cố gắng để làm điều tốt nhất cho cả hai nhưng quan trọng nhất vẫn là cho con gái. Tôi và Ánh có thể làm bất cứ gì là để cho con gái hãnh diện về bố mẹ.

    * Ngay cả chuyện Trương Ngọc Ánh và Kim Lý, anh không cảm thấy có chút "gợn" sao?
    - Mỗi người có cuộc sống riêng cần được tôn trọng. Tôi lúc nào cũng chúc phúc cho Ánh. Bản thân tôi cũng rất hài lòng với cuộc sống bây giờ. Tôi cũng đã sẵn sàng cho những mối quan hệ mới nhưng chuyện tình cảm thì... cứ để tự nhiên.

    [​IMG]
    Trương Ngọc Ánh rạng rỡ đến chúc mừng Trần Bảo Sơn trong ngày công chiếu phimQuyêntại TP.HCM - Ảnh: A.T

    * Trong việc nuôi dạy con, có khi nào anh chị bất đồng không?
    - Tôi và Ánh có những quan điểm chung để dạy dỗ con sao cho tốt nhất. Chúng tôi chỉ mong bé có tuổi thơ như bao đứa trẻ khác. Bảo Tiên hiện sống với mẹ. Còn tôi vẫn thường xuyên thăm con, chở con đi học, đưa con đi chơi, nói chung là bất cứ khi nào có thời gian, tôi đều dành hết cho con.
    * Hỏi thật, anh có lo ngại con gái đọc tin tức hoặc sau này lớn lên xem lại những bộ phim bố đóng, trong đó có những cảnh "nhạy cảm"?
    - Bảo Tiên năm nay gần 7 tuổi nhưng vẫn rất hồn nhiên như bao đứa trẻ khác. Bé không lên mạng nhiều với lại bé còn nhỏ chưa biết nhưng tôi tin khi bé lớn sẽ biết đó chỉ là nghệ thuật mà thôi.
    * Xin cảm ơn anh!
    Thiên Hương

    [TABLE][TR][TD=width: 120, bgcolor: pink, align:center]

    [​IMG]
    Ratings: 6.0/10
    [/TD] [TD=bgcolor: #FFFFCC]
    Vietnamese collection - Tổng hợp chủ đề Việt Nam
    (Vietnamese, people)

    Đây là bài tổng hợp chủ đề Vẻ đẹp Việt Nam. Vẻ đẹp ở đây là cả những nét xấu xí của con người với con người. Bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn nên có nhiều định dạng chất lượng, được chia thành 4 mục chính:
    - Phim quốc tế chủ đề Việt Nam, chiến tranh, văn hóa, con người, ẩm thực,...
    - Phim truyện, phim truyền hình Việt Nam
    - Phim tài liệu về Việt Nam
    - Các chương trình giải trí Việt

    Vietnamese collection (Movies, Documentaries) DVDrip/DVD5/DVD9/HDTV/BluRay {1234 GiB} [​IMG]
    [/TD][/TR][/TABLE]
     
  3. dangquocha

    dangquocha Active Member

    Tham gia ngày:
    25/8/11
    Bài viết:
    303
    Đã được cảm ơn:
    131
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    tập tin không tồn tại , link chết yểu !!!!
     
  4. i05missu

    i05missu Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    11/7/12
    Bài viết:
    258
    Đã được cảm ơn:
    344
    Link không tồn tại :(
     
    loctran999 cảm ơn bài này.
  5. anh0629

    anh0629 Active Member

    Tham gia ngày:
    17/2/14
    Bài viết:
    446
    Đã được cảm ơn:
    160
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    Không có gì hết! Chủ nhà ơi, xem dùm cái!
     
    loctran999 cảm ơn bài này.
  6. v0minh

    v0minh Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Bài viết:
    19,418
    Đã được cảm ơn:
    212,446
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Blogger
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    Vừa lên đã chết rồi :D. Để mình reup.
     
    loctran999 cảm ơn bài này.
  7. cancntt

    cancntt Active Member

    Tham gia ngày:
    26/1/10
    Bài viết:
    181
    Đã được cảm ơn:
    29
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    Nén lại đặt pass, hoặc đổi tên file đi bác.
     
    loctran999 cảm ơn bài này.
  8. hkhang31

    hkhang31 Active Member

    Tham gia ngày:
    23/4/12
    Bài viết:
    181
    Đã được cảm ơn:
    50
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    Link died rồi thớt ơi.. Reup giúp nhé . Cám ơn !!!
     
    loctran999 and thiendk like this.
  9. anhsangnoinuirung

    anhsangnoinuirung Member

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Bài viết:
    65
    Đã được cảm ơn:
    14
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    Hic tưởng có rồi, ai ngờ link chết
     
    loctran999 cảm ơn bài này.
  10. leewanhee

    leewanhee Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    6/12/09
    Bài viết:
    2,117
    Đã được cảm ơn:
    1,134
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    kế toán
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    file bị xóa rồi bạn ơi
     
    loctran999 cảm ơn bài này.
  11. duy_tan0207

    duy_tan0207 Banned

    Tham gia ngày:
    27/7/13
    Bài viết:
    1
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    Link die rồi bác chủ ơi
     
    loctran999 cảm ơn bài này.
  12. v0minh

    v0minh Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Bài viết:
    19,418
    Đã được cảm ơn:
    212,446
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Blogger
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    Đã update thêm 2 host khác.
     
    loctran999 cảm ơn bài này.
  13. thanhtungqng

    thanhtungqng Uploader

    Tham gia ngày:
    3/11/09
    Bài viết:
    3,715
    Đã được cảm ơn:
    18,130
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Quản lý - Kinh Doanh
    Nơi ở:
    Việt Nam
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    Tìm trên 4rum còn đúng 1 link Mega của pác chủ là còn sống. Thanks
     
    loctran999 cảm ơn bài này.
  14. vickutetg

    vickutetg Member

    Tham gia ngày:
    19/4/12
    Bài viết:
    49
    Đã được cảm ơn:
    21
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    phim này mới mà.. chắc do lỗ nên K+ nó mua về
    có ai biết cách down IDM bằng MEGA không, mỗi link đấy sống
     
    loctran999 cảm ơn bài này.
  15. xinhtuoi

    xinhtuoi Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    5/4/12
    Bài viết:
    2,846
    Đã được cảm ơn:
    10,161
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    http://www.fshare.vn/file/HK4K873J4PXC

    ---------- Post added 05-12-2015 at 23:52 ----------

    thay tên...................
     
    loctran999 cảm ơn bài này.
  16. v0minh

    v0minh Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Bài viết:
    19,418
    Đã được cảm ơn:
    212,446
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Blogger
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    Rất thông minh :)
     
    raumuongque and loctran999 like this.
  17. xinhtuoi

    xinhtuoi Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    5/4/12
    Bài viết:
    2,846
    Đã được cảm ơn:
    10,161
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    bác chủ đưa link của em lên #1 để mọi người tiện down.
    thank
     
    loctran999 cảm ơn bài này.
  18. v0minh

    v0minh Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    23/12/14
    Bài viết:
    19,418
    Đã được cảm ơn:
    212,446
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Blogger
    Nơi ở:
    Hải Phòng
    Ðề: [Việt Nam] Quyên 2015 ViE 1080p HDTV AC3 x264-Kplus ~ Farewell, Berlin Wall | Vũ Ngọc Anh, Trần Bảo Sơn, David Trần, Gary Daniels

    OK, ngon.
     
    loctran999 cảm ơn bài này.
  19. abels

    abels Active Member

    Tham gia ngày:
    6/8/09
    Bài viết:
    136
    Đã được cảm ơn:
    96
    cám ơn
     
    raumuongque and loctran999 like this.
  20. Duygsdkm

    Duygsdkm Member

    Tham gia ngày:
    4/12/17
    Bài viết:
    77
    Đã được cảm ơn:
    38
    Giới tính:
    Nam
    hiện tại không còn link nào sống luôn. mong bạn reup. xin cảm ơn
     
    loctran999 cảm ơn bài này.

Chia sẻ trang này