HN-Toàn quốc 4 tiêu chí không thể quên khi thiết kế website chuẩn SEO

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi Trang_96, 17/11/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. Trang_96

    Trang_96 New Member

    Tham gia ngày:
    17/10/16
    Bài viết:
    19
    Đã được cảm ơn:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Chuẩn SEO là một yếu tố không thể thiếu với những ai đang muốn thiết kế website và muốn website Leo TOP google dễ hơn. Bác nào biết rồi thì góp ý cho em, bác nào chưa biết thì có thể tham khảo các tiêu chí này để thiết kế cho mình một website chuẩn SEO ạ.

    Cấu trúc website
    Cấu trúc Website có ảnh hưởng trực tiếp đến việc SEO web có hiệu quả hay không. Vì vậy khi thiết kế cấu trúc website, bạn đừng quên các thao tác sau :

    • Tạo sitemap cho trang web. Một hệ thống phân cấp nội dung, sơ đồ trang web rõ ràng, rành mạch có thể giữ cho nội dung trên site có tổ chức và khiến pagerank của trang chạy hiệu quả hơn. Đồng thời giúp bạn xác định được và tập trung PR cho các trang quan trọng.
    • Xây dựng liên kết link ( link building ). Backlink vẫn sẽ tiếp tục là một trong những yếu tố ranking chính mà Google sử dụng để xếp hạng các trang web trong năm 2016. Bạn cần chú trọng xây dựng backlink từ các tên miền uy tín, backlink từ các trang có liên quan, backlink nằm trong phần body (nội dung)... Và phải thường xuyên theo dõi backlink về trang để có thể phát hiện và phòng ngừa kịp thời tình trạng "bơm" link bẩn.

    • Tăng lượng liên kết nội bộ ( Internal link ). Tạo ra sự liên kết giữa các trang trong cùng một website, đồng thời giúp gia tăng Time on site của người đọc, giảm Bounce Rate cũng như Exit Rate.
    • Sử dụng các URL thân thiện với SEO. Các đường dẫn này nên được tạo một cách dễ đọc cho cả Googlebot lẫn người dùng web và được tạo theo một form mẫu logic. Các URL ngắn gọn có chứa từ khóa mục tiêu (phân cách bằng dấu gạch nối) vẫn luôn được coi là loại URL tốt nhất cho SEO.
    • Tối ưu các thanh điều hướng trên trang. Các công cụ điều hướng sẽ giúp người dùng cũng như công cụ tìm kiếm dễ dàng nắm bắt được vị trí của mình trên trang
    Nội dung Website
    Nội dung website chuẩn SEO sẽ giúp trang web của bạn leo Top Google nhanh chóng. Do đó, bạn cần tập trung tối ưu nội dung website bán hàng của mình :

    • Thẻ tiêu đề (Title Tags). Cần chứa từ khóa (tên sản phẩm, dịch vụ), nên đặt gần với phần đầu của thẻ tiêu đề càng tốt, không nên vượt quá 65 ký tự. Tiêu đề cần hấp dẫn, thu hút khách hàng.

    • Thẻ mô tả (Meta Descriptions). Thẻ mô tả giống như một lời quảng cáo ngắn về sản phẩm, dịch vụ của bạn được hiển thị trên bảng xếp hạng kết quả tìm kiếm Google. Đừng quên độ dài lý tưởng của thẻ mô tả là khoảng 155 ký tự và hãy nhớ chèn, bôi đậm từ khóa chính, điều này sẽ giúp tăng tỷ lệ người dùng nhấp vào trang của bạn.

    • Thẻ Heading. Đối với Googlebot, thẻ H1 có vai trò như một chủ đề chính trên trang. Vì vậy, để tránh Google cho rằng các nội dung trên trang bạn đang bị trùng lặp, mỗi trang trên site cần có một thẻ H1 riêng biệt.Thẻ H1 cần chứa từ khóa chính, thẻ H2, H3... nên chứa các từ khóa phụ.

    • Tối ưu thẻ ALT hình ảnh. Googlebot sử dụng thẻ alt như một văn bản thay thế cho nội dung của hình ảnh. Chính vì vậy, việc bạn thêm thẻ alt vào ảnh sản phẩm sẽ giúp Googlebot có thể ranking website được tốt hơn, đồng thời gia tăng cơ hội để có thêm visit từ các truy vấn tìm kiếm hình ảnh của người dùng Google.

    • Ngoài ra, bạn cần thường xuyên cập nhật bài viết mới về sản phẩm, dịch vụ cho website, hoặc làm mới các bài viết cũ để mang lại giá trị trong ranking.
    Ngoài ra bạn có thể tham khảo một số lưu ý về giao diện và tốc độ website tại website: https://goo.gl/zJvfUH
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này