Để có được một bộ nhận diện thương hiệu ưng ý nhất và hiệu quả nhất quả là không dễ dàng. Trong đó, phần thiết kế logo đóng vai trò không nhỏ trong quá trình xây dựng bộ nhận diện thương hiệu thành công. Trong bài viết dưới đây, Brasol sẽ gợi ý cho các bạn một số bí quyết nho nhỏ để thiết kế cho mình logo doanh nghiệp hiệu quả nhất. Xem thêm: Cách thức xây dựng thương hiệu 1. Sử dụng hiệu ứng phù hợp Sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu nói chung, thì logo doanh nghiệp nắm vai trò quan trọng nhằm truyền tải mạnh các thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng. Cầm trên tay một card visit ấn tượng thì bạn đã có chút thành công khi khách hàng nhớ đến thương hiệu của bạn. Vì thế, minh họa hình ảnh chi tiết và hiệu ứng 3D phức tạp sẽ không hoạt động tốt. Bên cạnh đó, thiết kế sạch sẽ, với màu sắc hạn chế luôn hiệu quả hơn các hình minh họa phức tạp. Thiết kế logo ngày nay, kể cả thương hiệu lớn thì thiết kế cần tối giản và ấn tượng như thế sẽ hiệu quả và không tạo ra tác động ngoài luồng khác. 2. Sử dụng biểu tượng làm điểm nhấn logo Để biểu tượng phù hợp và sống động hơn trong thiết kế, hãy bắt đầu bằng cách viết mười từ lột tả được các tính năng chính của doanh nghiệp. Các từ biểu đạt cảm xúc, diễn đạt được sự bay bổng, tác động... Sau đó, sử dụng từ ngữ đó và minh họa thông qua hình ảnh và kiểu chữ. Trong đó, hai kỹ thuật thông minh mà bạn có thể sử dụng đó là hiển thị kép và không gian âm. Ví dụ: bộ nhận diện –logo của Câu lạc bộ gôn Spartan. Sử dụng hai kỹ thuật, hình ảnh một vận động viên đánh đu câu lạc bộ của mình và không gian âm, nó có tính năng đặc thù của một chiến binh Spartan. 3. Thiết kế được áp dụng rộng rãi Sẽ linh hoạt và ứng dụng hơn, nếu bộ nhận diện của bạn dễ dàng áp dụng được nhiều ở các hình thức khách nhau. Ví dụ, McDonald sử dụng các vòm vàng, có liên quan đến tên của nó. Hay ở Burger King có hình ảnh cụ thể tích hợp trong logo của họ, tạo ấn tượng đáng nhớ. Trong cả hai trường hợp đều kết nối trực quan với thương hiệu vì có một số liên kết với nhau. 4. Giữ cho thiết kế trong hệ thống nhận diện thương hiệu linh hoạt Theo tự nhiên, các doanh nghiệp thay đổi và phát triển theo thời gian. Và một logo có thể làm tương tự như vậy cần có sự nhận định và thống nhất, nhằm thương hiệu không bị cũ hóa theo thời gian. Làm thủ công một thiết kế logo sẽ đứng trước thử thách thời gian và không giới hạn nó với một ngành cụ thể. 5. Ứng dụng rộng rãi logo Bộ nhận diện thương hiệu luôn được các doanh nghiệp chú trọng và ứng dụng ở bất kỳ hình thức nào như trong thiết kế web, áo thun, danh thiếp và bất cứ nơi nào bạn ưa thích. Vì thế, logo thương hiệu cần được đáp ứng sự “thích nghi” để đem lại hiệu quả cao nhất. Nền phát triển kinh tế hiện nay được xã hội hóa qua các chiến lược, chương trình qua đối tượng là cộng đồng và thức đẩy cộng đồng tiếp nhận cách triệt để, thì bộ nhận diện thương hiệu luôn phải được đầu tư vững chắc. Qua đó thể hiện sự bền bỉ và có tính lâu dài. Hãy liên hệ Brasol.vn khi doanh nghiệp bạn cần tư vấn về lình vực xây dựng và thiết kế thương hiệu.