Nơi khác An Phú Traforserco - Các Loại Container Thường Gặp

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi chinhhuy150596, 2/7/18.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. chinhhuy150596

    chinhhuy150596 New Member

    Tham gia ngày:
    14/5/18
    Bài viết:
    19
    Đã được cảm ơn:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Giao nhận An Phú xin gửi tới quý khách về dịch vụ của công ty:



    1. General purpose container (Container bách hóa):
    Đây là loại container sử dụng phổ biển nhất trong vận chuyển hàng hóa bằng đường biển. Thường được sử dụng trong vận chuyển hàng khô nên còn được gọi là container khô, hoặc còn được gọi là container 20 (cho loại 20 feet) và container 40 (cho loại 40 feet).


    Container bách hóa là loại thường được dùng trong vận chuyển hàng hóa bằng đường biển



    2. Bulk container (Container hàng rời):
    Đây là loại container có hình dáng bên ngoài khá giống với container bách hóa, tuy nhiên có phần trên, bên cạnh hoặc dưới đáy có thể mở ra để dỡ hàng. Loại container này thường dùng cho các loại hàng hóa như: cát, xi măng và các loại nguyên vật liệu khác. Hàng hóa có thể được rót từ bên trên vào container, và dỡ hàng từ dưới đáy.



    Container hàng rời có thể mở từ bên trên hoặc hai bên



    3. Named cargo container (Container chuyên dụng):
    Một số sản phẩm đặc biệt khi sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển sẽ dùng một số loại container đặc biệt, như: ô tô, động vật sống. Các container này có cấu tạo và được trang bị phù hợp để giữ an toàn cho các loại hàng hóa này trong hành trình vận chuyển nhiều ngày.

    4. Thermal container (Container bảo ôn):
    Một số sản phẩm cần được bảo quan trong môi trường có nhiệt độ ổn định (nóng hoặc lạnh) khi vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, người ta sẽ sử dụng Container bảo ôn cho loại này. Container này được thiết kế các vách cách nhiệt nhằm ngăn nhiệt độ môi trường ảnh hưởng đến hàng hóa bên trong. Ngoài ra còn được thiết kế cấu trúc đặc biệt để dẫn không khí lưu thông theo sàn và đến những nơi không có hàng hóa.
    Container bảo ôn thường gặp nhất là container hàng lạnh.


    Loại phổ biển nhất của Container bảo ôn là container hàng lạnh



    5. Open top container (Container hở mái):
    Đây đơn giản là loại container không có mái, với lý do phục vụ cho các loại hàng hóa chất và dỡ hàng từ phía trên. Sau khi đóng hàng xong, người ta sẽ phủ lên phần mái trống của container này một tấm vải dầu.

    Container này thường được dùng cho các loại hàng hóa máy móc, thiết bị, gỗ hoặc đá.

    6. Platform container (Container mặt bằng):
    Container mặt bằng được thiết kế có mặt sàn dày và thường không có vách, có thể lắp vách nếu cần thiết. Container này thường được sử dụng để vận chuyển các loại hàng hóa có trọng lượng nặng như máy móc, sắt thép…


    Container mặt bằng thường dùng để vận chuyển các loại máy móc nặng

    7. Tank container (Container bồn):
    Để vận chuyển hàng hóa bằng đường biển dưới dạng lỏng như nước, rượu, thực phẩm … người ta sử dụng container bồn.

    Đây thực chất là một khung và bồn chứa theo chuẩn ISO, hàng hóa được rót qua miệng bồn ở phía trên và lấy ra qua các van xả, hoặc rút lại qua miệng bồn bằng các máy bơm.


    Container bồn dùng để chứa các loại chất lỏng như thực phẩm, rượu hay hóa chất



    Trên đây là phân loại các container theo tiêu chuẩn ISO trong vận chuyển hàng hóa bằng đường biển, vẫn còn có một số các phân loại container khác tuy nhiên không phổ biến bằng. Quý khách có thể đọc thêm các bài viết về kiến thức vận chuyển và logistics tại Website của chúng tôi, hoặc gọi đến hotline: 0937 48 18 98 để biết thêm các thông tin về dịch vụ vận chuyển hàng hóa bằng đường biển của chúng tôi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này