HN Các Lỗi Thường Gặp Trong Mạng LAN

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi hieunv1996, 7/7/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hieunv1996

    hieunv1996 New Member

    Tham gia ngày:
    7/6/16
    Bài viết:
    0
    Đã được cảm ơn:
    0
    Các Lỗi Thường Gặp Trong Mạng LAN
    Bạn đã bao giờ gặp các sự cố khi sử dụng mạng? Bạn đã từng bức bối khi không biết nguyên nhân gây ra sự cố là gì, giải pháp khắc phục ra sao. Sau đây mạng văn phòng xin chia sẻ 7 sự cố thường xảy ra và nguyên nhân

    1. Không thể lấy được địa chỉ IP
    [​IMG]
    Dấu hiệu: Biểu tượng mạng hiển thị tình trạng không hoạt động. Hệ thống cảnh báo rằng không thể nhận địa chỉ IP từ máy chủ. Khi bạn kiểm tra trạng thái của cổng mạng.

    Nguyên nhân có thể là do máy chủ DHCP không còn quỹ địa chỉ, dịch vụ DHCP trên máy chủ đã bị vô hiệu hóa, hoặc yêu cầu về DHCP được gửi từ thiết bị đầu cuối không tới được máy chủ.


    2. Không thể connect tới máy chủ

    Thông báo này xuất hiện khi người dùng sử dụng các ứng dụng như là e-mail hay CRM. Người dùng thường hay than phiền là do lỗi mạng, tuy nhiên có rất nhiều nguyên nhân khác cũng gây ra tình trạng tương tự.

    Nguyên nhân : Có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân, hãy sử dụng bộ máy test mạng nội bộ để chắc chắn không phải do các lỗi vật lý. Điều ta cần quan tâm là mức độ thường xuyên xảy ra lỗi. Nếu lỗi xảy ra thường xuyên thì dù máy tính có được cấp địa chỉ IP phù hợp, nguyên nhân sẽ có thể do các vấn đề về định tuyến trên hệ thống mạng, bạn có thể kiểm tra dễ dàng với vài thao tác ping. Nếu lỗi xảy ra là không thường xuyên, thì có thể do máy chủ quá tải và không thể phản hồi yêu cầu từ máy trạm.

    3. Hiệu suất ứng dụng không cao

    Dấu hiệu nhận biết: Các ứng dụng hoạt động trở nên chậm chạp. Màn hình người dùng có thể bị treo, không hoạt động hoặc bị chặn khi thực hiện truy xuất dữ liệu. Thông thường, người dùng sẽ nghĩ là do lỗi cho hệ thống mạng quá tải.

    Nguyên nhân: Để xác định rõ lỗi, các nhân viên IT cần phải chẩn đoán, khoanh vùng xác định chính xác nguyên nhân xảy ra sự cố. Việc ứng dụng hoạt động chậm có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, thường gặp nhất là do máy chủ sao lưu dữ liệu trong giờ làm việc, chiếm tài nguyên của hệ thống mạng, nó làm giảm tốc độ truy xuất cơ sở dữ liệu của máy chủ và gây mất gói tin trên hệ thống. Ở góc độ một kỹ thuật viên, bạn cần xác định nguyên nhân của sự cố là do máy chủ hay là do hệ thống mạng? Để làm được điều đó, bạn cần thu thập các gói tin của ứng dụng, tìm xem nó có hoạt động truyền lại nào giữa máy trạm và máy chủ hay không? Nếu có, có nghĩa là việc mất gói tin trên đường truyền chính là nguyên nhân. Nếu không xuất hiện tình trạng truyền lại, thì kết nối giữa máy trạm và máy chủ vẫn tốt, nguyên nhân có thể liên quan tới các vấn đề của máy chủ.

    4. Các lỗi về vấn đề in ấn

    Dấu hiệu: Hệ thống in ấn qua internt hoạt động không tốt. Máy in có hiển thị sẵn sàng nhưng các tác vụ được gửi lại không thể hoàn thành.

    Nguyên nhân: Cần phải xác định tình trạng này xảy ra tại một hay trên nhiều máy trạm? Nếu nó chỉ xảy ra tại duy nhất một trạm, có thể là do máy tính không được thiết lập phù hợp cho kết nối đến máy in. Nếu không phải là nguyên nhân này, thì có thể do kết nối giữa máy trạm và máy in gặp vấn đề. Mất gói tin cũng có thể là nguyên nhân gây ra các lỗi về kết nối máy in. Nên có bộ máy test cáp mạng nội bộ(http://mangvanphong.com/thiet-ke-thi-cong-mang-lan-van-phong/) để việc xử lý sự cố đơn giản hơn.

    5. Chất lượng Cap không tốt

    Dấu hiệu: Chất lượng kết nối của máy trạm thấp, thậm chí là không thể kết nối vào bất kì một thiết bị nào trong hệ thống mạng.

    Nguyên nhân: Công nghệ gigabit cho máy các trạm đã trở nên thông dụng trong hệ thống mạng ngày nay. Công nghệ Gigabit cần bốn đôi dây cho một kết nối,bởi vậy, hệ thống cáp cần phải đạt tiêu chuẩn từ Cat. 5e trở lên. Đối với các tòa nhà cũ, đây là nguyên nhân chủ yếu. Ngoài ra, nếu cáp bị tháo xoắn quá nhiều cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng mất tín hiệu, dẫn đến bị lỗi FCS trên switch hay tại cổng mạng máy tính.

    6. Lỗi DNS
    [​IMG]
    Dấu hiệu: Người dùng không thể kết nối vào Internet hoặc các ứng dụng sử dụng internt. Hệ thống mạng thông báo không có kết nối.

    Nguyên nhân: Máy trạm không thể phân giải được tên của máy chủ nên không thể gửi yêu cầu kết nối. Thường là do cấu hình DNS của máy trạm không phù hợp, máy chủ không thể phân giải được yêu cầu DNS gửi từ máy trạm, hay là do bị mất gói tin trên đường truyền. Vì DNS là một loại giao thức UDP nên các gói tin nếu bị mất sẽ không được truyền lại. Đây là nguyên nhân cơ bản nhất dẫn đến lỗi DNS.

    7. Máy trạm không thể kết nối tới mạng Wi-Fi

    Dấu hiệu: Máy trạm có thể phát hiện ra AP nhưng không thể kết nối tới Wi-Fi.

    Nguyên nhân: Không có thông tin về các bảo mật, nhiễu kênh và điểm chết có thể chính là nguyên nhân của vấn đề. Bởi hệ thống mạng không dây là vô hình, thật khó để theo dõi các sự cố trừ khi có công cụ cần thiết.

    Kết luận

    Trên đây là 7 sự cố thường gặp nhất khi sử dụng mạng hiện nay. Trong trường hợp, các sự cố doanh nghiệp thường gặp phải tập trung vào một hay hai nguyên nhân phổ biến, và đã được giải quyết. Những nguyên nhân này nên được ghi lại nhằm giúp các nhân viên khác hoặc nhân viên mới xử lý sự cố đơn giản hơn. Đồng thời, hãy sử dụng các bộ test cáp mạng LAN sẽ giúp kỹ thuật viên xác định rõ nguyên nhân sự cố hơn, giảm thời gian khắc phục.
    Nguồn : http://mangvanphong.com/cac-loi-pho-bien-cua-thong-mang-lan-thuong-hay-gap/
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này