Cải sinh ánh sáng cho xe oto Ford Ecosport

Thảo luận trong 'Chợ cũ' bắt đầu bởi hongluong5895, 26/3/18.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hongluong5895

    hongluong5895 Member

    Tham gia ngày:
    12/11/17
    Bài viết:
    114
    Đã được cảm ơn:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Thấy nhiều cụ mới gia nhập hội phân vân về Độ đèn xe ecosport em sưu tầm trên otofun về những kiểu tăng sáng cho xế yêu để các cụ ông cụ bà hoàn toàn có thể kiếm được giải pháp tối ưu cho mình.
    Bài viết được phân cấp độ nâng dần từ đơn giản(chi phí thấp) đến phức tạp hơn(chi phí cao hơn).

    [​IMG]
    A. Biện pháp 1: thay bóng tăng sáng
    Đây là biện pháp dễ nhất, túi tiền cũng thấp nhất, chỉ việc thay bóng halogen nguyên bản bằng bóng tăng sáng, độ sáng tăng tầm 120-130% đối với ánh sáng nguyên bản.
    Ưu điểm: đơn giản, Ngân sách chi tiêu thấp

    Nhược điểm: Độ sáng tăng không được không ít so với những phương án khác, sau này nhìn thấy người khác độ bi-xenon sẽ thấy thua thiệt có nguy cơ tiềm ẩn vứt bóng tăng sáng để độ bi-xenon (thực tế nhiều cụ trong hội đã thay bóng tăng sáng nhưng rồi đã vứt hết chuyển hẳn sang phương án khác)


    >>>Đọc thêm: Phu kien lam dep xe mazda 6
    B. Giải pháp 2: lắp bóng lumiled cho đèn pha
    mới đây trên Thị Trường mới xuất hiện bóng đèn led lắp sửa chữa thay thế cho bóng pha, cos những chân bóng phổ cập như H1, H4, H7, H11,…
    Ưu điểm: lắp ráp nhanh, độ chụm ánh nắng tốt, cường độ sáng mạnh hơn bóng nguyên bản & Chưa hẳn đục khoét
    Nhược điểm: do dùng LED công suất nên khá nóng và cần thêm bộ phận tản nhiệt ở phía sau (có thể là quạt hoặc dây tản nhiệt), nếu lắp loại có quạt tản nhiệt cần chế thêm hộp phía bên ngoài để chống nước và bụi bám. Chi tiêu cho bộ bóng lumileds từ 2-2,5tr. Nhiều cụ trong hội đã chọn giải pháp này, nhưng cũng chuyển hẳn sang độ bi như cụ Tuan Nguyen Anh…
    C. Phương án 3: lắp bóng xenon
    1 số ít loại xe đã có bi (projector) sẵn nhưng bóng đèn nguyên bản theo xe lại là halogen như Carens, i30, Fortuner…hoặc một số ít những xe không còn bi vẫn lắp bóng xenon. Độ sáng tăng lên mức 250-300% so với bóng halogen nguyên bản.
    Ưu điểm: độ sáng tạo thêm đáng chú ý, hoàn toàn có thể chọn lựa được màu ánh nắng như (3000K-ánh sáng vàng, 4300K-ánh sáng trắng vàng, 6000K-ánh sáng trắng xanh).
    Nhược điểm: khi lắp vào những xe không có bi (projector) ánh sáng sẽ ảnh hưởng toé ra do choá nguyên bản của xe có kết cấu phạn xạ ra nhiều hướng, sẽ làm chói mắt người đi ngược chiều. Điều đó rất nguy hiểm nếu đi trên phố hẹp rất có thể xẩy ra tai nạn ngoài ý muốn va chạm giữa 2 xe. Giá cả cho một bộ bóng xenon (gồm 2 bóng + 2 ballasts) dao động tương đối nhiều xuất phát điểm từ một,5tr(hàng TQ) -> 8,5tr(hàng Philips chính hãng).
    D. Phương án 4: độ bi-xenon đó là biện pháp tuyệt đối hoàn hảo để cải tổ độ sáng của đèn pha.
    Ưu điểm:
    Độ sáng tăng lên gấp không ít lần đối với đèn nguyên bản (khoảng 1000%). – Ánh sáng rất đẹp, có mặt cắt cắt đi phần ánh nắng phía bên trên theo 1 mặt bằng nằm ngang.
    những bi-xenon có cả chính sách pha cos nên nếu độ vào bên cos thì khi bật pha xe sẽ sở hữu được 4 đèn pha sáng cùng 1 lúc (2 đèn pha nguyên bản + 2 đèn pha của bi-xenon), nếu độ vào bên pha thì khi bật cos sẽ có 4 đèn cos sáng cùng 1 lúc (2 đèn cos nguyên bản + 2 đèn cos của bi-xenon). – Có rất nhiều lựa chọn cho những gói độ bi với những thông số kỹ thuật khác nhau.
    Nhược điểm: giá thành cao, xê dịch từ 4,5tr-40 triệu (tùy bi, bóng, ballast)
    Độ đèn được phân ra làm 2 phe cánh là: tăng tính làm đẹp, tăng hiệu năng sử dụng. – Tăng tính thẩm mỹ: lắp thêm LED, vòng Angle Eye… – Tăng hiệu năng sử dụng: độ bi xenon, projector
    phân tích sâu hơn 1 chút về phần độ bi-xenon
    về tính chất an toàn & hiệu suất của bi-xenon đối với nguyên bản:
    công suất của đèn halogen thường là 55W, hiệu suất của bóng xenon thông thường là 35W. Như vậy đánh giá về mặt tiêu thụ điện năng thì bóng xenon sẽ ít hơn so với halogen nguyên bản.
    Tính an toàn đến điện đóm của xe: giữa phần đèn độ và mạng lưới hệ thống điện của xe luôn có cầu chì cách ly nên khi có sự cố về điện sẽ đứt cầu chì nên không ảnh hưởng tới mạng lưới hệ thống của xe.
    các gói độ bi
    Tuỳ thuộc vào Chi phí mà có những thông số kỹ thuật không giống nhau, giống như các cụ đi mua laptop chọn lựa thông số kỹ thuật CPU, HDD, RAM và đơn vị phân phối có tên tuổi hay ít danh xưng,…
    toàn bộ những gói độ bi đều lắp chung được cho các xe nhưng có 1 số gói lắp cho một số xe Chưa hẳn khoét choá & có tác dụng undo trở lại nguyên bản như gói độ bi Morimotor sử dụng bóng xenon H1.
    Sự khác nhau của rất nhiều gói độ bi biểu thị ở 3 phần chính là: nguồn sáng (bóng xenon), phần phản xạ và hội tụ ánh sáng (projector), tính ổn định & độ nhạy (bộ kích điện hay còn gọi là ballast). Chính 3 vấn đề này sẽ quyết định giá bán gói độ bixenon của rất nhiều cụ.
    Về chất lượng thi công:
    Nhiều cụ thường chỉ gọi hỏi check ở những shop xem ở đâu rẻ thì làm nhưng quên mất rằng phần bắt đầu khởi công cũng góp phần rất quan trọng vào chất lượng của bộ đèn. Ví dụ, gói độ bi Q.5 thông dụng nhất trên Thị trường Hiện giờ. Ít ỏi người biết phần tiến hành khởi công giữa những chỗ độ đèn không chuyên với những chỗ chuyên nghiệp và bài bản cũng không giống nhau: lấy tâm đèn có chuẩn hay không, mặt phẳng cắt cho phẳng không, keo đèn có phải xịn không…Có các chỗ Bảng Báo Giá rẻ nhưng tính ra công người lớn tuổi đi Bảo hành, hoặc phải làm lại sẽ đội Ngân sách lên rất đông so với việc đổ tiền ra, chọn chỗ chất lượng để khởi công ngon Từ Đầu.
    Một vấn đề nan giải nữa là projector, bóng xenon, ballast như Q.5, Phillips…loại xịn và giả thì người tiêu dùng phần nhiều không còn nhận thấy được, chỉ trông chờ vào lương tâm của người thợ & uy tín của shop.

    Mọi thông tin xin liên hệ:
    Tư vấn bán hàng : 0971288131 Ms Trinh
    Tư vấn kĩ thuật : 0971288141 Mr Nam
    Bộ phận CSKH : 0971288151 Ms Tuyết
    Khiếu nại - Góp Ý: 0971288232
    Địa chỉ : Số 38 Nguyễn Văn Huyên - Cầu Giấy - Hà Nội
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này