Chia sẻ kinh nghiệm bán hàng trực tuyến cho người kinh doanh online

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi tonynguyen259, 4/11/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tonynguyen259

    tonynguyen259 New Member

    Tham gia ngày:
    20/7/16
    Bài viết:
    11
    Đã được cảm ơn:
    0
    Bán hàng online, kinh doanh online, kinh nghiệm kinh doanh bắt đầu như thế nào luôn là câu hỏi mà nhiều người đang rất quan tâm. Mặc dù biết trong 4rum này rất nhiều anh em SEOer có kinh nghiệm về ngành này, tuy nhiên em xin chia sẻ một chút kinh nghiệm của em khi bắt đầu tiến tới hình thức kinh doanh em đã làm những gì.

    #1: Tạo cho của hàng, ý tưởng ... của mình một nền móng. Một website bán hàng chuyên nghiệp đem bạn đến gần hơn với khách hàng nhờ các ưu điểm vượt trội sau:

    • 1. Một trang web có giao diện ấn tượng, trình bày sắp xếp sản phẩm đẹp mắt, khoa học sẽ giúp bạn thu hút được khách hàng ngay từ lần đầu tiên ghé thăm website.

    • 2. Các dịch vụ tích hợp giữa website bán hàng với dịch vụ giao hàng, dịch vụ thanh toán hay các dịch vụ quản lý hàng hóa..., khiến việc mua bán diễn ra nhanh chóng, thuận tiện, thúc đẩy cơ hội mua hàng.

    • 3. Với khả năng kết nối các kênh bán hàng khác nhau trên Internet như Facebook, Zalo, các sàn TMĐT... , một website giúp tăng cường sự hiện điện của thương hiệu trong tâm trí khách hàng.

    • Ngoài ra hãy thử tưởng tượng, khi khách hàng thấy được địa chỉ website của bạn được ghi rõ trên bao bì hay cardvisit, họ sẽ đánh gía bạn chuyên nghiệp và uy tín hơn so với những đối thủ chưa xây dựng được website hay chỉ đơn thuần có một fanpage bán hàng trên Facebook.
    #2: Tạo một mạng lưới xuyên suốt để quảng bá sản phẩm. Với sự phát triển của Thương mại điện tử, có rất nhiều kênh bán hàng online để bạn lựa chọn. Ngoài việc đã sở hữu một Website bán hàng chuyên nghiệp,bạn có thể gia tăng sự hiện diện thương hiệu trên một số kênh bán hàng nổi bật khác. Cụ thể :

    • Bán hàng trên Facebook Tại Việt Nam có hơn 20 triệu người sử dụng Facebook mỗi ngày, trung bình số giờ người online facebook là 8 giờ/ngày. Điều đó cho thấy Facebook là thị trường béo bở cho những người bán hàng online.

    • Bán hàng trên Instagram Là mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất hiện nay, với hơn 300 triệu người sử dụng, và chưa được nhiều shop khai thác bán hàng nên sẽ thuận lợi cho bạn.

    • Bán hàng trên Zalo số khách hàng sử dụng Zalo tại Việt Nam đã lên đến 50 triệu người, đây là một kênh bán hàng tiềm năng cho các shop bán hàng trực tuyến, giúp bạn nhanh chóng tăng độ phủ trên Internet.
    #3: Tìm đến các công cụ quảng cáo để đẩy mạnh doanh số. Đối với các shop bán hàng online và các doanh nghiệp nhỏ, khi mức vốn còn hạn chế, việc tập trung vào một số loại hình marketing - quảng cáo mang lại hiệu quả ngay là cần thiết. Dưới đây là 3 kênh quảng cáo bạn không thể bỏ qua:

    • Quảng cáo trên Facebook

    • Facebook Ads là hình thức quảng cáo trả phí giúp sản phẩm, dịch vụ của bạn xuất hiện liên tục trên newfeed của người dùng, từ đó giúp gia tăng nhận thức của khách hàng về thương hiệu của bạn.

    • SEO

    • Giúp bạn tối ưu hóa thứ hạng website trên các công cụ tìm kiếm (đặc biệt là Google) dựa trên các từ khóa mà khách hàng thường xuyên tìm kiếm.

    • Quảng cáo Google Adword

    • Hình thức quảng cáo trả tiền giúp Website xuất hiện trên trang nhất Google thông qua việc tìm kiếm từ khóa liên quan.
    #4: Tạo dựng niềm tin với khách hàng về sản phẩm. Trở ngại lớn nhất của các website mới tham gia vào bán hàng trực tuyến đó chính việc xây dựng được lòng tin giữa khách hàng và website bán hàng của bạn. Hãy bán sản phẩm tốt nhất với một thái độ trung thực nhất. Một số lời khuyên dành cho bạn là:

    • Chăm chút sản phẩm/dịch vụ của mình thật tốt, bán những sản phẩm chất lượng, giá cả phù hợp, đừng quên các chính sách bảo hành.

    • Chăm sóc khách hàng tận tình, coi khách hàng như người thân, phục vụ với thái độ trung thực nhất, điều này sẽ được người dùng đánh giá cao. Luôn sẵn sàng tư vấn và giải đáp thắc mắc cho khách hàng 24/24. Nếu làm được, bạn sẽ nhận được lợi ích đi kèm đó chính là sự tin tưởng và tăng vọt về doanh số bán hàng.
    Đây là kinh nghiệm từ khi bắt đầu bán hàng online đến lúc có doanh số nhất định hàng ngày, tuần, tháng. Bạn nào muốn xin tư vấn thêm thì có thể inbox em, hoặc tham khảo thêm tại link này https://goo.gl/j7dsgB.

    P/s: Chính thức nhận gạch đá và góp ý của anh chị em
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này