HN “Chơi game khiến đầu óc thông minh ra” – Một lời nói dối trắng trợn

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi ECom2016, 31/7/17.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ECom2016

    ECom2016 New Member

    Tham gia ngày:
    21/11/16
    Bài viết:
    17
    Đã được cảm ơn:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    Sài Gòn
    Theo một nghiên cứu mới nhất được đưa ra tại Đại học Michigan của Mỹ đã chứng minh rằng, các game trí tuệ chẳng hề có tác động đặc biệt trong việc rèn luyện não bộ, chúng cũng chỉ bình thường như những video game thông thường mà thôi.

    Những trò chơi trí tuệ luôn được mọi người nhìn nhận là bổ ích, giúp cải thiện trí thông minh tốt. Tuy nhiên, cho đến nay, gần như chưa có bất cứ nghiên cứu tổng hợp nào chứng minh nó thật sự giúp ích cho hoạt động cải thiện não bộ, hoặc làm người chơi thông minh lên.





    Đó là một đòn giáng mạnh vào các công ty trò chơi giải trí lớn như Lumosity bởi các chỉ trích liên quan đến việc quảng cáo các trò chơi của họ cải thiện trí lực của người chơi.

    Trong một thử nghiệm được công bố ở tạp chí New York Times, 150 thanh niên đã được thử nghiệm trên hiệu suất tinh thần sau khi chơi game trí tuệ của Lumosity và các video thông thường khác sau 10 tuần. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng không có bất cứ bằng chứng nào chứng minh những game “Rèn luyện não” giúp cải thiện trí nhớ, khả năng tập trung dài dài và chuyển đổi các bài kiểm tra tinh thần.





    Lumosity đã nộp phạt 1,5 triệu USD do phát tán quảng cáo gây hiểm nhầm trong đầu năm 2016, cụ thể là công ty này đã quảng cáo những game trí tuệ trả tiền bằng thẻ Mastercard ảo của mình dựa trên các bằng chứng về khoa học thần kinh.



    Bạn có thể đoán được một người đang cố bỏ thuốc sẽ thành công hay thất bại dựa vào dữ liệu hình ảnh não bộ của anh ta”, Lerman giải thích. “Mạng lưới điều hành của não” hay ECN, hoạt động thích cực hơn ở những người có thể bỏ thuốc. ECN là phần rất quan trọng đối với tự chủ bản thân, lên kế hoạch và thiết lập mục tiêu. Khi chúng ta tập trung vào một nhiệm vụ và hình thành bộ nhớ, ECN sẽ là bộ phận được hoạt động.





    Những tình nguyện viên được chia làm 3 nhóm, một nhóm chơi những game thông thường, một nhóm chơi game trí tuệ được thanh toán bằng thẻ Mastercard ảo và một nhóm không chơi game nào. Nhóm chơi game sẽ được chơi 5 lần/tuần, mỗi lần 30 phút. Họ cũng được kiểm tra định kỳ với nhiều bài kiểm tra về hiệu quả tinh thần khác nhau. Những người tham gia cũng được theo dõi để tránh các rủi ro không đáng có, trí nhớ, khả năng tập trung, và tính linh hoạt về nhận thức...



    Khi so sánh giữa các nhóm, các nhà nghiên cứu không thấy bất kỳ bằng chứng nào về sự khác nhau giữa ba nhóm này trong các bài kiểm tra về nhận thức, những bài kiểm tra của họ được cải thiện đơn giản là do họ đã thực hiện lặp đi lặp lại các bài kiểm tra này mà thôi.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này