HCM Chuyển văn phòng và những ảnh hưởng đến quan hệ đồng nghiệp

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi vietnammoving, 3/3/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. vietnammoving

    vietnammoving New Member

    Tham gia ngày:
    25/12/15
    Bài viết:
    0
    Đã được cảm ơn:
    0
    Hầu hết các quan niệm cũ kỹ đều cho rằng những áp lực vội vã trong lúc chuyển văn phòng là nguyên nhân gây ra các căng thẳng của nhân viên trong quá trình chuyển văn phòng.

    Tuy nhiên, theo tạp chí Wall Street Journal, cho dù bạn có rất ít thứ phải đóng gói thì việc chuyển văn phòng, chuyển nhà trọn gói vẫn gây ra rất nhiều áp lực tâm lý gây mất phương hướng như việc chuyển nhà.

    Nguyên nhân là do bạn không có quyền quyết định, cho nên trong lúc tất cả những gì bạn quan tâm là thời gian ăn trưa thì thiết kế văn phòng ảnh hưởng rất nhiều đến một thứ: “Quan hệ đồng nghiệp”

    Chuyển văn phòng và những ảnh hưởng đến quan hệ đồng nghiệp

    Khi chuyển văn phòng mới, các nhân viên thường gặp rất nhiều khó khăn, họ thường có cảm giác như “một đứa trẻ ở ngôi trường mới”, không biết nhà vệ sinh ở đâu, xung quanh thì toàn người mới,v.v… Các nhân viên thường có cảm giác lạc lõng, đi xung quanh để tìm kiếm bạn cũ, tìm cách hòa nhập với môi trường mới, do vậy thường thì sẽ tốn hơn 2 tuần cho một nhân viên có thể quen với văn phòng mới. Lý do chính là vì con người là một sinh vật của các thói quen, chúng ta thích cái ghế cũ, quán cà phê quen,v.v… Khi thay đổi môi trường làm việc, chúng ta buộc lòng phải bước ra khỏi “vòng tròn an toàn”, thay đổi thói quen, đối mặt với các thách thức mới, giống như “một con mèo trong căn nhà mới, đánh hơi và lục lọi mọi ngõ ngách”.

    Sự kiện chuyển văn phòng thường làm thay đổi cấu trúc xã hội trong nội bộ văn phòng, thay đổi các mối quan hệ từ thứ nhỏ nhất như vị trí ngồi đẹp, cái bàn tốt nhất và những quy định ước ngầm bên trong. Bạn sẽ phải thay đổi nhận thức về vị trí của các thành viên, ai ở gần hơn, ai dễ nói chuyện hơn, ai ở quá xa và khó tiếp xúc. Điều này không dễ vì các nghiên cứu cho thấy rằng bạn có xu hướng tạo ra mối quan hệ khăn khít với đồng nghiệp gần nhất, do vậy thay đổi chỗ ngồi nghĩa là thay đổi mối quan hệ đồng nghiệp, bạn sẽ có cảm giác như người đồng nghiệp thân thiết dần lãng quên mình.


    Chuyển văn phòng và những ảnh hưởng

    Nhưng cũng không nên quá bi quan, các nhân viên sẽ dần thích nghi và tạo nên các mối quan hệ bạn bè mới, vì “thời gian sẽ chữa lành tất cả”. Việc nhận diện trước những đổ vỡ trong các mối quan hệ đồng nghiệp sau khi chuyển nhà đi chủ yếu là để đề phòng những yếu tố tâm lý có thể ảnh hưởng đến quá trình làm việc.

    Công ty Vietnam Moving là công ty chuyên chung cấp các dịch vụ vận chuyển uy tín, chất lượng. Để nhận được những tư vấn cụ thể về việc chuyển văn phòng trọn gói cũng như các gói dịch vụ phù hợp
     
  2. soccon121

    soccon121 New Member

    Tham gia ngày:
    23/6/16
    Bài viết:
    1
    Đã được cảm ơn:
    0
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/16
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này