Một nâng cấp khác cũng không kém phần quan trọng là hộp số Getrag 10R80 10 cấp – linh kiện kỹ thuật duy nhất mà Ranger Raptor sử dụng chung với F-150 Raptor. Kỹ sư Ford cho biết dù thiết kế cơ khí hoàn toàn giống với hộp số F-150 Raptor nhưng hộp số 10 cấp trên “Tiểu Raptor” đã được tinh chỉnh phần mềm để phát huy tối đa công suất của động cơ 2.0L tăng áp kép. Việc có tới 10 cấp số khiến chiếc xe tăng tốc tốt hơn và mượt mà hơn. Quá trình chuyển số cũng nhanh và êm ái hơn so với hộp số 6 cấp. Hộp số này được cấu thành bởi các bộ phận bằng thép, nhôm và vật liệu composite để tối ưu cân nặng và độ bền. Trên Ranger Raptor, lẫy chuyển số trên vô lăng là trang bị tiêu chuẩn. Xem thêm: Bán Ford Ranger cũ Chưa hết, hệ thống treo cũng được nâng cấp triệt để. Hệ thống treo trước lớn hơn với 2 thanh giảm xóc ống lồng lớn hơn, hệ thống treo sau cũng mới hoàn toàn với hai thanh giảm xóc ống lồng đặc biệt, thay thế cho kiểu lá nhíp trên các mẫu Ranger thông thường. Hệ thống kết nối 2 bên giảm xóc cầu sau vẫn là dạng Watt linkage, cho phép 2 thanh giảm xóc ống lồng phía sau thoải mái di chuyển theo chiều dọc mà không dao động theo chiều ngang quá nhiều. Tuy nhiên, động cơ và hộp số chưa hẳn là những giá trị cốt lõi của một chiếc Raptor. Điều tạo nên danh tiếng của một chiếc Raptor chính là khả năng off-road. Khung gầm rời hình thang đã được “cường lực” bằng thép siêu cứng HSLA, các thanh ngang cũng được bổ sung loại vật liệu chuyên chịu lực này. Xem thêm: Bán xe hơi cũ