HN Forum seeding trong marketing

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi truyenthonghamisa, 1/12/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. truyenthonghamisa

    truyenthonghamisa New Member

    Tham gia ngày:
    9/3/14
    Bài viết:
    0
    Đã được cảm ơn:
    0
    Khi nhắc tới Forum seeding hầu hết những người làm trong lĩnh vực marketing online đều biết đến và cũng không lạ gì với thuật ngữ như " seeding hay seeder ". Forum seeding hoạt động mạnh nhất ở các diễn đàn. Hãy cùng Hamisa Quốc Tế tìm hiểu kỹ hơn về hoạt động Forum seeding trong marketing online nhé.

    Forum Seeding là gì?

    Forum seedingchính là cách ươm mầm sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu trên các diễn đàn, mạng xã hội, với mục đích truyền đạt thông điệp có lợi cho thương hiệu. Có thể nói Forum seeding chiếm một vai trò quan trọng trong kế hoạch marketing online tổng thể tại thị trường Việt Nam hiện nay. Nó trở thành một công cụ truyền thông vô cùng hiệu quả cho những doanh nghiệp, công ty có chi phí quảng cáo thấp. Bởi làm Forum seeding bạn không phải đầu tư quá nhiều chi phí như những hình thức quảng cáo truyền thống khác.

    [​IMG]

    Phương thức Forum Seeding.Có rất nhiều cách để làm Forum seeding tùy theo nhu cầu truyền đạt thông tin của daonh nghiệp, công ty. Bạn có thể chọn Forum seeding theo kiểu viết bài giới thiệu, phân tích về sản phẩm dịch vụ, thương hiệu…Hoặc bận cũng có thể làm theo dạng thảo luận, tức là đưa ra vấn đề để các thành viên cùng vào đóng góp ý kiến, đưa ra suy nghĩ về thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ một cách khách quan.
    Khi nào cần dùng Forum Seeding?


    Hãy cùng Hamisa Quốc Tế nhìn tổng thể mô hình hành vi khách hàng trong thời đại internet hiện nay. Forum seeding là một quá trình thực hiện xuyên suốt mô hình để giải quyết chữ A đầu tiên: Attention.
    [​IMG]

    Attention: Kịch bản này thường áp dụng với những sản phẩm mới ra mắt thị trường hoặc chuẩn bị ra mắt. Nội dung chính của kịch bản seeding này phải thật ấn tượng để gây được sự chú ý và tò mò cho khách hàng hàng tiềm năng.
    Interest & Share: Bạn hãy tạo ra những mẫu đối thoại xoay quanh thương hiệu, từ đó dẫn dắt câu chuyện theo hướng có lợi cho thương hiệu, tạo ra sự quan tâm cho khách hàng. Cách này thường rất hiệu quả ở trường hợp là những bài viết cảm nhận về thương hiệu một cách nhẹ nhàng và khéo léo.

    Sau đó hãy chia sẻ cảm nghĩ về sản phẩm, dịch vụ theo kiểu mình đã từng sử dụng và thấy rất hài lòng về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ để khách hàng thấy được sự thật khách quan về sản phẩm mình đang quan tâm và quyết định mua nhanh chóng.

    Search: Khi khách hàng quan tâm đến thông điệp bạn đưa ra, ngay lập tức họ sẽ thao tác search trên Google để tìm hiểu kỹ hơn về sản phẩm. Đây là bước rất quan trọng để khách hàng lựa chọn sản phẩm của bạn. Chính vì vậy, ngoài việc làm Forum seeding, bạn cũng nên đầu tư tốt nội dung SEO cho sản phẩm của mình trên website.

    [​IMG]
    Hamisa Quốc Tế
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này