Gia cố hạn chế tiếng ổn trong ô tô: Dán cách âm có sự thật hiệu quả?

Thảo luận trong 'Chợ cũ' bắt đầu bởi hongluong5895, 5/4/18.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hongluong5895

    hongluong5895 Member

    Tham gia ngày:
    12/11/17
    Bài viết:
    114
    Đã được cảm ơn:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    mặc dù đã được gia cố chống ồn từ trong nhà máy sản xuất ô tô, nhưng hy vọng cái xe phải êm “như đi trong khách sạn” đã khiến nhiều người không lúc nào thỏa mãn với “xế yêu” của họ. Cho nên, họ đã chi ra cả “núi” tiền để thử hết vật liệu này đến vật liệu khác, những mong “cải thiện tình hình”. Tuy vậy, hiệu suất cao trong thực tế lại không phải như kỳ vọng!

    [​IMG]
    Cánh cửa được dán lớp chống ồn bitum vào mặt trong của tole.
    vật tư gia cố có an toàn?
    rất nhiều các “bác tài” mách bảo nhau, hãy dùng vật liệu cách âm rẻ tiền bằng tấm giảm thanh kết cấu từ giấy bạc & bitum (hoặc cao su đặc tự nhiên) để dán vào mặt trong lớp tole cửa, trần xe hay phủ kín cả sàn. Tuy nhiên, bitum thực tế là nhựa đường hay nói một cách khác là hắc ín, chủ yếu dùng trong thành lập hệ thống giao thông, chống thẩm thấu nước cho tàu thuyền và làm lớp sơn phủ cho những dự án công trình ngoài trời. Ở điều kiện thông thường cũng giống như khi có nhiệt độ cao (nhiệt độ trong xe ô tô, nếu để ngoài trời nắng sẽ lên tới 45-500C) thì chất nhựa đường & chất dữ gìn và bảo vệ cao su sẽ tạo ra khí có mối đe dọa đến sức khỏe. Gian nan nhất lúc trong ô tô, một môi trường xung quanh kín, lượng khí ấy cô đọng sẽ nguy hiểm cho tất cả những người khi tiếp xúc.
    trong thực tế, nhiều bạn còn có “sáng kiến”, lấy mút “quả trứng” (thường dùng cách âm trong phòng thu) để ốp vào mặt trong cánh cửa xe. Mặc dù vậy, mút là thứ rất giản đơn bắt lửa, nhất là phía trong 4 cánh cửa xe, nơi có “chi chít” đường dây điện “lằng nhằng”. >>>Xem thêm: chống ồn ô tô

    Một “xế yêu” đang rất được “giải phẫu” để phủ lớp chống ồn.

    đa số muốn trả về “zin”
    đa số chủ xe, khi mới gia cố chống ồn đều tỏ vẻ hài lòng bởi sự độc lạ buổi đầu. Thế nhưng, sau một thời gian thì đa số lại muốn tháo bỏ, trở về “ngày xưa”, bởi các nguyên nhân:
    - Bị ù: Nhiều chủ xe cho rằng, gia cố thêm khiến khi ngồi trong xe sẽ cảm thấy bị ù. Thực chất là, khi dán những lớp cách âm, âm thanh chỉ bị biến dạng chứ không làm biến mất. Theo những chuyên gia, tiếng ồn của một cái xe hơi đang quản lý và vận hành là từ gió, từ động cơ, tiếng rung của khung gầm & tiếng lốp trên mặt đường. Trong số đó, tiếng gió và tiếng động cơ thì không còn cản trở được, chỉ với tiếng lốp xe với tiếng rung khung gầm. Tuy vậy, 2 nguồn “ồn ã” ấy đã được hãng sản xuất giải quyết và khắc phục bằng nhiều phương pháp (sẽ trình diễn ở đoạn sau).
    - Khó đóng cửa: nên biết, cái xe nguyên bản đã được những kỹ sư thiết kế tỉ mỉ, chi tiết cụ thể từ khung cửa đến gioăng cao su đặc, sao cho đầy đủ để bảo đảm an toàn độ kín & dễ đóng. Trong khi, các gioăng cao su đặc gia cố được quảng cáo là sẽ ngày càng tăng độ kín được chế tạo đa phần từ China, không theo một dòng xe nào. Vì vậy, khi dán thêm gioăng cửa thì lại khó đóng, bởi gioăng cao su chèn vào nhau, hoặc không khớp với khoảng cách của cửa & thân xe. Còn về tác dụng giảm âm, không dễ để nhận biết có hiệu suất cao hay không. Tuy nhiên, nếu gioăng cao su che khít được khe cửa thì cần dùng, bởi, chúng ngăn được bụi lọt được vào khi xe chạy qua công trường hoặc vùng đất đỏ. ≫>>Xem thêm: đổi màu nội thất ô tô
    - Kẹt lên xuống kính: Với nguyên do chống rung tole cửa xe, nhiều shop sửa chữa thay thế “dụ” chủ xe dán lớp bitum hoặc cao su đặc non lên mặt phẳng trong của lớp tole. Tuy nhiên, phía trong lớp tole là khung kính nâng lên, giảm xuống. Một chủ xe chia sẻ trên diễn đàn otosaigon như sau: “Em đã có thời điểm từng làm chống ồn cho con Ỉn (Innova), dán 4 cánh cửa. Thời khắc đầu chắc do tâm trí nên thấy cũng đỡ, nhưng sau lại thấy ồn như cũ, cộng thêm cánh cửa nặng trịch. Đã thế, khi mưa kính hay bị kẹt nên em tháo ra & thấy cũng chả ồn hơn”.
    - Ngấm nước mục tole: các lớp chống ồn bằng nhựa đường, sợi bông, hay mút xốp đều ở dạng xốp & có các khe hở bên phía trong. Đấy là nơi trữ nước nếu dán ở phía mặt tole cửa bên trong, khiến cho độ ẩm, tạo ra sét gỉ, mục tole và chập điện.
    Xe nguyên bản đã được chống ồn thế nào?
    Nếu lật những lớp lót sàn xe nguyên bản, hoặc lật băng ghế sau, người dùng sẽ nhận thấy sàn xe được thiết kế các rãnh lồi, lõm. Đấy là những gân được dập để giảm biên độ rung và giúp sàn xe chắc thêm. Trên bề mặt sàn, có các tấm kim loại được dán như miếng vá. Đấy là các tấm damping được đơn vị phân phối gia cố lên những chỗ rung của sàn xe. Các chỗ rung này sẽ khởi tạo ra âm thanh khi động cơ quản lý (và được đơn vị phân phối kiểm tra bằng máy chuyên dụng). Ngoài các, những khung cửa cũng được gia cố bằng các gioăng cao su vừa đủ để đóng, mở cửa dễ dàng.
    Về căn bản, việc gắn thêm mút hoặc gioăng cao su để bít các khe cửa hoàn toàn có thể giảm được tần số âm thanh, nhưng “ác thay” lại không đáng kể riêng với tai người. Vì vậy, điều “hằng mong muốn” của người tiêu dùng là xe chạy trên xa lộ phải êm như đi trong khách sạn, bằng việc dán những tấm vật tư lên cửa hay lót sàn, là vấn đề không thể!

    Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ:
    Hotline 1 : 0971288131
    Hotline 2 : 0971288141
    Địa chỉ: Số 38 Nguyễn Văn Huyên- Cầu Giấy- Hà N
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này