HN-Toàn quốc Hãng smartphone nào độc chiếm thị trường Q1/2014?

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích (old)' bắt đầu bởi camthuy99, 7/5/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. camthuy99

    camthuy99 Banned

    Tham gia ngày:
    18/12/13
    Bài viết:
    1
    Đã được cảm ơn:
    0
    Lần đầu tiên sau một thời gian liên tục tăng trưởng nóng, lượng tiêu thụ smartphone toàn cầu trong Q1/2014 đã giảm nhẹ so với 3 tháng cuối năm 2013.
    [​IMG]
    Tuy vậy, nếu so với cùng kỳ năm trước, doanh số thực tế vẫn tăng trưởng tới 28. http://taigameonline.info/chat-ola/tai-ola-jar/.6%. Khoảng 281,5 triệu chiếc smartphone đã được phân phối cho các kênh bán lẻ trên toàn thế giới, dù con số này vẫn ít hơn doanh số 289,6 triệu máy của Q4/2013, hãng nghiên cứu IDC cho biết. Xét tổng thể thì cả thị trường điện thoại di động (bao gồm cả smartphone và feature phone) đã xuất xưởng 448,6 triệu máy trong ba tháng đầu tiên của năm 2014. Nhưng một lần nữa, quy mô này vẫn nhỏ hơn doanh số 492,8 triệu máy của Q4/2013 dù có lớn hơn Q1/2013 (431,8 triệu máy). Smartphone đã chiếm đa số thị trường khi có tới 67,2% số điện thoại di động bán ra trong quý là điện thoại thông minh. Không có gì bất ngờ khi Samsung nắm giữ ngôi vương, qua mặt tất cả các thương hiệu ĐTDĐ khác. Đại gia công nghệ xứ Hàn đã bán được tổng cộng 85 triệu smartphone và 23.9 triệu feature phone, kiểm soát tới 24.3% thị phần toàn cầu. Đây là một thành tích ấn tượng, song vẫn hơi kém hơn so với chính Samsung của cách đây một năm, khi hãng chiếm hữu tới 25,3% miếng bánh. Hơn nữa, thị phần smartphone của Samsung cũng giảm nhẹ, chỉ còn 30.2% trong Q1, trong khi bằng thời điểm này năm ngoái, hãng kiểm soát tới 31.9% thị phần. Đối thủ sừng sỏ nhất của Samsung - Apple lại chứng kiến doanh số tiêu thụ trong Q1/2014 tăng mạnh. Táo khuyết đã bán được 43,7% smartphone, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2013. Nhưng cũng giống như Samsung, thị phần của Apple vẫn giảm nhẹ, thay vì 17.1% như năm ngoái, hiện hãng chỉ còn nắm giữ 15,5% thị trường mà thôi. Huawei tiếp tục đứng vững ở vị trí số 3 với 13,7 triệu smartphone, theo sát là Lenovo với 12,9 triệu máy và LG với 12,3 triệu máy. Đây cũng là 3 gương mặt còn lại trong Top 5 thương hiệu smartphone đầu bảng của Q1 theo số liệu của IDC. IDC dự đoán Q2 và Q3 sẽ là thời điểm "cực kỳ thành công" cho LG, bởi hãng này dự kiến sẽ tung ra mẫu điện thoại đầu bảng mới là LG G3. Tuy nhiên, điều gây tò mò là tổng lượng tiêu thụ smartphone của cả Apple, Huawei, Lenovo lẫn LG vẫn không thể qua mặt được doanh số xuất xưởng của Samsung. Cùng với nhau, 4 hãng trên bán được 82,6 triệu máy, trong khi Samsung bán được tổng cộng 85 triệu smartphone. Y Lam
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này