HN Hốt hoảng với nghĩa địa ô tô lớn nhất Trung Quốc

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi NMTT90, 29/8/17.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. NMTT90

    NMTT90 New Member

    Tham gia ngày:
    29/11/16
    Bài viết:
    9
    Đã được cảm ơn:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Nhân viên kinh doanh
    Nơi ở:
    Tp. Hồ Chí Minh
    Tin tức của công ty công nghệ http://skysoft.vn/ - Hàng ngàn xe xếp chồng chất trong bãi, biến nơi đây thành nghĩa trang riêng cho ôtô, có những khu cao ngang 1 ngôi nhà 4-5 tầng. Nhưng nhiều xe trong số đó mới chỉ ở điểm khởi đầu của sự tái chế. Chúng đang đợi được dỡ ra và tái chế thành nhiều thiết bị không giống nhau. Có thể 1 trong số những loại xe ở đây là một phần của chiếc nồi nấu bếp trong nhà bạn, theo CCTV News.

    Ngoài ra có một nghĩa địa xe nhiều người biết đến khác nằm ở Hàng Châu, cùng tỉnh Chiết Giang, với hàng trăm nghìn xe gồm cả ôtô và xe máy. Các chiếc xe này bị tịch thu bởi vì quá hạn có thể lái, theo nguyên tắc ở Trung Quốc chỉ cấp phép xe có thể lái 10 năm. Có tới hơn 154 triệu xe trên khắp các đoạn đường ở Trung Quốc tính đến 2014, theo Chinadaily. Chỉ riêng 2014, 17 triệu xe bán ra, chiếm một phần dân số toàn cầu.

    Để tránh số phương tiện cá nhân, giảm ô nhiễm, chính phủ Trung Quốc còn cắt giảm số xe mới được phép đăng ký. Trong năm 2014, xe được cấp biển số mới ở Bắc Kinh giảm trong khoảng 240.000 xuống còn 150.000 xe. Tính đến 2017, chỉ 90.000 biển số xe được cấp cho những loại ôtô tiêu chuẩn, còn lại chỉ các dòng xe thân thiện với môi trường, như xe điện hay sử dụng khí tự nhiên, mới được phép đăng ký.

    [​IMG]

    Bãi xe truất phế liệu hàng nghìn chiếc ở Đài Châu, thức giấc Chiết Giang. Ảnh: CCTV News.

    Xem các thông tin từ Skysoft:


    Thiết bị giám sát hành trình GSHT X5 Plus

    Thiết bị phát sóng định vị GPS

    Việc trưng thu xe ko đạt tiêu chuẩn và quá hạn cho phép dùng gây ra một vấn đề khác với các nhà chức trách Trung Quốc. Những bãi xe phế liệu ngày càng phình to, và việc tái sử dụng linh kiện cũng như tái chế xe là một giải pháp.

    Ở một đất nước sử dụng thép rộng rãi hơn bất kỳ nơi nào khác, thì sẽ là việc có ích khi thu nhôm từ việc nung chảy kim lại phế thải cũng như quặng sắt và than đá từ lò nung truyền thống, Bloomberg tính toán. Tái chế 1 chiếc ôtô điển hình lấy được hơn một tấn quặng sắt và khoảng 635 kg than đá, theo Viện công nghiệp tái chế phế liệu đặt hội sở ở Washington, Mỹ. Dùng phế liệu có thể giảm khí thải CO2 của 1 nhà máy thép xuống 58%.

    [​IMG]

    Xe siêu sang Bentley bị cây che lấp trong 1 bãi đỗ bỏ trống ở Thành Đô. Ảnh: CEN.

    Không người nào tới nhận những cái xe này trong khoảng ít nhất 2 năm nay, và cây cỏ mọc xum xê trong bãi đỗ. Ở đây phần lớn là xe liên quan tới những vụ án, bởi vì chưa hoàn thiện thủ tục nên chủ xe chưa đến nhận. một số xe đã hợp pháp được trả về, nhưng mà lại bị hỏng nên chủ xe cứ thế bỏ lại, theo cảnh sát địa phương. Tuy nhiên, ngoài các bãi xe phế liệu bình thường, ở Trung Quốc còn có một nơi được xem như bãi tha ma xe mắc tiền ở Thành Đô, tỉnh Tứ Xuyên, vì ở đó "sở hữu" xe Mercedes, Land Rover và ít nhất hai mẫu Bentley (một GT và 1 Flying Spur) nằm phủ bụi trong những đám cây cối. Hình ảnh về những mẫu xe đắt tiền bị bỏ hoang hình thành hồi giữa năm và được chia sẻ nhiều nhất trên mạng xã hội Trung Quốc.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này