Trên thị trường Marketing hiện nay, sử dụng KOL (viết tắt của ‘Key opinion leader" - người dẫn dắt dư luận chủ chốt) được coi là một phương pháp hiệu quả để đưa thương hiệu, sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng và dẫn dắt hành vi mua hàng của họ. Thông qua nhiều hình thức như xuất hiện trong các clip quảng cáo, livestream, chia sẻ bài viết trên mạng xã hội,…vai trò của giới KOL ngày càng trở nên quan trọng và ý nghĩa hơn. Tùy theo độ nổi tiếng cũng như số người theo dõi trên mạng xã hội, giá nhận quảng cáo của các KOL cũng sẽ khác nhau. Mới đây, hot Tiktoker Tun Phạm (tên thật là Phạm Đức Huy) đã bất ngờ tiết lộ thông tin này trên Facebook của mình. Với hơn 1 triệu người theo dõi trên Tik Tok, gần 500.000 lượt theo dõi trên Facebook và 240.000 lượt follow trên Instagram, cộng thêm phong cách trẻ trung, hài hước, Tun Phạm là gương mặt được nhiều nhãn hàng hay các agency quảng cáo tin tưởng lựa chọn. Do đó, mức giá quảng cáo của chàng trai này cũng không hề thấp. Cụ thể 1 post trên Facebook hay Instagram có thể đem về cho Tun 12 triệu đồng. Với hình thức post clip hay livestream, mức giá thường cao hơn, dao động từ 13-17 triệu đồng. Với tính năng story-vốn sẽ khiến biến mất sau 24h, mức giá quảng cáo thấp hơn, thường là dưới 3 triệu đồng. Trong một bài phỏng vấn gần đây, Tun Phạm từng thừa nhận một ngày chỉ cần nhận vài quảng cáo là đủ sống vì một hợp đồng của cậu cũng bằng 2, 3 tháng lương của người khác. So với các bạn cùng lứa tuổi, bản thân Tun Phạm không phải lo ngại về mặt tài chính. Tuy thu nhập cao nhưng Tun Phạm tiết lộ KOL là nghề nhiều áp lực. Đó là việc phải liên tục nghĩ ra các ý tưởng thú vị và duy trì hình ảnh để không bị lãng quên trên thị trường ngày càng có nhiều KOL mới nổi lên. "Cái nghề của bọn mình stress liên tục, mọi người thấy mình cười vô tư vậy thôi chứ lúc nào não cũng hoạt động. Đỉnh điểm mình bị stress nặng nhất là vào năm 2019. Nhìn bạn bè xung quanh ai nấy đều "như diều gặp gió", riêng bản thân cứ giậm chân tại chỗ sau khi đã có tên tuổi qua các vlog trên Facebook. Khi ấy, mình đã từng rơi nước mắt và tự hỏi liệu bản thân có thật sự là người vô dụng không. Bởi mình làm nghệ thuật mà, đâu ai muốn bị lãng quên. Và năm 2020 này, Tiktok thực sự đã vực mình dậy", Tun Phạm từng tâm sự như vậy.