HCM-Toàn quốc Hướng dẫn tối ưu hóa chiến dịch email marketing

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi hoangvan359, 6/11/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hoangvan359

    hoangvan359 New Member

    Tham gia ngày:
    21/10/15
    Bài viết:
    0
    Đã được cảm ơn:
    0
    Chắc ai cũng biết về tầm quan trọng của dịch vụ email marketing trong hoạt động quảng bá thương hiệu và giới thiệu sản phẩm dịch vụ tới người tiêu dùng tuy nhiên không phải ai cũng hiểu được rằng làm thế nào để tạo nên một chiến dịch thành công. Trong tư tưởng của nhiều người, sử dụng email marketing để tăng doanh thu – điều đó dường như rất xa vời bởi họ chưa có phương pháp để tối ưu hóa chiến dịch, tạo nên những hiệu quả có thể đong đếm được.

    [​IMG]
    Tối ưu hóa chiến dịch marketing​

    Điều đó thực sự có quá khó không? Và tối ưu hóa chiến dịch email marketing bằng cách nào? Tất cả sẽ được giải đáp qua những phương thức sau.
    1. Sáng tạo trong email marketing
    Ai cũng biết là cần phải sáng tạo nhưng sáng tạo như thế nào? Điều đó còn phụ thuộc vào cách bạn hiểu khách hàng tới đâu và quan biết gì về chiến dịch của đối thủ. Hãy tạo nên những điều mà chưa ai nghĩ tới, phải làm sao cho email của bạn khác biệt về tiêu đề, nội dung và hình thức, khiến khách hàng tìm thấy một điều gì đó đặc biệt so với hàng loạt những email nhận được thường ngày.

    2. Tạo sự tương tác với từng cá nhân

    Sẽ chẳng ai có hứng thú mở những email được gửi chung chung cho rất nhiều người bởi thực sự cái tôi của mỗi người khá lớn. Do đó, cách tốt nhất là bạn nên tiếp cận người dung ở góc độ cá nhân và có thể bạn chưa biết rằng tỷ lệ những email được mở và được phản hồi cao nhất nằm trong nhóm những email sử dụng tên người nhận ngay trong phần tiêu đề.

    Không những vậy, hãy cố gắng tạo cảm giác thân thiện và gần gũi khi người nhận đọc email, chắc chắn nó sẽ tạo được hiệu quả cao hơn những bức thư mang tính quảng cáo thông thường.
    3. Kiểm soát thời gian gửi email

    Kiểm soát tốt thời gian là cách tốt để có được thời gian rãnh của khách hàng.
    Hãy nhớ rằng thời gian gửi email là vô cùng quan trọng và bạn nên nghiên cứu những đặc điểm của nhóm đối tượng khách hàng mà doanh nghiệp đang hướng tới để tìm cho mình khoảng thời gian tối ưu nhất.

    Nhưng bạn cũng nên hiểu quy tắc rằng những email gửi vào cuối tuần có tỷ lệ đọc cao nhưng tỷ lệ nhấp chuột hay thực hiện các giao dịch lại thấp hơn nhiều so với ngày thường. Do đó, hãy điều chỉnh thời gian phù hợp với mục tiêu của chiến dịch.
    4. Tiêu đề lôi cuốn
    Trước đó chúng tôi đã có nói về cách tạo một tiêu đề email ấn tượng để thu hút sự chú ý của người dùng và khiến họ quyết định mở email ngay lập tức. Và cũng có thể bạn chưa biết rằng có tới 33% người dùng sẽ mở email nếu học đọc được một tiêu đề thực lôi cuốn.
    5. Tùy chỉnh thân thiện với thiết bị di động
    Tỷ lệ người dùng smartphone đang có xu hướng ngày càng tăng cao và thời gian họ tương tác trên các thiết bị này cũng càng nhiều tạo nên lợi thế cho các chiến dịch marketing online. Từ các website được tối ưu theo chuẩn di động đến những email thân thiện khi xem trên mobile đều được các marketer tận dụng tuyệt đối bởi họ hiểu rằng người dùng sẽ không ngần ngại đóng ngay các chương trình không được tối ưu cho smartphone.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này