HN Khái niệm quản trị marketing quốc tế

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi vutrongphung9x, 3/3/18.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. vutrongphung9x

    vutrongphung9x Member

    Tham gia ngày:
    1/3/18
    Bài viết:
    164
    Đã được cảm ơn:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    • Quản trị marketing quốc tế là gì
    Marketing quốc tế là quá trình xử lý mang tính chất đa quốc gia trong việc lập kế hoạch và thực thi các công đoạn hình thành, định giá, quảng bá, phân bố những ý tưởng, hàng hoá và dịchvụ nhằm mục đích tạo ra các trao đổi để có thể thoả mãn những yêu cầu của cá nhân hay tổ chức

    Các bài có thể xem:
    + Khái niệm và đặc điểm thẻ thanh toán ngân hàng
    + Tìm hiểu chiêu thi – promotion trong marketing
    + Quy trình cho vay khách hàng cá nhân

    • Những doanh nghiệp nào sẽ cần marketing quốc tế?
    Môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, điều đó đồng nghĩa với việc mở rộng thị trường ra quốc tế là xu hướng của hầu hết các doanh nghiệp. Những doanh nghiệp tham gia vào thị trường quốc tế như Honda, Unilever, P&G sẽ xây dựng cho mình các chiến lược marketing quốc tế riêng. Dell là doanh nghiệp nước ngoài tiêu biểu cho hoạt động marketing quốc tế bằng cách khác biệt hóa sản phẩm qua việc cung cấp các linh kiện máy tính tháo lắp được, để người dùng có thể tự thiết kế máy tính riêng theo ý của họ.

    • Nhóm khách hàng nào sẽ có chiến lược marketing quốc tế hiệu quả?
    Tùy theo từng doanh nghiệp, tùy theo từng văn hóa châu lục hay tùy theo các quốc gia, đặc điểm khách hàng sẽ có ảnh hưởng đến chiến lược marketing quốc tế khác nhau. Chìa khóa thành công cho chiến lược marketing quốc tế chính là sự hiểu biết rõ về văn hóa, về sở thích, về ngôn ngữ của khách hàng.

    • Bí quyết vàng để phát triển chiến lược marketing quốc tế
    Đối với những doanh nghiệp nhỏ, xây dựng chiến lược marketing quốc tế quả thực khó vì sự thiếu hụt về vốn cũng như công nghệ. Để giải quyết vấn đề đó, cách làm duy nhất đó là hợp tác. Việc hợp tác giúp cho doanh nghiệp tối ưu hóa được sự đầu tư vốn, phát triển sản phẩm hoặc đơn giản là giải quyết vấn đề về kênh phân phối mà đa số các doanh nghiệp đều vấp phải khi xây dựng chiến lược marketing quốc tế.

    Nguồn: https://luanvantaichinh.com/khai-niem-quan-tri-marketing-quoc-te/
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này