Kinh nghiệm lái xe số tự động khi đi đèo

Thảo luận trong 'Chợ cũ' bắt đầu bởi hoahung1908, 6/5/18.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. hoahung1908

    hoahung1908 New Member

    Tham gia ngày:
    16/4/18
    Bài viết:
    12
    Đã được cảm ơn:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Theo Nhận định của 1 lái xe được cho là đã mang 50 năm thâm niên bẻ vô lăng đang được san sẻ trao đổi sôi nổi trên các diễn đàn về ô tô, xe máy thì, việc lái xe mất phanh thường xảy ra ở cuối đèo là do các lái xe non kinh nghiệm lúc lái xe xuống đèo quá nhanh ở số 3 hay 4. Mỗi lần vào cua là lại rà phanh. Nhất là các xe chở khách nặng, rà phanh liên tục dẫn tới hot tăm bua, trơ lì má phanh, thậm chí sôi cả dầu phanh, khi này cả hệ thống phanh vô tác dụng. Sự mất phanh xảy ra đột ngột và không có tín hiệu báo trước và tai nạn thảm khốc xảy ra. Khi giải quyết hậu quả, cơ quan chức năng kéo xe lên và đạp thử phanh. Khi này thường là phanh đã nguội và dễ đi đến kết luận: Phanh hoàn hảo"
    tham khảo: xe tải hyundai hd120sl
    [​IMG]

    Tùy vào độ dốc và sự vòng vo -o, thời tiết, sương mù, tầm nhìn, mật độ xe tham gia giao thông, cần chạy tốc độ sao để đảm bảo an toàn và xử lý cảnh huống bất thần.
    Bài viết sau, mang thể mang phổ thông người đang tài xế AT để ý về việc đi trục đường đèo dốc. Anh chị với phổ biến kinh nghiệm xin bổ sung và chia sẻ, để mọi người tài xế tải vemđược an toàn.
    Sau đây là các kinh nghiệm học tài xế ô tô số tự động lúc đi đ5ờng đèo của tôi từ anh em có thương hiệu truyền lại và thực tiễn đã trải nghiệm.

    tham khảo: xe tải hyundai hd65

    trước hết, Anh chị cần đọc kỹ hướng dẫn dùng của nhà sản x\=u trước lúc dùng!
    các xe số tự động của các hãng, ngoài vị trí của cần số được bố trí đông đảo giống nhau (P, R, N, D), còn mang các số “tay”có thể là (3), (2), (1) hoặc (D3), (D2), (L), hoặc(L2),(L) hoặc (M+/-) tùy vào kiểu dáng các cái xe khác nhau. Mang xe ngoài mặt M+/- thì với thể chọn số trong toàn dải số (dành cho người tài xế AT, nhưng vẫn muốn mang cảm giác vào số như số sàn), thay vì loại MT chỉ chọn các số phải chăng (1, hai, 3).
    các số tay này chỉ để dành cho chạy tuyến đường đèo dốc hoặc gặp các đoạn con đường khấp khểnh, con đường xấu. Lời khuyên là, dù vào 1 ngày thời tiết đẹp và mật độ giao thông thông thoáng, thì cũng ko nên chạy quá tốc độ 50 km/h.
    lúc lên đèo lái xe ô tô số tự động cần chú ý
    lúc gặp dốc, vẫn để nguyên D như chạy tuyến phố bằng, xe sẽ tự động chuyển số hợp lý theo tính toán của ECU (Electronic Central Unit) dựa trên vị trí bướm ga và tốc độ xe.
    Xuống đèo lái xe cần chú ý
    Qua đỉnh dốc, thay vì cần số vẫn giữ nguyên D (xe sẽ lao nhanh dần tùy vào độ dốc, bạn sẽ phải đạp hay nhấp phanh liên tục, dẫn tới có thể cháy phanh, thì rà phanh để tốc độ xe khoảng 40-50 km/h, kéo cần số về D3 (hay L2) hay M- (M+/-) thao tác như số sàn.
    tuy nhiên, để chuyển số phù hợp, nó còn được kiểm soát bằng ECU, rà soát tốc độ xe hợp lý, giảm thiểu ép ga ép số, cũng như để ngăn động cơ không bị quá tốc, hộp số tự động sẽ ko giảm số khi bạn gạt cần số về D- khi đang lái xe với tốc độ cao. Khi này độ dốc (thế năng) sẽ là động lực kéo xe, còn động cơ sẽ khiến cho nhiệm vụ phanh hãm.
    tiếp tục, để hờ chân phanh, nếu tốc độ xe vẫn chạy mau lẹ hơn tốc độ mà bạn cảm thấy ko an toàn (>50 km/h), thì kéo cần số về D2 hay L hay M-. Chừng nào tốc độ xe trong khoảng 40-50 km/h mà ko cần ga, không nhấp phanh (chỉ để hờ chân phanh), thì coi như bạn đã chọn số phù hợp mang độ dốc của các con phố đèo.
    xem thêm: http://xetai-hyundai.com
    Xe cứ thế xuống đèo, còn bạn chỉ để hờ chân phanh và Nhìn vào đường. Chỉ lúc cần thiết thì mới nhấp hanh hao hay phanh để giới hạn. Người ta gọi đây là chế độ phanh bằng động cơ.
    bên cạnh đó ở những đèo dốc mà đoạn lên/xuống dốc ngắn, lên xuống liên tiếp, thì bạn nên về số “tay”, và áp dụng như xe số sàn, tức thị “lên số nào thì xuống số đó”, để ko phải thao tác cần số phổ biến, cứ lên dốc phải đẩy cần số về D, xuống lại kéo về D3 hay D2.
    Chú ý trên các đoạn trục đường đèo vì tầm nhìn kém, bạn phải tuân thủ an toàn liên lạc, tuyệt đối ko được vượt ẩu (cho dù phải bò sau xe tải, thì bạn vẫn phải kiên nhẫn theo mà không được liều lĩnh vượt ở các đoạn ko cho phép, hay không thể quan sát).
    Trên những cung tuyến đường gập ghềnh, xấu cũng vậy, được đoạn nọ thì mất đoạn kia, liên tiếp xen lẫn nhau, thay vì cứ để D thì xe sẽ tự động chuyển số liên tục tùy vào đoạn xấu tố tmà bạn đạp ga, làm cho hộp số phát nóng hơn, cũng không thể đi nhanh hơn, thì bạn chuyển về số tay D3/D2 hay M-. Lúc này xe chỉ chạy ở 1 số nhất thiết thích hợp mang tốc độ ước tính của bạn trên đoạn đường chậm tiến độ.
     
    tt9sdh cảm ơn bài này.
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này