HN-Toàn quốc Làm gì khi đăng ký bản quyền không bị trùng lặp?

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi amedia123, 29/5/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. amedia123

    amedia123 New Member

    Tham gia ngày:
    1/10/15
    Bài viết:
    1
    Đã được cảm ơn:
    0
    Để đăng ký bản quyền tín hiệu chỉ có âm thanh từ một hoặc hai nốt, hoặc các lĩnh vực mô tả âm thanh, tính năng, tác dụng và chất lượng của sản phẩm / dịch vụ liên quan đến bảo vệ thường không thể chấp nhận. . Sắp tới đây, khi Trans-Pacific Partnership Hiệp (TPP) là các nước thành viên phê chuẩn và có hiệu lực, một số quy định và thực tiễn áp dụng pháp luật về sở hữu trí tuệ tại Việt Nam sẽ có những bổ sung và sửa đổi cho phù hợp với các quy định và cam kết của TPP. Liên quan đến lĩnh vực thương hiệu, ngoài việc đăng ký thương hiệu truyền thống, TPP tiểu bang quy định thành viên bao gồm cả Việt Nam phải "âm thanh bảo vệ thương hiệu và những nỗ lực để bảo vệ các mùi nhãn hiệu".

    Theo quy định đăng ký nhãn hiệu hiện hành của Luật Sở hữu trí tuệ Việt Nam, đăng ký bản quyền nhãn hiệu phải là dấu hiệu nhìn thấy được, khi những âm thanh thương hiệu là loại nhãn hiệu không nhìn thấy, khi âm thanh được sử dụng để thực hiện chức năng phân biệt nguồn gốc thương mại của sản phẩm hoặc dịch vụ. Âm thanh có thể là tiếng chuông, chiêng cụ thể, một giai điệu, hoặc thiết lập một số nốt nhạc ... Phần lớn các điều ước quốc tế hiện hành liên quan đến sở hữu trí tuệ được xác định trên nhãn hiệu bao gồm tất cả các tín hiệu âm thanh, hoặc ít nhất là không loại trừ các loại bảo hộ nhãn hiệu . Do sự phát triển nhanh chóng của loại hình này đánh dấu lên bên ngoài nước Mỹ, các quốc gia như Anh, Đức, Ý, New Zealand, Nhật Bản và một số nước khác đã nhanh chóng được đưa vào luật đăng ký thương hiệu của họ cung cấp cho bảo hộ nhãn hiệu đăng ký và âm thanh.

    Có thể đưa ra một số ví dụ về hàng việc đăng ký logo cho một âm thanh và sử dụng rộng rãi trên thế giới như mở tiếng gầm của một con sư tử của bộ phim MGM (Mỹ), tiếng chuông điện thoại mặc định của nó NOKIA (Phần Lan), sấm sét của Harley - Davidson (Mỹ) hoặc bốn nốt lên xuống trữ tình và Hisamitsu của dược phẩm (Nhật Bản) ...

    Cũng như đăng ký bản quyền theo nội dung truyền thống, để được bảo vệ, nhãn hiệu âm thanh phải có khả năng phân biệt, có nghĩa là âm thanh phải có khả năng phân biệt hàng hoá hoặc dịch vụ của một doanh của các doanh nghiệp khác. Để xác định các yêu cầu, đơn đăng ký nhãn hiệu âm thanh cũng phải được xem xét về khả năng phân biệt chính nó cũng như khả năng phân biệt tương đối so với các nhãn hiệu âm thanh hoặc các quyền sở hữu trí tuệ trước.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này