HN Muốn làm thư ký, học gì?

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích (old)' bắt đầu bởi dangkhoanv, 31/10/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. dangkhoanv

    dangkhoanv Banned

    Tham gia ngày:
    31/5/13
    Bài viết:
    0
    Đã được cảm ơn:
    0
    Nghề nghiệp:
    1
    Nơi ở:
    1
    1. Học thư ký
    Thư ký là một trong những công việc cần thiết trong công ty, thư ký là người giúp sếp giải quyết các vấn đề nội bộ của công ty cũng như việc ngoại giao với khách hàng, đối tác, ... Vậy làm sao để chu toàn các vấn đề trên? Nếu bạn có nhu cầu muốn làm thư ký cho cho công ty nào đó, hãy tham gia khóa học nghiệp vụ thư ký và quản trị văn phòng của chúng tôi để biết được những việc cần làm của một thư ký trong công ty.
    Khóa học thư ký này được thiết kế để đáp ứng yêu cầu đào tạo cho sinh viên, nhưng nó cũng như là một khóa học bồi dưỡng tuyệt vời cho nhân viên hiện đang hoạt động.
    Các anh/chị học viên đang làm công tác văn phòng có nhu cầu và cần trang bị kiến thức để làm thư ký.
    Các anh/chị đang làm nhân viên tại các lĩnh vực khác có ý định chuyển qua làm công tác thư ký. Những sinh viên thuộc các khối ngành kinh tế, tài chính, .... chuẩn bị tốt nghiệp cần trang bị kiến thức để chuẩn bị xin việc làm.
    2. Công việc của thư ký

    Công việc hàng ngày, các thư ký sẽ không thoát khỏi những lúc các sếp muốn tìm tới để chia sẻ những niềm vui nỗi buồn. Lúc này giám đốc thực sự là một người bạn chứ không phải là sếp nữa. Một thư ký giỏi sẽ biết trân trọng sự chia sẻ và tình cảm của giám đốc. Đặc biệt các thư ký tuyệt đối đừng mắc phải sai lầm lớn nhất đó là để tính tò mò ảnh hưởng tới công việc, đi quá sâu vào đời tư của giám đốc.

    Thư ký bao quát rộng hơn, ngoài các nghiệp vụ thông thường, người Thư ký còn phải đảm nhiệm các chức năng dịch vụ bao gồm cả kế toán, tài chính, nhân sự, tổng hợp và quản trị. Các chức năng này được thể hiện bằng các nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, các nhiệm vụ quan trọng nhất là xử lý thư tín, giao địch điện thoại, chuẩn bị các văn thư, văn bản và các báo cáo chuẩn bị các cuộc họp, các chuyến đi. Không những thế, họ còn là người làm việc với các Công ty y tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, dịch vụ nhà đất. Đôi khi họ cũng phải gặp gỡ các Luật sư làm việc với Tòa án để giải quyết những vụ việc thay cho các nhà quản lý cấp cao.
    Một thư ký hoặc trợ lý hành chính, làm việc cho một nhà quản lý thực hiện các nhiệm vụ giống như bất kỳ trợ lý văn phòng. Trọng tâm của công việc, tuy nhiên, là một người quản lý nói riêng và các dự án của mình, như trái ngược với toàn bộ nhân viên hoặc bộ phận trong công ty. Nhiệm vụ bao gồm xử lý thông tin liên lạc bằng lời nói và bằng văn bản, chuẩn bị tài liệu, tổ chức văn phòng và quản lý dự án. Học tại website: http://gec.edu.vn
    3. Kỹ năng nghề thư ký cần
    Người thư ký và công việc thư ký đã thay đổi rất nhiều kể từ khi máy tính và các phần mềm hỗ trợ nghiệp vụ văn phòng xuất hiện từ những thập niên 80.
    Đòi hỏi người thư ký ngày nay phải phát huy tính chủ động, năng lực sáng tạo và phải biết sử dụng thông thạo các thiết bị văn phòng hiện đại như máy vi tính, máy fax, máy photocopy, máy ghi âm, v.v… để xử lý thông tin kịp thời nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp.
    Người thư ký trong văn phòng hiện đại ngày nay phải có khả năng phục vụ được nhiều người phụ trách ngang cấp và phải đảm bảo được kết của những người phụ trách. Người thư ký có thể gặp một số khó khăn sau:
    Phần lớn các thư kí đều cảm thấy thoải mái với nhiệm vụ cơ bản của mình như trả lời điện thoại để tìm hiểu và nắm giữ thông tin, tổ chức các cuộc họp và thực hiện một loạt các công việc hành chính khác. Nhưng ngày này, hầu hết các nhiệm vụ này đều thực hiện trên máy tính điện tử, và thư ký phải luôn nâng cao trình độ và các kỹ năng của mình.

    Nguồn: http://gec.edu.vn/nghiep-vu-thu-ky-va-quan-tri-van-phong.html
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này