Nên học trực tuyến mỗi phiên trong bao lâu là hợp lý?

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi quandt103, 22/6/20.

  1. quandt103

    quandt103 Member

    Tham gia ngày:
    11/8/17
    Bài viết:
    165
    Đã được cảm ơn:
    5
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    Nhân viên
    Nơi ở:
    hà nội
    Hiện nay, nhiều trường đại học đã xây dựng hệ thống đào tạo trực tuyến chuyên nghiệp, tổ chức các khóa học với nội dung, môn học, kiến thức lý thuyết tương đương với chương trình học tập trung, giúp sinh viên có thêm nhiều sự lựa chọn về phương thức học tập và đào tạo,

    [​IMG]

    Tuy nhiên, nhiều sinh viên thường không biết cách làm sao để quản lý thời gian học tập hiệu quả, cũng như việc cân bằng giữa học tập - công việc - thời gian dành cho bản thân và gia đình. Vì vậy, hãy cùng tìm hiểu về cách tự xây dựng thói quen học trực tuyến bằng việc điều chỉnh thời gian học tập mỗi ngày


    Về thời gian học trực tuyến, Tổng cục giáo dục nghề nghiệp lưu ý một ngày học trực tuyến không nên quá 3,5 tiếng/ ngày. Nguyên nhân là vì việc học trực tuyến chủ yếu sinh viên sẽ học tập thông qua máy tính/ smartphone, khi tiếp xúc với máy tính quá lâu trong một phiên, hiệu quả học tập sẽ không cao, thậm chí gây stress căng thẳng đầu óc, ảnh hưởng tới sức khỏe người học.


    Hơn nữa, đại học từ xa chủ yếu là người đã đi làm bận rộn, vì vậy có rất ít thời gian trống trong ngày để tham gia học tập. Theo kinh nghiệm của nhiều sinh viên đã và đang theo học, tốt nhất mỗi ngày nên duy trì khoảng 30p - 1 tiếng học online, vừa để hình thành thói quen học tập, vừa giúp chia nhỏ khối lượng kiến thức, tránh việc dồn quá nhiều kiến thức vào một ngày, bạn sẽ mất thêm nhiều thời gian hơn để học và ôn tập


    Thời gian học tập có thể linh hoạt tùy thuộc vào điều kiện và hoàn cảnh thực tế của từng sinh viên, tuy nhiên mỗi sinh viên nên xây dựng thành một thói quen phù hợp với thời gian biểu của bản thân. Đối với hệ đại học từ xa, nhà trường tăng cường công tác kiểm tra, đánh giá bằng các bài kiểm tra được mở trên hệ thống, có giới hạn về thời gian làm bài. Tuy nhiên, sự tự giác của sinh viên vẫn là yếu tố quyết định đến kết quả và hiệu quả của quá trình học
     

Chia sẻ trang này