HCM-Toàn quốc Những thiết bị cần thiết khi mở cửa hàng bán lẻ

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích (old)' bắt đầu bởi anthinhinfotecg, 22/7/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. anthinhinfotecg

    anthinhinfotecg New Member

    Tham gia ngày:
    22/7/14
    Bài viết:
    1
    Đã được cảm ơn:
    0
    1. Phần cứng/Thiết bị:
    - Máy tính: Máy tính là thiết bị kết nối các dụng cụ như phần mềm, đầu đọc mã vạch, máy in..


    - Đầu đọc mã vạch (Barcode scanner): Mỗi sản phẩm đều có một mã vạch riêng biệt của nó. Để nhận biết chúng thì chúng ta cần sử dụng một thiết bị nhận dạng đó là máy đọc mã vạch.



    - Máy in hóa đơn (Receipt printer) + Giấy in nhiệt: Khi xuất hóa đơn cho khách hàng cần sử dụng máy in và giấy in nhiệt để in.



    - Dịch vụ mạng internet: Internet ADSL (dùng để quản lý cửa hàng online, sử dụng dịch vụ hỗ trợ phần mềm từ xa, thuê máy chủ, máy chủ ảo (VPS) cho trường hợp chuỗi cửa hàng)


    Thiết bị bổ sung:
    - Thiết bị kiểm kê (thiết bị kiểm kho): Kiểm kê hàng hóa để điều chỉnh chênh lệch giữa tồn trên sổ sách (trên phần mềm) với tồn thực tế


    - Máy in tem mã vạch chuyên dụng: Sử dụng để in tem mã vạch (tốc độ in và chất liệu tem tốt hơn so với việc in từ máy in lazer, nhưng lại tốn thêm 1 khoản chi phí)
    - Máy in Lazer thông thường (khổ A4): Dùng để in báo cáo/văn bản hoặc in tem mã vạch trong trường hợp không sử dụng máy in tem mã vạch
    - Và một số loại thiết bị khác: Cân điện tử, cọc màn hình khách hàng (customer display), két đựng tiền...

    2. Giải pháp phần mềm quản lý

    - Phần mềm bán hàng với số lượng bản quyền tùy theo quy mô của từng đơn vị kinh doanh
    - Các phần mềm hệ thống (HĐH Windows, hệ CSDL MS SQL...), đối với cửa hàng nhỏ thì có thể sử dụng hệ quản trị CSDL miễn phí MS SQL Express của Microsoft.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này