HN Nissan Teana 2014 Một cảm giác "bay" thực thụ trên mặt đường nhờ hộp số CVT!

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích (old)' bắt đầu bởi chiendichb, 21/9/14.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. chiendichb

    chiendichb New Member

    Tham gia ngày:
    28/9/12
    Bài viết:
    0
    Đã được cảm ơn:
    0
    Nghề nghiệp:
    1
    Nơi ở:
    1
    Trong số các nhà sản xuất xe tiếng tăm hiện nay, Nissan nằm trong nhóm những thương hiệu chấp nhận những cuộc chơi mạo hiểm để có được những thành tựu giá trị và niềm tin của khách hàng. Tuy nhiên, những gì chiếc Teana mới (còn mang tên gọi Altima tại các thị trường phương Tây) thể hiện lại cho thấy một lập trường tương đối cổ điển nhưng khá vững chắc mà hãng đang muốn duy trì. Nối tiếp những nét thiết kế sẵn có và nền tảng được chiếc xe cỡ lớn và cao cấp hơn là Maxima tạo lập được, Teana 2014 gần như chỉ có những thay đổi rất nhỏ và duy trì nhiều tính năng thời thượng. Đây là bước đi có phần cân trọng của hãng xe Nhật nhằm đảm bảo vị thế và tên tuổi cho mẫu sedan bán chạy nhất của mình. Đây cũng là chiếc xe được đánh giá là một trong các lựa chọn hàng đầu ở phân khúc sedan cỡ trung. Liệu Teana mới được Nissan trang bị những gì để có thể tạo ra sự khác biệt và sức hấp dẫn cần thiết?
    [​IMG]Một chiếc xe lý tưởng nếu hưởng thụ là mục tiêu cuộc sống của bạn!
    Đôi chút "Lý thuyết suông"​


    Trước khi thực sự cầm tới vô lăng của chiếc Teana mới, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đôi nét về những đặc điểm của mẫu xe này cũng như sự khác biệt căn bản của nó với các đối thủ cùng phân khúc. Trên thực tế, yếu tố quan trọng bậc nhất trong công thức mà Nissan “chế biến” ra Teana chính là cảm giác lái thông minh. Thế nào là thông minh? Khác với cảm giác lái được được mô tả là "sôi động” hay “nhàm chán” trên các mẫu xe khác, Nissan tối ưu Teana theo hướng thích ứng tốt nhất với từng địa hình và đảm bảo sự chính xác trong vận hành, tối ưu về điều khiển cũng như tăng cường sự thoải mái tối đa cho những người ngồi bên trong khoang. Nói cách khác, mẫu xe này vận hành nhanh nhạy và rất tập trung so với các đối thủ nhưng nó cũng không hẳn đem lại cho bạn cảm giác lái thú vị vì nhiều lý do khác nhau.[​IMG]
    Ngoại hình hiện đại, tinh tế nhưng vẫn ẩn chứa chất cổ điển, lịch lãm. Hiện tại, trên thị trường quốc tế, Teana/Altima có tới 7 phiên bản khác nhau bao gồm: 2.5, 2.5 S, 3.5 S, 2.5 SV, 3.5 SV, 2.5 SL và 3.5 SL. Trong đó, sự khác biệt chủ yếu là từ dung tích động cơ và các tuỳ chọn nội thất. Điều thú vị là bạn sẽ không có bất cứ lựa chọn nào về hộp số ngoài CVT vô cấp Xtronic. Nói cách khác, không hề có hộp số sàn, không hề có hộp số tự động và cũng không hề có hộp số ly hợp kép!. Tại Việt Nam, phiên bản chủ lực mà Nissan chọn là mẫu 2.5 SL – song song với mẫu 3.5SL cao cấp hơn. SL là dòng xe với gói tuỳ chọn cao nhất trong nhóm với động cơ tương ứng. Mẫu Teana 2.5 SL cũng sẽ là chiếc xe được chúng ta xem xét trong bài viết lần này. Vậy, sự khác biệt giữa SL và S/SV là nằm ở đâu?
    [​IMG]
    Phiên bản xe thử nghiệm là dòng 2.5L với gói tuỳ chọn SL cao cấp nhất. Nếu như mẫu “cơ sở” S của Teana tại nước ngoài có vành sắt 16 inch, đèn pha halogen, ghế chỉnh điện, kết nối Bluetooth và âm thanh cùng hệ thống âm thanh với CD và 4 loa thì dòng SL ở một đẳng cấp hoàn toàn khác biệt. Ngoài vành đúc nhôm 17 inch, điều hoà tự động hai vùng và khởi động xe từ xa của bản SV, Teana SL còn có đèn pha với projector, đèn hậu hoàn toàn LED, cửa sổ trời, nội thất bọc da, ghế chỉnh điện 8 hướng (kèm cả bơm đệm điện), sưởi ghế (2 ghế trước), sưởi vô lăng và đặc biệt là hệ thống âm thanh cao cấp Bose với 9 loa tách biệt. Chúng bao gồm 3 loa tweeter, 4 loa cánh và 2 loa siêu trầm đặt ở phía sau xe.[​IMG]

    Hệ thống giải trí trên Teana 2.5 SL gây ấn tượng mạnh nhờ dàn 9 loa Bose

    (2 loa siêu trầm đặt ở cốp sau)
    Tại Việt Nam, mẫu 2.5 SL đã được trang bị sẵn gói nâng cấp Technology của Nissan với màn hình cảm ứng 7 inch, chức năng ra lệnh bằng giọng nói, hệ thống định vị vệ tinh và đầy đủ mọi chức năng an toàn điện tử như nhận diện điểm mù, cảnh báo làn đường… Một số trang bị an toàn cơ bản gồm ABS, ổn định thân xe, chống trơn trượt, túi khí cho hàng ghế trước, sáu túi khí. Ngoài ra, camera lùi cũng được trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ các bản Teana SL. Nếu có “điều kiện”, bạn có thể đặt thêm các tuỳ chọn như hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe phía sau, cảnh báo lấn làn… Ở góc độ nào đó, việc chọn bản Teana SL sẽ khiến bạn có cảm giác tiện nghi giống như đầu tư cho một chiếc ... Infinity M37 - mẫu xe có giá đắt gấp đôi. Tuy nhiên, việc liệu Nissan Việt Nam có cung cấp đầy đủ chúng hay không vẫn là dấu hỏi trống.

    [​IMG]
    Không gian nội thất đẳng cấp đem lại sự thoả mãn cao cho người sử dụng. Ở phương diện khả năng vận hành, Teana 2014 2.5 SL sử dụng động cơ bốn xi lanh dung tích 2.5L cho công suất 180 mã lực tại 6.000 vòng / phút. Trên thực tế thử nghiệm, xe có thể tăng tốc từ 0-96km/giờ trong vòng 7,8 giây – nhanh vào hàng đầu trong số các mẫu sedan với động cơ 4 xy lanh hiện tại. Chỉ số tiêu thụ nhiên liệu được công bố là 7,59 lít / 100km đường hỗn hợp, 8,71 lít /100km trong nội thị và ấn tượng hơn cả là 6,19 lít / 100km khi trên xa lộ. Đây cũng là hệ quả từ sự hiện diện của hộp số CVT thế hệ mới và việc cắt giảm trọng lượng (Teana 2014 nhẹ hơn thế hệ cũ khoảng 56 kg). Theo Nissan, nhiều chi tiết trên xe mới đã được thay bằng vật liệu nhôm nhẹ ví dụ như cốp, nắp ca pô, trần xe - song song với việc sử dụng vật liệu thép siêu bền trong khung vỏ.
    [​IMG]
    "Bí quyết" quan trọng của Teana 2014 nằm ở hộp số Xtronic CVT
    Nissan cho biết họ đã giảm 40% ma sát bên trong hộp số mới đồng thời tăng khoảng hành trình giữa tỉ lệ truyền nhỏ nhất và lớn nhất (từ 2,6310 tới 0,3780 trên bản 2.5 SL). Trong đó, đặc tính thứ hai chính là thứ cho phép xe vận hành ở tua máy thấp dù vẫn di chuyển ở tốc độ cao. Khi kết hợp với nhau, chúng tạo ra khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng nể cho Teana mới - điều tạo thành tiền đề quan trọng trong tiêu chuẩn thân thiện môi trường Pure Drive của Nissan. Theo nhà sản xuất này, chỉ những xe có khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thải ít CO2 ra môi trường mới được "dập nhãn" Pure Drive.
    [​IMG]
    Teana 2.5 SL là một chiếc xe "Pure Drive" đích thực!
    Để đạt được mục đích, những xe trong nhóm này thường có hộp số với tỉ lệ truyền cao, lốp ít ma sát, thiết kế thân vỏ mang tính khí động học cao và dĩ nhiên là không thể thiếu động cơ với hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu tốt. Dĩ nhiên, Teana Pure Drive cũng không ngoại lệ.
    [​IMG]
    Như tên gọi, Teana 2.5 SL sử dụng động cơ 2.5L với công suất 180 mã lực
    trong khi bản 3.5L sẽ có công suất lên tới 270 mã lực.
    Trong khi đó, mẫu V6 3.5L vẫn được coi là chiếc sedan tầm trung có tốc độ tăng tốc tốt nhất trong phân khúc. Nó sẽ là lựa chọn thú vị nếu bạn luôn hứng thú với vị trí cầm lái – dù cho sự hiện diện của hộp số CVT và sự cách ly mặt đường ... quá tốt vẫn là điều gây nhiều băn khoăn.
    [​IMG]
    Bước tiến quan trọng của Nissan vào thị trường sedan cỡ trung.
    Nào mình cùng vào buồng lái!

    Bước vào buồng lái của mẫu Teana 2014, chỉ cần nhìn thoáng qua, bạn sẽ cảm thấy không gian tổng thể của Teana 2014 dường như "cùng cha khác mẹ" với những gì Mazda6 sở hữu - đặc biệt là ở cụm tay lái, các nút bấm và thiết kế hướng tới sự trực quan, tiện dụng. Tuy nhiên, trong khi Mazda sử dụng tông màu xám đen trẻ trung và mang chất thể thao thì Teana lại sử dụng thiết kế hướng tới sự sang trọng và tiện nghi nhiều hơn. Điều này đặc biệt rõ nếu bạn chọn tông màu da beige. Sự kết hợp sắc sáng beige với các chi tiết kĩ thuật đen đem đến cảm giác tinh tế và rất dễ chịu.[​IMG]
    Cách phối màu hợp lý cùng vật liệu cao cấp khiến
    không gian xe trở nên tinh tế và ấm cúng, dễ chịu.

    Ngay khi kéo đóng cánh cửa chiếc xe, bạn sẽ thấy một sự yên tĩnh đến bất ngờ. Sự cải thiện thấy rõ ngay từ khi xe đứng yên cho thấy nhà sản xuất đã bổ sung kahs nhiều vật liệu cách âm trên vỏ xe. Dù thông thường điều này sẽ làm chiếc xe "tăng cân" đáng kể nhưng thực tế thế hệ mới nhất của Teana lại nhẹ hơn đàn anh.
    [​IMG]
    Màn hình màu 4 inch Advanced Drive-Assist Display
    sẽ là trang bị tiêu chuẩn kể từ Teana 2014
    .
    Một chi tiết thú vị là màn hình hỗ trợ lái Advanced Drive-Assist Display bắt đầu được trang bị tiêu chuẩn trên Teana mới. Nằm giữa đồng hồ tốc độ và đồng hồ tua máy, màn hình này có thể hiển thị đầy đủ các thông tin về trạng thái vận hành xe chỉ với một cú liếc mắt của tài xế. Những thông tin có mặt tại đây gồm lượng xăng tiêu thụ, thông tin âm thanh đang phát, máy tính hành trình, áp suất lốp (nếu có) và đáng kể nhất là hướng dẫn định vị chỉ đường.
    [​IMG]
    Mọi chi tiết đều toát lên sự tinh xảo và trau chuốt tỉ mỉ.
    Một trong những điểm đáng chú ý là hàng ghế trước có thiết kế “không trọng lực” (Zero-Gravity). Đây là thành quả nghiên cứu chung của Nissan và NASA nhằm loại bỏ các điểm gây áp lực, tạo sự thoải mái cho người ngồi trong thời gian dài. Đây là trang bị tiêu chuẩn trên toàn bộ các dòng Teana hiện nay. Trên thực tế, ngay khi ngả lưng vào ghế lái, bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái tới không ngờ với các phần đệm đỡ có phần mềm mại, hợp lý hơn phần lớn các mẫu sedan cùng cỡ khác. Điều đáng tiếc ở đây có lẽ là việc chỉ có ghế lại được ưu ái chức năng chỉnh điện 8 hướng. Trong khi đó ghế phụ vẫn sử dụng hệ chỉnh cơ truyền thống.
    [​IMG]
    Những chiếc ghế "không trọng lực" - sản phẩm của Nissan và NASA Một vấn đề nữa trong nội thất còn nằm ở hàng ghế sau của Teana - vốn có phần hơi gò bó và thiếu hụt nhiều trang thiết bị. Đây là điều trái với mong đợi của phần lớn người tiêu dùng đối với mẫu xe có phần thiên về tiện nghi như thế này. Do kiểu dáng vuốt quá nhiều về đuôi, khoảng trống trần hàng ghế sau của xe cực kì nhỏ. Chính vì điều này, nếu bạn cao khoảng 1,75m trở lên, rất có thể việc ngồi ở hàng ghế sau trên Teana trở thành cực hình. Hàng ghế này cũng không được trang bị sưởi như phía trước. So với một số dòng xe cùng phân khúc, rõ ràng đây là một điểm trừ không thể phủ nhận. Ngoài cửa gió và đèn trần, bạn không có một sự "ưu ái" nào khác - kể cả một số tính năng cơ bản như bảng điều khiển âm thanh hay thậm chí là khả năng tự điều chỉnh quạt gió. [​IMG]
    Dù đem lại cảm giác cực kì thoải mái, hàng ghế sau của Teana lại là điểm trừ.
    Cốp của Teana thế hệ mới có thể tích ở mức trung bình: 436 lít nhưng góc mở lại rộng hơn đáng kể - tạo điều kiện lý tưởng cho việc nhồi nhét các vật thể cồng kềnh cho những chuyến đi xa hoặc mỗi chuyến "shopping" hoành tráng của chủ xe. Đây là một phần hệ quả của việc mở rộng bề ngang xe thêm 3,5cm.
    [​IMG]
    Cốp sau của Teana có khoảng mở rất rộng.
    [​IMG]
    Ánh sáng nội thất rất ấm áp với tính riêng tư được chia rõ nét cho từng khu vực.
    Sự “cảm” của người cầm lái

    Trong khi nhiều nhà sản xuất tích cực quảng bá cho cảm giác lái trên xe của họ thì bản thân dòng Teana nói chung đã xây dựng được thương hiệu dựa trên sự nhẹ nhàng và thoải mái, thư thái trong thao tác – một phần rất lớn nhờ hộp số CVT. Dĩ nhiên, phiên bản 2014 mới cũng không ngoại lệ. Hộp số này không chỉ đem lại mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng, khả năng tăng tốc trơn mượt mà còn cực nhạy với những mệnh lệnh của người lái. Bản thân khối động cơ 2.5L trên mẫu SL cũng có mức hiệu năng trội hơn - dù chỉ chút ít - so với mặt bằng chung phân khúc. Thử nghiệm thực tế cho thấy nó thừa đủ khả năng để tăng tốc và thực hiện các tác vụ khác trong cuộc sống bận rộn hàng ngày của bất cứ ai. Sự hiện diện của hộp số CVT đã cho phép Teana 2014 kế thừa hoàn hảo danh tiếng của đàn anh và đem lại nhiều khác biệt trong thói quen lái xe.
    [​IMG]
    Hộp số CVT cực kì hiệu quả trong việc giữ êm ái cho buồng lái khi lên, xuống dốc
    do không bị giật cục từ việc chuyển số liên tục.

    Ví dụ điển hình là khi leo dốc hay xuống dốc, người lái sẽ không còn phải "chịu đựng" cảm giác giật cục do số thay đổi liên tục. Hộp số sẽ linh hoạt thay đổi tỉ số truyền sao cho phù hợp với tua máy và yêu cầu lực kéo. Phải tới, Ở đây, có một điều đáng chú ý là dường như do hộp số CVT quá nhạy, người lái chưa quen xe đôi khi có thể vô tình khiến vòng tua máy vọt lên quá cao và gây “ồn ào” nhiều hơn mong đợi đồng thời tốn xăng không cần thiết. Tuy nhiên, chi tiết này hầu như không ảnh hưởng tới những người khác ngồi bên trong xe.
    [​IMG]
    Hệ thống lái của Teana rất trực quan và dễ vận hành. Khi vào cua, Teana 2014 thể hiện rõ ưu thế của tay lái chính xác và khả năng ổn định thân xe tuyệt vời. Chính nhờ điều này mà cảm nhận của những người ngồi bên trong vẫn đảm bảo được sự êm ái và không bị rung lắc. Tiếng gió và tiếng ồn từ mặt đường được Nissan “tối ưu” hiệu quả. Chính vì thế hầu như bạn chỉ có thể nghe thấy chút ít tiếng động cơ và một vài âm từ phía sau vọng lên kể cả khi di chuyển ở tốc độ cao – một điều thực sự gây ấn tượng trong quá trinh thử nghiệm. Có thể nói rằng, nếu so sánh kết hợp những phản hồi nhanh nhạy của xe và độ thoải mái trong các hành trình dài, Teana gần như không có đối thủ trong phân khúc.[​IMG]
    Xtronic CVT đem lại nhiều lợi ích hơn chỉ là khả năng tăng tốc trơn mướt. Độ êm ái của xe thể hiện ngay cả ở khi bạn mới nổ máy. Bí mật sức mạnh của Teana nằm ở hiệu suất vận hành cao và ma sát thấp của hộp số CVT “đặc sản” do Jatco phát triển (công ty chuyên trách có 75% cổ phần thuộc về Nissan). Bản thân hãng xe Nhật cũng đã dành nhiều năm với nhiều công sức để phát triển và thuyết phục người dùng về những ưu việt của loại hộp số này. Trong vài năm trở lại đây, CVT nói chung và Xtronic CVT nói riêng đã có những bước tiến đáng kinh ngạc về khả năng vận hành cũng như độ tin cậy - dần chiếm lĩnh được lòng tin từ phía người dùng. Một trong những đặc trưng của hộp số CVT từ Nissan đó là tạo ra cho người lái cảm giác bị “lôi” đi bằng một dây cao su khổng lồ thay vì cảm giác giật cục từ các hộp số kiểu truyền thống.
    [​IMG]
    Di chuyển ở tốc độ ổn định sẽ cải thiện đáng kể mức xăng tiêu thụ trên Teana 2014. Tuy nhiên, thế mạnh lớn nhất của CVT không chỉ ở khả năng tăng tốc mượt mà như vậy mà nó chỉ thể hiện khi xe đạt tốc độ di chuyển ổn định. Khác với hộp số thường vẫn phải duy trì các cấp độ định sẵn, hộp số CVT có thể linh hoạt hạ tua máy xuống mức cực thấp – điều tạo ra mức tiêu thụ nhiên liệu cực kì ấn tượng và độ ồn ở mức tối thiểu. Vì thế, kể cả khi chạy nhanh, Teana mới hầu như không tạo cảm giác về sự hiện diện của khối động cơ. Điều này khiến người dùng mất đi cảm giác đang ôm một cỗ máy 2.5L trên đường. Thay vào đó, bạn cảm thấy như đang ngồi trong một không gian yên tĩnh của riêng mình. Hành trình phanh của xe vào khoảng 40m khi thử nghiệm phanh đột ngột từ tốc độ 100km/giờ. Đây là mức vượt trội nếu so với các xe trong phân khúc.
    [​IMG]
    Với 180 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô men xoắn 243 Nm tại 4.000 vòng / phút
    Teana 2014 đủ sức mạnh cho mọi tình huống hàng ngày.
    Ở tốc độ 100 km /giờ, sự hiện diện của hộp số CVT thể hiện rõ điều này khi tua máy của Teana tụt xuống mức ~1500 vòng / phút – cực thấp so với mặt bằng chung các dòng sedan cùng phân khúc. “Nhấp” ga lên 120km / giờ, tua máy cũng chỉ khoảng 1.650 vòng. Nhờ thế, máy xe cực kì yên tĩnh và dường như chỉ … “nhấp môi” vào bình xăng mà thôi. Như thế, trong khi các đối thủ khác liên tục đầu tư và quảng bá cho các công nghệ Hybrid phức tạp và yêu cầu khách hàng chi ngày càng nhiều cho sự yên tĩnh và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, Nissan đã chọn một hướng đi truyền thống cực kì thông minh và hầu như qua mặt tất cả. [​IMG]
    So với Teana trước đây, bản 2014 là một cả một khác biệt lớn trên mọi phương diện! Những trải nghiệm với Teana 2014 cũng đúng như những mong đợi của nhóm thử nghiệm. Nói một cách ngắn gọn, chiếc xe cực kì êm ái và tinh tế. Sự êm ái và ấm cúng của không gian nội thất đem lại cho bạn cảm giác như đang ngồi trên ghế saloon trong căn nhà yêu dấu trong khi sự yên tĩnh chung của cả chiếc xe khiến cho mọi ồn ã trên đường di chuyển dường như thuộc về một thế giới khác. Nói một cách ngắn gọn hơn: không sôi nổi hay mãnh liệt, nhưng cực kì thoả mãn. Ở góc độ cá nhân, nếu chỉ xét riêng những cảm nhận về sự êm ái, thoải mái trong suốt hành trình, Teana 2014 thậm chí còn đem lại sự dễ chịu cao hơn cả những thế hệ Mercedes E-Class mới. Điều này sẽ rất giá trị đối với những doanh nhân luôn muốn cho mình không gian riêng ở mọi nơi, mọi lúc. [​IMG]
    Khoang máy của Teana được cách âm và che chắn cực kì cẩn thận - điều hiếm thấy
    trên các dòng xe khác cùng phân khúc.
    Ngay cả trên cung đường 5 ồn ào và đầy tai tiếng, chiếc Teana mới cũng tạo ra một thế giới riêng cho những người ngồi bên trong. Ngoài việc hạn chế tối đa tiếng ồn (cả chủ động và thụ động), việc cơ chế chống thiếu cua (Active Understeer Control) vận hành tự động cũng góp phần tạo nên sự ổn định thân xe. Hệ thống này tự động bù lực phanh vào bên trong bánh trước để hạn chế tình trạng lắc lư thân xe khi vào cua. Cùng với việc hộp số CVT có thể linh hoạt thay đổi tỉ số truyền để có mô men xoắn theo ý muốn, cảm giác bẻ lái trên Teana 2014 sẽ chẳng khiến bạn nghiêng ngả hay giật cục. Ở góc độ nào đó, nó vẫn mượt mà và gần như không khác đi đường thẳng. Đây cũng là hệ quả của một số tinh chỉnh đặc biệt trong hệ thống giảm sóc sau - thứ thay đổi hẳn mô hình vận hành của cụm bánh sau trong một số trường hợp.
    [​IMG]
    Một phần lớn nhờ CVT, Teana mới tạo cảm giác "bay" rất êm ái trên mặt đường.
    Cùng với giảm xóc mới ZF Sachs và các thanh cân bằng cả trước và sau, xe khá đầm chắc và không hề tạo cảm giác lắc lư khó chịu cho hành khách kể cả khi bạn buộc phải luồn lách trong các cung đường đông đúc. Nếu xét ở khía cạnh sự hài lòng trong cảm quan, chiếc xe này còn thoải mái hơn cả một số phiên bản Mercedes E – vốn được coi là chuẩn mực của sự êm ái và cách âm. Dĩ nhiên, ở góc độ tiện nghi, Teana chưa sánh được với đối thủ châu Âu nhưng không thể phủ nhận rằng Nissan đã tạo ra một mẫu xe cực kì ấn tượng.
    [​IMG]Từ "Lexus Quiet", có lẽ từ nay cộng đồng sẽ có thêm một từ mới "Teana Quiet".
    [​IMG]Teana 2014 dài và rộng hơn chút ít so với phiên bản cũ.
    [​IMG]Thử nghiệm thực tế cho thấy xe mới vượt trội
    không chỉ về hiệu suất vận hành mà cả độ ổn định, chắc chắn của thân vỏ.
    Giảm xóc sau của Teana cũng được thiết kế mới hoàn toàn với hệ thống kết nối đa điểm, các mối nối cứng để đem tới phản hồi chuẩn xác hơn. Tuy thế, một thực tế là chiếc xe này của Nissan vẫn hướng tới những cảm nhận êm dịu hơn là tính năng thể thao. Nó đem lại cảm giác an tâm, ấm cúng và hài lòng trên đường thay vì sự linh hoạt và tinh thần “thể thao” cao độ trên các mẫu xe sôi động điển hình là đối thủ Mazda6 - mẫu xe có nhiều tương đồng trong thiết kế nội ngoại thất. Cùng với sự hiện diện của các công nghệ hỗ trợ vào cua, kiểm soát thân xe, chống trơn trượt, phân bổ lực phanh – tất cả đều có khả năng vận hành hoàn toàn tự động hoặc bật / tắt theo ý người dùng, Teana có thể đảm bảo an toàn cho hành khách ở mức tối đa và tân tiến nhất. Ấn tượng hơn cả còn là thực tế trong thử ngiệm đo điểm của IIHS (Mỹ), Teana đã đạt điểm tuyệt đối (5 sao) trong toàn bộ các phép kiểm tra va chạm từ tổng thể, phía trước, sau cho tới hai bên hông và trần. [​IMG]
    Nhiều chi tiết của Teana "giống" với Mazda6 thế hệ thứ hai một cách kì lạ - một phần
    do chung xu hướng thiết kế hướng tới tính giản đơn, thực dụng.
    Hệ thống thông báo bằng giọng nói thân thiện, và hoàn toàn tự nhiên, không giống như nhiều hệ thống trên các xe khác rất cứng nhắc và đúng như một chiếc máy với những phát âm khó nghe. Những thao tác trên màn hình cảm ứng 5 inch cũng khá nhanh chóng nhưng xe sẽ "cấm" bạn điều chỉnh khi đang di chuyển - một chuẩn mực nên có trên mọi dòng xe hiện đại. Đây cũng là đặc điểm thường chỉ có ở xe nhập Mỹ do yêu cầu của luật pháp. Khi đó, bạn sẽ chỉ có thể tương tác bằng khẩu lệnh hoặc các phím trên vô lăng mà thôi. Điều đặc biệt nằm ở chỗ khi kết hợp với Bluetooth và điện thoại thông minh, hệ thống này sẽ tạo ra cơ cấu tương tác hết sức tiện dụng. Ngoài việc cho phép đàm thoại rảnh tay như thông thường, xe còn hỗ trợ cơ chế trả lời tin nhắn rảnh tay. Bạn có thể trả lời tin nhắn bằng các đoạn định sẵn như "đang đi", "đang lái xe, không trả lời được"... tuỳ ý. Đây thực sự là một tính năng vô giá - đặc biệt là ở điều kiện Việt Nam.
    [​IMG] Ở một số thử nghiệm mang tính "chơi", Teana có kèm chế độ Sport để tăng cảm giác lái tốt hơn. Tuy nhiên, dường như chế độ này khi song hành với các đặc tính hướng tới sự êm ái của xe dường như lại hơi lỡ cỡ. Dù vậy, chiếc Teana 2.5 SL vẫn tiềm ẩn nhiều năng lực thú vị. Theo tài liệu của Nissan, nếu đạp chân ga hết mức, hộp số sẽ giữ tỉ số truyền thấp để tăng tốc tối ưu ngay cả khi tua máy cao tới 6.200 vòng /phút và chỉ thay đổi khi tốc độ xe đã chạm ngưỡng 182 km/giờ. Ở ngưỡng này, Teana vẫn hoàn toàn êm ái và có thể được vận hành trong tầm kiểm soát tốt. Thử trên cung đường nội bộ, ngưỡng tốc độ 210 km /giờ là hoàn toàn khả thi. Tuy nhiên, lúc này bạn gần như mất hẳn cảm giác về xe và bắt đầu rơi vào tình trạng thiếu cân bằng. Dù vậy, thực tế bạn sẽ chẳng thể chạy tới các mức "khủng" này khi di chuyển ở môi trường giao thông trong nước và dĩ nhiên, luật pháp cũng không cho phép.


    Hệ thống thông tin giải trí của Teana 2014 có chức năng giao tiếp âm thanh cực kì tự nhiên và hữu dụng.
    [​IMG]Hệ thống đèn với thấu kính hội tụ rất hiệu quả trong đêm tối. Nissan Teana 2014 – dành cho ai?

    Nếu không phải người dùng đặt nặng những thông số bên dưới nắp ca pô lên thành tiêu chí hàng đầu về xe và cũng không phải những tài xế “máu nóng” trên đường phố, bạn – cũng như hàng trăm ngàn chủ nhân của những chiếc Teana mới – sẽ tìm thấy sự thoả mãn khó cưỡng trên chiếc xe này.
    [​IMG]
    Một chiếc xe lý tưởng cho việc tận hưởng cuộc sống. Sau một vài ngày gắn bó với chiếc xe, chúng tôi có thể tự tin nói rằng: ngồi trong Teana mới trên những cung đường trải nghiệm thực sự là một "đặc quyền" về sự hưởng thụ cuộc sống. Trong một buổi sáng mùa đông lạnh lẽo của đất trời Hà Nội, cảm giác ấm cúng và bình yên của khoang lái Teana thực sự là trải nghiệm khó phai. Chiếc xe dường như trở thành một người thân và tạo ra một không gian đậm chất gia đình. Sự thân thuộc này có thể cảm nhận được kể cả với những người mới lần đầu ngồi lên. Dường như, bạn đã mang theo một phần của gia đình mình đi tới mọi nơi, mọi chốn. Đây là điều mà hiếm chiếc xe nào khác có được. Khi ấy, nếu nhớ đến một vài bài đánh giá ở đâu đó trên mạng Internet về những chiếc Teana 2014 với "cảm giác lái hứng khởi, sôi động và mạnh mẽ", bạn có thể sẽ bất chợt ... mỉm cười ! Rõ ràng, Teana mới không phải là chiếc xe của sự ồn ào. Thay vào đó, nó phù hợp hơn cả với những người yêu sự yên bình và cảm giác lái nhàn nhã, điềm đạm.
    [​IMG] Quay trở lại với thực tế, dĩ nhiên, Teana không phải mẫu sedan duy nhất đang cố gắng chiếm sự quan tâm của khách hàng trên thị trường. Nó vẫn phải đối mặt với những đối thủ sừng sỏ như chiếc Fusion đầy phong cách của Ford, mẫu Honda Accord đầy sự cách tân, KIA Optima hài hoà, Mazda 6 đậm chất thể thao và dĩ nhiên là cả chiếc “xe châu âu bị lãng quên” Volkswagen Passat. Tuy nhiên, kể cả khi nằm trong số này, Teana vẫn dễ dàng nổi bật nhờ những đặc điểm riêng. Tiết kiệm nhiên liệu, êm ái, nhiều tiện nghi, chắc chắn đây là mẫu xe đáng để bạn lái thử trước khi ra quyết định mua bất cứ chiếc nào trong dòng sedan cỡ trung này.[​IMG]
    (Hình ảnh: Bình X-Five, Nguyễn Thúc Hoàng Linh)
    HOTLINE:0912 530 657
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này