Nơi khác Phanh ô tô không ăn do đâu?

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi khaihoanphu, 30/5/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. khaihoanphu

    khaihoanphu New Member

    Tham gia ngày:
    3/5/16
    Bài viết:
    0
    Đã được cảm ơn:
    0
    Ô tô thường được trang bị nhiều loại phanh khác nhau để hỗ trợ người lái trong các tình huống dừng xe hoặc giảm tốc độ như phanh tay, phanh chân, phanh bằng động cơ. Hệ thống phanh chân được xem là phương án đầu tiên khi tài xế cần dừng xe. Hệ thống phanh này bắt đầu từ xi-lanh chính, lực đạp phanh đẩy pít-tông di chuyển nén dầu. Áp suất dầu nén kích xi-lanh bánh xe ép má phanh và đĩa phanh (cơ cấu phanh đĩa), hoặc guốc phanh vào tang trống (cơ cấu phanh tang trống). Lực ma sát tạo ra bên trong cơ cấu phanh kìm bánh quay chậm lại.
    Trong trường hợp, bạn đạp phanh ô tô chạm sàn nhưng vẫn không ăn thì cho thấy hệ thống phanh đã có vấn đề. Trong trường hợp này bạn có thể sử dụng phanh tay, phanh bằng động cơ để dừng xe. Tuy nhiên, thuê xe 16 chỗ tại đà nẵng cho rằng các phương án này thường vận hành thiếu ổn định, tùy thuộc vào khả năng xử lý tình huống của từng lái xe. Do đó cần khắc phục vấn đề hệ thống phanh chính không ăn ngay khi có thể.
    Đa phần vấn đề do thiếu dầu, hở gioăng, nhưng đôi khi lại do hở xi-lanh bánh xe hoặc ổ trục dơ.

    Khí lọt vào đường dầu

    Yên phanh hoặc xi-lanh bánh xe bị lỗi, chúng có thể cho khí lọt vào đường ống khi tài xế nhả phanh (chân phanh hồi về). Áp suất dầu bị các bọt khí triệt tiêu dẫn đến mất phanh. Hệ thống cần được xả e (xả khí), nhưng trước đó phải khắc phục khe hở để tránh sự cố lần sau.

    Thiếu dầu phanh


    Hiển nhiên khi má phanh mòn, dầu trong bầu chứa của xi-lanh chính sẽ tụt xuống. Nhưng nếu má tốt mà thiếu dầu, chứng tỏ hệ thống đã hở ở đâu đó. Các vị trí đấu nối hoặc khu vực liên kết giữa phần cố định và di động của đường dầu thường là nơi dễ bị tổn thương nhất.

    Cho thuê xe đà nẵng lưu ý bạn cũng cần kiểm tra rò rỉ ở đuôi xi-lanh chính. Nếu xuất hiện dầu ở vòng đệm thì xi-lanh chính cần phải thay thế, nhưng trước đó hãy kiểm tra và sửa chữa rò rỉ trên đường ống.

    Dầu đầy trong xi-lanh chính

    Do hở đệm kín, khi đạp phanh dầu phía trước pít-tông qua khe hở lọt về sau và quay về đường dầu hồi. Tạo được áp lực dầu, phanh không ăn.

    Rơ trục bánh xe

    Ổ trục giữ bánh ở đúng vị trí khi quay. Nếu bị lỗi sẽ làm đĩa phanh hoặc tang trống đảo. Lúc bánh quay, chúng ép má phanh (guốc phanh) tụt vào trong. Khi đạp phanh, dù chân phanh chạm sàn lượng dầu vẫn không bù hết khe hở trong cơ cấu phanh. Trong tình huống này, có thể đạp liên lục 2 hoặc 3 lần, hệ thống sẽ được bù dầu và quay lại làm việc bình thường.

    Thue xe oto da nang gia re https://www.facebook.com/thuexedananggiare/posts/980027595415922
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này