HN-Toàn quốc Phát hiện hỏng hóc trên phanh xe từ những dấu hiệu nhỏ

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi khaihoanphu, 4/5/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. khaihoanphu

    khaihoanphu New Member

    Tham gia ngày:
    3/5/16
    Bài viết:
    0
    Đã được cảm ơn:
    0
    Hệ thống phanh trên ô tô là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự an toàn cho mỗi chuyến đi của bạn. Các tài xế nên chủ động kiểm tra, chăm sóc hệ thống phanh của xe trước khi khởi hành để phanh xe có thể hoạt động chuẩn xác và ổn định dù trong bất cứ hoàn cảnh nào trên đường. Những mẹo nhỏ mà thuê xe ô tô tự lái ở đà nẵng sẽ chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn kiểm tra hệ thống phanh của ô tô nhanh chóng, hiệu quả nhất.
    1. Kiểm tra đèn báo
    Vị trí đèn báo test hệ thống phanh khi bật khóa điện
    Khi bật chìa khóa điện, đèn báo hệ thống chống bó chứng phanh - ABS (màu vàng) sẽ bật sáng báo hệ thống điện tử đang được kiểm tra. Đèn này sẽ sáng một vài giây rồi tắt. Nếu đèn ABS nhấp nháy hoặc sáng liên tục, báo hiệu chiếc xe của bạn nên được đưa ngay đến xưởng đủ tiêu chuẩn để kiểm tra.
    2. Lắng nghe tiếng từ đĩa phanh
    Một tiếng két nhỏ báo hiệu má phanh đã hết. Khi đạp phanh bạn sẽ nghe thấy tiếng két két từ đĩa phanh thì đó là dấu hiện bạn nên đi kiểm tra và thay má phanh mới để đảm bảo an toàn.

    3. Đạp chân phanh

    Trước khi nổ máy, hãy đạp vào chân phanh 3-5 lần, có 2 trường hợp xảy ra:
    + Nếu chân phanh cứng lại và đứng yên thì hệ thống trợ lực phanh còn hoạt động tốt. Khi xe nổ máy, chân phanh sẽ phải từ từ hạ xuống vị trí ban đầu chứ không được đứng yên tại vị trí đó.
    + Nếu bạn không nổ máy mà đạp chân phanh thấy hẫng và bạn nhấn chân phanh bao nhiêu lần cũng được có nghĩa hệ thống trợ lực chân không đã mất tác dụng.
    Lời khuyên cho thuê xe đà nẵng dành cho bạn là hãy gọi thợ đến kiểm tra tại chỗ hoặc gọi xe cứu hộ. Tuyệt đối không mạo hiểm lái xe đến xưởng sửa chữa vì hệ thống phanh đã bị vô hiệu hóa, chiếc xe của bạn đang ngoài tầm kiểm soát.
    Lưu ý: Phanh được hỗ trợ bằng một hệ thống trợ lực thủy lực chân không, nên chỉ hoạt động đúng thiết kế và an toàn khi động cơ đã hoạt động. Các tín hiệu xuất hiện khi đạp phanh như các tiếng động nhỏ liên tục, bạn cảm thấy một phản lực dội lại từ chân phanh, cùng với hiện tượng rung ở bàn đạp (lúc này là hệ thống ABS đang hoạt động) là hoàn toàn bình thường. Điều đó chứng tỏ bạn đã đạp phanh tới giới hạn cao nhất lực bám của má phanh. Điều quan trọng là bạn đừng rời chân khỏi bàn đạp phanh, cần duy trì lực của bàn chân lên bàn đạp phanh cho tới lúc xe dừng lại theo ý muốn.
    Nguồn https://youtu.be/O1RZ8R8gNIk
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này