Platinum Acoustics EuroPower – sức mạnh Hi-fi Việt

Thảo luận trong 'Nguyễn Audio' bắt đầu bởi ducmanh2306, 7/3/15.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. ducmanh2306

    ducmanh2306 Active Member

    Tham gia ngày:
    7/10/14
    Bài viết:
    395
    Đã được cảm ơn:
    36
    Với cùng mức đầu tư cho một hệ thống kết hợp nhu cầu nghe nhạc hai kênh lẫn xem phim, Platinum Acoustics EuroPower được đánh giá là một trong những lựa chọn tối ưu bởi khả năng xử lý âm thanh cân bằng, độ méo thấp và nhất là ưu điểm tái tạo màu âm đầy xúc cảm, tự nhiên… bắt đúng “gu” âm thanh của người Việt.
    [​IMG]
    Hệ thống 7.1 với loa cột EuroPower 12.
    Thiết kế và kết cấu kỹ thuật
    Là sản phẩm nâng cấp từ dòng loa MusicMaster, EuroPower không thay đổi nhiều về mặt thiết kế ngoài nhưng chất lượng trình diễn của thế hệ loa mới vượt trội về mọi mặt. EuroPower vẫn gần như giữ nguyên “form” loa cột chuẩn với tổng cộng 5 driver, trong đó woofer bố trí ở mặt hông theo kết cấu nén. Thùng loa EuroPower 12 cao gần 1,2m được làm từ gỗ thông MDF New Zealand đã qua xử lý để hạn chế các rung cộng hưởng vốn gây bất lợi cho quá trình hoạt động của các driver. Các đường nét, mối ghép của thùng loa được xử lý sắc sảo, lớp phủ vinyl vân gỗ màu cherry có độ hoàn thiện tốt rất bắt mắt. Hãng bố trí thêm phần chân loa có diện tích mặt lớn hơn cùng bộ chân kim/cone giúp “xả” các rung động từ khối loa cột đồng thời cách li các rung chấn bên ngoài xâm nhập.
    [​IMG]

    Tuy cao gần 1,2m nhưng EuroPower 12 có mặt loa rất hẹp, chỉ 190mm. Thiết kế loa cột với mặt loa hẹp đang được nhiều nhà sản xuất loa hi-end lớn ứng dụng như Triangle, Dynaudio, Pen Audio… Ưu điểm của việc thiết kế mặt loa hẹp giúp tránh các nhiễu xạ âm thanh xảy ra ở khu vực xung quanh mặt loa, các nhiễu xạ này ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng trình diễn của dải trung cao, gây méo tiếng. Ngoài ra, mặt loa hẹp cũng giúp hạn chế sóng âm phản xạ đến hai tường bên của phòng nghe hay nói cách khác là giảm sự lệ thuộc vào điều kiện âm học của phòng.

    [​IMG]
    Platinum Acoustics EuroPower 12 có thiết kế 3 đường tiếng 5 driver, gồm 1 tweeter, 3 mid/bass và một loa woofer. Dải cao của loa sử dụng driver dome lụa của Vifa (Đan Mạch) có đường kính 25mm với độ mở dải cao đạt 22kHz. Driver này sử dụng nam châm lớn và khung chassis rất dày được định vị trên mặt loa, giúp màng dome lụa vốn rất nhạy cảm với rung chấn có thể hoạt động một cách tối ưu nhất. Bên dưới loa tweeter là bộ 3 loa mid/bass đường kính 133mm đảm nhiệm dải trung và trầm với màng loa giấy, được phủ hợp chất đặc biệt tăng cường độ rắn chắc và ổn định. Việc sử dụng bộ 3 driver mid/bass sẽ giúp loa không chỉ khai thác về sức mạnh mà quan trọng hơn là tốc độ trình diễn. Để có được những dải tần siêu trầm, EuroPower12 được trang bị thêm một driver woofer đường kính lớn 245mm, bố trí ở mặt bên của loa.
    [​IMG]
    Trình diễn
    Trải nghiệm Platinum Acoustics EuroPower 12, chúng tôi chọn bộ ampli/đầu đọc của ONIX, thương hiệu nổi tiếng với chất lượng trình diễn vượt tầm giá. Set-up hệ thống hoàn thiện gồm ampli Onix A65 (công suất 65W/8ohm), đầu đọc Onix CD15A và dây dẫn Supra Cables. “Just A Little Loving”, một trong những album thành công nhất của Shelby Lynne với chất âm mộc, tiếng bass và cympal rất dễ gây nghiện. Track “I Don’t Want To Heat It Anymore” không quá khó để trình diễn ở các dải trầm/trung, nhưng tiếng cymbal vốn rất đẹp trong bài thường bị làm hẹp tiếng và đẩy lên cao gây âm chói. Chúng tôi rất ngạc nhiên với một thiết kế tầm trung như EuroPower 12 lại có thể trình diễn bản thu với một dải cao mượt như lụa và có độ tơi nhuyễn hiếm thấy. Đáng kể nhất là tiếng cympal vẫn được giữa ở mức âm chừng mực, không bị đẩy lên cao như cách mà những đôi loa cùng tầm như Jamo S628, Klipsch R-28F … thể hiện.
    [​IMG]
    Chúng tôi từng nghe bản thu này rất nhiều lần ở nhiều hệ thống loa khác nhau, sai biệt chung về tiếng cymbal là cảm giác nghe ban đầu rất chi tiết, nét căng nhưng kỳ thực, tiếng treble đã bị sắc lại, đanh tiếng và không thật. EuroPower 12 không co cụm tiếng cympal để có những âm thanh gọn, chi tiết… loa trải rộng những âm vực và chi tiết của nhạc cụ này giúp người nghe có thể cảm nhận được nhiều tiếng ti tách lớn nhỏ khác nhau trên một mặt không gian rộng. EuroPower 12 một lần nữa giúp chúng tôi trải nghiệm những tiếng treble rất đặc sắc trong đoạn cuối của “Just A Little Loving”, bài hát chính cũng là chủ đề của album. Với rất nhiều sắc thái khác nhau, tay trống đã biến hóa các âm vực cao của cympal và “đã nhất” là những đoạn tiếng xì xào được kéo dài như tan vào không gian.
    [​IMG]
    Với chất lượng trình diễn tổng thể khá tốt, chúng tôi tăng “đô” với track “The Firebird – Stravinsky” trong CD tổng hợp Super Sound Telarc 1, hệ thống vẫn đáp ứng khá tốt với những tiếng trầm tuy không quá chắc nhưng có độ sâu và không gian lan tỏa xuống nền tốt. Với những người nghe chưa có kinh nghiệm, có lẽ sẽ cảm giác thiếu những cú đánh chắc nhưng điều quan trọng nhất mà EuroPower 12 thể hiện được đó chính là sự kiểm soát và tạo được độ sâu, tiếng bass không bị “treo” lửng lơ. Rõ ràng track “The Firebird” đòi hỏi độ động và mức độ kiểm soát rất cao nên ở một vài điểm, hệ thống có phần thiếu mất kiểm soát về độ động nhưng dải trầm không bị nhòe, rung hay “boom” tiếng.
    Trung âm của EuroPower 12 có màu âm mộc, dịu với độ mở khá lớn được xem là một lợi thế lớn. Tác phẩm nổi tiếng “Sara” do Barn Jungr trình bày được bộ dàn tái tạo khá thành công. Với mức giá khiêm tốn, EuroPower 12 như một thí sinh rất tinh tế, hiểu được mình cần trình diễn như thế nào để có thể lấy được điểm tối ưu từ giám khảo. Vocal Barn Jungr cứ chậm rãi cất lên, những chi tiết nhỏ của giọng hát ngôi sao này đều được EuroPower 12 tái hiện khá tốt. Tuy thiếu chút độ nặng, khàn và dày tiếng nhưng “chất” Barn Jungr vẫn có màu âm rất analog.
    Với các bản thu nước ngoài, đôi loa với mức giá “bình dân” EuroPower 12 đã quá thông minh để có thể chọn những phần có thể làm tốt nhằm che khuất những điểm yếu để có thể tái tạo được những sân khấu dễ cuốn hút nhất. Riêng đối với nhạc Việt, đặc biệt là các track nhạc vàng, EuroPower 12 càng tỏa sáng hơn. Như được “đo ni” cho những bản tình ca, đôi loa thể hiện chất giọng Như Quỳnh trong bài “Biển Dâu” với độ mộc, dịu kết hợp với các luyến láy uyển chuyển mang lại cho người nghe một cảm giá rất gần gũi, điều mà những đôi loa tầm trung với mức giá thậm chí gấp đôi với xuất xứ Âu Châu hoặc Mỹ cũng khó có thể làm được.
    [​IMG]
    Hệ thống 5.1 với loa cột EuroPower 12.
    Ở những đôi loa có cùng mức giá tầm trung hoặc trội hơn so với EuroPower 12, đa phần được nhà sản xuất thiết kế hướng đến những yếu tố như độ chi tiết cao, tiếng tách bạch, bass chắc nhất có thể… Platinum Acoustics đã chọn một con đường đi riêng là hướng đến màu âm trung thực, tự nhiên, các dải tần cân bằng, hài hòa giúp người nghe có thể thưởng thức bản thu một cách rất gần gũi, nhẹ nhàng với chất âm anlog nhất.
    Chúng tôi tiến hành set-up hệ thống Platinum Acoustics EuroPower với cấu hình 7.1 kênh gồm EuroPower 12 làm front, 6C làm Center cùng 2 đôi loa EuroPower 6 đảm nhiệm phần surround và surround back cùng loa siêu trầm EuroPower Sub. Cấu hình 7.1 cùng receiver Onkyo TX-NR828 tái tạo rất tròn từ nhạc nền, vocal đối thoại cho đến những pha hành động kích tính. Điều làm chúng tôi bất ngờ nhất chính khả năng trình diễn của loa siêu trầm EuroPower Sub, nền bass có độ động rất tốt nhưng trên hết vẫn có nền sâu và vững. Với cùng mức đầu tư, về mặt lượng chúng tôi gần như không thể tìm được một hệ thống loa xem phim tương tự trên thị trường.
    Là thương hiệu loa hifi đầu tiên của Việt Nam được đầu tư bài bản và nghiêm túc, Platinum Acoustics sở hữu những thiết kế loa với khả năng trình diễn vượt trội so với tầm giá, hướng đến màu âm tự nhiên kết hợp độ chính xác và cân bằng ở các dải. Sở hữu nhà xưởng hàng nghìn mét vuông, trang bị hệ thống máy móc hiện đại, Platinum Acoustics là một trong những nhà sản xuất loa hi-fi có qui mô lớn nhất nước hiện nay. Bên cạnh hệ thống máy móc có độ chính xác cao, Plantinum Acoustics vẫn chú trọng quy trình chế tạo thủ công và đặc biệt quan tâm đến những tiêu chuẩn hoàn thiện sản phẩm, luôn được kiểm soát rất gắt gao ở tất cả các khâu trong quá trình sản xuất.
    Platinum Acoutisc không tự sản xuất loa con mà chọn giải pháp nhập khẩu driver từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Vifa và Peerless (Đan Mạch). Tuy nhiên, những đôi loa Platinum Acoustics thực sự phát huy được sức mạnh và có được màu âm riêng của mình chính nhờ vào những nỗ lực nghiên cứu và thử nghiệm của phòng R&D đặt tại TP.HCM trong suốt thời gian dài. Đội ngũ kỹ sư Platinum Acoutics cũng là những audiophiles với kinh nghiệm hơn 10 năm trong ngành chế tạo loa, họ đã thực hiện hàng trăm mẫu thử nghiệm kết hợp các thiết bị đo đạc âm học và test mù so sánh. Ông Đặng Thanh Vân, giám đốc thiết kế và kỹ thuật của Platinum Acoutics, cho biết: “mục tiêu và cũng đã trở thành hiện thực của chúng tôi là mang đến cho người đam mê âm thanh những đôi loa mang phẩm chất cũng như tiêu chuẩn chính xác của châu Âu kết hợp với đặc tính âm thanh mộc, tự nhiên và mức giá phù hợp với đại đa số người dùng Việt”.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này