HN QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ THANH KIỂM TRA- DỌN DẸP SỔ SÁCH KẾ TOÁN THUẾ

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích (old)' bắt đầu bởi minh180688, 12/11/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. minh180688

    minh180688 New Member

    Tham gia ngày:
    8/5/10
    Bài viết:
    6
    Đã được cảm ơn:
    0
    Luật quản lý thuế mới,luật quản lý thuế mới nhất,luật thuế,luật thuế việt nam,quản lý thuế

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN DỊCH VỤ THANH KIỂM TRA- DỌN DẸP SỔ SÁCH KẾ TOÁN THUẾ


    1. KIỂM TRA, HOÀN THIỆN CHỨNG TỪ HỢP LÝ TRONG HẠCH TOÁN.
    [​IMG]
    Kiểm tra lại chứng từ gốc so với tờ khai thuế GTGT hàng tháng để phát hiện thiếu sót và điều chỉnh thuế GTGT hoặc xác định chính xác rủi ro về thuế GTGT.
    - Điều chỉnh, lập bổ sung các chứng từ kế toán: Thu, chi, nhập, xuất và các thủ tục hành chính khác đảm bảo tính chặt chẽ, chính xác so với chứng từ gốc kế toán.
    - Tư vấn, xử lý các tình huống tồn đọng của chứng từ: như mất chứng từ, chứng từ không hợp lệ….


    2. KIỂM TRA,HOÀN THIỆN TÍNH HỢP LÝ TRONG HẠCH TOÁN KẾ TOÁN.

    - Dựa vào sổ sách đã có của Doanh nghiệp để kiểm tra soát xét việc kế toán đã hạch toán đúng theo quy định của Bộ tài chính ban hành hay chưa.
    - Thực hiện điều chỉnh lại các sai sót hạch toán theo quy định cho phép.

    3. THẨM ĐỊNH LẠI CÁC VẤN ĐỀ LIÊN QUAN ĐẾN THUẾ TNDN.

    - Doanh thu chịu thuế: Kiểm tra các hoá đơn đầu ra để biết doanh thu chịu thuế đã vào đủ và đúng chưa, liệu có thiếu sót gì để bị cho là trốn thuế hay không và bổ sung kịp thời cho Doanh nghiệp.
    - Chi phí tính thuế TNDN: Kiểm tra tính hợp lệ của các hoá đơn chi phí mua vào, chi phí lương, chi phí khác…. đã đúng theo quy định của luật thuế chưa và điều chỉnh.
    - Giá vốn hàng bán: Kiểm tra hàng hoá nhập, xuất đúng chủng loại chưa, giá thành có đúng theo từng chủng loại đó không để điều chỉnh sai sót.

    4. KIỂM TRA, HOÀN THIỆN HỆ THỐNG SỔ SÁCH KẾ TOÁN.

    - Trường hợp Doanh nghiệp đã có sổ sách và khi kiểm tra phát hiện sai sót ít: sẽ bổ sung các sổ thiếu và điều chỉnh các sổ bị sai theo quy định.
    - Trường hợp vì lý do nào đó Doanh nghiệp bị thất lạc hoặc không có sổ sách: sẽ lập lại toàn bộ sổ sách kế toán theo Báo cáo tài chính Doanh nghiệp đã nộp.

    5. QUYẾT TOÁN TRỰC TIẾP VỚI CƠ QUAN THUẾ

    - Giữ vai trò là nhân viên kế toán của Doanh nghiệp đứng ra trực tiếp giải trình với cơ quan thuế về các vấn đề liên quan đến sổ sách kế toán đã thực hiện.

    DOANH NGHIỆP KHÔNG PHẢI LO LẮNG KHI BIẾT THỰC TRẠNG SỔ SÁCH KẾ TOÁN CỦA MÌNH ĐÃ CHÍNH XÁC THEO QUY ĐỊNH.

    ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ:
    [​IMG]

     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này