Thành lập chi nhánh doanh nghiệp cần những giấy tờ gì?

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi bocghegame, 12/10/17.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bocghegame

    bocghegame Member

    Tham gia ngày:
    7/4/17
    Bài viết:
    33
    Đã được cảm ơn:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    luật
    Nơi ở:
    Tòa nhà D14/D6 Cầu Giấy, Quận Cầu Giấy, Hà Nội
    Doanh nghiệp của bạn đã có một chi nhánh tại một thành phố A, bạn muốn mở thêm một chi nhánh nữa cũng tạo thành phố A đó, Bạn đang chưa biết làm như thế nào? Dịch vụ thành lập chi nhánh doanh nghiệp của công ty luật Thiên Mã chúng tôi xin cung cấp với bạn mọt số thông tin như sau:

    Điều 46 - Luật doanh nghiệp 2014. Thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp

    1. Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 03 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ; nếu từ chối cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện thì thông báo bằng văn bản cho doanh nghiệp biết. Thông báo phải nêu rõ lý do; các yêu cầu sửa đổi, bổ sung (nếu có).

    2. Doanh nghiệp có quyền lập chi nhánh, văn phòng đại diện ở trong nước và nước ngoài. Doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

    3. Trường hợp lập chi nhánh, văn phòng đại diện trong nước, doanh nghiệp gửi hồ sơ đăng ký hoạt động của chi nhánh, văn phòng đại diện đến Cơ quan đăng ký kinh doanh có thẩm quyền nơi doanh nghiệp đặt chi nhánh, văn phòng đại diện. Hồ sơ bao gồm:

    a) Thông báo lập chi nhánh, văn phòng đại diện;


    b) Bản sao quyết định thành lập và bản sao biên bản họp về việc thành lập chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp; bản sao Thẻ căn cước công dân, Giấy chứng minh nhân dân, Hộ chiếu hoặc chứng thực cá nhân hợp pháp khác của người đứng đầu chi nhánh, văn phòng đại diện.

    4. Cơ quan đăng ký kinh doanh cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện phải gửi thông tin cho Cơ quan đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở chính và gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan thuế, cơ quan thống kê trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày cấp Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện; định kỳ gửi thông tin đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện cho cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác cùng cấp, Ủy ban nhân dân cấp huyện nơi đặt chi nhánh, văn phòng đại diện.

    5. Người đại diện theo pháp luật của doanh nghiệp chịu trách nhiệm đăng ký thay đổi nội dung Giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh, văn phòng đại diện trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày có thay đổi.

    6. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.

    Căn cứ theo quy định pháp luật hiện hành, một doanh nghiệp có thể đặt một hoặc nhiều chi nhánh, văn phòng đại diện tại một địa phương theo địa giới hành chính.

    Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ công ty luật Thiên Mã số điện thoại 0977.523.155

    Chúc các bạn thành công!
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này