Nơi khác Tìm hiểu về các thuật ngữ cơ bản trong Seo

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi lythatda, 3/12/17.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. lythatda

    lythatda Member

    Tham gia ngày:
    19/11/15
    Bài viết:
    13
    Đã được cảm ơn:
    0
    Trong seo có các thuật ngữ rất quen thuộc và chúng ta có thể dễ dàng nhận biết. Vì dụ như backlink, conttent, traffic,... Đó đều là những thuật ngữ và kể cả những người làm Seo chỉ cần hỏi là người ta sẽ chỉ cho bạn. Và trong bài viết này chúng tôi Seo Zosa xin chia sẻ những điêu căn bản cho các bạn.

    Xem thêm: http://www.dichvuseotukhoa.top/2017/12/cach-quan-ly-du-an-seo.html

    [​IMG]

    Thuật ngữ keyword – Từ khóa là gì?

    Keyword (Search Keywords) là một thuật ngữ trong ngành SEO có nghĩa là từ khóa tìm kiếm, dùng để mô tả tất cả các từ, cụm từ hay thậm chí là ký tự mà người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để tìm kiếm một vấn đề hay một nội dung nào đó trên công cụ Search Engine.

    Vai trò keyword là gì?


    Đối với Search Engine thì từ khóa giống như một con đường đi tắt nhất giúp người dùng có thể ngay lập tức tìm đến trang web mà họ đang muốn hướng đến có chứa nội dung mà họ đang cần tìm kiếm.

    Sau khi thu thập dữ liệu của website, công cụ tìm kiếm của Google sẽ xác định chính xác nội dung chính mà trang đang đề cập đến vấn đề gì gồm có: thông tin tên của bài viết (title), đường dẫn nội dung (url), nội dung bên trong (content), các thẻ (heading) và mật độ từ khóa có liên quan trên trang (keyword density).

    Ngoài ra còn đánh giá được mức độ liên quan dựa trên trang web đó với từ khóa (keyword) người dùng sử dụng để tìm kiếm dựa vào các vị trí có thứ hạng cao xuất hiện ở trang đầu tiên (trang 1) kết quả tìm kiếm được Google trả về khi người dùng tiến hành tìm kiếm thông tin mà họ cần.

    Keyword được phân loại như thế nào?

    Từ khóa (Keyword) sẽ đươc phân loại theo 2 phương pháp sau đây:

    Chia theo số lượng từ :

    Từ khóa ngắn – Short Keyword: Độ dài từ 1 đến 3 ký tự.

    Từ khóa dài – Longtail Keyword: Thường có độ dài thường lớn hơn hoặc chỉ bằng 3 ký tự.

    Ví dụ: “Quảng Cáo Google Adwords” hoặc “Quảng Cáo Trên Google Adwords” hai từ khóa này sẽ được coi là một từ khóa ngắn.

    Trong khi đó, “Quảng Cáo Google Adwords Giá Rẻ Tại TPHCM” hay kiểm tra thứ hạng từ khóa” Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords Giá Rẻ Tại TPHCM” được coi là một từ khóa dài.

    Chia theo tính chất của từ khóa:

    Từ khóa chính – Main Keyword: Thường là một từ khóa ngắn (Short Keyword) hoặc ngắn hơn từ khóa phụ, những từ khóa này thể hiện được tổng quát nhất của trang tìm kiếm, bao gồm nội dung của những từ khóa phụ. Thông thường, từ khóa chính của một trang đều là những từ khóa có độ liên quan mật thiết xuất hiện (keyword destiny) lớn nhất xuất hiện trên trang đó.

    Từ khóa phụ – Sub Keyword (từ khóa thứ cấp): Thường là những từ khóa dài hơn so với từ khóa chính, thể hiện nội dung của những ý nhỏ có trong trang, hay còn được gọi là mở rộng từ khóa chính.

    Ví dụ: Nếu “Quảng Cáo Google Adwords” là từ khóa chính, thì từ khóa phụ của nó sẽ là “Quảng Cáo Google Adwords Giá Rẻ” hoặc “Dịch Vụ Quảng Cáo Google Adwords”



    Tại sao cần phải nghiên cứu từ khóa

    Từ khóa hiện đang đóng góp vai trò vô cùng quan trọng trong lĩnh vực SEO website. Bởi vì, không những đóng góp vai trò giúp cho công cụ tìm kiếm và đánh giá được nội dung chính mà website đang đề cập đến, mà còn giúp người dùng có thể tìm thấy website một cách dễ dàng nhất, tiếp cận được đúng nhu cầu của họ. Do đó, việc nghiên cứu từ khóa là một công việc quan trọng và không thể thiếu trong lĩnh vực SEO Website. Bên cạnh đó, việc xác định được từ khóa chính của nội dung còn giúp cho người viết gia tăng độ hiệu quả trong bài viết, tập trung chuyên sâu vào chủ đề chính mà bài viết muốn truyền tải đến người dùng, tránh viết lan man hoặc lạc chủ đề khiến bài viết trở nên vô nghĩa.

    Một lưu ý nhỏ nhưng cũng không kém phần quan trọng cho những nhà đầu tư SEO, đó là vai trò của từ khóa không còn được đánh giá cao như trước đây, khi mà từ khóa đã từng được công cụ tìm kiếm của Google đánh giá cao bậc nhất đến mức có thể đưa keyword trở thành trung tâm của những thuật toán trong xếp hạng từ khóa tìm kiếm. Ở thời điểm hiện tại, do sự lạm dụng, sử dụng keyword quá đà, không điểm dừng nhằm mục đích để có một thứ hạng cao trong SERP của những nhà quản trị website, thậm chí chỉ để có mặt trong top đầu hệ thống xếp hạng tìm kiếm hoàn toàn không liên quan. Cho nên, tầm quan trọng, trung tâm từ khóa đã dần bị công cụ Search Engine giảm xuống, đặc biệt trong công cụ tìm kiếm của Google.

    Mặc dù vai trò của từ khóa đối với các SEOer không còn được chú trọng như thời gian trước, nhưng không có nghĩa là keyword sẽ ít xuất hiện thay vào đó là những mục đích khác có giá trị hơn. Keyword vẫn luôn luôn là một trong những yếu tố rất quan trọng và được chú trọng hàng đầu trong ngành SEO.

    Đó là những chia sẻ mà seo zosa tích lũy được trong quá trình làm dự án, cũng như đào tạo seo trân trọng chia sẻ đến các độc giả bài viết này.

    Nguồn: http://seozosa.com
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này