HN-Toàn quốc Tổng doanh số bán hàng của thành viên thuộc VAMA đạt 187.407 xe

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi bexxar, 29/9/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. bexxar

    bexxar New Member

    Tham gia ngày:
    15/10/15
    Bài viết:
    3
    Đã được cảm ơn:
    0
    "Việt Nam thị trường ô tô hấp dẫn nhất ASEAN?
    Mặc dù bị đánh giá là thị trường nhỏ so có rộng rãi quốc gia trong khu vực như Thái Lan, Malaysia, Phillipines,... nhưng Việt Nam lại đang trở thành 1 trong các thị trường ô tô hấp dẫn nhất trong khu vực.
    Theo thống kê từ Hiệp hội các nhà phân phối ô tô Việt Nam (VAMA), 8 tháng đầu năm 2016, tổng doanh số bán hàng những thành viên thuộc VAMA đạt 187.407 dòng xe những loại, tăng 32% so sở hữu cộng kỳ năm ngoái. Trong ấy, thị trường ghi nhận sự vững mạnh mạnh của cả xe lắp ráp trong nước tăng và xe nhập khẩu nguyên loại với mức vững mạnh lần lượt là 35% và 25% so với cộng kỳ năm ngoái. đấy là chưa nhắc tới những nhãn hiệu xe sang và xe bán tải pickup nhập khẩu hay đơn vị không thuộc VAMA. Chẳng hạn như Hyundai do Hyundai Thành Công cung ứng với lượng xe bán ra hàng năm tương đương, thậm chí còn to hơn những tên tuổi nắm thị phần rộng rãi nhất của VAMA.

    [​IMG]
    Nếu so sánh về lượng tiêu thụ, thị trường Việt Nam vẫn bị coi là thị trường nhỏ và khó “địch” lại mang những thị trường lớn khác trong khu vực. Chẳng hạn, con số thống kê từ Tổ chức những nhà cung ứng xe cơ giới quốc tế (OICA), thị trường Việt Nam tiêu thụ 210.000 dòng xe trong năm 2015. So sánh con số cho thấy, lượng xe tiêu thụ tại Việt Nam chỉ bằng khoảng ¼ Thái Lan khi quốc gia này tiêu thụ khoảng 798.000 chiếc ô tô các chiếc. Thị trường lớn thứ 2 trong khu vực là Malaysia cũng tiêu thụ đến 666.000 mẫu xe. Trong lúc đấy, Philippines cũng tậu khoảng 289.000 dòng xe trong năm 2015.

    Thế nhưng, Việt Nam lại là thị trường với sức phát triển mạnh nhất trong khu vực. Trong khi thị trường lớn nhất khu vực là Thái Lan vô cùng ảm đạm và sụt giảm liên tục trong vài năm trở lại đây hay sự tăng trưởng chậm chạp của Malaysia và Philippines thì Việt Nam lại đang lớn mạnh mạnh mẽ.


    Chiếu theo con số thống kê của OICA, lượng xe ô tô mà thị trường Việt tiêu thụ hồi năm ngoái đã lớn mạnh gần gấp đôi so sở hữu 2014 (134.000 xe) và năm 2013 (với 97.000 xe) và con số này được cho là mức lớn mạnh mạnh mẽ của thị trường Việt trong vòng 5 năm qua.

    Việt Nam cũng được đánh giá là một thị trường ô tô mới nổi và đang lôi kéo đông đảo sự chú ý của các nhà đầu tư. phương pháp đây ko lâu, FT Confidential Research (thuộc tờ Financial Times) đã công bố số liệu cho thấy thị trường ô tô Việt Nam đang đạt được tốc độ vững mạnh đáng kinh ngạc. Mặc dù bị nghiên cứu này xếp vào nhóm nước nghèo nhất Đông Nam Á (cùng sở hữu Myanmar, Campuchia và Lào) nhưng tốc độ lớn mạnh của nền kinh tế năng động nhất khu vực đã khiến Việt Nam đàng trở nên thị trường tiêu thụ ô tô hấp dẫn nhất.

    Theo số liệu, Việt Nam đang chiếm khoảng 6,8% doanh số bán ô tô tại ASEAN 5 (nhóm nước bao gồm Indonesia, Malaysia, Philippines, Việt Nam, Thái Lan). Sự lớn mạnh đáng đề cập của thị trường trong nước trái ngược hẳn với hai quốc gia được xem là cường quốc ô tô trong khu vực là Thái Lan và Indonesia khi tại Indonesia, doanh số bán xe trong cùng thời gian cũng giảm tới 18%.

    Trong một cuộc phỏng vấn riêng của ICTnews sở hữu ông Daisuke Yamada, Giám đốc cao cấp kinh doanh chiếc xe LCV của nhãn hàng Isuzu Việt Nam, ông này cho rằng Việt Nam là thị trường đầy triển vọng.

    Thái Lan, Indonesia và Malaysia được xem là các thị trường lớn nhất khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên, những thị trường này đều vững mạnh chậm trong vài năm gần đây. Việt Nam là thị trường duy nhất trong khu vực phát triển mạnh mẽ. “Từ 2015, thị trường ô tô Việt Nam vững mạnh cực kỳ rẻ, đặc thù là xe thương mại và xe du lịch. Và với nhãn hiệu Isuzu, hiện nay là thời gian bắt đầu cho thị trường Việt Nam”.

    [​IMG]
    MaxCanopy Đặng Gia Autoghế da xe bán tải Ford Ranger

    Ông Yamada chia sẻ: Tập đoàn Isuzu đang tập trung trở lại cho thị trường Việt Nam. Bắt đầu từ thời điểm này, Isuzu sẽ xem Việt Nam là một thị trường quan trọng trong khu vực và sẽ đầu tư mạnh vào chiếc xe LCV (Light Commercial Vehicle) gồm xe bán tải và SUV chẳng hạn như việc giới thiệu các mẫu xe mới cũng như xây dựng lại hệ thống bán hàng cho những mẫu xe LCV trên toàn thị trường Việt.

    Xem thêm : http://forum.gamevn.com/threads/viet-nam-duoc-danh-gia-la-thi-truong-xe-ban-tai-pickup-nho.1308139/

    Tuy vẫn chưa thể biết được liệu năm 2016, thị trường ô tô trong nước sẽ lớn mạnh hay ko lúc đang bị tác động bởi sự điều chỉnh từ các chính sách thuế mới khiến giá các mẫu xe cỡ nhỏ giảm nhẹ còn giá những dòng xe tiêu dùng thể tích lớn tăng mạnh. Nhưng, theo nhận định, nhiều khả năng thị trường Việt vẫn đạt được lớn mạnh phải chăng so có hồi năm ngoái bởi toàn bộ các bạn Việt có nhu cầu tiêu dùng những dòng xe cỡ nhỏ và với ưu đãi về thuế.

    Trong một cuộc họp báo mới tổ chức vừa rồi, 1 đại diện của VAMA cũng bày tỏ các triển vọng tươi sáng của thị trường ô tô Việt Nam và cho rằng: thị trường Việt hoàn toàn có thể đạt được con số 260.000 xe như kì vọng đặt ra trước ấy."
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này