HN Trong 3 tháng doanh thu tăng 100.000 USD nhờ công cụ Facebook

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi nganpham123, 14/7/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. nganpham123

    nganpham123 New Member

    Tham gia ngày:
    4/6/16
    Bài viết:
    0
    Đã được cảm ơn:
    0
    Mạng internet hỗ trợ siêu tốt cho người bán hàng, thông qua mạng lưới internet bạn không cần phải có mặt bằng to nằm ở những con đường mặt tiền, lượng người qua lại rộng rãi, đề cập đơn thuần hơn là bạn chỉ cần một dòng phòng ngủ thôi cũng thế bán hàng được. Nghe với vẻ ảo tưởng đúng không, nhưng đấy là sự thật và rất toàn bộ người đang làm cho điều đấy !

    Melvin Chee, 22 tuổi từ Melbourne, Australia đã bắt đầu thử nghiệm một hình thức thương mại điện tử mới gọi là "dropshipping" trong kỳ nghỉ hè của mình. Thật bất ngờ lúc chỉ sau ba tháng, từ việc thử nghiệm, doanh thu của anh chàng này đã lên đến sáu con số.

    nỗ lực này đã gây được quan tâm trong cùng đồng khởi nghiệp và đã được các kênh BBC News và StartupDaily đưa tin.

    [​IMG]

    Dropshipping là gì?

    Với dropshipping, chủ sở hữu cửa hàng thương mại điện tử có thể bán và giao sản phẩm đến khách hàng mà không cần nhìn thấy hoặc xử lí trực tiếp các sản phẩm. Khi bán một sản phẩm, đơn giản là bạn mua nó từ nhà cung cấp và sản phẩm này sẽ được vận chuyển trực tiếp đến khách hàng. Dropshipping còn khá mới mẻ và còn xa mới có thể đạt tới sự hoàn hảo nhưng rõ ràng đây là một trong những cách đơn giản để bắt đầu khởi nghiệp với một cửa hàng trực tuyến.


    Melvin đã bắt đầu với số vốn đầu tư chưa đến 100 USD. Tất cả những gì anh chàng này cần là thời gian, một tên miền và thuê bao Shopify + Oberlo

    Chọn ý tưởng cho sản phẩm

    Sau khi tiếp cận hàng ngàn sản phẩm, Melvin đang bắt đầu bằng cách chọn sản phẩm cho cửa hàng của mình – quần áo. Sau đó anh thu hẹp các thể loại, giữ lại những mặt hàng có khả năng hút khách và loại bỏ những sản phẩm ít được người dùng chú ý.

    Khi dự án khởi nghiệp còn nhỏ bé, anh cho biết mình cần tìm một cách thích hợp để tồn tại. Thách thức trong việc kinh doanh quần áo là việc gây sự chú ý cho mọi người với những sản phẩm đơn giản như T-Shirt, thậm chí là phải giảm giá cho sản phẩm. Chìa khóa giúp anh tăng giá trị cho T-Shirt là thông qua những gì được in trên áo. Khi bạn bán áo sơ mi với những thông điệp như "Tôi chế nhạo một cách thành thạo", đột nhiên bạn sẽ nhận được phản hồi từ một nhóm đối tượng nào đó. Từ đó, bạn có thể lợi dụng điều này để mang về lợi ích cho mình.

    Giới thiệu cửa hàng

    Khi quyết định xây dựng một cửa hàng, Melvin khuyên bạn hãy đặt sang một bên những giấc mơ "vĩ đại" của mình, ít nhất là trong thời gian đầu. Những gì bạn thực sự cần là một dự án khởi nghiệp nhỏ như là một phương pháp đơn giản để bán sản phẩm của bạn. Và một cửa hàng trực tuyến về cơ bản có thể giúp bạn hoàn thành tốt mục tiêu này.

    Bạn có thể lựa chọn Shopify hoặc một nền tảng thương mại điện tử nào đó, đăng ký một cửa hàng, chọn chủ đề cho cửa hàng của mình và sẵn sàng bước vào nghiệp kinh doanh của riêng mình. Không nên đầu tư nhiều thời gian vào việc tùy biến giao diện của cửa hàng hoặc thiết kế logo hoàn hảo, mọi thứ sẽ vận hành tốt nếu ý tưởng của bạn đủ hấp dẫn để lôi kéo mọi người. Nếu thiếu kỹ năng về thương mại điện tử, hãy tham gia các khóa đào tạo miễn phí vì điều này sẽ giúp ích cho toàn bộ dự án khởi nghiệp của bạn.

    Và hãy luôn nhớ rằng nếu bạn xây dựng một kế hoạch mà không ai quan tâm thì điều này chỉ tiêu tốn thời gian vô ích của bạn mà thôi.

    Chiến lược tiếp thị

    Trước khi sẵn sàng tung ra cửa hàng của mình, Melvin đã dành nhiều thời gian để xây dựng một cộng đồng trên Instagram. Trong 3 tháng, Melvin xây dựng được một cộng đồng hơn 130.000 người theo dõi trên Instagram và tìm ra "lỗ hổng" để sử dụng Instagram như một kênh chính thức của doanh nghiệp điện tử.

    Melvin phân tích nội dung Instagram và chia sẻ những gì đã được phổ biến, chẳng hạn như quần áo kèm theo những thông điệp "hài hước". Sau đó, anh căn cứ vào lưu lượng quan tâm của mọi người trên Instagram để xác định mục tiêu bán hàng của mình trên kênh Facebook.

    Những bài viết trên Instagram kết hợp với những tag như "ai sẽ mặc những thứ này" sẽ thúc đẩy mọi người theo dõi cửa hàng của Melvin và giảm chi phí quảng cáo, thúc đẩy công ty Apparels Co. (của Melvin) phát triển nhanh chóng.

    Melvin nói rằng chủ cửa hàng phải nhanh chóng học nói cùng một ngôn ngữ với khách hàng, tức là tìm được sự đồng điệu với nhu cầu, sở thích của họ. Bạn phải định hình được phong cách cho doanh nghiệp của mình trước khi bắt đầu làm bất kỳ điều gì khác. Anh cho rằng nhiều dự án khởi nghiệp ôm đồm quá nhiều đối tượng và do đó họ không tập trung phục vụ tốt một nhóm đối tượng cá biệt nào. Điều đó khiến các dự án này không thể trở nên nổi bật trong một thị trường vốn đã rất đông đúc.

    Để giúp các bạn Trung tâm Athena hoàn tất chương trình kinh doanh trên mạng bài bản và chương trình có tính ứng dụng thực tế cao mang lại hiệu quả giúp các bạn làm thế nào để khách hàng biết đến website và mua hàng của bạn. Khoá học INTERNET BUSINESS đem đến cho các bạn bí quyết để có thể kiếm tiền, quảng bá, kinh doanh trên Internet. Với chương trình đào tạo Kinh doanh qua mạng Internet của Athena , sẽ giúp bạn xây dựng nền tảng để phát triển kinh doanh Online , tạo sự phát triển bền vững.



    Trung tâm đào tạo quản trị mạng và an ninh mạng Athena

    Điện thoại: 094 320 00 88 - 094 323 00 99-(08)38244041-(08)22103801

    Website: http://athena.edu.vn/

    https://www.facebook.com/trungtamATHENA/
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này