HN Ứng dụng triết học Mác – Lênin vào tiếng anh giao tiếp

Thảo luận trong 'Dịch vụ - Tiện ích' bắt đầu bởi tranduyhung12, 21/6/16.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. tranduyhung12

    tranduyhung12 New Member

    Tham gia ngày:
    30/5/16
    Bài viết:
    0
    Đã được cảm ơn:
    0
    Triết học và việc học tiếng Anh giao tiếp, hai nội dung có vẻ như không liên quan đến nhau phải không các bạn? Ấy vậy mà có lại có liên quan. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho các bạn một số ứng dụng của triết học Mác – Lênin vào trong việc học tiếng Anh.

    1. Quy luật chất và lượng
    Các bạn đã biết đến quy luật chất và lượng trong môn triết học Mác – Lênin rồi. Theo đó, các sự vật hiện tượng cần có sự thay đổi về lượng đến một thời điểm chín muồi thì mới có sự hiến đổi về chất. Nếu lượng không thay đổi thì chất cũng không thể thay đổi được.

    Trong việc học tiếng Anh giao tiếp cũng vậy, lượng ở đây là lượng kiến thức, kỹ năng bạn rèn luyện mỗi ngày, tích tụ được qua nhiều ngày, còn chất là trình độ tiếng Anh giao tiếp của bạn. Nếu bạn muốn nâng cao trình độ tiếng Anh của mình, bạn cần phải chăm chỉ luyện tập, tích lũy thật nhiều “lượng” để đến một ngày “chất” biến đổi, bạn trở nên giỏi hơn. Nếu bạn muốn nâng cao khả năng nghe, bạn phải luyen nghe tieng Anh thường xuyên hơn, luyện nghe hàng ngày thì mới nhanh tiến bộ.

    [​IMG]

    2. Quy luật vận động xã hội

    Vận động xã hội có ba chiều hướng như các bạn đã biết: Vận động đi lên, vận động tuần hoàn và vận động đi xuống. Vận động đi lên (phát triển) khi gặp các yếu tố thích hợp và có thể đi xuống nếu gặp các yếu tố không thích hợp.


    Hãy nghĩ về việc học tiếng Anh giao tiếp của bạn cũng như vậy. Nếu bạn học tiếng Anh tại các trung tâm tiếng Anh có phương pháp đào tạo hay, độc đáo, thích hợp với khả năng của bạn, bạn sẽ nhanh chóng tiến bộ trong việc học tập và rèn luyện của mình. Ngược lại, nếu bạn làm theo các phương pháp học tập không phù hợp thì dù bạn có cố gắng đến mấy thì sự tiến bộ của bạn sẽ rất chậm, có thể chỉ “dậm chân tại chỗ” hoặc bị thụt lùi. Do đó, sự chăm chỉ là chưa đủ, cần phải đúng phương pháp nữa. Nếu sai phương pháp thì có chăm chỉ mấy cũng không hiệu quả.

    Trên đây là hai phát hiện thú vị của người viết về việc ứng dụng triết học mác – lênin vào trong việc học tiếng Anh giao tiếp của bạn. Hy vọng bạn có thể ứng dụng vào trong hoạt động thực tiễn của bản thân mình.
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này