HN-Toàn quốc !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

Thảo luận trong 'Sản phẩm HD (old)' bắt đầu bởi cong_audio, 9/5/11.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Audio Analogue Crescendo – Lựa chọn hàng đầu cho “newbie”


    HFVN - Sự xuất hiện ngày càng nhiều ampli tích hợp được chế tạo kỹ lưỡng, có chất lượng trình diễn tốt cùng giá bán hợp lý đã tạo cơ hội cho những người muốn khởi đầu với thế giới âm thanh. Trong những ampli tích hợp tầm giá 1.000USD, Audio Analogue Cre-scendo xứng đáng xếp đầu danh sách nhờ chất lượng thiết kế và chế tạo cùng khả năng trình diễn chất âm cân bằng, tự nhiên, đậm chất analog.

    [​IMG]

    Giá tham khảo: 19.950.000 VNĐ ~ 950$



    THIẾT KẾ VÀ CẤU TẠO

    Tuy được thiết kế và sản xuất tại Italia, nhưng Audio Analogue Crescendo lại có mặt máy đơn giản kiểu Bắc Âu với hệ thống nút điều khiển được lược giảm tối đa. Trên mặt máy, người dùng chỉ nhìn thấy một nút nguồn và núm âm lượng bố trí trung tâm. Phần còn lại gồm ngõ cắm head-phone, ngõ vào 3,5mm dành cho thiết bị cầm tay (iPod/iPhone, MP3…) cùng hai dải đèn LED hiển thị nguồn vào nằm bên trái và âm lượng nằm ở bên phải. Việc chọn một trong 5 nguồn vào được thực hiện bằng thao tác ấn núm vặn âm lượng và xoay. Khi đó, nguồn vào sẽ hiển thị tương ứng trên dải đèn LED. Dù không có nút điều chỉnh Balance cân bằng giữa hai kênh, song người chơi vẫn có thể thực hiện tính năng này thông qua re-mote. Bấm và giữ nút Amp Set-up trên tay điều khiển đến khi 3 đèn LED ở đầu, giữa và cuối của dải đèn LED âm lượng sáng lên là người dùng có thể sử dụng núm xoay âm lượng để cân Balance trái/phải.

    [​IMG]

    Toàn bộ chassis của Crescendo gia công từ nhôm, riêng mặt máy dày 4mm được mà anode hóa, nắp và đáy chassis đục nhiều lỗ nhằm tạo độ thông thóng. Với kích thước nhỏ gọn, nhưng ampli khá năng, máy được hống rung nhờ 4 chân trụ khá lớn có đệm cao su ở giữa. Bên trong, Crescendo dùng mạch PCB sử dụng công nghệ dán linh kiện bề mặt tiên tiến. Nổi bật nhất là biến thế xuyến 350VA nằm gần mặt máy. Ở phần công suất Audio Analogue trang bị cho mỗi kênh của Crescendo một IC bán dẫn LM3886 Overture của National. Ngoài tích hợp mạch bảo vệ quá tải công suất và nhiệt độ, dòng IC bán dẫn này có độ nhiễu S/N rất thấp. Hai bán dẫn LM3886 được gắn trên hai tấm tản nhiệt, mang đến công suất 50W/8 ohm (tương đương 68W/4 ohm) với hệ thống 4 tụ lọc 4700uF dành cho hai kênh. Nhìn chung, mạch của Crescendo được thiết kế khá tốt, đảm bảo được đường truyền tín hiệu ngắn. Đặc biệt, một số linh kiện cao cấp chuẩn audiophile như điện trở Vishay, tụ Vima thường sử dụng trong các thiết bị đắt tiền cũng được Audio Analogue đầu tư.

    [​IMG]
    Với nhu cầu trang bị các bộ dàn vừa nghe nhạc, vừa xem phim, Bypass là tính năng không thể thiếu trong các ampli tích hợp. Bypass có thể dần đường tín hiệu trước từ receiver hoặc pre processor xuống ampli. Khi đó, ampli tích hợp đóng vai trò là poweramp. Với ampli Crescendo, ngõ vào dành cho tín hiệu Bypass có thể sử dụng như một line-in thông thường, nói cách khác cần kích hoạt chế độ Bypass cho đường vào này nếu không nó chỉ là line-in thứ 5.

    CHẤT LƯỢNG TRÌNH DIỄN
    Chúng tôi chọn đầu đọc thuộc dòng Crescendo của Audio Analogue kết hợp với loa Dynaudio DM2/10, sử dụng dây interconnect Crystal Piccolo Diamond và dây loa JIB SB-005. Những trải nghiệm ampli tầm giá 1.000USD thường có nhược điểm âm hình kém, âm thanh thiếu uyển chuyển, khô và cứng. Nhưng Crescendo trình diễn với độ chi tiết khá tốt, âm hình hiện rõ, sâu rộng. Ưu điểm nổi bật của Crescendo là thể hiện được độ ấm, mượt đậm chất analog, nhất là trung âm rất hiếm khi xuất hiện ở những ampli có tầm giá này. Với Brothers In Arms của Dire Strait trong album cùng tên (bảng ghi 1985), Crescendo khiến chúng tôi khá ngạc nhiên khi tái tạo tiếng guitar điện, trống và giọng hát ngọt ngào, tròn trịa và dịu (những đặc tính khá giống ampli đèn điện tử). Với bài Why Worry, màn trình diễn của Crescendo tạo cảm giác thoải mái cho người nghe trong thời gian dài. Những giai điệu đẹp của thập niên 80 (thể kỷ XX) được tái hiện đúng với tinh thần của nó.
    “Laura” bản thứ 2 trong album Acoustics Refence là bản thu solo Saxo của Fred Leeflang. Track ày được thu âm lại một cửa hiệu audio, sử dụng dây dẫn Crystal Cable. Tiếng kèn saxo của Fred được Cre-scendo thể hiện với âm hình rộng, tiếng thoát và dày, đặc biệt với âm hình rộng, tiếng thoát và dày, đặc biệt không có cảm giác bó hẹp mà được đẩy bật ra khỏi loa tự nhiên. Tiếc là hơi khô và gắt ở dải trung cao.

    [​IMG]
    Baba Yaga, Great Gate at Kiev là bản giao hưởng quá tầm so với hệ thống thử nghiệm. Tuy nhiên, chúng tôi lại khá ngạc nhiên về cách xử lý của Crescendo. Màn trình di64n âm hình vẫn là thế mạnh vượt trội của Cre-scendo. Dù dải trầm không thật sâu, nhưng vẫn gọn và chắc. Với dải cao, Crescendo thể hiện tốt, không bị rối và chỉ chịu khuất phục ở những đoạn cao trào.

    Audio Analogue Crescendo có cách thể hiện và trình diễn thông minh, nổi bật với chất âm dịu và ấm, âm hình tốt. Ampli này có khả năng giảm thiểu khuyết điểm về độ động, độ sâu của âm trầm để người nghe luôn cảm nhận được chất lượng trình diễn trung thực nhất có thể.


    THÔNG SỐ KỸ THUẬT
    Trở kháng đầu vào: 40Kohm
    Công suất: 50W/8 ohm/kênh
    Chế độ Bypass: có
    Ngõ vào: 5 RCA + 3,5mm
    Kích thước: 7,84x42x9x36,75cm
    Trọng lượng: 11,5kg

    Hiếu Cường (Nghe Nhìn Việt Nam)
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/11
  2. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Bội đôi Wadia hi-end đậm chất hi-tech


    [​IMG]

    HFVN - Sự kết hợp giữa hai thiết bị có thiết kế nhỏ gọn Wadia 171i và PowerDAC 151 đã tạo nên hệ thống âm thanh moni phù hợp với không gian vừa và nhỏ. Trình diễn trong các phòng chức năng như: phòng làm việc, phòng sách, phòng ngủ… bộ đôi Wadia này sẽ mang đến hiệu quả âm thanh bất ngờ cho người nghe.


    [​IMG]

    WADIA 171i – CHIẾT XUẤT TÍN HIỆU DIGITAL THUẦN KHIẾT
    Wadia là một trong những thương hiệu âm thanh hi-end chuyên về thiết bị digital hàng đầu thế giới. Hãng loa đã mang đến giải pháp đặc biệt giúp người dùng iPod/iPhone có thể dẫn tín hiệu âm thanh digi-tal (âm thanh kỹ thuật số nguyên bản) đến thiết bị giải mã tín hiệu digital-analog cao cấp hơn, cho phép tái tạo âm thanh có chất lượng chuẩn.

    [​IMG]

    171i sở hữu thiết kế đơn giản theo phong cách Wadia. Khung máy làm bằng nhôm vững chắc, mạ anode sang trọng. Mặt trên là dock để cắm máy iPod/iPhone. Kèm theo 171i là các dock-adapter tương thích với nhiều đời máy iPod/iPhone. So với phiên bản Wadia 170, model 171i không chỉ tương thích dòng máy iPhone bộ nguồn có nhiều cải tiến cùng các jack nối cao cấp đã góp phần nâng cao chất lượng truyền dẫn và đảm bảo độ ổn định của tín hiệu digital.

    [​IMG]

    Gia tham khảo: 8.820.000 VNĐ ~ 420$

    Wadia 171i có hệ thống kết nối bao gồm các ngõ ra âm thanh digital, RCA output và hai lựa chọn truy xuất ảnh là S-Video và component. Từ đầu ra cpaxial với tín hiệu digital, người dùng có thể đưa nguồn digital gốc này qua các bộ giải mã rời cao cấp trong hệ thống hi-end hoặc qua các receiver. Để tối ưu hóa khả năng trình diễn, người dùng cần tạo kho nhạc số không nén theo chuẩn Apple Lossless. Nếu sử dụng ngõ ra RCA, âm thanh lúc này chỉ là tín hiệu analog chất lượng thấp do tín hiệu âm thanh này đã được giải mã qua bộ D/A tích hợp trong iPod/iPhone.


    [​IMG]

    WADIA 151 – GIẢI MÃ DAC VÀ KHUẾCH ĐẠI TÍN HIỆU
    Wadia tiếp tục phát triển dòng sản phẩm mới tích hợp hai chức giải mã tín hiệu digital và khuếch đại với tên gọi đầy đủ 151 Pow-erDACmini. So với 171i, Wadia 151 có cùng thiết kế và kích thước nhỏ gọn, có thể xếp chồng lên nhau. Wadia 151 sẽ nhận tín hiệu digital từ 171i, giải mã và khuếch đại tín hiệu trước khi đưa ra loa ngoài.

    [​IMG]

    Gia tham khảo: 26.250.000 VNĐ ~ 1.250$

    Mặt trước có màn hình LED xanh, hiển thị ngõ vào âm lượng (khi hiệu chỉnh). Các nút điều khiển như input, phase, mute (ngắt tiếng) và âm lượng được xếp cạnh màn hình này. Chúng tôi đặc biệt ấn tượng với cọc nối loa mà Wadia trang bị cho 151. Tuy nhiên có kích thước nhỏ, nhưng Wadia 151 lại sở hữu hai cặp cầu nối loa chuẩn hi-end với kiểu thiết kế tương tự cọc loa của WBT. Thêm nữa, Wadia 151 còn là DAC thực thụ khi trang bị khá đầy đủ ngõ vào digital cho nhiều thiết bị nguồn khác nhau, gồm có một Toslink, 2xcoax và một ngõ USB input, được xác định là ngõ kết nối cho phép kết nối trực tiếp với nguồn nhạc lossless trong máy tính.


    Wadia 151 sở hữu các mạch giải mã là phiên bản thu nhỏ từ những công nghệ hi-end đặc trưng của Wadia như: DigiMaster, DirecCon-nect… Giải mã mini này có thể nhận tín hiệu digi-tal ở tần số lấy mẫu 192 kHz/25-bit. Tuy nhiên, ngõ vào USB chỉ có thể nhận tối đa 96 kHz/24-bit.

    [​IMG]

    Thiết kế mạch khuếch đại có công suất tương đương 50W/4Ohm, đủ mạnh để kết nối và điều khiển những đôi loa nhỏ dạng bookshelf tích hợp trong Wadia 151. Như vậy, mạch khuếch đại này sẽ hoàn thiện hệ thống âm thanh với nguồn digital từ Wadia 171 hoặc các nguồn digital khác.

    TRẢI NGHIỆM
    Chúng tôi bố trí bộ đôi Wadia 171i/151 trong phòng làm việc có diện tích khoảng 20m2. Hệ thống được kết nối với đôi bookshelf nổi tiếng Usher S-520 có cùng tông màu đen. Để đảm bảo khả năng truyền dẫn tối ưu, chúng tôi chọn dây dẫn digital Varidig của Stealth và dây loa JIB Tech SB-004.

    [​IMG]

    Những hạn chế thường gặp của những bộ dàn mini hi-fi như: trình diễn thiếu lực, âm hình gò bó, mỏng tiếng không hiện hữu ở hệ thống Wadia mini này. Với nguồn phát từ iPhone sử dụng các tập tin lossless, qua các track thử Honey Bee – Cassandra Wilson, Wheel of fortune – Allan Taylor, Lrt It Rain – Patricia Barber… âm thanh tái hiện nhẹ nhàng từ những nốt đầu tiên. Hệ thống đánh thoát tiếng, không bị quá sức, chứng tỏ mạch khuếch đại của Wadia 151 được thiết kế kỹ lưỡng. Một trong những ưu điểm “rất Wadia” là khả năng tái tạo âm thanh có độ chi tiết cao, đặc biệt không bị rối cũng được thể hiện rõ ở bộ dàn mini này.

    [​IMG]

    Tích hợp ngõ vào USB là điểm cộng sáng giá trong thiết kế của Wadia 151 do nguồn phát HD Lossless 96 kHz/24Bit hiện được đánh giá rất cao. Kết nối với laptop qua cáp USB của Crystal Cable, chúng tôi dùng phần mềm Media Monkey chạy các file nhạc FLAC mua trực tuyến từ website HDTrack. Giải mã USB/DAC đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các bản nhạc có định dạng FLAC được mã hóa ở tần số lấy mẫu 96 kHz/24Bit cho chất lượng trình diễn tốt hơn file Apple Lossless (44,1 kHz/16-bit). Trường âm mở rộng hơn. Các dải tần trung thực và gọn hơn.

    [​IMG]

    Wadia 151 không nhận tín hiệu digital chất lượng tốt nhất ở định dạng FLAC 192 kHz/24bit từ ngõ vào USB. Vì thế, người chơi cần chuyển các tập tin sang dạng file tương thích phần mềm iTunes, sau đó chép vào iPhone/iPod. Chúng tôi tiếp tục thay Usher S-520 bằng đôi loa tốt hơn và đòi hỏi công suất cao hơn là Elac BS-243. Hệ thống mới đã mang đến những trải nghiệm rất “hi-end”. Nó thoát khỏi cái bóng của những hệ thống mini hi-fi mà chúng tôi từng thẩm định. Âm thanh sạch, âm hình rộng, các dải tần đều, đạt độ chi tiết cao, tách bạch… là những ưu điểm nổi bật của bộ đôi Wadia 171i/151


    Bách Nghị (Nghe Nhìn Việt Nam)
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/12
  3. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    (*)
    Audio Analogue & Elac - Tìm hài hòa từ những khác biệt
    (*)

    HFVN - Bán dẫn và điện tử, chọn công nghệ nào tối ưu cho audio? Câu hỏi vẫn chưa có giải đáp cuối cùng. Làm thế nào để tìm ra đáp án hài hòa nhất – phố hợp ưu điểm của cả hai công nghệ này để đem lại âm hưởng tinh tế và khác biệt. Hãy cùng chúng tôi khám phá qua bộ đôi Rossini và Verdi Cento phối ghép cùng bộ loa Đức Elac BS-244.


    Đầu đọc Rossini của Audio Analogue

    [​IMG]

    Sự hấp đẫn của thú chơi audio chính là việc tìm tòi những thiết bị tương thích và phối ghép chúng với nhau nhằm đem lại màn trình điễn âm nhạc hài lòng nhất đối với mọi người. Với mức đầu tư khoảng trên 100 triệu đồng, ta sẽ có rất nhiều lựa chọn về thiết bị để phối ghép. Trong số đó, hệ thống CD và âm ly của Audio Analogue, nhà sản suất đồ âm thanh Italia là đáng quan tâm, không chỉ bởi chúng là những sản phẩm Hi-end tầm trung có giá dễ mua, mà còn bởi chất âm phối hợp khá hài hòa giữ những ưu thế của đèn và bán dẫn.

    Hiện nay, Audio Analogue chia sản phẩm ra thành từng dòng. Trong khi dòng Primo có hình thức nhỏ gọn, giá thành hợp lý: dòng sản phẩm hi-end Maestro cao cấp có kích thước lớn và giá thành cao thì dòng. Compositori tầm trung lại có giá vừa phải, kích thước gọn và chất lượng âm thanh hoàn toàn thỏa mãn được yêu cầu của những đôi tai khó tính đó cũng chính là lý do mà chúng tôi chọn đầu đọc Rossini và Ampli tích hợp Verdi Cento để phối ghép hệ thống lần này.


    Đầu đọc CD Rossini
    Rossini CD player có thiết kế khá giản dị nhưng không kém phần lịch lãm. Một phong cách truyền thống của các sản phẩm Audio Analogue. Mặt máy là tấm nhôm dày, với cửa đĩa nằm ở giữa, bên trái là màn LCD hiển thị còn bên phải là nút điều khiển được bố trí thành hình vòng tròn vơí kích thước các nút bấm bằng nhau. Tuy nhiên kiểu bố trí này rất dễ gây ra lung túng cho những ai mới sử dụng bởi khó phân biệt nút nào ứng với chức năng gì.


    [​IMG]
    Bên trong đầu đọc Rossini vô cùng đơn giản

    Bên trong, Rossini sử dụng một CD-Rom rất đơn giản, nhưng bạn cũng đừng ngạc nhiên, ngay cả trong đầu đọc CD 192\24 thuộc dòng Maestro hi-end của hãng cũng dùng đúng bộ cơ này. Trong khi các hãng làm đầu đọc khác dùng bộ cơ Pro của Teac, Philips hay Sony để trang bị cho các sản phẩm của mình, thì Audio Analogue lại đi theo một hướng khác, điều này có vẻ như thách thức lại những nguyên lý thông thường về bộ cơ nhà nghề to nặng mà mọi người vẫn coi như là chân lý để có thể đạt phẩm chất âm thanh tốt nhất.

    Phần mạch điện bên trong đầu đọc cũng khá gọn gàng. Khối DAC được tách rời trên một bo mạch 5x7cm, kết nối với bo mạch chính qua hệ thống jack cứng. Trên bo DAC, chúng tôi thấy có 2 con chip: con nhận tín hiệu số là AK4114 và con DAC 24bit/192kHz AK4395 làm nhiệm vụ giải mã. Cả 2 con chip này đều do AKM Semiconductor sản xuất. Tín hiệu audio sau giải mã được đưa qua một đèn 3 cực kép 6922 Electro-Harmonix làm tầng đệm trước khi xuất ra cổng RCA qua cặp tụ 4.7uF Wima MKP. Máy cũng có đường ra coaxial cho tín hiệu digital, tuy nhiên cách bố trí đường ra tín hiệu của Rossini quả là chưa hợp lý, đường audio output L-R và đường coalxial quá gần nhau, nếu nhà thiết kế tách xa chúng ra thì sẽ hợp lý và tiện dụng hơn.


    Ampli tích hợp Verdi Cento
    Audio Analogue rất nổi tiếng với các thiết kế ampli mạch lai giữa đèn và bán dẫn. Và hãng cũng là một trong số những nhà sản xuất khá thành công với thiết kế lai này. Tuy nhiên, với Verdi Cento, chúng tôi lại thêm một lần ngạc nhiên thú vị, bởi trong chiếc ampli cao cấp nhất của dòng Compositori này, Audio Analogue không chỉ phối hợp giữa đèn, transistor rời, mà còn có cả mạch tích hợp (IC) trong tầng công suất nữa. Như thế có thể nói một cách hình tượng rằng, cả 3 thế hệ công nghệ từ khuếch đại cổ chí kim đều “nằm gọn” trong chiếc ampli giản dị này.


    [​IMG]

    Thiết kế giản dị của Verdi Cento

    Nói giản dị, bởi có lẽ ít có ampli nào đơn giản hóa hệ thống nút điều khiển như Verdi Cento. Trên mặt máy chỉ có nút volume nổi bật. Nút nguồn và nút chuyển đầu vào rất nhỏ. Ngoài ra không còn một chi tiết nào khác.

    Bên ngoài giản dị là thế, nhưng bên trong của Verdi Cento lại có thiết kế khá ấn tượng. Trước hết phải nói đến chiếc biến thể nguồn xuyến kích thước rất lớn, cung cấp dòng ổn định cho ampli ngay cả khi khai thác ở công suất lên đến 190W/4 ohm. Mạch tiền khuếch đại sử dụng 2 đèn 3 cực kép 6922 electro-Harmonix cùng loại với
    đèn dùng trong đầu đĩa CD. Tầng đệm là các transistor rời và như trên đã nói, tầng công suất của ampli sử dụng đến 8 con IC công suất LM3886T. So với các ampli khác của Audio Analogue vốn thường sử dụng transistor (sò than hoặc sò sắt), việc thiết kế dùng IC trong tầng công suất là một sự khác biệt hoàn toàn.

    [​IMG]

    Bên trong của Verdi Cento lại có thiết kế khá ấn tượng

    Nhớ lại có lần trò chuyện cùng ông Giuseppe Blanda, Tổng Giám Đốc Audio Analogue, chúng tôi từng đặt câu hỏi vì sao lại sử dụng mạch lai giữa đèn và bán dẫn trong phần lớn các ampli của Italia. Ông G.Blanda cho biết đó là thiết kế nhằm thỏa mãn ‘gu” nghe của người tiêu dùng mà vẫn đảm bảo yêu cầu kỹ thuật. Việc phối hợp có mức độ giữa đèn và bán dẫn sẽ đem lại những hiệu quả âm thanh mà ông cho rằng rất giàu nhạc tính. Chính vì vậy, với Verdi cento, việc sử dụng IC công suất chất lượng cao đơn giản là cho phép ampli có thể khai thác công suất lớn hơn trên cùng một thể tích lắp ráp. Mặc dù toàn bộ linh kiện được lắp ráp trên cùng một bo mạch in, nhưng các linh kiện kênh trái và phải của Verdi đều đối xứng theo kiểu dual-mono.

    Loa Elac BS-244

    Elac không chỉ là một thương hiệu âm thanh có tiếng của Đức, mà hãng còn là một tên tuổi vào loại lâu đời nhất trong lịch sử thế giới hi-fi. Những thành công của Elac phần lớn nhờ sự đầu tư chuyên sâu vào công nghệ chế tạo loa con với những thiết kế như ribbon, JET, X- JET, X-JET II … cũng như gần đây là công nghệ màng nhôm Crystal Membrance cho loa mid/bass.

    [​IMG]


    Cặp loa BS-244 của Elac

    BS-244 là mẫu loa bookshelf thuộc series 240, dòng loa thiết kế dành cho audiophile của hãng. Với kích thước rất gọn gàng, BS- 244 được trang bị 2 loa con với công nghệ tiên tiến, kết tinh những nghiên cứu qua nhiều năm của Elac. Nói đến Elac, hẳn không thể không nhắc tới công nghệ loa treble ribbon, vốn được đánh giá rất tốt về khả năng tái hiện dải tần cao rất tinh tế. Trong BS-244, loa treble ribbon thế hệ mới nhất JET III có khả năng đáp ứng dải cao lên đến 50kHz, điều mà các loa treble dome rất khó vươn tối được.

    Tương tự như vậy, kết cấu loa mid/bass với màng loa kiểu sandwich phối hợp giữa polymer bên trong với màng nhôm dập mô phỏng tinh thể kim cương bên ngoài đã đem lại khả năng chống cộng hưởng và méo tiếng cho loa. Cuộn dây động của loa cũng không chỉ gắn vào lớp chất dẻo phía dưới mà còn được kết nối luôn với lớp màng nhôm bên trên nên đảm bảo sự hoạt động đồng nhất của màng loa sandwich này. Loa BS-244 có kết cấu thùng reflex với lỗ thong hơi hướng ra phía sau cùng hệ thống cọc loa kép để kết nối bi-wire.

    [​IMG]



    Bộ phân tần nhỏ gọn bên trong thùng loa BS-244


    Theo đánh giá của nhiều audiophile trên thế giới cũng như ở Việt Nam, các sản phẩm loa mang thương hiệu Elac cho âm thanh rất trong trẻo, giàu chi tiết, đặc biệt ở dải tần trung và cao, tốc độ đáp ứng của loa Elac cũng rất nhanh gọn.

    Lắp đặt và nghe thử

    Bộ đôi Rossini và Verdi cento có thể bố trí ở bất cứ nơi đâu bởi chúng không cồng kềnh như các sản phẩm hi-end khác. Cùng với Elac BS-244, đây là một trong những hệ thống hi-end dạng “entry level” có kích thước gọn gàng nhất trên thị trường hiện nay.

    Khi bật điện, bộ đôi Audio analogue đòi hỏi thời gian khởi động chừng 1 phút rồi mới đóng mạch sẵn sàng cho hoạt động. Thời gian khởi động này giúp cho các đèn điện tử trong hệ thống nóng lên từ từ, đảm bảo chất lượng âm thanh và độ bền lâu dài.



    Hệ thống phối ghép Rossini - Verdi Cento - BS 244

    Chúng tôi đã có những ấn tượng khá tốt về chất lượng sản phẩm Audio Analogue qua nhiều lần nghe thử. Chất âm ấm, giàu nhạc tính nhưng không kém phần tinh tế, lãng mạn và phóng khoáng. Theo đánh giá của chúng tôi, nhờ sự phối hợp giữa đèn và bán dẫn trong mạch hybrid đã đem lại cho các sản phẩm Audio Analogue một chất âm rất phù hợp với vocal, hòa tấu nhạc cụ hay nhạc jazz. Và điều này đã được chúng tôi thử nghiệm qua nhiều bộ loa khác nhau.


    Tuy nhiên, với mong muốn khám phá sự kết hợp giữa những đặc tính âm thanh dường như khác biệt chính là lý do vì sao chúng tôi chọn Audio Analogue phối ghép cùng bộ loa Elac trong lần thử nghiệm này. Và thật thú vị, chính những đặc tính âm thanh tưởng như trái ngược của Audio Analogue và Elac khi kết hợp với nhau lại đem tới cho chúng tôi những trải nghiệm mới mẻ. Chất ấm áp và giàu nhạc tính của bộ đôi Rossini & Verdi cento khi phối hợp với Elac BS-244 đem lại màn trình diễn giàu chi tiết, nổi bật ở dải trung và dải cao nhưng không bị chói gắt, âm hình rộng và ổn định dù cho chúng tôi đặt âm lượng lớn hay nhỏ. Dải tần cao của bộ phối ghép này đặc biệt hiệu quả. Chúng tôi thực sự cảm thấy hài lòng khi thưởng thức tiếng của xanh-ban rất trong trẻo và ngân vang. Với công suất tối đa tối đa đến 190W trên dải 4 ohm của Verdi Cento, tôi chỉ cần để volume ở 1\3 công suất là đã cảm thấy âm thanh rất có lực và đầy đặn.

    Trước khi nghe thử, chúng tôi cho rằng dải trẩm của đôi bookshelf Elac BS-244 sẽ không xuống được thật sâu, nhưng thực tế nghe thử cho thấy âm trầm của hệ thống được tái hiện khá tốt. Không mềm sâu và có lực như những bộ loa lớn hơn, nhưng được kiểm soát tốt và đặc biệt là tốc độ đáp ứng và chi tiết âm trầm khá tốt.


    Theo Stuff Việt Nam
     
  4. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Accustic Arts AMP II và AMP III

    HFVN - Accustic Arts là một hãng sản xuất đồ hi-end còn rất trẻ. Chỉ vài năm trở lại đây, trong các triển lãm hi-end người ta mới thấy xuất hiện tên tuổi đến từ nước Đức này. Tuy là "tay mới", nhưng những sản phẩm của Accustic Arts lại ngay lập tức được nhiều người quan tâm không chỉ bởi thiết kế và chất lượng âm thanh mà sản phẩm đem lại.

    [​IMG]


    VÀI NÉT VỀ ACCUSTIC ARTS

    Lần đầu tiên người nghe được thưởng thức sản phẩm của Accustic Arts là tại triển lãm CES tại Las Vegas khoảng vài năm trước. Hầu hết đều có ấn tượng sâu sắc với kiểu dáng thiết kế hài hòa mà mạnh mẽ "kiểu Đức" , với logo có hai chữ A trong một vòng tròn... Tất cả sản phẩm Accustic Arts đều mang vẻ hiện đại rất hấp dẫn người xem.
    Ampli AMP II của Accustic Arts là những sản phẩm được đánh giá tốt nhất trong các triển lãm hi-end được tổ chức tại Đức và nhiều nơi trên thế giới. Sản phẩm ampli công suất của Accustic art như một "đối thủ" xứng tầm với các nhà sản xuất ampli hi-end bán dẫn danh tiếng khác của Mỹ và Châu Âu.

    Tuy cũng là một sản phẩm được sản xuất tại Đức song AMP II và AMP III của Accustic Arts không có vẻ ngoài bòng bẩy và hào nhoáng như Burmester, ngược lại chúng có vẻ "trầm" hơn, giản dị, song lại có sức cuốn hút rất riêng.

    [​IMG]

    Mặc dù sản phẩm có tên gọi quốc tế là Accustic Arts, nhưng tên chính thức của hãng sản xuất ở Đức, là Shunk Audio Engineering GmbH & Co. KG (SAE). Accustic Arts được thành lập vào năm 1996. là một hãng sản xuất âm thanh còn rất trẻ. Sau này thành lập không lâu, hãng này đã gặt hái những thành công bất ngờ và phát triền rất mạnh mẽ...Chủ hãng, ông Fritz Shunk, vốn là một chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực chế tạo robot và thiết bị cơ khí nhưng lại rất say mê âm thanh. Ông đã lập một công ty sản xuất thiết bị, linh kiện cho xe hơi và đã rất nổi tiếng trong lĩnh vực này. Hầu hết các hãng xe danh giá của Đức như DaimlerChrysler, BMW, Audi... đều sử dụng các thiết bị do công ty ông sản xuất.

    Trong suốt hơn 30 năm ròng trong lĩnh vực cơ khí chính xác, ông luôn ấp ủ ước mơ một ngày sẽ có hãng chế tạo đồ âm thanh mang tên mình. Vì thế, nên ngay khi đang thành công trong lĩnh vực sản xuất linh kiện xe hơi, Shunk đã có một quyết định rất táo bạo. Ông chuyển nhượng việc kinh doanh của công ty cho người khác và cùng với hai người con trai của mình sáng lập công ty khác và chính thức đặt chân vào lĩnh vực sản xuất đồ âm thanh hi-end.

    Quyết định của F.Shunk đã cho thấy niềm đam mê lớn lao của ông với âm nhạc. Ông đã không hề ấy nấy khi từ bỏ một sự nghiệp đã thu được rất nhiều thành công trên thương trường để lao vào chinh phục lĩnh vực âm thanh, một lĩnh vực mà ông có lòng đam mê sâu sắc.

    Tuy nhiên, chỉ đơn thuần với lòng say mê thì không dễ dàng gây dựng được một thương hiệu danh tiếng như vậy. Xét về mặt kỹ thuật và âm thanh thì thành công của Accustic Arts không thể không kể đến sự hỗ trợ đắc lực của hai người con trai của ông là Martin và Steffen. Tốt nghiệp trường Đại học kỹ thuật Cộng hòa Liên Bang Đức, Martin đã đảm bảo hoàn toàn công việc thiết kế các thiết bị âm thanh. Ngay từ khi 15 tuổi, anh đã tự thiết kế được một hệ thống loa để dùng cho việc thưởng thức âm nhạc theo sở thích cá nhân. Bên cạnh đó, Steffen lại tốt nghiệp trường Đại học Âm nhạc Cộng hòa liên bang Đức, là một đạo diễn, một nhà sản xuất chương trình âm thanh chuyên nghiệp. Vào năm 1995, anh đã cùng một số đồng nghiệp thành lập một studio để hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc.

    Hiện nay, hãng Accustic Arts đã có trong tay một công ty đồ sộ bao gồm: xưởng sản xuất, phòng nghe nhạc, phòng nghiên cứu, phòng kinh doanh, và một phòng thu với những trang thiết bị tối tân nhất. Tất cả những cơ sở vật chất đó đều được hoàn thiện để tạo ra một môi trường lý tưởng cho việc phát triển công ty dưới sự dẫn dắt điệu nghệ của một gia đình có truyền thốngtrong lĩnh vực kinh doanh.

    KẾT CẤU KỸ THUẬT


    AMP II và AMP III là hai sản phẩm ampli đầu bảng của Accustic Arts. Về cơ bản hai sản phẩm này có hình thức bên ngoài và kết cấu bên trong khá giống nhau. Chúng chỉ khác nhau về số lượng linh kiện sử dụng trong mạch công suất và phần nguồn điện.

    Bên trong của hai ampli đều có kết cấu hai tầng, hai tầng này được cách ly bởi một tấm thép dày để tránh nhiễu. Tầng trên là hai bo mạch in tách rời cho hai kênh, nằm đối xứng với nhau theo kiểu dual-mono. Trên đó có các linh kiện của bộ tiền khuếch đại công suất. Model AMP II có 12 số mosfet đấu song song đẩy kéo cho mỗi vế (tổng cộng 24 sò than). Còn trong model AMP III số só được tăng lên gấp đôi cho mỗi vế, tổng cộng 48 sò.

    Tầng dưới của ampli là bộ nguồn, mỗi vế được cấp nguồn bởi một biến thế lõi xuyến kích thước lớn. Với điện dung tổng là 160.0000uF trong AMP II và 240.000uF trong AMP III , phần nguồn của Accustic Arts dư sức đáp ứng dòng điện ngay cả khi trong ampli chơi những đoạn nhạc mạnh nhất.

    Có thể cả hai ampli hàng đầu của Accustic Arts đều có thiết kế khá đơn giản, không có nhiều tầng khuếch đại hay mạch sửa cầu kỳ. Phần tiền khuếch đại sử dụng 2 IC khuếch đại thuật toán cho tín hiệu vào cân bằng. Các linh kiện phụ trợ như tụ, điện trở là loại chất lượng cao đặt thẳng hàng từ các hãng có tiếng như tụ lõi màng kim của Wima, điện trở chính xác cao của Vishay. Một điểm hơi bất tiện là chiếc AMP III chỉ thiết kế đầu vào XLR, do đó khi sử dụng, việc phối ghép preampli hơi bất tiện. Bù lại phần cọc đấu loa lại được trang bị hệ thống bi-wire với 2 cầu loa A và B, các cọc đấu loa đều dùng loại WBT mạ vàng có độ cứng chắc cao.

    CHẤT LƯỢNG ÂM THANH


    Chúng tôi sử dụng bộ loa B&W Natilus làm monitor để tiến hành thử chất lượng âm thanh của hai chiếc ampli Accustic Arts. Đầu đọc đĩa là hệ thống Accuphase SACD/CD (DP 100+DP 101). Preampli được tuyển chọn ở đây cũng là Accuphase,model C290V.
    Accustic Arts cũng có sản xuất preampli PRE-AMPLI I nổi tiếng song chúng tôi quyết định thử một preampli khác hãng, để đánh giá khách quan hơn về hai sản phẩm ampli này. Theo sở thích, đầu tiên chúng tôi nghe thử các đĩa CD ghi âm dòng nhạc jazz với những bản nhạc jazz hiện đang được yêu thích nhất.

    Kết quả, không chỉ các âm thanh của contrabass được tách biệt một cách rõ ràng mà tất cả các âm thanh của từng nhạc cụ một đều được tái hiện với sự trung thực tuyệt vời. Các âm thấp không hề có cảm giác bị rung hay nhòe mà rất ổn định. Dường như âm thanh của ampli Accustic Arts có một sự mới mẻ và sống động hơn so với các ampli trước đây.

    Thử nghe ampli Accustic Arts trình diễn với âm nhạc của bộ dây trong dòng nhạc cổ điển, tuyệt vời và AMP II tái hiện những âm thanh của tiếng đàn dây rất "cá tính", lúc trong trẻo khi lại trầm ấm mang lại cho người nghe cảm giác êm đềm khi thưởng thức. Thật thích hợp nếu bạn có được một khoảng thời gian yên tĩnh để cùng Accustic Arts đồng hành vào thế giới âm nhạc.

    Một đều hết sức ngạc nhiên nữa đó là ngay cả với bộ loa Natilus vốn rất "kén" ampli của B&W cũng phục tùng một cách hiền lành dưới sự "điều khiển" của AMP II và AMP III. Sự kết hợp, nhất là của AMP III và hệ thống loa của B&M quả thực khó có thể phàn nàn, hoàn hảo đến từng âm tiết trong các bản hòa tấu.

    Hầu hết các đĩa được thu trong các live-show khi tái tạo lại bởi ampli của Accustic Arts đều có một phong cách biểu diễn ấn tượng; nó như tái hiện được bầu không khí hừng hực và náo nhiệt của từng show diển để cuốn hút người nghe vào dòng nhạc.

    Chắc chắn bạn cũng muốn hỏi, thế với dòng nhạc cổ điển thì sao. Xin trả lời rằng, bạn không thể tìm ra được điều gì đáng phàn nàn trong biểu diễn của AMP II và AMP III. Chúng dường như đã "thổi" vào dòng nhạc classic một sinh khí mới đầy hấp dẫn. Âm thanh trau chuốt một cách tinh tế khiến người nghe cảm thấy như rất khoan khoái trong dòng nhạc quyến rũ, êm đềm và nhẹ nhàng.

    Cuối cùng, chúng tôi muốn nhấn mạnh một điều rằng, Accustic Arts là một thương hiệu rất trẻ trong làng sản xuất ampli ngày nay, song trong kỹ thuật cũng như trong nghệ thuật tái tạo âm thanh, thương hiệu này đã có được một sự kết tinh rất có bản sắc trong sự nghiệp phát triển của mình. Lần này, với sự ra đời của AMPI và AMP III, chắc hẳn Accustic Arts sẽ là một đối thủ đáng nể đối với các hãng sản xuất đồ hi-end khác. Và kết quả của sự cạnh tranh lành mạnh này sẽ đem lại niềm vui và nhiều cơ hội lựa chọn hơn cho những người chơi âm thanh hi-end.

    THÔNG SỐ KỸ THUẬT AMP I:

    Công suất ra tối đa: 240W (8ohm)
    400 W (4ohm)
    Trở kháng đầu vào: 20Kohm
    Kích thước: 482 X 350 X 430 mm
    Trọng lượng: 55kg


    THÔNG SỐ KỸ THUẬT AMP III:

    Công suất ra tối đa: 600W (8ohm)
    1000W ( 4ohm)
    500 W ( 2ohm)
    Trở kháng đầu vào: 20 kohm
    Kích thước: 482 X 350 X 430 mm
    Trọng lượng: 60kg

    Theo Nghe Nhìn Việt Nam
     
  5. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Tube DAC II SE - Chuẩn mực âm thanh tham chiếu

    HFVN - Hơn một năm trước, Accustic Arts đã ra mắt dân chơi hi-end bộ cơ Driver 1 mkll và Tube-DAC II đời đầu. Ngay lập tức, chúng nhận được những phản hồi tích cực từ thị trường và người chơi. Không dừng lại ở thành công đó, mới đây, Accustic Arts một lẫn nữa khẳng định vị thế là nhà sản xuất hàng đầu thế giới hi-end qua bộ đôi sản phẩm hạng tham chiếu – Referance Driver II và Tube- DAC II Special Edition. Thoạt trông, phong cách thiết kế đơn giản, nhưng sang trọng của Accustic Arts vẫn là điểm nổi bật của bộ đôi này. Quan sát kỹ bên ngoài, chúng ta sẽ thấy những khác biệt làm nên chất lượng cho sản phẩm mới, nhất là ở đầu đọc CD Driver II.

    [​IMG]

    Thiết bị phối ghép:
    Ampli: -
    Đầu đọc: Drive II
    Loa: -
    Dây loa: -
    Dây tín hiệu: -
    Dây ngồn: -
    Đĩa test: Hi-end Audiophile Test Demo

    Thông số:
    TUBE DAC II SE
    Đầu vào số :
    XLR, RCA, BNC
    Đầu ra số:
    XLR, RCA
    Đầu ra analog:
    XLR, RCA
    Đặc trưng:
    Công nghệ 32bit
    Kích thước:
    490x100x380mm
    Trọng lượng:
    12,3kg
    Giá tham khảo: 220.500.000 VNĐ ~ 10.500 USD

    Với mong muốn thiết kế bộ chuyển đổi đẳng cấp tham chiếu dành cho những người yêu âm nhạc coi trọng sự chính xác của các nguồn kỹ thuật số, đồng thời không muốn giã từ cảm nhận tinh tế từ âm thanh tuyệt vời của các nguồn analog đỉnh cao, Accustic Arts đã thiết kế Tube-DAC II Special Edition theo nguyên lý “Tube Hybrid”. Quan điểm thiết kế này thể hiện sự kết hợp những ưu việt trong tính chính xác tuyệt đối của công nghệ bán dẫn phối hợp với âm sắc uyển chuyển, ấm áp của đèn điện tử.

    Trước hết, để đảm bảo chất lượng tuyệt đối trong mạch chuyển đổi DAC, các nhà thiết kế của Accustic Arts đã cho ra đời bộ vi xử lý tín hiệu kỹc thuật số rất tinh vi, có độ chính xác phi thường. Đó là lý do Accustic Arts đã ứng dụng phương pháp chuyển đổi D/A tiên tiến hơn phương pháp chuyển đổi nâng tần số lấy mẫu được sử dụng phổ biến trong các DAC và đầu đĩa CD hiện nay. Qúa trình xủa lý tín hiệu D/A của Tube-DAC II SE diễn ra như sau:
    Một chip receiver có độ chính xác cao sẽ nhận tín hiệu digital từ đầu cơ và tiến hành oversam-pling gấp 8 lần tần số chuẩn (từ 44,1kHz lên 352,8kHz). Sau đó, nó làm chức năng xử lý và định tuyến các tín hiệu đến chip microcomputer với độ phân giải 32bit. Con chip này là “linh hồn”, điểm nhấn độc đáo nhất ở khu vực digital của Tube-DAC II SE. Ngoài bộ tạo xung chủ dùng thạch anh với độ chính xác cao, có giá đắt ngang đầu đọc có thương hiệu trên thị trường, Tube-DAC II SE còn có bộ lọc số 32bit và 26 bọ xử lý hoạt động song song nên được gọi là những bộ đa xử lý. Độ phân giải 32bit của Tube-DAC II SE cao hơn tiêu chuẩn 16/24bit của đa số các DAC có mặt trên thị trường. Vì thế, độ chi tiết trong âm thanh của Tube-DAC II SE trở nên vượt trội.

    Sự chuyển đổi tiếp theo của tín hiệu số 32bit này sang analog diễn ra ở cả hai DAC độc lập, mỗi bộ cho một kênh (trái – phải). Cuối cùng, hai tín hiệu analog đã được chuyển đổi sẽ chuyển đến một mạch lọc tinh vi. Tại đây, mỗi kênh có một bóng đèn 12AX7 và 5 con IC thuật toán Burr Brown OPA672. Bóng đèn có nhiệm vụ tạo ra trở kháng vào cao, độ rộng dải tần lớn, độ méo thấp, trình diễn âm thanh chính xác và thuần chất “analog”; còn các OPA672 đảm nhận chức năng tạo tín hiệu cân bằng và hạ trở kháng xuống thấp nhất.

    Bên cạnh đó, cách chọn đèn của Accustic Arts cũng khá đặc biệt. Đèn điện tử sau khi được thử và chọn lựa kỹ càng đều được chạy rà hơn 100 giờ ở một phòng thí nghiệm đặc biệt trước khi đưa vào máy. Các điểm hoạt động của bóng đèn được “sắp đặt” ở vị trí tốt nhất trên đặc tuyến và không cần điều chỉnh lại, ngay cả khi thay bóng đèn mới nó vẫn được vận hành ở chế độ tối ưu. Và sẽ là thiếu sót nếu không nói đến bộ nguồn của Tube-DAC II SE. Với hai bộ biến áp nguồn lõi xuyến 50VA và 100VA made in Germany, thừa khả năng cung cấp công suất lớn. Nắn và lọc điện là các diode tốc độ cao và bộ tụ điện dung 84.000uF.

    CHẤT LƯỢNG ÂM THANH
    Những thông số “hoành tráng” của mọi thiết bị hi-end luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng mối khi cân nhắc quyết định đầu tư… Với tôi cũng như vậy. Nhưng khi chính thức nghe thẩm định bộ đôi tham chiếu này, những thông số kỹ thuật, linh kiện và kết cấu cao cấp vừa được khám phá kia lập tức rơi vào quên lãng khi âm thanh đầu tiên của bộ đôi vang lên.

    Để thử khả năng trình diễn âm nhạc đặc biệt của bộ đôi này, tôi đã cho chúng chơi một vài bản nhạc của Abou-khalil trong CD mới nhất của nhạc sĩ Đức gốc Liban này là Em Portuges – một đĩa nhạc chất lượng cao, nhưng không dễ nghe. Kỳ diệu thay, với Driver II và Tube-DAC II SE, từng bản nhạc trở nên lôi cuốn, sôi động, tiếng bass mạnh mẽ và một bức tranh âm thanh được khắc họa hoàn toàn đặc biệt những bộ cơ DAC khác mà tôi từng nghe, thể hiện sự mạnh mẽ tiềm tàng trong giọng hát của Abou-Khalil, nhưng lại nhẹ nhàng, tự nhiên, không có chút nào “lên gân”. Bộ đôi Driver II và Tube-DACII SE trình diễn âm thanh hấp dẫn đến nỗi tôi muốn bổ sung những bản này vào danh mục những album của tôi yêu thích nhất. Nhất là phần dạo đầu của bản “No Mar Dá Tuas Permas”, tiếng trống đầy uy lực và âm thanh tiếng kèn tuba cất lên khiến ai được nghe bản nhạc này không thể ngồi yên.

    Tiếp tục thử nghiệm với đĩa Hi-end Audiophile Test Demo của Marantz, bắt đầu bằng bản số “Traditionel Blue – Tab”, tiếng đàn bass mở đầu tròn trịa, tôi có thể nghe được thêm khá nhiều chi tiết trong phần trầm của dây đàn mà hầu hết đầu đọc hi-end khác không có được. Cũng như vậy, tiếng cell trong “Sheman de Straat” giàu chi tiết và rất gợi cảm. Thậm chí nếu nghe kỹ, bạn có thể cảm nhận được độ vang va hình dung rất rõ không gian nơi trình diễn. Chất hơi trong tiếng sáo, độ vang trong âm hưởng của cây đàn Grand piano do bộ đôi trình diễn hoàn toàn khác với những gì tôi đã nghe trước đây… cứ như bộ đôi của Accustic Arts đã biến căn phòng nghe thử trở thành studio thu âm của các nghệ sỹ vậy.

    KẾT LUẬN
    Nếu so với hầu hết bộ cơ – DAC trong tầm giá 20.000USD mà tôi có dịp thử nghiệm, Accustic Arts Driver II và Tube-DACII SE cho màn trình diễn âm thanh với không gian rất rộng, đặc biệt giàu chi tiết. Và khi đã nghe bộ đôi này trình diễn, bạn sẽ có cảm giác hụt hẫng khi quay trở lại những chi tiết cũ bởi dường như âm nhạc bị mất đi phần nào tính chi tiết và sự sống động quyến rũ mà Driver II và Tube-DAC II SE mang lại.

    Công bằng mà nói, bộ đôi Accustic Arts Driver II và Tube-DAC II SE là một trong những bộ Transport-DAC xuất sắc nhất mà khó bộ sản phẩm hi-end tầm giá trên 20.000USD nào có thể vượt qua. Vì thế, Accustics Arts có thể tự hào về “đẳng cấp Reference” trong hai sản phẩm hi-end mới nhất của mình. Và thêm một tin vui nữa với những người chơi hi-end đỉnh cao, giá bán của bộ đôi đẳng cấp Reference này cao hơn những sản phẩm thế hệ trước chưa đến 3.000USD.

    Theo Nghe Nhìn Việt Nam
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/11
  6. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Preamp I MK3 - Mạnh mẽ và tinh tế​


    HFVN - Không chỉ có những đầu đọc CD và DAC xuất sắc, Accustic Arts, nhà sản xuất thiết bị âm thanh Đức còn nổi tiếng với những ampli công suất lớn được dân chơi Hi-end đánh giá cao. Bộ đôi Preamp I MK3 và ampli công suất Amp II MK2 là những sản phẩm thành công nhất của hãng. Là nhà sản xuất còn “trẻ tuổi”, nhưng Accustic Arts đã gây dựng được một thương hiệu khá nổi tiếng trong làng Hi-end thế giới, đặc biệt là tại Châu Âu, nơi mà triển lãm Munich Hi-end show danh tiếng diễn ra hàng trăm năm.

    [​IMG]

    Thiết bị phối ghép:

    Các linh kiện và sản phẩm của Accustic Arts được sản xuất tại Công ty Schunk Audio Engineering GmbH & Co.tại Lauffen, Đức. Điều đáng nói là khả năng sản xuất các dòng sản phẩm khá đa dạng của hãng: ampli công suất, ampli tích hợp, preamp, đầu CD, transport và DAC. Không chỉ các thiết bị điện tử, hãng còn làm cả loa, dây cáp và thậm chí cả thiết bị nội thất.

    Chiếc preampli I MK3 có thiết kế dựa trên mạch khuếch đại thuật toán (Op-amp). Máy dùng hai loại chip khuếch đại tiên tiến của Burr Brown là OPA627, cùng biến thế nguồn xuyến (toroidal) công suất 75VA. Preampli I MK3 được trang bị 3 cặp đầu vào XLR và hai cặp RCA, cũng như hai cặp đầu ra XLR và một cặp RCA. Tóm lại preamli rất tiện dụng và đảm bảo mọi yêu cầu kết nối cho người chơi Hi-end.


    [​IMG]

    Mạch điện của pre I MK3 hoàn toàn cân bằng và được tối ưu hoá sao cho đường tín hiệu dẫn trên mạch in là ngắn nhất. Các cửa nhận tín hiệu vào đều dùng rơ-le chất lượng cao với tiếp điểm mạ vàng. Các chức năng như điều chỉnh âm sắc, các bộ lọc âm đều không có chiếc preampli này. Hạn chế các mạch điện phụ, mục đích của các nhà thiết kế là để âm thanh của preamli I MK3 có độ trung thực tối đa. Trong một bộ dàn âm thanh Hi-end, chiếc preampli được coi là “trái tim của hệ thống”, không chỉ bởi preampli là thiết bị tiếp nhận và xử lý đầu tiên tất cả các nguồn tín hiệu vào mà còn bởi chất lượng của preampli quyết định khá nhiều đến âm thanh cuối cùng của bộ dàn. Thiết kế mạch điện cân bằng,đơn giản cùng các linh kiện được lựa chọn kỹ càng đã mang lại cho preampli I MK3 những thông số kỹ thuât ấn tượng: tỉ số tín hiệu/tạp âm đạt 103dB và đặt biệt độ méo chỉ còn 0,00007%, mộ con số cực thấp nếu so với các preampli bán dẫn tương đương trên thị trường.

    CHẤT LƯỢNG ÂM THANH
    Chúng tôi kết nối các thiết bị trong hệ thống nghe thử bao gồm đầu đọc Accustic Arts CD Player I MK3, loa Sonus Faber Cremona Elipsa. Dây tín hiệu và dây loa đều là Nordost Heimdall balance. An tượng đầu tiên là sự trong trẻo và khả năng đáp ứng tốc độ tuyệt vời do hệ thống ampli Accustic Arts mang lại. Tôi đã nghe cặp loa Elipsa nhiều lần với những ampli Hi-end khác, âm thanh rất ngọt ngào, giàu nhạc tính với phần trầm rất êm, nhưng khả năng quản lý và xử lý tiết tấu thì hầu như chưa có bộ pre-ampli nào đem lại ấn tượng như bộ đôi này của Accustic Arts.

    Nhưng không chỉ mang lại tiết tấu tốt, bộ đôi này còn làm màn trình diễn trở nên hết sức linh hoạt với độ động tuyệt vời. Ampli công suất lớn cùng preampli có đáp ứng nhanh đã làm cho những tiếng sáo và tiếng trống trong đĩa độc tấu sáo và trống taiko “Dotou Bari” (JVC XRCD2) trở nên sống động hơn bao giờ hết. Một không gian hoàn toàn tĩnh lặng, dường như chỉ còn tiếng sáo và trống nổi bật giữa khoảng không trước mặt, như chưa có hình có dáng thực sự, như chua có hồn bên trong từng nhịp điệu. Am sắc được thể hiện rõ rệt và tách biệt đến mức khó tin, giúp người nghe dễ dàng “thấy” được đặc tính của từng nhạc cụ một cách dễ dàng, không thể nhầm lẫn được.

    Thử nghiệm với các đĩa nhạc cổ điển, âm sắc của bộ dàn này quả thực khó có thể nghĩ là của hệ thống bán dẫn bởi rất mượt mà, mềm mại và êm dịu. Tiếng đàn dây, tiếng piano vang lên đầy lôi cuốn trong không gian, gợi cho chúng tôi nhớ lại chất âm của những ampli đèn đẩy kéo cao cấp nhất đã từng được nghe thử nghiệm trước đây.

    Có thể nói, ấn tượng tổng quát khi nghe hệ thống Accustic Arts trình diễn là âm thanh rất cân bằng. Cân bằng từ dãi tần số cũng như âm sắc, không có khía cạnh nào của âm thanh bị đẩy lên nổi bật quá mức. Am thanh vững, không gian âm thanh rộng và có tính tập trung cao…Đó thường là “dấu hiệu” của bộ ampli có khả năng làm bạn hài lòng trong một thời gian dài. Nó khác với một số ampli hi-end khác như Krell, khi mới nghe thường có ấn tượng âm thanh mạnh mẽ, rất giàuchi tiết nhưng nếu nghe lâu, hoặc phối hợp với những loại loa không thích hợp, lại có cảm giác hơi khô và lạnh. Trong khi đó, A ccustic Arts đem lại cho người nghe một chất âm tự nhiên, trung thực và có gì đó ấm áp giàu tình cảm hơn. Trong suốt quá trình nghe thử, chúng tôi chưa bao giờ thấy bộ pre-power của Accustic Arts nhấn mạnh phần nào của dải tần, hay đưa vào các hiệu ứng âm thanh giả tạo, dù bất kể thể loại nhạc nào.

    Đĩa “Live Blues Alley” của Eva Cassidy là một trong những đĩa nhạc được nhiều người yêu thích, với chất lượng ghi âm trung thực và tự nhiên. Bài “Tall trees in Georgia” có một đoạn Cassidy giới thiệu với kháng giả bài hát của mình và đây là cơ hội để thử nghe giọng hát của mình và đây là cơ hội tốt để thử nghe giọng hát của cô mà không có âm thanh của những của những nhạc cụ khác đi kèm. “Không khí” của Blues Alley rất giàu cảm xúc. Giọn g của Cassidy cũng vậy. Bộ ampli của Accustic Arts đã tái hiện giọng của ca sĩ rõ ràng mà không để những âm thanh của khán giả che lắp hay làm mất đi chi tiết. Thử thách đơn giản nhưng khó khăn nhất là tái hiện giọng nói của con người, đã được hệ thống pre-power Accustic Arts hoàn thành xuất sắc.phần còn lại của album cũng rất tuyệt vời. Những nhạc cụ song hành cùng giọng hát của Cassidy đều rõ rệt, tách bạch và không bị lẫn với nhau.

    Về công suất, nếu bạn nghĩ 260W mỗi kênh là ít khi mà các ampli bán dẫn siêu mạnh ngày càng trở nên phổ biến, thì có lẽ bạn sẽ phải thay đổi ý kiến khi nghe bộ dàn này trình diễn. Chúng tôi thử nghiệm sức mạnh của Amp II MK2 qua đĩa “Live: Era 87-93” của Guns N’ Roses. Thực tế cho thấy, mức công suất của ampli này quá đủ ngay cả với những mức volume cao nhất…Tất nhiên không phải bao giờ công suất lớn cũng có nghĩa là chất âm tốt- Krell FPB-700cx là một ví dụ, nhất là khi bạn bè nghe nhiều thể loại nhạc khác nhau. Nhưng trừ khi bạn có một đôi lao có độ nhạy quá thấp, còn nếu không thì thật khó có thể tưởng tượng tới việc bộ ampli này của Accustic Arts lại không đủ sức mạnh để “kéo bay” hầu hết các đôi loa Hi-end đang có mặt trên thị trường.

    KẾT LUẬN
    Trên thị trường, đương nhiên bạn vẫn có thể tìm những bộ ampli còn tốt hơn bộ đôi này của Accustic Arts. Nhưng vấn đề là cần thêm một khoản tiền rất lớn, tối thiểu là gấp đôi, cjỉ để có một chút xíu “tốt hơn” ấy. Xét về mặt giá trị trong tương qua với chất lượng âm thanh mà bộ đôi này mang lại, Accustic Arts một lần nữa đem đến co người nghe Hi-end một thiết kế hoàn hảo với mức giá mà nhiều người chơi Hi-end có thể với tới. Bộ đôi của Accustic Arts hội tụ được hai yếu tố quan trọng nhất đó là công suất mạnh mẽ ở ampli bán dẫn cùng với tính tự nhiên trong âm sắc của ampli đèn đẳng cấp cao.

    Accustic Arts có thể tự hào khi sản phẩm của họ không chỉ có chất âm bên trong mà nay cả thiết kế ngoài cũng mang dáng vẻ quý phái của thiết bị Hi-end cao cấp. Thành công của Preampli I MK3 và Amp II MK2 là một phần trong những nổ lực mà Accustic Arts mang lại cho người nghe, đồng thời giúp hãng trở nên khác biệt với nhiều nhà sản xuất thiết bị hi-end.


    Theo: hifivietnam.vn
     
    Chỉnh sửa cuối: 2/6/11
  7. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Số 8 Hai Bà Trưng!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Xin trân trọng giới thiệu tới Quý khách hàng sản phẩm mới:
    Loa GOS HAWH của Ayon (Áo).

    [​IMG]

    Công suất: 200W
    Trở kháng: 6 Ohm
    Độ nhạy: 90 dB
    Trọng lượng: 45 kg
    Giá tham khảo: 262.500.000 VNĐ ~ 12.500 USD
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/11
  8. mhs123

    mhs123 New Member

    Tham gia ngày:
    27/2/10
    Bài viết:
    95
    Đã được cảm ơn:
    4
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Toàn hàng đẳng chỉ dám đứng nhìn từ xa thôi
     
  9. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Không có gì anh ah! Có dịp đi ngang qua các cửa hàng CÔNG AUDIO anh cứ vào chơi, giao lưu, nghe nhạc nhé, chúng em luôn đón tiếp anh.

    Thân mến

    Công Audio!
     
  10. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Isophon Vescova


    [​IMG]

    Giá tham khảo: 220.500.000 VNĐ ~ 10.500$
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/10/11
  11. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    CÔNG AUDIO_ Không gian âm nhạc Trung Nguyên
    Địa chỉ 52 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội trân trọng thông báo:

    Vào lúc 10h sáng ngày 11/6/2011 CÔNG AUDIO tổ chức buổi chiếu phim về một danh cầm nổi tiếng.
    Xin mời quý vị và các bạn tới dự và đón xem chương trình.
    Chương trình mở cửa tự do.

    Hân hạnh được đón tiếp Quý khách.

    Thân mến!

    CÔNG AUDIO
     
  12. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Em có đôi loa ELAC FS 247, Made in Germany, hàng lướt (còn mới nguyên) xin giới thiệu với các pác trên HDVN:

    [​IMG]

    Giá tham khảo: hàng mới có giá 61.950.000 VNĐ ~ 2.950 USD, còn em này bên em giảm 20% so với hàng mới, còn ~ 49.500.000 VNĐ


    Đã bán

    Thân mến!

    Công Audio
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/12
  13. bookwarez

    bookwarez New Member

    Tham gia ngày:
    6/1/09
    Bài viết:
    4
    Đã được cảm ơn:
    0
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Ko có review con này hả bác
     
  14. audio&video

    audio&video Active Member

    Tham gia ngày:
    13/4/09
    Bài viết:
    0
    Đã được cảm ơn:
    4
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    chúc cửa hàng bác làm ăn phát đạt.@};-
     
  15. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Pác thông cảm vì nay mới trả lời pác đc, vì bên em mới đi nghỉ mát về.
    Em gửi pác reveiw cơ bản của em đấy để pác tham khảo nhé:
    Thông số kỹ thuật
    Tweeter: 1 x 3/4"
    Woofer-Midrange: 1 x 7"
    Woofer: 1 x 7"
    Kiểu thùng: phản xạ bass
    Tần số cắt: 130/3200 Hz
    Trở kháng: 4 Ohm
    Công suất: 240 W
    Kích thước: Rộng: 8.7", Sâu: 16.2", Cao: 42.5"
    Trọng lượng: 53 lbs
     
  16. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    [​IMG]
    Không gian showroom Công Audio số 8 Hai Bà Trưng-Hoàn Kiếm-Hà Nội
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/12
  17. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    MIG - Mechanical Interface Grounding - thiết bị hoàn thiện âm thanh!

    Công ty Synergistic Research USA không chỉ nghiên cứu và làm ra các loại cáp chất lượng cao mà còn ​​làm ra các“thiết bị hoàn thiện âm thanh” như Bộ điều âm phòng nghe ART, máy lọc điện lượng tử Power Cell , Hộp điều âm Gallileo …. gần đây họ có hai sản phẩm mới là Bộ điều âm phòng Art Basik và Chân MIG.

    Chân MIG được thiết kế theo kỹ thuật của bộ cộng hưởng âm thanh ART* nổi tiếng, có khả năng điều hoà sân khấu âm thanh và đem lại sự cải tiến lớn lao cho mọi hệ thống nghe nhạc .

    [​IMG]

    Hình dáng MIG giống một chiếc chuông nhỏ, đường kính 4cm , cao 3cm, mạ chrome. Mỗi bộ chân gồm 3 cái, đặt trong hộp nhựa có dấu hiệu “mặt cười” với logo SR bao quanh

    Theo Synergistic Research, chân hài âm MIG khi đặt dưới đáy thiết bị thay cho các chân của máy thì ngay lập tức nó sẽ xếp đặt âm thanh cộng hưởng cơ khí của thiết bị vào một trật tự hài hòa, cùng lúc đó nó sẽ triệt tiêu nhiễu rung động với tốc độ tia chớp và dẫn tất cả nhiễu âm xuống sàn .

    Kết quả MIG đem lại là một sân khấu âm thanh mở rộng có lớp lang thứ tự, nền âm sạch đẹp, giải âm trung-cao êm ái kéo dài; nhất là giọng ca thong thả và âm bass sâu êm.

    [​IMG]

    Chân MIG đặc biệt hiệu nghiệm với máy CD và bộ cơ CD - DA nhưng khi dùng MIG với các thiết bị khác người ta cũng sẽ thấy chất lượng biểu diễn cải tiến rõ rệt .

    Một điểm dễ yêu của chân MIG là người dùng có thể xếp đặt theo 2 cách để chọn ra âm thanh “đúng gu” nghe của mình.

    [​IMG]

    Giá tham khảo: 4.200.000 VNĐ ~ 200 USD / bộ 3 chân - website : Synergistic Research
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/12
  18. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Dây tín hiệu Accustic Arts Silver Line Balanced
    [​IMG]
    Giá tham khảo: 500$~10.500.000 VNĐ/đôi​
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/12
  19. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    [​IMG]
    Không gian âm nhạc Trung Nguyên-Công Audio-52 Hai Bà Trưng-Hoàn Kiếm-Hà Nội
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/12
  20. cong_audio

    cong_audio New Member

    Tham gia ngày:
    5/5/11
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!CÔNG AUDIO - Âm Thanh Đẹp!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

    Xin giới thiệu tới Quý khách hàng hệ thống xem phim Loa Water Fall, AVR Onkyo, HDD Popcorn Hour

    Lấy cảm hứng từ những thác nước nổi tiếng trên thế giới, hãng loa Waterfall danh tiếng của Pháp cho ra đời những mẫu loa có cấu tạo vỏ bằng thủy tinh cường lực trong suốt hết sức đặc biệt, và tên mỗi đôi loa Waterfall được đặt theo một thác nước nổi tiếng trên thế giới.

    [​IMG]

    Quý khách có thể tham khảo thêm về sản phẩm loa Waterfall theo link sau:
    http://www.congaudio.com/Tin-tuc-san-pham/WATERFALL-Nhung-dong-thac-am-thanh.html

    HỆ THỐNG PHỐI GHÉP
    Loa font Waterfall VICTORIA EVO, giá tham khảo 6.000$~126.000.000 VNĐ
    Loa center Waterfall ELORA, 1.550$~32.550.000 VND
    Loa surround Waterfall HURRICARE EVO, 15.750.000 VND
    Đầu HD POPCORN HOUR, 8.350.000 VND
    Receiver Onkyo TX-NR 1008, 1.800$~37.800.000 VND

    Dây tín hiệu Analysis OVAL IW
    Dây loa font Nordost BLUE HEAVEN
    Dây loa surround MIT

    Giá trọn bộ 11.000$~228.000.000 VND
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/2/12
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này