DiaThan.vn - Kho đĩa than đồ sộ - Trải nghiệm âm nhạc theo cách riêng

Thảo luận trong 'Sản phẩm non-HD (old)' bắt đầu bởi diathanvn, 24/8/12.

Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.
  1. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    Simon & Garfunkel - Parsley, Sage, Rosemary & Thyme

    Giá bán: ₫650,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/simon-garfunkel-parsley-sage-rosemary-thyme.html:::




    [​IMG]

    Simon & Garfunkel là ca sĩ-nhạc sĩ người Mỹ gồm bộ đôi Paul Simon và Art Garfunkel. Họ đã thành lập nhóm Tom & Jerry vào năm 1957, và thành công với các bài hit nhỏ "Hey, Schoolgirl". Như Simon & Garfunkel, bộ đôi nổi tiếng vào năm 1965, được hỗ trợ bởi các hit single "The Sounds of Silence". Âm nhạc của họ đã được đặc trưng trong bộ phim mang tính bước ngoặt, và đặc sắc cùng album "Simon & Garfunkel - Parsley, Sage, Rosemary & Thyme"


    [video=youtube_share;ZVzdNGX8syo]http://youtu.be/ZVzdNGX8syo[/video]


    Track listing

    1.Scarborough fair/canticle
    2.Patterns
    3.Cloudy
    4.Homeward bound
    5.Big bright green pleasure machine
    6.59th street bridge song (feelin' groovy)
    7.Dangling conversation
    8.Flowers never bend with the rainfall
    9.Simple desultory philippic (or how i was robert mcnamara'd into ...)
    10.For emily, whenever i may find her
    11.Poem on the underground wall
     
  2. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    Nina Simone - In Concert - Emergency Ward! (180 Gram Vinyl) [LP]

    Giá bán: ₫600,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/nina-simone-in-concert-emergency-ward-180-gram-vinyl-lp.html#.UO5Njaw05S0:::




    [​IMG]

    Emergency Ward! is the title of a 1972 album released by Nina Simone. The title of the record is rendered as "Emergency Ward" on the record label itself, but as "Emergency Ward!" on the cover sleeve. The sleeve also bears the text "Nina Simone In Concert". The album is considered to be Simone's statement on the Vietnam War and has been described as "consistently thrilling" by Allmusic's Mark Richardson.


    [video=youtube_share;L2m6IsVvj5c]http://youtu.be/L2m6IsVvj5c[/video]


    Track listing

    1. My Sweet Lord
    2. Today is a Killer
    3. Poppies
    4. Isn't It a Pity
     
  3. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    Charles Mackerras/R.P.O. - Pineapple Poll [LP] (180 Gram)

    Giá bán: ₫990,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/charles-mackerras-r-p-o-pineapple-poll-lp-180-gram.html:::




    [​IMG]

    This is a special order item. Note the listing may say color vinyl; we cannot guarantee its accuracy. Our suppliers will not open factory-sealed item to verify content. Please allow 4 to 6 weeks for delivery.

    The Royal Philharmonic Orchestra is lead by conductor/arranger Charles Mackerras for this performance of Sullivan's Pineapple Poll. Sir Charles Mackerras' arrangement of music by Sir Arthur Sullivan from the Gilbert & Sullivan operas for a comic ballet created by choreographer John Cranko, and premiered in 1951 at Sadler's Wells Theatre in London. Pineapple Poll is based on "The Bumboat Woman's Story," one of W.S. Gilbert's "Bab Ballads" written in 1870. This ballet remains in the repertoire of the Royal Birmingham Ballet and has been recorded many times. However this atmospheric first stereo recording remains the finest both musically and technically. Recorded at EMI's Abbey Road Studio No. 1 on November 20, 1960 and produced by Peter Andry, this reissue has been cut at Abbey Road from the original EMI master tapes and has been pressed on 180 gram vinyl on original EMI presses at The Vinyl Factory in Hayes, England.



    [video=youtube_share;vItzBA1XmNo]http://youtu.be/vItzBA1XmNo[/video]


    Track listing

    Scene I:

    1. Opening Dance
    2. Poll's Solo and Pas de Deux
    3. Belaye's Solo
    4. Pas de Trois
    5. Finale

    Scene II:

    6. Poll's Solo
    7. Jasper's Solo

    Scene III:


    8. Belay's Solo and Sailor's Drill
    9. Poll's Solo
    10. Entry of Belaye with Blanche as Bride
    11. Reconciliation
    12. Grand Finale
     
  4. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    Gene Ammons - Bad! Bossa Nova [LP]

    Giá bán: ₫600,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/dia-than/jazz-vinyl/gene-ammons-bad-bossa-nova-lp.html#.UO91N6w05S0:::




    [​IMG]

    Gene Ammons – Bad! Bossa Nova

    Rừng rậm ắt hẳn là nơi đầy tối tăm, dơ bẩn, ẩm ướt, và xấu xa, nơi mà thật sự bất hạnh cho tôi khi phải “du ngoạn” qua đó. Cỏ dại sẽ vướn vào quần áo bạn, dây leo sẽ chộp lấy cánh tay cùng thân thể bạn. Trong khi sách du lịch thì bảo rằng “Hãy khám phá vùng đất Amazon xinh đẹp”, với tôi, thật chẳng ra làm sao.
    Tôi đón tàu hơi nước ở New Orleans, và còn gì khác hơn nữa, tôi bị say sóng vào đêm đầu tiên trong khi nhóm chơi bản “Pagan Love Song” cũng không giúp được gì nhiều, vài ngày sau thì tôi thấy đỡ hơn nhiều, và đang mong đợi những cô nàng bản xứ xinh xắn cùng ngồi cạnh bên để xua hết lũ ruồi trong khi tôi đang thư giãn, nhấm nháp vài ngụm rượu van chuối. Ôi, anh ta đang mơ!
    Bản “Ca’Purange” được bắt đầu vào ngày thứ ba khi vào khu rừng rậm Columbia. Mọi việc vẫn ổn cho đến khi đêm về, trước lúc cắm trại, chúng tôi bắt đầu nghe thấy những nhịp điệu du dương “Ca’ purange a pe gawa y tonde”, tuy không thể nhận ra từ đầu nhưng chắc rằng đó là một bộ tộc của người Ấn Độ đang hát tụng cùng với rất nhiều tiếng trống, rồi sau đó chúng tôi nhìn thấy những trưởng lão của bộ tộc. Buổi lễ với nguồn gốc sâu sắc này được chúng tôi hết sức tôn trọng, vì thế không khi nào chúng tôi thương mại hóa những thước phim hay những gì mình thấy được. Họ dùng tiếng lóng, những gì mà chúng tôi không hiểu được. Thật nhanh, cả nhóm rời khỏi đó, chỉ vài ngày thôi nhưng dường như là cả tuần với nhóm vậy, tôi đang chết dần để trở về với cộng đồng văn minh, cũng như tiếng nói trong bản “Anna” mà ta thưởng thức.
    Chúng tôi đi xuống vùng Sao Paulo để được mở rộng tầm mắt với khung cảnh của điệu nhạc bossa nova, thành phố ấy chắc rằng đang lắc lư và mọi thứ ở nơi ấy chính là bossa.
    Về những ngày hội (trước tuần chay), dường như chúng tôi đến đó đúng vào dịp lễ hội này, ở đó có môt người được chú ý bởi những câu chuyện mà ông kể, và chúng tôi đã nghe điều đó vào đêm đầu tiên, cả nhóm đến đúng lúc ông kể về khoảng thời gian mà khu vực xung quanh đây toàn bộ là khu rừng rậm dày đặc, theo như ông nói, đó là “Moito Mato Grosso”, ông còn kể về câu chuyện bộ tộc này mang kiến về từ những đại dương xa xôi rộng lớn, lũ kiến ấy thực sự là kẻ phá hoại, họ cho chúng ăn, nuôi chúng lớn và gây giống với những loài có ở địa phương, thế rồi chỉ trong khoảng sáu tháng, họ đã có xấp xỉ 5 triệu con kiến. Nghe thật khó tin, nhưng đó chính là thực tế, và tôi đã chứng kiến kết quả ấy. Đó là một câu chuyện, và chuyện về người đàn ông thứ hai mang voi về, chú voi này là chú voi hoang dã nhất được tìm thấy ở Ấn độ, họ muốn dấu chân voi sẽ giẫm lên những khoảng rừng ấy. Và mỗi ngày, lũ kiến lại làm sạch khu rừng rậm bằng cách ăn hết những dây leo, cây cối, bụi rậm, và bất cứ thứ gì theo cách đó. Câu chuyện thực sự được kể trong bản “Moito Mato Grosso” của album này, phần của lũ kiến sẽ được thể hiện với nhịp điệu piano, bass, trống,… chú voi sẽ được khắc họa bằng những âm điệu của tenor saxophone, bản nhạc sẽ nhấc bổng bạn trong sức tưởng tượng kỳ lạ.
    Chúng tôi sẽ không bao giờ có được những trải nghiệm về lũ kiến nếu như từ bỏ chuyến khám phá Brazil ấy, và con đường mà chúng cắt xuyên qua khu rừng rậm vẫn còn đó đầy dãy những dòng chảy âm u, đen tối, người ta nói rằng lũ kiến chính là tổ tiên của loài cá piranha (cá ăn thịt thú vật của Nam Mỹ), và đó chính là rừng rậm Amazon.

    Phát hành bởi Ozzie Cadena
    Thu âm bởi Van Gelder


    [video=youtube_share;M9CxF7qxYqc]http://youtu.be/M9CxF7qxYqc[/video]


    Track listing

    Gene Ammons, tenor sax; Bucky Pizzarelli, spanish guitar; Kenny Burrell, rhythm guitar; Hank Jones, piano; Norman Edge, bass; Olive Jackson, percussion; Al Hayes, bongo

    Side 1
    Pagan Love Song
    Ca’Purange (Jungle Soul)
    Anna

    Side 2

    Cae’ Cae’
    Moito Mato Grosso
    Yellow Bird
     
  5. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    Gene Ammons - Blue Gene [LP]

    Giá bán: ₫600,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/dia-than/jazz-vinyl/gene-ammons-blue-gene-lp.html#.UO94Lqw05S0:::




    [​IMG]

    Gene Ammons All Stars – Blue Gene


    Bất cứ ai từng thưởng thức những giai điệu của jazz trong một thời gian dài và sưu tập những ấn bản được phát hành thì sẽ như có một luồng diện chạy ngang qua tìm thức khi ta nhắc đến nhạc sĩ ấy. Cũng như khi tôi đang chuẩn bị viết ra những điều về Gene Ammons, ngay lập tức, trong suy nghĩ của mình, những đoạn nhạc cùng sự đặc biệt của ông cứ thay nhau lóe sáng.
    Đương nhiên, gần đây Gene có rất nhiều hoạt động, và chuyến lưu diễn trên thuyền lần thứ hai trên con tàu của Prestige đã ghi dấu trong trí tôi. Chúng bao gồm cuộc biểu diễn nhạc jazz ứng tấu, thu âm dành riêng cho LP, suốt từ năm 1955 đến 1958. Trong những phần này, xung quanh Gene toàn những ngôi sao cùng nhóm nhạc nổi tiếng như Art Farmer, Donald Byrd, Jackie McLean, Lou Donaldson, Paul Quinichette, Jerome Richardson, Duke Jordan, John Coltrane và Kenny Burrell.
    Với những âm thanh trumpet linh hoạt, Idrees Sulieman là một cộng tác viên trong “Jammin’ In Hi Fi With Gene Ammons” (7110). Nghệ sĩ trumpet ưa thích nhất của Idees là Dizzy Gillespie và Clifford Brown. Được sinh ra trong gia đình có truyền thống âm nhạc tại Florida hồi năm 1923, Idees gây ấn tượng đầu tiên với những thính giả ở New York với phần trình diễn cùng nhóm Sid Catlett và Thelonious Monk vào giữa thập niên 40. Ông có những trải nghiệm quý giá cùng Calloway, Hampton, Hines, Baie và Gillespie, và cùng nhiều người khác. Gần đây, ông biểu diễn tự do tại New York.
    Và một món quà có giọng saxophone cao đến từ Detroit, Pepper Adams, là thành viên sau cùng với Ammons trong “The Big Sound” (7132). Pepper đã từng là một tay tenor hồi ở Roschester, N. Y. Ở Detroit, ông bắt đầu chơi baritone sax và làm việc với Lucky Thompson, Jimmy Richardson và sau đó là Kenny Burrell. Năm 1958 đã khẳng định ông ở vị trí dẫn đầu trong nhóm nhạc của mình với phần thể hiện ở Five Spot Café và Lễ hội jazz hoành tráng ở vịnh Nam.
    Hay Mal Waldron, là bạn đồng hành của Billie và là trưởng nhóm nhạc của ông cùng góp mặt trong album này của Ammons. Mal, một tác giả và cũng là nghệ sĩ, rất thu hút trong “Jammin’ With Gene” (7060), “Funky” (7083). Đối với “Blue Gene”, ông sáng tác hết các giai điệu, bao gồm cả ballad, “Hip Tip”.
    Rồi đến tay bass Doug Watkins, một nhân vật kỳ cựu của Prestige, trong số những đĩa lưu niệm của ông có thể kể đến 7060 và 7083. Doug, người được biết đến cùng với Art Blakey và Horace Silver, đã quay trở lại một vài tháng gần đây với những buổi biểu diễn tại Châu Âu.
    Art Taylor là một tay trống với những chuyến lưu diễn Châu Âu cùng nhóm (Donald Byrd cùng một số thành viên khác), cũng như Watkins, Art Taylor dường như xuất hiện trên đĩa của Prestige nhiều hơn các nhạc sĩ khác. Art cùng Doug là một đội tài năng, cũng như sự xuất hiện của họ trong đĩa này là một minh chứng rõ ràng.
    Và thêm vào lực lượng hùng hậu cho đĩa nhạc là tay conga Ray Barratto. Tất cả những ai đã từng thưởng thức Ray với “Manteca” (7139) của Red Garland thì ắt hẳn đều nhận thấy tài năng của ông, một nghệ sĩ jazz conga.
    Rất thú vị khi nói rằng, từ bản blues nhẹ nhàng của “Blue Gene” sẽ mở ra một chiều hướng mới với điệu blues mạnh mẽ dứt khoát của “Scamperin’”. Và mặt đĩa thứ hai lại là những bản blues khác, với “Blue Greens’ N Beans”, và một bản ballad với những nốt thứ trong “Hip Tip” kết thúc đĩa nhạc.
    Mỗi thành viên, ngoại trừ Taylor và Barretto, đều có cơ hội để thể hiện sự thư thái, truyền cảm hứng trong từng nốt nhạc. Và mặc dù Taylor hay Barretto không solo nhưng họ đã thể hiện tất cả những điều tốt đẹp nhất trong tác phẩm âm nhạc này.


    [video=youtube_share;yGClOzY2Grc]http://youtu.be/yGClOzY2Grc[/video]


    Track listing

    Gene Ammons, tenor sax; Idrees Suliman, trumpet; Pepper Adams, baritone sax; Mal Waldron, piano; Arthur Taylor, trống; Doug Watkins, bass; Ray Barretto, conga.

    Side 1
    Blue Gene
    Scamperin’

    Side 2
    Blue Greens’N Beans
    Hip Tip
     
  6. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    Gene Ammons - Boss Tenor [LP]

    Giá bán: ₫600,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/dia-than/jazz-vinyl/gene-ammons-boss-tenor-lp.html#.UO95vaw05S0:::




    [​IMG]

    Gene Ammons – Boss Tenor

    Tôi cho rằng Gene Ammons là người mà bạn phải thật sự ngạc nhiên. Những tác phẩm của ông là sự đồng hóa hoàn toàn giữa hai khía cạnh đối lập trong cách biểu diễn Tenor saxophone. Hawk, với những âm thanh làm mê mẩn; Pres thì dường như lại ở một vị trí đối lập với âm thanh như sự mở rộng những hơi thở mỏng manh, nhẹ nhàng. Tất nhiên, hai con người ấy đều có những cống hiến to lớn. Hiện tại, nếu nêu tên của Chu Berry, Arnett Coob, Hershel Evans, Lucky Thompson, Ike Quebec, Illinois Jacquet, Ben Webster Buddy Tate là những người ít nhiều ảnh hưởng trực tiếp đến Hawk. Và rồi, nếu tôi nêu tên những người mà Pres có ảnh hưởng, đó là Charlie Parker, Wardell Gray, Allen Eager, Brew Moore, Stan Getz, James Moody, Warner Marsh, Zoot Sims, và bạn có thể thấy rằng chúng ta đang đề cập đến hầu hết các nghệ sĩ jazz saxophone. Thật tệ khi tính đến thời điểm của Charlie Parker, hầu hết mọi người chơi saxophone nếu không giống Coleman Hawkins thì cũng giống Lester Young. Nhưng trong tâm trí của tôi, Gene Ammons là một trong số ít người hoàn toàn đồng hóa cả hai phong cách ấy và thậm chí không bị ảnh hưởng đến phong cách cá nhân của riêng ông. Tôi muốn nói rằng Dexter Gordon, Sonny Rolins, J. R. Monterose, Cliff Jordan và John Coltrane đã gặt hái được rất nhiều từ việc thưởng thức các tác phẩm của Gene. Sự độc đáo kỳ lạ của Hawk bên trong sức hút ấn tượng của Pres, hầu hết được phân biệt trong phong cách của Gene. Sức mạnh ấy tạo nên những âm điệu riêng biệt, điều mà độc hữu bởi chính ông.
    Lần đầu tiên tôi được thưởng thức nhạc của Gene Ammons là ở Newark, New Jersey, tại một nơi được gọi là The Masonic Temple. Rồi ông có một nhóm lớn, cùng Sonny Stitt ở vị trí tenor. Ông cùng Stitt đã có ít nhất một “trận chiến”, với những cây tenor của họ.
    Và với đĩa nhạc này, Prestige dường như tiên phong cho một xu hướng khá thú vị, ví như, thu âm cùng những tài năng, những người được đánh giá là “nổi trội” (trong trường hợp của Ammons, điều đó được hiểu ở dạng danh từ, động từ và cả tính từ), với những nhịp điệu “hiện đại”. Album này thể hiện những sáng kiến mới lạ diệu kỳ. Và sự kết hợp trong hai phong cách đối lập ở trên cũng như những giai điệu riêng của Ammons lần lượt được thể hiện trong bộ sưu tập này.
    Và ta hãy đến với những nốt nhạc đầu tiên trong “Hittin The Jug”, sau nét nội tâm thú vị của Tommy Flanagan, cho đến những tiếng nhạc blue của Gene mang đến một nhịp điệu hấp dẫn của Ammons.
    “Close Your Eyes”, là một bản chuẩn rất lâu rồi và dường như trở lại một cách chậm chạp trong vòng xoay của nhạc jazz, và bản nhạc ấy mang đến nhịp điệu nhẹ nhàng, dịu dàng, trầm ấm. Với “My Romance”, một bản chuẩn khác, như thể bật dậy những giác quan thưởng thức mà Sonny Rollins dành cho Ammons, sự đa dạng âm sắc trong những tiếng kèn, cùng những giai điệu trong trẻo của chúng là một trong những bản chuẩn đặc biệt.
    Ngoài ra còn có hai bản chuẩn khác trong bộ này, “Canadian Sunset” và “Savoy”, cả hai bản nhạc đều mang lại hơi thở mới cho cuộc sống của ông, và bản “Confirmation” của Charlie Parker. Chúng dường như là một nguồn cảm hứng bất tận cho tất cả những ai yêu jazz. Và mọi người từ nhóm Modern Jazz Quartet đến Bobby Hackett đều biểu diễn những giai điệu của Bird. Cùng với sự cộng tác của tay bass Doug Watkins, Ammons dốc hết sức với những âm điệu tuyệt vời, với bản gốc “Blue Ammons”, một thể loại conga-blue, cảm giác thư thái cùng những chuyển động nhẹ nhàng êm dịu của sắc âm. Khi đó, những tiếng trống của Taylor đặc biệt ở những quãng bốn cùng Ammons, chính là ánh sáng tôn lên nét nổi bật cho bộ sưu tập những ngôn ngữ đặc biệt này.
    Trong đĩa nhạc, sự biểu diễn của Ammons nhấn mạnh, ít ra là với tôi, những rung động rất thật, rất nhẹ nhàng một cách thuyết phục. Và những giá trị diệu kỳ ấy chính là nét đẹp “hiện đại” mà Ammons có được, mặc cho chúng có thể tồn tại bao lâu đi chăng nữa.


    Theo Leroi Jones




    [video=youtube_share;IK85sqy8OLg]http://youtu.be/IK85sqy8OLg[/video]


    Track listing

    Gene Ammons, tenor sax; tommy Flanagan, piano; Doug Watkins, bass; Arthur Taylor, trống; Ray Barretto, conga

    Side 1
    Hittin’ The Jug
    Close Your Eyes
    My Romance

    Side 2
    Candian Sunset
    Blue Ammons
    Confirmation
    Savoy
     
  7. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    Herbie Hancock - Maiden Voyage [LP]

    Giá bán: ₫550,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/dia-than/jazz-vinyl/herbie-hancock-maiden-voyage-lp.html#.UO96zqw05S0:::




    [​IMG]

    Herbie Hancock – Maiden Voyage


    Đại dương thường lay động sức tượng của tâm hồn bao hàm muôn mặt của nghệ thuật. Và vẫn còn đó những yếu tố huyền bí tồn tại giữa lòng đại dương mênh mông cùng sự sống của những sinh vật biển, với bản chất sinh tồn của chúng. Biển Sargasso thuộc Đại Tây Dương, những loài thuồng luồng to lớn, người cá là những điều chỉ có trong các câu chuyện cổ tích thần tiên, điều mà liên quan đến trải nghiệm của con người về biển cả.
    Đĩa nhạc mà ta đang thưởng thức đây nắm bắt được vẻ rộng lớn, uy nghi cùng sự chói lọi của những con thuyền lớn trên chuyến viễn dương đầu tiên hướng ra biển rộng, vẻ đẹp của các chú cá heo hiếu động, đấu tranh không ngừng nghỉ cho sự sống của những sinh vật biển nhỏ bé nhất, và sự tàn phá ghê gớm của những trận lốc xoáy vùng Tây Ấn, sự báo ứng của cư dân biển.
    Herbie Hancock​


    Chuyến viễn dương đầu tiên
    Trước buổi bình minh, mặt nước thanh sạch và yên tĩnh, những con sóng nhỏ chuyển mình nhịp nhàng như sự yên bình của chính nó. Chim chóc lặng đi, bờ biển yên ắng như bầu trời, ngoại trừ vài con cua nhỏ đang chọc vào khe đá để tìm kiếm những con mồi nhỏ bé hơn chúng.
    Khi những vệt xám đầu tiên xuất hiện ở chân trời, chậm chạp khơi sáng mặt nước sâu thẳm đen kịt, cơn gió nhẹ làm xáo động đầu ngọn sóng, điểm xuyết những vệt trắng ngần với ngôn ngữ của bọt sóng. Những hạt cát trở về với cuộc sống một cách chậm chạp, những cánh sao đêm trở nên vàng nhạt, báo trước ánh sáng rực rỡ buổi trưa hè.
    Trong khoảnh khắc trống trải này, thế giới bận rộn kia như được ngụy trang trong nỗi cô đơn, và khi ngày mới đã hoàn toàn hiện ra, bờ cát dài dần trở nên mồn một, to lớn và lặng lẽ, vứt bỏ hết niềm đau của con người trên bãi cát sa mạc trong trẻo ấy. Sọt rác kim loại hiện ra như một chấm nhỏ, thật xa đến mức mắt người khó trông thấy được, nay sao thật xa lạ, vô ích, ảm đạm như bia mộ.
    Chiếc thuyền cô độc, phải chăng trong chuyến viễn dương đầu tiên, cột buồm như chiếc đinh nhọn màu đen hướng thẳng lên bầu trời, quanh quẩn gần chân trời, cho đến khi những ngọn sóng cuốn cánh buồm ấy ra khỏi tầm nhìn.
    Dù cho đất liền có phục tùng, nhưng biển lớn vẫn chưa được xoa diệu, không thay đổi, và dù cho con người có thấy rằng họ dũng cảm và bàn chân có đặt đến giới hạn nào đi nữa, họ cũng phải rùng mình với sự ma mị của biển cả. Một bí mật cùng bóng tối khổng lồ, một thế giới tràn ngập sương mù lặng lẽ cùng vẻ đẹp hấp dẫn mê đắm. Từ những con rùa biển chậm chạp nhích từng bước qua các chỗ sâu, cho đến loài chim én cùng các chú cá heo tinh nghịch, mọi thứ trong lòng biển rộng chuyển động không ngừng trong cuộc đấu tranh rượt đuổi.
    Với chúng ta, một sân chơi hay biểu tượng của hòa bình, còn với những sinh vật biển, lòng đại dương chính là khu rừng của nước, một thế giới mà sự sống vội vàng mà cái chết lại càng vội vàng hơn, nơi mà những hiểm nguy trú ẩn đằng sau chiếc mặt nạ tĩnh lặng yên bình ấy. Cá voi sát thủ, những ông vua độc ác của biển cả, loài thủy túc có tua giống cánh hoa, vẻ đẹp cùng sự chết chóc, uốn lượn các xúc tu của chúng để giết chết các loài cá nhỏ bằng chất độc. Cũng giống như trên đất liền, một thế giới mà những sinh vật nhỏ bé phải nhanh chóng và khéo léo ẩn náu, nơi mà sức mạnh chiến thắng những con mồi yếu đuối, sự nhu nhược không thể mang ra bảo vệ, một thế giới mà chỉ có thể tồn tại khi trở nên mạnh nhất.
    Những câu chuyện cổ tích đời xưa hay kể về vẻ đẹp cùng sự nguy hiểm của chúng, của cái tên đáng kinh hãi trú ẩn trong bóng tối, chờ đợi sự bất cẩn, tên của những quái thú kỳ bí to lớn với cái đầu ghê tởm từ đáy đại dương, ngoạm lấy những chiếc tàu bằng một cú đớp mồi.
    Chuyện kể về những thành phố tuyệt vời được xây dựng trong lòng biển rộng, những điều chỉ xuất hiện một lần trong hàng trăm năm, chìm đắm và mất đi không dấu vết. Nhưng thật sự là không có thành phố nào có thể tồn tại dưới đáy biển được, và Đại Tây Dương chính là câu chuyện cổ tích về một người phụ nữ, biển cả giữ lấy những bí ẩn về cô, và chắc rằng phải mất rất nhiều năm để con người có thể dò được độ sâu, tàn phá đi vẻ đẹp, giam hãm những sinh vật cũng như cướp đoạt ngai vàng ấy bằng đôi tay dã man độc ác.

    Theo Nora Kelly​





    [video=youtube_share;1Kl4QgMuoBU]http://youtu.be/1Kl4QgMuoBU[/video]


    Track listing

    Freddie Hubbard, trumpet; George Coleman, tenor sax; Herbie Hancock, piano; Ron Carter, bass; Anthony Williams, trống

    Side 1
    1.Maiden Voyage
    2.The Eye of The Hurricane
    3.Little One
    Side 2
    1.Survival of The Fittest
    2.Dolphin Dance
     
  8. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    Jackie Mclean - Vertigo [LP]

    Giá bán: ₫550,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/dia-than/jazz-vinyl/jackie-mclean-vertigo-lp.html#.UO98S6w05S0:::




    [​IMG]

    Jackie McLean – Vertigo

    Phiên họp năm 1963 đã quyết định được năm trong sáu bản chọn trong albm này với sự gặp lại của Jackie McLean và Donald Byrd, là cặp đôi rất được yêu quý suốt nửa cuối thập niên 50. Lần đầu tiên họ biểu diễn cùng nhau là với nhóm ngũ tấu George Wallington cùng với Paul Chambers và Art Taylor hồi mùa thu năm 1955, với album nhạc sống tại café Bohemia. McLean đã thu âm album đầu tiên của ông cùng sự họp tác của Donald.
    Từ tháng giêng năm 1956 đến tháng ba năm 1957, thời kỳ sôi động của nhạc jazz, họ đã xuất hiện cùng nhau trong bảy album của Prestige, bao gồm hai album đầu mang tên của McLean, hai cuộc diễn nhạc jazz ứng tấu, hai album của Art Taylor, Gene Ammons, và Hank Mobley.
    Cuối năm 1958, hai người cùng ký hợp đồng với Blue Note Records, cùng xuất hiện trên album ra mắt của nhau, “Jackie’s Bag” và “Byrd’s Off To The Races” của McLean. Suốt mười tám tháng sau đó, họ cùng xuất hiện trong “Jackie’s New Soil” và “Fuego” của Donald và “Byrd In Flight” như nghệ sĩ piano trong “Davis Cup” của Walter Davis.
    Hơn một năm sau đó, chính là đĩa nhạc Vertigo này, hai nhạc sĩ đã cùng thu âm với nhau. Thời điểm này, Jackie đã khám phá sâu vào nghệ thuật cũng như có những trải nghiệm cùng sức sáng tạo độc đáo, trong khi Donald lại diễn tả một chiều hướng khác, tự nhiên hơn, theo những khía cạnh của truyền thống. Cả hai người là bạn của nhau và có mối quan hệ thân thiết cho đến thời điểm ấy.

    Những bản không chính thống trong đĩa nhạc này, như bản “Formidable” của Walter Davis là lần đầu tiên được phát hành, nhưng từ đây đã sinh ra album “New Soil”, với sự đóng góp thêm những giai điệu mới của Walter.
    Đĩa nhạc năm 1963 này luôn nằm trong danh sách nhạc yêu thích, không chỉ vì sự họp mặt của nhiều giai điệu mà đây còn là lần thu âm đầu tiên của tay trống trẻ tuổi của vùng đất Boston, Tony Williams, người mà Jackie phát hiện và mời về New York.
    Từ phiên họp vào tháng hai, mọi thứ được bắt đầu nhanh chóng, Williams và Byrd góp mặt thực hiện album thứ hai của Herbie Hancock “My Point Of View” trong tháng ba. Một tháng sau đó, hòa điệu của Hancock, Warren, Williams đã ủng hộ Kenny Dorham và Joe Henderson với kiệt tác “Una Mas” của Dorham, và Williams đã thu âm lại cùng Jackie McLean “One Step Beyond” với Grachan Moncur và Bobby Hutcherson. Đến giữa thnág năm, Tony Williams cùng Herbie Hancock có mặt ở phòng thu với Miles Davis và những thành viên trong nhóm ngũ tấu mới của ông.
    Album “Vertigo” của McLean được thể hiện một cách sâu sắc trong sự phát triển nghệ thuật này. Với album “Let Freedom Ring” hồi năm 1962, lần đầu tiên McLean thể hiện với vai trò vừa là nhà soạn nhạc và nghệ sĩ độc tấu, với phong cách tự do, không áp dụng những quy ước sẵn có của âm nhạc. Và với “One Step Beyond”, là kết của của sự ứng tác kết hợp với những ý tưởng sáng tạo và sự đóng góp sâu sắc cho âm nhạc.
    “Cheers” là một điệu nhạc mới lạ, với sự kết hợp tiếng alto cùng trumpet mang những giai điệu giao hòa và chuyển đổi một cách thú vị, bản nhạc với sự thể hiện của những nghệ sĩ độc tấu McLean, Byrd và Hancock.
    “Marey” là một cuộc đua phức tạp do Donald Byrd nghĩ ra, Cannonball Adderley đã thu âm nó chỉ sáu tháng trước đây, mỗi người lướt qua những rào chắn xinh đẹp với phong cách bùng cháy của McLean, và đó chính là những cảm giác khi bạn thưởng thức tác phẩm này.
    Một đóng góp khác của Donald là “Dusty Foot”, có lẽ được diễn tả một cách sắc sảo nhất như nỗi sợ khó hiểu. Và Herbie cùng Tony đã ngập tràn trong cảm xúc cùng sự chuyên nghiệp khi chơi bản “Vertical”.
    “Yams” là một giai điệu của Herbie Hancock với những xúc cảm blue nhẹ nhàng. Cũng như nhiều bộ khác, không thể biết chắc được tại sao chúng lại được phát hành vào thời điểm này, nhưng chúng ta có thể biết rõ ràng tất cả câu trả lời đều nằm trong “Vertigo”.
    Không gì ngạc nhiên khi Jackie McLean đang chơi một cách mạnh mẽ và sáng tạo như hồi 1981 vậy, và cũng không bất ngờ khi mỗi phát biểu về sự nghiệp của ông chỉ có thể là sức mạnh và trường cửu, bởi chúng luôn sống trong lòng người yêu nhạc.


    [video=youtube_share;S6imY8yUK2M]http://youtu.be/S6imY8yUK2M[/video]







    Track listing

    Jackie McLean, alto sax; Donald Byrd, trumpet; Herbie Hancock, piano; Butch Warren, bass; Tony Williams, trống.

    Side 1
    Marney
    Dusty Foot
    Formidable

    Side 2
    Vertigo
    Cheers
    Yams
     
  9. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    John Coltrane & Don Cherry - The Avant-Garde [LP]

    Giá bán: ₫700,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/dia-than/jazz...herry-the-avant-garde-lp.html#.UO9-K6w05S0:::




    [​IMG]

    John Coltrane & Don Cherry - The Avant Garde


    The Avant-Garde là một album quan trọng! Sở dĩ quan trọng chính vì vẻ đẹp, âm nhạc được sống lại dưới sự thể hiện của các nghệ sĩ, những người có chất giọng báo trước phương hướng của chính mình, cả hiện tại lẫn về sau.
    Quan trọng bởi vì album mang các nhạc sĩ xa lạ đến với nhau, tạo ra những khía cạnh mới cho Jazz hiện đại. The Avant-Garde tạo ra những xu hướng mới khi những chàng trai được thắp sáng và mở rộng suy nghĩ.
    Cuối cùng, The Avant-Garde quan trọng bởi album có được cùng một lúc sự kết hợp của những chàng trai cùng các ý tưởng này với tất cả sự tươi mới của sáng tạo cũng như sự hài hòa các khái niệm mới.
    Năm 1960, khi đĩa nhạc được thực hiện, chính là thời điểm quan trọng của nhạc Jazz. Khi thập niên 50 khép lại, với sự đa dạng nhạc bebop trở thành dòng nhạc chính của thập niên 50 đã làm cho các nhóm jazz tứ tấu bị đẩy lại phía sau. Sự tiếp tục của Monk và Monkism đã góp động lực cho những lực lượng mới, tuy nhiên tấn công trên ba mặt trận chính: harmonic (Coltrane), tonal (Cecil Taylor), rhythmic-melodic (Ornette Coleman). Hai trong ba yếu tố này được đại diện bởi Percy Heath, một trong những nhạc sĩ thích hợp nhất cũng như tài năng và nhìn xa trông rộng của thập niên 50.
    Heath không còn xa lạ gì với khái niệm nhóm từng cá nhân ứng tác mà Blackwell và Cherry (và Charlie Haden) mang đến từ nhóm Ornette Coleman. Heath đã thu âm với Ornette vào ngày đầu của Ornette. Trong đó, hai bản do Ornette biên soạn là “The invisible” và “The Blessing”. Ông và John Lewis đã giới thiệu Coleman và Cherry với anh em nhà Ertegun của hãng Atlantic Records.
    Don Cherry, đồng lãnh đạo của The Avant-Garde, nổi tiếng với phần biểu diễn cùng với Ornette Coleman, mặc dù ông dẫn đầu nhóm của mình ở Los Angeles, New York và gần đây nhất là ở Châu Âu và Bắc Mỹ, nhưng ông đánh giá đúng mực các bậc đàn anh cùng vị trí của mình trong The Avant-Garde, ông nói, “Tất cả mọi người đều quan trọng và họ làm nên mọi chuyện”.
    Cherry là người quan trọng, có những người tin rằng Cherry là tay trumpet quan trọng nhất từ sau Clifford Brown. Thanh âm của ông đặc biệt hiếm thấy, và đó chính là giá trị độc đáo cũng như khác biệt với những tay trumpet mà bạn từng nghe, đó cũng là nguyên nhân khiến thính giả thắt chặt vào Don.
    Ed Blackwell là tay trống đến từ New Orleans, mang đến những giai điệu trống hiện đại. Phong cách bộ hành của vùng New Orleans phản ánh rõ nét trong cách chơi của Ed. Blackwell thật sự chuyên nghiệp, năng khiếu với đôi tay nhanh nhẹn, và một trí óc minh mẩn. Cherry bảo rằng, “Ông chơi trống trong một tổng thể với âm thanh hoàn hảo, tuy nhiên, trong cùng lúc ấy, ông vẫn chứa đựng những giai điệu riêng biệt, trong một sự cân bằng”.
    Charlie Haden và Scott Lafaro nhận được sự tin tưởng bởi bước đột phá to lớn của những nghệ sĩ bass thập niên 60. Cùng với Cherry và Blackwell, chúng tôi không có được nhiều bản thu của Haden từ Ornette Coleman như mong muốn. The Avant-Garde cho chúng tôi cơ hội để so sánh sức mạnh của những thời đại khác nhau. Dường như quan điểm của Cherry là đúng, “Charlie chơi với nhịp điệu hài hòa hơn Percy, cũng như Charlie kể một câu chuyện và Percy tập trung vào họa âm. Bạn có thể nghe ra rằng âm nốt của Charlie tròn hơn của Percy, bởi Percy đã ngắt âm để giữ nhịp điệu chính xác.”
    “Cherryco” là một trong những giai điệu yêu thích của Don, ông chơi nó suốt cả kỳ nghỉ gần đây ở Châu Âu và Bắc Mỹ, và cùng thành công với nó. Ông nói, “Cherryco thật sự là một giai điệu biến hóa một cách tự do, chúng tôi không chơi với bất cứ bản họa âm nào, mặc dù ‘Trane đã trở lại thay đổi phần solo của mình.” Đây là một giai điệu với “kết thúc mở”, mang đến mỗi thính giả sự thúc giục mạnh mẽ từ Blackwell và Haden.
    “Focus on Sanity” là một trong ba bản do Ornette Coleman biên soạn được sử dụng trong album này, khi Cherry nói rằng, “Ornette viết quá nhiều giai điệu đến nỗi ông quên đi những một số bản hay nhất. Chúng tôi chỉ không muốn những điệu nhạc này mất đi, bởi chúng quá tuyệt”.
    The Blessing bao gồm bản thu âm đầu tiên của John Coltrane solo giọng soprano, cập nhật “My favorite things” trước một vài tháng. Tôi nghĩ bản solo này hay hơn M.F.T., bởi nó gần gũi với phong cách tenor của ‘Trane.
    Blackwell nói rằng khi họ sống cùng nhau ở Los Angeles, Ornette từng hình dung rằng The Blessing căn cứ vào hơi ấm từ tiếng alto của ông vào mỗi buổi sáng, và ông nghe nó cứ như lần đầu vậy khi ông đến làm việc với Ornette ở Five sport.
    “The invisible”, Cherry bảo rằng, “thêm vào chút màu sắc, nhưng ở giữa khoảng lặng, chúng sẽ góp phần tăng cường cảm xúc”. Percy Heath là một nghệ sĩ bass. Don nói rằng, “Percy đã thực hiện với một nhóm khác và đó chính là cách nên làm”.
    “Bemsha swing” khá quen thuộc đối với mọi người, đó là một dạng thăng cấp của chính bài hát, và khi bản nhạc không còn quá dài nữa thì sẽ thật khó với bất cứ ai khi chơi bản nhạc này, ngoại trừ Monk. Trích dẫn lại lời của Don Cherry, “Tôi đã cùng chơi với Monk, điệu nhạc của Monk khiến bạn bật lên những giai điệu tức thì mà không cần họa âm, họ có được suy nghĩ của bạn mà không cần phải suy nghĩ, hoặc những điều ngược lại, hoặc bất cứ gì”.
    Và đó chính là những gì The Avant-Garde thể hiện.

    Theo A.B.Spellman





    [video=youtube_share;RvuR6XomQtI]http://youtu.be/RvuR6XomQtI[/video]


    Track listing

    “Focus on Sanity”, “The Invisible & Bemsha Swing”: John Coltrane, soprano sax/tenor sax; Don Cherry, trumpet; Percy Heath, bass; Ed Blackwell, trống.
    “Cherryco”, “The Blessing”: Charlie Haden, bass thay cho Percy Heath.
     
  10. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    John Coltrane - Lush Life [LP]

    Giá bán: ₫600,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/dia-than/jazz-vinyl/john-coltrane-lush-life-lp.html#.UO-B2aw05S0:::




    [​IMG]

    John không xây dựng hay vẽ nên các kiệt tác, và có thể cũng chẳng ấp ủ một ước mơ chạy 4phút/dặm. Ông chơi tenor saxophone, và khi bạn nghe đĩa nhạc này, đôi tai sẽ lập tức nói với bạn rằng ông chơi thật khác trước đây, và tương lai cũng sẽ thật khác nữa. Một ví dụ ngẫu nhiên, giai điệu “I love you” sử dụng “sheets of sound” nổi tiếng của Coltrane. Và “sheets of sound” chính là một công cụ.

    John không xây dựng hay vẽ nên các kiệt tác, và có thể cũng chẳng ấp ủ một ước mơ chạy 4phút/dặm. Ông chơi tenor saxophone, và khi bạn nghe đĩa nhạc này, đôi tai sẽ lập tức nói với bạn rằng ông chơi thật khác trước đây, và tương lai cũng sẽ thật khác nữa. Một ví dụ ngẫu nhiên, giai điệu “I love you” sử dụng “sheets of sound” nổi tiếng của Coltrane. Và “sheets of sound” chính là một công cụ.

    Nếu bạn chưa nghe hai bản Blues tuyệt vời “Traneing in” và “Bass Blue”, cùng thuộc đĩa Prestige 7123, hãy thưởng thức ngay nếu bạn có cơ hội.

    Mặt thứ hai gồm những bài được thu âm với giai điệu đầy đủ. Red Garland, Paul Chambers và Louis Hayes chơi cho phần B1. Al Heath thay Louis Hayes cho phần B2. Billy Strayhorn thử thách Lush life với thêm phần trumpet của Donald Byrd, là một phần trình diễn đầy mỹ thuật. John chơi phần thơ rồi chuyển sang điệu ballad nhẹ nhàng trong đoạn điệp khúc rồi đoạn điệp khúc khác càng tinh tế hơn với Chambers và Hayes, góp vào một cảm xúc nhẹ nhàng, nhạy cảm bởi Garland và Byrd trước khi Donald trở về giai điệu nhẹ nhàng, và đoạn cuối với sự trở lại của Coltrane.

    Bản “Rhapsody” là một bản nhạc kết thúc album mạnh mẽ đầy ấn tượng.

    Để trả lời những câu hỏi không thể tránh khỏi về sự ảnh hưởng, John nói, “Mỗi thứ bạn chơi phản ánh tất cả sự trải nghiệm của bản thân”. Và bất kể những trải nghiệm đó là gì, chúng đóng góp một kinh nghiệm giá trị cho chúng ta.

    Theo Joe Goldberg




    [video=youtube_share;U2Iebjw0Bb4]http://youtu.be/U2Iebjw0Bb4[/video]


    Track listing

    Side A


    John Coltrane, tenor sax; Earl May, bass; Arthur Taylor, trống

    1.Like someone in love

    2.I love you

    3.Trane’s slow blues

    Side B


    John Coltrane, tenor sax; Donald Byrd, trumbet_B1; Red Garland, piano; Paul Chambers, bass; Louis Hayes, trống; Al Heath, trống_B2

    1.Lush life

    2.I hear a rhapsody
     
  11. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    John Coltrane - Olé Coltrane (180 Gram Pressing) [LP]

    Giá bán: ₫750,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/dia-than/jazz-vinyl/john-coltrane-ole-coltrane-180-gram-pressing-lp.html:::




    [​IMG]

    Về những sáng tác của mình, Coltrane cho rằng:

    “Tôi vẫn đang cùng cây piano làm mọi việc, nhưng giờ tôi thấy mình nên thay đổi. Tôi được góp ý rằng nên giữ nhịp điệu được tự do, không lộn xộn như có thể và nếu tôi muốn chơi theo một trình tự hay họa âm nào đó, hãy thực hiện như chính mình cùng những cảm xúc tự nhiên nhất. Vì thế, tôi đã suy nghĩ về điều đó rồi cố thực hiện, và tôi cho rằng đó chính là cách mà chúng tôi cần làm. Tôi không còn dùng piano nữa. Từ giờ, tôi đang cố dùng kèn, chơi và nghe cũng như cảm nhận những gì có thể. Tất cả thời gian cùng Miles, tôi không nghĩ bất kỳ điều gì khác ngoài chính bản thân mình, vì thế tôi luôn bên cây piano và họa âm, họa âm, họa âm.”

    “Tôi muốn nói với bạn một điều rằng, tôi đang làm rất nhiều việc, và điều mà tôi phải làm đó là ra ngoài, quan sát rồi tôi sẽ biết được rằng mình nên làm thế nọ hay thế kia”.

    Album này được thực hiện sau vài tháng từ cuộc trao đổi ấy. Âm nhạc trong album chịu ảnh hưởng nhiều từ cách làm việc mà John Coltrane chỉ ra ở trên. Đối với tôi dường như mỗi một album mới mà ông thực hiện, trong tất cả khả năng sẽ trở thành minh chứng lớn lao cho sự không ngừng phát triển nghệ thuật của ông. Có rất nhiều nghệ sĩ trong mọi lĩnh vực đều đang thực hiện những đam mê của chính mình, và John Coltrane cũng là một nghệ sĩ như vậy.




    [video=youtube_share;K0NL24K6_XI]http://youtu.be/K0NL24K6_XI[/video]


    Track listing

    Bản “Ole”: John Coltrane, soprano sax; Georg Lane, sáo; Freddie Hubbard, trumpet; McCoy Tyner, piano; Reggie Workman, bass; Art Davis, bass; Elvin Jones, trống.

    Bản“Dahomey Dance”: John Coltrane, tenor sax; Georg Lane, alto sax

    Bản “Aisha”: tương tự bản “Dahomey Dance”, ngoại trừ Reggie Workman, bass.
     
  12. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    John Coltrane - The Last Trane [LP]

    Giá bán: ₫600,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/dia-than/jazz-vinyl/john-coltrane-the-last-trane-lp.html:::




    [​IMG]

    "The Last Trane" có tiêu đề như thế bởi đây là đại diện cho những tài sản quý giá cuối cùng từ Prestige, nơi mà John Coltrane được “đánh dấu” vào cuối những năm 1950. Vào thời gian đó, Coltrane thật ra chỉ là người ở trọ trong studio Rudy Van Gelder’s ở New Jersey, một đóng góp đánh giá nghệ thuật của Bob Weinstock, người đã nhận ra sức mạnh cũng như tiềm năng của người được xem như thủ lĩnh của trường phái Jazz saxophone vào những năm 1960.

    Những giai điệu của hai bản chuẩn và hai bản gốc cùng độ dài của chúng đã tạo cơ hội cho Coltrane thể hiện khả năng ứng tác của mình. “Lover” và “Come rain or Come shine” là những bản ngũ tấu với đoạn kết hòa vào tiếng trumpet của Donald Byrd thật sự chia sẻ khoảnh khắc độc tấu. Cả hai bản nhạc được phác họa tự do dựa trên những chuẩn mực mà không cần đến trạng thái hòa âm thông thường, và nhấn mạnh sự tự do. Và cả hai đều được mở đầu bởi John Coltrane, theo sau đó là Byrd và kết thúc với Red Garland. Và hãy lắng nghe Red Garland với bản “By the numbers”, chắc chắn đây là phần solo tuyệt nhất tôi từng nghe ông chơi, dù thu âm hay trực tiếp. Ở đây, những nghệ sĩ piano đã sáng tạo nên tuyên bố cổ điển trong nhạc Blues, một truyền thống liên tục, kiểu mẫu và chấp thuận.

    Bản “Slowtrane” là một cuộc du ngoạn của những giai điệu blues buồn, và người nghệ sĩ đã dùng trái tim mình để nói lên cảm xúc mà tâm hồn ông cũng như bất kỳ nhà thơ hay họa sĩ nào cũng không vẽ được. Dường như đó là một khía cạnh khác trong cách biểu diễn của John, những khoảnh khắc u sầu ấy xác nhận châm ngôn cho một nghệ thuật với những nhận định về nỗi buồn.

    Tóm lại, The Last Trane là phát ngôn cuối cho những đặc biệt mà John Coltrane thực hiện. Tôi thấy rằng album này là sự cộng gộp những đóng góp của John Coltrane cho nền nhạc Jazz vào thập kỷ trước. Không hẳn luôn tuyệt vời, nhưng đó luôn là những giai điệu hay, và khi trở nên tuyệt diệu, hãy lắng nghe “By the numbers” và “Slowtrane”, đó chính là những cảm xúc mênh mông của bản thân nhạc Jazz.


    Theo Jack McKinney




    [video=youtube_share;NM744Gu5RIA]http://youtu.be/NM744Gu5RIA[/video]


    Track listing

    John Coltrane, tenor sax; Donald Byrd, trumpet; Red Garland, piano; Paul Chambers, bass; Earl May, bass; Louis Hayes & Art Taylor, trống.



    Side A


    Lover

    Slowtrane

    Side B

    By the Numbers

    Come Rain or Come Shine
     
  13. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    John Coltrane with The Red Garland Trio - Traneing In [LP]

    Giá bán: ₫600,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/dia-than/jazz...h-the-red-garland-trio-traneing-in-lp.html:::




    [​IMG]

    Trong album này, Coltrane đồng hành với ba nhạc sĩ mà ông đã từng biễu diễn chung trước đó. Garland và Chambers, cùng với Coltrane, vốn là những thành viên của nhóm ngũ tấu Miles Davis từ cuối năm 1955 đến giữa năm 1957. Taylor, người cùng nhóm biểu diễn vào cuối hè năm 1957 sau khi Coltrane rời khỏi, đã cùng John biểu diễn vào nhiều dịp khác, gồm một nhóm với Garland và Donald Byrd đã có một chuyến lưu diễn vòng quanh New York vào mùa thu năm 1957.

    Những giai điệu của bộ ba Garland-Chambers-Taylor dưới cái tên Tam tấu Red Garland đã có những album thu âm rất thành công của hãng Prestige như A Garland of Red, 7064; Red Garland’s Piano, 7086; Groovy, 7113.

    Garland thể hiện phần solo với một tổ hợp các dòng đơn cùng khối hợp âm, hòa với tiếng bass của Chambers hỗ trợ hiệu quả trong khi Taylor bật lên một phong cách nhẹ nhàng.

    Phần mở đầu là bản Blues của Coltrane, với tựa đề là Traneing In, bản nhạc đạt đến điệu groove hoàn hảo. Trane đã thể hiện với những nét độc đáo nhất của mình trong phần solo. Và sau phần biểu diễn của Chambers, Red và Trane quay lại với đoạn thứ hai.

    “Slow dance” là bản ballad buồn của Alonzo Levister, được thể hiện với sự thấu hiểu của Coltrane.

    Bản blues thứ hai của Trane trong bộ này được biểu diễn cùng với họa âm của tiếng pizzicato bass của Paul Chambers, và kể từ đây, bản nhạc được đặt tên là Bass Blues.

    Bản “You leave me breathless” trước đây bị bỏ quên thì nay được Coltrane mang đến một cách đẹp đẽ với ý nghĩa sâu sắc, cùng phần solo của Garland và Chambers.

    Bản nhạc cuối album “Soft lights and sweet music”, trong trường hợp này, mang ý nghĩa ánh sáng của Maserati và những bánh xe âm nhạc sẽ tạo nên dấu ấn, nơi mà Coltrane và Garland biểu diễn phần solo cùng với những giai điệu đuổi nhau đến cuối bản nhạc.

    Theo Ira Gitler




    [video=youtube_share;KCvRO57IU08]http://youtu.be/KCvRO57IU08[/video]


    Track listing

    Red Garland, piano; Paul Chambers, bass; Arthur Taylor, trống.

    1.Traneing In

    2.Bass Blues

    3.You leave me breathless

    4.Slow dance

    5.Soft lights and sweet music
     
  14. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    Latin Jazz Quintet - Latin Soul [LP]

    Giá bán: ₫550,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/dia-than/jazz-vinyl/latin-jazz-quintet-latin-soul-lp.html:::




    [​IMG]

    Nhóm Latin Jazz Quintet là sự kết hợp neo-bop được hình thành từ nguồn và thiết bị của các giai điệu Latin, cái mà nhiều nhóm neo-bop liên tục sử dụng như một thành phần quan trọng và phù hợp của loại âm nhạc này.

    Trong album này, họ thể hiện các bài “Blues Waltz” của Ray Charles, “Milestones” của Miles Davis, “Sunday go meetin’” của Gene Casey và “Red top” của Gene Ammons, cộng với 4 bản gốc. “Mambo Bobbie” thể hiện bởi Amalbert, “Rip a Dip” là một bản hấp dẫn của Willie Coleman. ‘Monk’s Bread” bởi Bill Ellington (ông còn viết cả Dilly Dali) có sự đóng góp của nghệ sĩ piano cũng là nhà soạn nhạc vĩ đại Thelonious Monk, người mà cả nhóm đều hết mực ngưỡng mộ. Trước hết, họ thu âm bản “Round Midnight Monk’s Bread” được gọi lại là Monk’ sound nghe rất thú vị.

    Falco ghi chú rằng, “Nếu nhóm được cho rằng có một “người chiếm trước” (predecessor) nào đó, thì chỉ có thể là George Shearing. Trước hết, sự thành công phi thường Shearing Quintet có những nhạc cụ tương tự_guitar thay cho trống conga_ và sau đó, Shearing thực hiện một số album nhạc Latin. Các thành viên của LJQ đã xem xét một cách đúng đắn chỉ số thành công của họ là hai bản gốc được chơi lại, thậm chí sẽ thu âm bởi Shearing.”

    Trong khi so sánh, về mặt dụng cụ âm nhạc, có thể thực hiện, nhưng nhóm LJQ chứa những giá trị đặc biệt có thể dễ dàng nhận thấy, mỗi thành viên trong nhóm đều là những nghệ sĩ thành công và sáng tạo, và nhóm Latin Jazz Quintet sẽ không bao giờ đánh mất những giá trị cơ bản của một đơn vị.

    Theo Jeffrey Roberts (tháng 6 năm 1965)



    [video=youtube_share;08BKoGKOPtg]http://youtu.be/08BKoGKOPtg[/video]


    Track listing

    Juan Amalbert, trưởng nhóm & trống conga

    Bill Ellington, bass

    Bobby Capers, alto sax

    Artie Jenkins, piano

    Willie Coleman, vibes & melodica

    Phil Newsom, trống và timbales



    Track # Title
    1 Red Top
    2 Dilly Dali
    3 Sunday Go To Meetin'
    4 Rip A Dip
    5 Milestones
    6 Mambo Bobbie
    7 Monk's Bread
    8 Blues Waltz
     
  15. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    Miles Davis - Miles Davis and Horns 51-53 [LP]

    Giá bán: ₫550,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/dia-than/jazz-vinyl/miles-davis-miles-davis-and-horns-51-53-lp.html:::




    [​IMG]



    Miles Davis and Horns

    Miles Davis cùng những sáng tác của Al Cohn

    Sự phối hợp giữa hai tài năng như Miles Davis cùng Al Cohn khiến nhạc jazz càng trở nên ấm áp, hấp dẫn. Và thêm một nghệ sĩ độc tấu tuyệt vời như Zoot Sims, những giai điệu ấy lại giàu có thêm những giá trị từ những tác phẩm đẹp đẽ giản đơn của Al.

    “Tasty Pudding”, giai điệu được thu âm vài lần trước khi được ra mắt ở đây, là bản nhạc với sự thể hiện của Miles cùng tất cả thành viên khác. Và các âm điệu hòa hợp trong bản “Floppy” với sự kết thúc của Zoot và Al bằng đoạn hòa âm tiếp sau những quãng tám cùng quãng bốn. Miles và Al cùng solo bản “Willie The Wailer”, mỗi người biểu diễn một đoạn điệp khúc và rồi trình diễn lại theo thứ tự ấy. “For Adults Only” với phần solo mở màn của Zoot, một giai điệu buồn tuyệt đẹp được Miles cùng Al nâng lên những cung bậc cảm xúc với phần biểu diễn độc dáo của họ.

    Miles Davis, trumpet; Al Cohn, Zoot Sims, tenor; Sonny Truitt, trombone; John Lewis, piano; Leonard Gaskin, bass; Kenny Clarke, trống.

    Tasty Pudding

    Willie The Wailer

    Floppy

    For Adults Only

    Thu âm ngày 19/02/1953


    Miles Davis Sextet


    Có thêm hai, ba loại kèn trong dàn nhạc cụ được thiết kế cho nhóm lục tấu này, đối lập với nhóm ngũ tấu cùng tứ tấu mà ông hay cùng thu âm.

    Và bản năm 1951 là bản đầu tiên Miles thu âm với hãng Prestige, cũng là lần đầu tiên ông cùng làm việc với Sonny Rollins. Và Bennie Green sẽ đến với chúng ta trong phần solo “Whispering” và “Down”. Miles sẽ góp vào phần sau cùng một bản gốc khác, “Morpheus”, một sáng tác của John Lewis.

    Miles Davis, trumpet; Sonny Rollins, tenor sax; Bennie Green, trombone; John Lewis, piano; Percy Heath, bass; Roy Haynes, trống.

    Morpheus

    Down

    Blue Room

    Whispering

    Thu âm ngày 17/01/1951

    Theo Ira Gitler




    [video=youtube_share;KKgjan1XhLU]http://youtu.be/KKgjan1XhLU[/video]
     
  16. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    Miles Davis - The New Miles Davis Quintet [LP]

    Giá bán: ₫550,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/dia-than/jazz...w-miles-davis-quintet-lp.html#.UO-MUqw05S0:::




    [​IMG]


    Đĩa hát này bao gồm 4 bản chuẩn và 2 bản gốc. Trong việc chọn lựa 4 bản chuẩn, Miles đã thực hiện 2 bản “How Am I To Know?” và “There Is No Greater Love” và 2 bản khác là “S’posin” và “Just Squeeze Me”. Các bản gốc có sự cuốn hút lớn là “Stablemates” bởi Benny Golson, và “The Theme”, bài hát được gọi như thế bởi nhóm dùng nó như sự kết thúc. Giai điệu này còn được dùng như chủ đề kết thúc của nhóm Messengers, được gửi đến từ bản độc tấu chất lượng cao của Paul Chambers.

    “Squeeze Me” thể hiện Miles với một tâm hồn tinh tế, và tiếp tục điều này, ông thêm một chút mềm mại, một chút mơn trớn trong bản “There Is No Greater Love” với một phần bổ sung của Garland.

    “How Am I to Know ?” khắc họa nhịp rock của Miles, Chambers và Jones.

    “S’Posin” là bản nhạc mà ông mở đầu các bản gốc và những nốt nhạc ấy tiếp tục tuyệt vời nhưng theo một cách khéo léo khác.

    Theo Ira Gitler




    [video=youtube_share;upvY9sB_79I]http://youtu.be/upvY9sB_79I[/video]


    Track listing:


    Miles Davis, kèn trumpet; John Coltrane, tenor sax; Red Garland, piano; Paul Chambers, bass; “Philly” Joe Jones, trống.

    Just queeze me

    There is no greater love

    How am I to know?

    S’posin

    The theme

    Stablemates
     
  17. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    Miles Davis All Stars - Walkin' [LP]

    Giá bán: ₫550,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/dia-than/jazz-vinyl/miles-davis-all-stars-walkin-lp.html#.UO-Nnaw05S0:::




    [​IMG]


    Kể từ đĩa nhạc của Miles Davis, Walkin’ trở thành phiên bản tiêu chuẩn được xếp từ không chuyên cho đến chuyên nghiệp. Đĩa nhạc được thu âm bởi Hampton Hawes, Tal Farlow và Paul Bley, cùng những người khác (với những tựa đề khác của những phiên bản sau này).

    “Walkin” là bản blue 12 nhịp với chủ đề là một ví dụ của “funky” hiện đại, cùng những đặc điểm đã ngấm sâu vào dòng nhạc Bop hồi những năm 50. Không chỉ có tiếng piano của Horace Silver, cùng đoạn hòa âm đặc biệt của Miles mà còn những âm thanh thú vị từ tiếng trombone của Jay Jay, rồi Lucky Thompson trở lại với những nốt nhạc đầy tâm trạng và tài năng của ông lại một lần nữa được khắc họa rõ nét.

    Bản blue tiếp theo là chủ đề về cuộc trao đổi với Dizzy Gillespie, “Blue ‘N Boogie”. Nhịp điệu dâng cao và mọi người trong trạng thái rất thú vị. Đầu tiên là Miles rồi đến Jay Jay và kế đó là Lucky say mê vào những điệu blue đầy ý nghĩa.

    “You Don’t Know What Love Is”, như tựa đề bản nhạc, bạn không biết tình yêu là gì, nhưng sau khi lắng nghe những nốt nhạc của Miles Davis, chắc rằng bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng cùng những cảm xúc mới lạ về điều này. Và jazz chính là một dạng cảm xúc đồng hành cùng Miles trong cuộc tìm kiếm cũng như thể hiện khía cạnh sâu sắc, đa cảm ấy.

    “Love Me Or Leave Me” xuất hiện lần đầu tiên trong bộ sưu tập âm nhạc của Miles. Và ông làm bật lên và tô điểm những giai điệu trong đoạn họa âm đầu tiên và Horace cùng hòa vào mạch xúc cảm ấy ở đoạn thứ hai. Phần solo của Miles Davis (hai đoạn), Schildkraut (bốn đoạn), và Silver (hai đoạn) theo sau đó. Rồi Miles cùng Kenny Clarke chuyển đổi những đoạn nhịp bốn thành hai đoạn hòa âm, ông mang đến những rung động cùng sự sáng tạo mà chỉ đến với âm nhạc của Miles ta mới có thể cảm được trọn vẹn những ý nghĩ ấy.

    Theo Ira Gitler




    [video=youtube_share;NRfFCnrOitk]http://youtu.be/NRfFCnrOitk[/video]


    Track listing:


    Miles Davis Sextet

    Miles Davis, trumpet; Jay Jay Johnson, trombone; Lucky Thompson, tenor sax; Horace Silver, piano; Percy Heath, bass; Kenny Clarke, trống

    Walkin’

    Blue ‘N Boogie


    Miles Davis Quintet

    Miles Davis, trumpet; Davey Schildkraut, alto sax; Horace Silver. Piano; Percy Heạth, bass; Kenny Clarke, trống

    Solar

    You Don’t Know What Love Is

    Love Me Or Leave Me
     
  18. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    Metallica - Kill 'Em All [LP] (Remastered)

    Giá bán: ₫700,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/metallica-kill-em-all-lp-remastered.html#.UPNtMPJYIhQ:::




    [​IMG]

    Kill 'Em All là album đầu tay của ban nhạc heavy metal của Mỹ Metallica. Được phát hành vào ngày 25 tháng 7 năm 1983.




    [video=youtube_share;_YfvBnTe16o]http://youtu.be/_YfvBnTe16o[/video]


    Track listing:


    A1 Hit The Lights 4:17
    A2 The Four Horsemen 7:08
    A3 Motorbreath 3:03
    A4 Jump In The Fire 4:50
    A5 (Anesthesia)-Pulling Teeth 3:27
    A6 Whiplash 4:06
    B1 Phantom Lord 4:52
    B2 No Remorse 6:24
    B3 Seek & Destroy 6:50
    B4 Metal Militia 6:06
     
  19. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    Nina Simone - Here Comes The Sun [LP] (180 Gram Vinyl)

    Giá bán: ₫700,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/nina-simone-here-comes-the-sun-lp-180-gram-vinyl.html#.UPNvdfJYIhQ:::




    [​IMG]



    [video=youtube_share;wQHHB58UQqM]http://youtu.be/wQHHB58UQqM[/video]


    Track listing:


    "Here Comes the Sun" (George Harrison) - 3:37

    "Just Like a Woman" (Bob Dylan) - 4:53

    "O-o-h Child" (Stan Vincent) - 3:22

    "Mr. Bojangles" (Jerry Jeff Walker) - 5:03

    "New World Coming" (Barry Mann, Cynthia Weil) - 4:53

    "Angel of the Morning" (Chip Taylor) - 3:36

    "How Long Must I Wander" (Weldon Irvine) - 6:31

    "My Way" (Paul Anka, Claude François, Jacques Revaux) - 5:48
     
  20. diathanvn

    diathanvn New Member

    Tham gia ngày:
    8/8/12
    Bài viết:
    5
    Đã được cảm ơn:
    12
    Red Hot Chili Peppers - Freaky Styley [LP] (180 Gram Audiophile Virgin Vinyl )

    Giá bán: ₫700,000.00

    Link mua hàng: http://www.diathan.vn/red-hot-chili...p-180-gram-audiophile-virgin-vinyl-lp.html:::




    [​IMG]

    About Freaky Styley by Red Hot Chili Peppers:


    Produced by George Clinton, 1985's Freaky Styley serves as hands down the funkiest outing from the Chili Peppers to date and it also marked the welcome return of original guitarist Hillel Slovak and drummer Jack Irons. A huge step forward from the band's eponymous debut, more than a few Peppers classics reside here, including Jungle Man, Hollywood (a reworking of the Meters' Africa), Nevermind, Catholic School Girls Rule and The Brothers Cup.




    [video=youtube_share;qNlGStIU8Tw]http://youtu.be/qNlGStIU8Tw[/video]


    Track listing:


    1. Jungle Man
    2. Hollywood
    3. American Ghost Dance
    4. If You Want Me to Stay
    5. Nevermind
    6. Freaky Styley
    7. Blackeyed Blonde
    8. The Brothers Cup
    9. Battle Ship
    10. Lovin' and Touchin'
    11. Catholic School Girls Rule
    12. Sex Rap
    13. Thirty Dirty Birds
    14. Yertle The Turtle
     
Trạng thái chủ đề:
Không mở trả lời sau này.

Chia sẻ trang này