[Fshare] Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

Thảo luận trong 'mHD, SD' bắt đầu bởi time_cop, 13/5/10.

  1. time_cop

    time_cop Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    20/7/09
    Bài viết:
    1,225
    Đã được cảm ơn:
    546
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    Mình ko áp đặt suy nghĩ lên ai cả. Trong bình luận đánh giá về 1 bộ phim, bạn có quyền chê nhân vật này, nhân vật nọ đóng ko đạt, dở,... hay tình tiết ko hợp lý,... theo suy nghĩ chủ quan của bạn, nhưng ko nên chửi người này người nọ ngu, hay dốt,... Bản thân mình khi chửi 1 người ngu, dốt thì cũng nên xem lại mình đã thông minh, tài giỏi, hay thành đạt = người ta chưa, ko khéo lại tự vả vào mặt mình. Quả là tư tưởng ko dễ thay đổi, quan trọng là bạn có nhận ra rằng có cần thiết phải thay đổi hay ko, và bản thân bạn có thật sự muốn thay đổi hay ko thôi :). Cũng giống như người nghiện thuốc mỗi ngày đều tự nhủ với lòng mình là "hút thuốc ko tốt, từ mai mình sẽ ko hút nữa" =)). Bản thân TQDN là 1 tác phẩm kinh điển, nếu các bạn muốn bình về tác phẩm này, theo đúng nghĩa "bình" thì mình nghĩ trong diễn đàn này hiếm có người đủ trình để bình đó :D, như mình và các bạn đây gọi là tám thì đúng hơn :))
    Góp ý thế thôi chứ ko muốn cãi nhau mất hòa khí anh em :D
     
    Chỉnh sửa cuối: 25/8/10
  2. McArthur

    McArthur Member

    Tham gia ngày:
    2/7/09
    Bài viết:
    21
    Đã được cảm ơn:
    2
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    Mình đồng ý với Bác time cop, cơ mà nếu có bình hay tám gì đó thì cũng nên nói cho nó nhẹ nhàng,đừng có mà mạt sát người khác, hãy nói cho cẩn thận để người khác còn tôn trọng mình. Ở đời mà KHÔNG CÓ MẤY THẰNG NGU THÌ LẤY ĐÂU RA MẤY THẰNG "KHÔN" để nói người ta ngu, đúng không các bạn?
    Vài lời cùng các bros.
     
  3. n24kt1

    n24kt1 New Member

    Tham gia ngày:
    9/6/10
    Bài viết:
    29
    Đã được cảm ơn:
    0
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    Buồn cười! Tên kia “cop” kia không biết gì mà cứ hay ngồi nói cho lắm yên ta nói cho mà nghe. TQDN của La Quán Trung được viết từ thế kỷ thứ 14, với sự đan xem chồng chéo của hàng trăm nhân vật mỗi nhân vật mang một tính cách riêng không ai giống ai. do đó khi đặc tả từng nhân vật LQT đã áp dụng cả những tinh hoa về nhân tướng học của người Trung Hoa xưa để đặc tả từng nhân vật Vd: Như vì sao QV lại mắt phượng mày tằm, điều đó thế hiện điều gì, tại sao Không minh lại mặt đẹp như ngọc mình như cánh hạt, điều đó thể hiện điều gì? hay chăng tại sao Tôn Quyền lại mặt vuông, mắt biếc điều đó thể hiện điều gì! Người trung quốc thường có câu có "tướng làm vua" đấy là điều thứ nhất về đặc tả nhân vật ==> khi xây dựng hình ảnh nhân vật trên phim cần phải đi gần vào cốt truyện là vì thế, chứ không phải cứ chọn "sao" "sao" là đúng, cứ thử so sánh QV 1994 và QV 2010 xem, QV 1994 khi nhìn vào thấy khí độ siêu phàm của 1 Võ Thánh, sự nhân nghĩa, chí khí. (Hôm qua mới xem đến đoạn QV 2010 tha cho Tào tháo ở Hoa Dung, thì càng nhận ra điều đó, tại sao khi thả cho TT đi, QV 2010 lại không thể hiện sự dằn xé tâm can, giữa bên nghĩa bên nước ==> cứ trơ trơ như không; bây giờ nhìn sang bản 1994 khi thả TT, QV thế nào, quay sang 1 bên, ngẩng mặt lên trời, mắt nhăm lại, trán có nhưng vết nhăn ==> đang có sự suy nghĩ dằn xé trong tâm, tạo cho người xem cảm giác thương và tôn trọng) không tin cứ bật đoạn đó ra xem ==> xây dựng hình ảnh Quan Vũ oai hùng nhưng đầy nghĩa khí. Không phải tôi cố chấp, cổ hủ hay gì cả! Bộ phim này chiếu về điều gì, cho người xem điều gì? về lịch sử? chiếu về lịch sử thì đâu có lược bỏ nhiều như thế? (Lửa thiêu Bác Vọng đâu? Đốt cháy Tân Dã đâu, nước ngập Bạch Hà đâu? sao không thấy?) thế thì đâu phải làm phim về lịch sử? làm phim về tính nhân văn ư? Kết nghĩa đào viên đâu? LB tỏ thành ý mời GCL xuất sơn đâu? sao làm đơn giản qua loa thế?
    Buồn cười hồi tối xem tập 40 thấy tự nhiên Vu Cấm dâng cho tào tháo kế liên hoàn chiến thuyền (làm tôi giật cả mình), Vu Cấm là người như thế nào, trình độ ra sao? chỉ là hạng võ phu? sao nghĩ ra kế sách thâm túy như thế được, nếu có kế đó sao không nói trước đi, đến lúc đó mới nói ==> không logic tí nào bây giờ nhìn sang bản 1994 và tác phẩm TQC của LQT bắt đầu Tương Càn sang thuyết Chu Du, CD lập mưu giết SM, TD ==> quân tào hết người chỉ huy thủy quân giỏi, bước tiếp theo, trên sông phải đánh hỏa công, muốn đánh cho quân tào không cứu được lẫn nhau, thì phải nối thuyền lại ==> cài Bàng Thống qua Tào để lập mưu, vì sao CD cài BT qua mà không phải người khác, vì cái danh hiệu “Phụng Sồ” của BT chỉ có cái danh hiệu đó TT mới nghe theo, thấy chưa rất Logic! Đạo diễn này muốn thoát ra sự cổ hủ nhưng thoát ra không đúng chổ, nên tạo người xem cảm giác bức bức khó chịu. Vu Cấm đâu thông minh được như thế mà hiến kế đó!
    Bây giờ nhìn Tôn Quyền của 2010, xem các bạn nhìn vào có nghĩ đó là chúa của Giang Đông không? xin thưa là không, đâu có cốt cách tướng mạo thể hiện sự uy nghi của bậc đế vương đâu? người xem gà như tôi còn nhận ra điều đó chẳng lẻ mấy bác pro không nhận ra sao?? trách nhiệm việc xây dựng nhân vật này thuộc về ai? thuộc về Đạo DIễn, đạo diễn quên rằng chính người TQ của nó dùng nhân tướng học để nhìn con người!==> đạo diễn ngu, mất gốc (đây là nói bọn TQ).
    Tôi không phải kẻ tôn sùng bản củ mà chê bai bản mới! mà thật sự bản 2010 quá tệ.
    Hồi tối xem 40-41-42-43-44-45-46 tự nhiên đang chuẩn bị đại chiến Xích Bích mà có Tiểu Kiều ở trong trại Chu Du, giông như quân Mỹ bây giờ đi đánh Irac mà điều mấy con Cave đến chiến trường để khích lệ tướng soái ấy nhỉ? Đạo diễn gì lạ vậy,TQ xưa có bao giờ chiến trường lò đầu đan bà vào đâu? Ngươi TQ rất mê tín họ kiêng kỵ phụ nữ trong quân doanh bởi thế mới có chuyện Hoa Mộc Lan (giả trai) thay cha tòng quân với lại đây là thời sơ khai của chiến quốc, nên phụ nữ không được bước ra chiến tuyến xui xẻo cho 3 quân, chỉ đến nhưng năm đời Tống tức là mấy trăm năm sau xã hội TQ mới để cho phụ nữ ra trận  Đạo diễn chả biết gì về lịch sử của mình, hồi tối xem ngang đoạn đó tôi lại giật mình, nghĩ tiểu kiều như con cave  đạo diễn này còn vui tính đưa tiểu kiều đi cứu GCL, GLC là ai? Là người tinh thông tướng số, kỳ môn, thời cơ ….. thế mà phải nhờ TK cứu ư? Cảm giác như lúc đó không có TK chắc GCL chết, với lại sao TK biết GCL chạy về hướng đó mà ra cứu hay thế? TK này chắc có đi coi bói?==> đạo diễn chi lạ thế?
    Viết mỏi tay quá rồi, để xem tiếp bình luận tiếp, còn ông “Cop” ông nên biết rằng, TQDN là 1 tác phẩm kinh điển, khi đã đụng chạm đến 1 tác phẩm kinh điển là sẵn sáng đối chọi lại với sự phê bình của người khác. Tức là ông đạo diễn này phải đối chấp trước các nhà phê bình điện ảnh, phên bình văn học, như thế tác phẩm mới có giá trị. Khi tôi viết xong bài đầu tiên ông thích xem phim này sao ông không dùng lời ông nói để phản bác lại những điểm mà tôi đưa ra??? Câu đầu tiên của ông là sao? “Đọc xong bài viết này thấy người viết bài này ngu” thật tức cười!!!!!! đúng là đồ nông cạn
     
  4. hanphiquan

    hanphiquan New Member

    Tham gia ngày:
    31/5/10
    Bài viết:
    1
    Đã được cảm ơn:
    0
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    Ông n24kt1 nói đúng rồi gì nữa, ông ta đang nhận xét về bản TQDN 2010 tự nhiên ông Cop bảo người viết ngu. Tôi thấy ông Cop ngu thì có, phải công nhận ông n24kt1 xem phim rất kỹ quan sát rất tinh tế. một bộ phim có thế có những hạt sạn nhỏ. Nhưng đây lại là một tác phẩm kinh điển, lại có quá nhiều hạt sạn rất lớn.
    Ông N24kt1 nói đúng khi xem đoạn LB mời GCL tôi cũng thấy sao sao ấy, không thật sự thuyết phục tí nào, muốn mời người ta xuất sơn mưu nghiệp lớn mà đạo diễn diễn tả quá tệ, tôi xem thấy Lưu Bị mời GCL mà chả có chút thành ý nào, ít nhất cũng phải khóc như thế nào đó cho họ nhận thành ý của mình chứ. Tôi còn nhớ khi xem bản củ với đọc truyện thì thấy LB khóc, nước mắt ướt cả vạt áo và nói "Xin tiên sinh hãy vì lê dân bá tánh mà xuất sơn cứu giúp" rất thành ý thấy rất tội, ông LB năm 1994 diễn cảnh đó rất đạt, tạo cho người xem thấy thành ý của mình như thế nào! còn cái ông này cầu xin mà cảm giác như "mày thích thì mày xuống, còn không thì thôi, bắt tau quỳ mãi" hic hic.
    Ông n24kt1 nói về tả Triệu tử long cũng đúng, triệu vân là người nghĩa khí há vì chủ mới mà bỏ chủ củ, làm thế khác nào khi bị vây ở trường bản ông đạo diễn cho Triêu vân quy hàng tào tháo thấy hay hơn đó, vì trước đó đã phản công tôn toản theo Lưu bị rồi, thì phản lại lần nữa có sao.
    Tôi thấy người cố chấp lại chính là ông Cóp, chính ông tuyên chiến trước nên ông kia mới bảo ông ngu, cũng đúng thôi! dùng lý lẽ đế đánh lý lẽ, tự nhiên chưa nói gì bảo ông kia ngu, ông kia phang cho cũng phải!
    Mà phải công nhận ông n24... kia xem phim cũng tinh ý thiệt! người ở đâu zậy làm quen đi bạn ơi! tui cũng thích TQDN lắm, thích bình loạn nó ;;)
     
  5. DanielTran

    DanielTran Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    65
    Đã được cảm ơn:
    90
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    Trong bài trước cũng như bài này, bạn n24kt1 cho thấy đã đọc rất kỹ và tâm đắc với bộ tiểu thuyết TQDN. Trên phương diện này, phiên bản 1994 quả thật đã làm rất tốt, từ chủ trương bám sát tác phẩm, cho đến tạo hình nhân vật,...

    Như vậy nếu phiên bản 2010 đi theo cung cách của bản 1994, chắc chắn nó chỉ là một bản sao nhạt nhòa, vì không một bản sao nào có thể tốt hơn nguyên mẫu của nó. Chưa kể đến, quá trình thực hiện một tác phẩm lớn, đòi hỏi sự huy động nguồn nhân lực, vật lực khổng lồ, với vô số những biến động mà các nhà sản xuất phim phải thu xếp, giải quyết.

    Do đó các nhà làm phim 2010 phải đi theo một hướng khác, một hướng chưa chắc hay, nhưng ít nhất đó là 1 hướng mới so với bản 1994, cũng như đáp ứng cho một tầng lớp khán giả trẻ hơn nhiều, đáp ứng cho một thế hệ đi sau khoảng 15 năm, khi mà nhịp sống đã gấp rút hơn trước, thực dụng hơn trước, và ít có thời gian nghiền ngẫm tác phẩm văn học như trước.

    Vậy những ưu điểm của phim này nằm ở đâu?
    Thứ nhất là tính cách nhân vật, được xây dựng lại cho hợp lý và cân bằng hơn. Tào Tháo, Lưu Bị, Tôn Quyền phải là người như thế nào mới đứng đầu một phương? Tào - Lưu đều có chí lớn mưu thiên hạ, nhưng đối sách của hai người đi ngược nhau, và mỗi người đều có những thành công nhất định. Tôn Quyền không bằng Tào - Lưu về mưu lược, nhưng lại có tài ổn định chính trị nội bộ, càng phải xét trong tương quan về tuổi tác giữa 3 người rất chênh lệch. Thắng bại của Tào - Lưu - Tôn cũng phải xét từ xuất phát điểm của ba người, Tôn có sẵn 1 dải Giang Đông, Tào đi lên từ thành tích ám sát hụt Đổng Trác, còn Lưu đi lên từ tay trắng. Lại nói về Tuân Úc, Chu Du, Lỗ Túc, Khổng Minh. Các vị này đều được xây dựng lại tính cách dày dặn hơn, hợp lý hơn so với truyện. Lỗ Túc đường đường là 1 bậc hiền nhân túc trí, chứ không phải kẻ lơ ngơ dễ bị lừa mà có thể làm cột trụ Đông Ngô. Khổng Minh trong sách được mô tả như thần thánh, thì được xây dựng lại như một bậc kỳ tài thiên hạ, nhưng vẫn là một con người chân thật, gần gũi, có thế mới lý giải được những thất bại có thật trong lịch sử của ông. Bộ phim cũng đầu tư rất kỹ cho Tư Mã Ý, cùng căn cơ dòng họ của ông rải từ trong triều ngoài nội như thế nào, đã luồn cao, núp sâu như thế nào trải qua mấy đời Tào Vương, để rồi sau cùng có thể nhất thống được thiên hạ.

    Thứ hai là lý giải lại một số tình huống trong truyện. Rõ ràng chuyện Quan Vũ tha Tào Tháo là một chi tiết được nói qua loa, sách chỉ bảo rằng Tào chưa đến số! Trong phim này, là một sự lý giải rành rọt về cục diện, để thấy rằng đó là 1 bước cao kế của Khổng Minh để dọn sạch quá khứ ân tình cho Quan Vũ, đồng thời giữ lại Tào Tháo để đảm bảo cho sự ổn định của đại cục khi mà thế và lực của Thục chưa đủ vững để đối chọi với Đông Ngô. Tương tự là một số chi tiết khác.

    Bạn phê bình việc đưa gái gú vào phim, việc Quan Vũ chỉ có 1 chiêu đánh từ trên xuống. Tất nhiên là bạn đúng. Nhưng nếu so sánh với Xích Bích, tác phẩm điện ảnh đầu tư cực lớn cũng của TQ ngay trước đó, thì bạn cũng sẽ thấy gái gú trong đó, thậm chí còn sống sượng hơn với màn chép bản đồ trại giặc gói trong thân áo. Và nào ai có thể chỉ ra những chiêu thức đáng nhớ nào trong Xích Bích? Hay chỉ là những thế trận minh họa kệch cỡm và vô lý! Vâng hoặc nếu bạn xem Troy, thì Achilis (?) của Brad Pitt cũng chỉ có 1 chiêu nhảy lên cao đâm xuống vai đối phương mà nổi tiếng!

    Sự hạn chế về kinh phí đầu tư và câu thúc về thời gian chế tác đã khiến cho đạo diễn phải lược bỏ nhiều trận đánh lớn trong truyện, đó là một khiếm khuyết mà ta nên thông cảm, nhưng bên cạnh đó ê kíp làm phim cũng đã có những cố gắng thổi vào đại danh tác này những làn sinh khí mới.
     
  6. DanielTran

    DanielTran Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    15/4/09
    Bài viết:
    65
    Đã được cảm ơn:
    90
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    Trước đây Daniel đã từng có nhận xét về phim này, giờ xin gộp lại vào đây để cùng chia sẻ quan điểm với mọi người.

    =============

    Daniel đã từng xem qua bản Tam Quốc 1994, cũng như đang xem bản Tam Quốc 2010 (tập 54 / 95).

    Có thể nói cho đến lúc này, bản phim mới đã rất thành công. Mặc dù những tạo hình của bản 1994 rất xuất sắc, nhưng Tam Quốc 2010 vẫn có những giá trị riêng, cho thấy tài năng của đạo diễn và biên kịch.

    Lưu ý: phần sau có spoils, ai chưa xem đến tập 54 không nên xem tiếp.

    Nói về khuyết điểm trước, Tam Quốc 2010 có một số điểm bất hợp lý về mặt biên kịch, như đoạn Vương Doãn mời các quan đến dự sinh nhật, xe kiệu rình rang rồi lại bỗng đóng kín cửa rù rì với nhau.

    Một số đoạn đưa các cô gái đẹp như Điều Thuyền, Tiểu Kiều, Tôn Tiểu Hương vào để thu hút lớp khán giả teenagers. Một số đoạn giải thích mưu kế quá lộ liễu, chủ yếu cũng để phục vụ một nhóm đối tượng khán giả không thích nghĩ ngợi nhiều.

    Một số đoạn đánh nhau được sử dụng nhiều lần, cũng như đồ họa các châu quận chỉ mang tính chất tượng trưng cho khán giả dễ hiểu khi chuyển bối cảnh không gian địa lý. Một số trận đánh lớn, một số nhân vật bị cắt bỏ vì vấn đề kinh phí. Điều này làm Daniel liên tưởng đến Ngọn nến hoàng cung, một bộ phim lịch sử hay rất hiếm hoi của VN mà toàn bộ các đại cảnh đều bị lược bỏ cũng do vấn đề kinh phí.

    Nói về ưu điểm, Tam Quốc 2010 xây dựng 3 nhân vật chính Tào Tháo, Lưu Bị, Tôn Quyền có chiều sâu, cho thấy bản lĩnh mưu lược của người đứng đầu một phương vương hầu là hoàn toàn đúng đắn. Phim dẫn lại câu nói bất hủ của Tào Tháo, và đảo lại thành câu nói của Lưu Bị, đã xây dựng hai quan điểm đối nghịch của 2 người, chìa khóa để nắm lấy cơ đồ nằm ở đâu! Trên cơ sở đó, mỗi nhân vật đều là nhất phương gian hùng, trung thành với tôn chỉ bình thiên hạ của mình ở mỗi tình huống phải đưa ra quyết định. Theo đó Tào Tháo không còn là một nhân vật hoàn toàn xấu xí như trong truyện, Lưu Bị cũng không phải một kẻ khờ ngốc bất tài gặp chuyện chỉ toàn biết ngửa đầu nhìn trời mà khóc. Nhân vật Tôn Quyền cũng được xây dựng hình ảnh từ khi còn là một cậu bé, đã sớm lập công đưa di hài cha từ trong tay kẻ thù về quê an táng. Đến khi tiếp nhận Giang Đông lúc 18 tuổi, đã biết thu phục lòng người hai ban văn võ, và nhất là hòa hợp hai phe chủ chiến chủ hòa để cùng đoàn kết dân quân đánh thắng trận Xích Bích.

    Một số nhân vật phụ cũng được xây dựng lại, với tính cách phù hợp hơn ở vị trí của họ, chẳng hạn như Lỗ Túc, Tuân Úc. Nhiều sự kiện được giải thích lại với cách nhìn mới, hợp logic và khiến cho người xem có sự tiếp cận gần gũi và thực tế hơn với một thời tranh đấu xa xưa, như là sự kiện Gia Cát Lượng mượn tay Quan Vũ tha Tào Tháo, hoặc sự kiện Tôn Lưu giành đất Kinh Châu nhưng vẫn giữ mối liên minh chống Tào.

    Nhiều tình tiết hay được đưa vào phim đầy chất điện ảnh như cảnh Quan Vũ chém tướng khi rượu trong tay Tào Tháo còn nóng, Lưu Bị nhân sấm trời đánh rơi đũa, Tào Tháo úp bát cơm xuống bàn rồi dùng đũa gạt vào ăn tiếp.

    Lại có nhiều phân đoạn hồi hộp như khi Tào Xung bị chuột cắn (rắn độc cắn), Tào Tháo tiến hành điều tra. Trong phân đoạn rất hay này, có một điểm ứng xử tuyệt vời của Tuân Úc khi không phân phó người theo dõi 3 vị công tử, cũng từ chối đi cùng Tào Tháo đến bên linh vị Tào Xung để biết sự thật, một sự thật mà Tuân Úc không cần làm gì cũng sớm biết là ai! Cũng trong phân đoạn này, một điểm ứng phó khác của Tư Mã Ý rất tài, là xin được hầu bên mộ Tào Xung 3 năm trước khi chọn một vị công tử khác để đào tạo.

    Có thể nói đây là một bản phim hay, ngay cả những cảnh đánh nhau dù rất hạn chế kinh phí, lại trong khuôn khổ một phim truyền hình, nhưng đạo diễn cũng cố gắng thể hiện tinh thần và ý nghĩa của từng trận đánh. Dù phải thừa nhận nhiều lúc phim dàn dựng chưa tới, nhưng so với bộ phim điện ảnh tiền tấn nhưng chất lượng rất rẻ rúng là Xích Bích 1-2, rõ ràng xem những cảnh đánh nhau trong Tam Quốc 2010 thấy dễ chịu hơn nhiều, ít nhất là không bị phản cảm.
     
  7. onggia

    onggia Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    7/12/09
    Bài viết:
    1,373
    Đã được cảm ơn:
    4
    Nơi ở:
    HD Hà Nội club
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    quá tuyêt vời thanks bác chủ đã upload
     
  8. time_cop

    time_cop Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    20/7/09
    Bài viết:
    1,225
    Đã được cảm ơn:
    546
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    Vâng, nếu bác n24 đã nói thế thì em xin phản biện 1 chút.
    Xin thưa với bác là đoạn nào Triệu Tử Long bỏ Công Tôn Toản theo Lưu Bị??? Công Tôn Toản vì nể Lưu Bị nên mới sẵn sàng cho mượn quân, Lưu Bị chỉ mượn 1 người đó là Triệu Vân anh dũng vô song. Triệu Vân vì kính phục tài đức, nhân nghĩa của Lưu Bị nên chấp nhận đi theo. Xin nhắc lại ở đây là Công Tôn Toản chỉ cho mượn. Về sau CTT chết, TV ko theo LB luôn thì theo ai? Như bác nói tại sao TV ko qua theo Tào Tháo, vì TV là người nhân nghĩa, chỉ theo phò trợ người lấy chữ "nhân nghĩa" làm gốc như Lưu Bị. Nếu còn thắc mắc về sự nhân nghĩa của TV thì xin mời xem đoạn TV liều chết cứu ấu chúa nhé.

    Thứ nhất: Cảnh kết nghĩa đào viên đạo diễn cắt là hoàn toàn có ý đồ, tạo sự logic cho phim. Phim mở đầu ở đoạn Tào Tháo âm mưu ám sát Đổng Trác không thành, tiếp sau đó đa phần chỉ nói về Tào Tháo, chèn cảnh kết nghĩa vườn đào vào sẽ mất mạch logic của phim mà lại đi vào lối mòn cũ. Nếu muốn xem ý chí chấn hưng nhà Hán, tình anh em thì không thiếu cảnh để xem.
    Thứ hai: chỗ này tùy người xem đánh giá về diễn suất, theo tôi đóng như thế là quá đạt rồi. Nhân tài thì cũng là con người, đặc biệt Khổng Minh vốn tính cẩn trọng, làm việc gì cũng suy nghĩ cân nhắc. TQC 2010 này xây dựng nhân vật KM rất thật và hợp lý. Còn muốn xem 1 KM thần thánh thì xin mời ôm truyện với bản cũ mà đi ngủ đi.

    Hét 1 phát chết 1 người??? Bác muốn thấy cảnh đó thì kiếm phim chưởng xem, có chiêu Sư tử hống đó =)). Đúng Tôn Sách là người giỏi giang, bằng chứng là sau khi cha chết đã thay cha khôi phục và phát triển Đông Ngô thịnh vượng. Phim chưa miêu tả được nhiều về nhân vật này, nhưng thay vào đó là miêu tả những nhân vật khác quan trọng hơn. 1 tác phẩm kinh điển có quá nhiều nhân vật thì việc này cũng dễ hiểu. Mỗi đạo diễn có mỗi tư tưởng, cách xây dựng hình tượng nhân vật riêng. Nếu chỉ biết đem cái tốt của bản cũ để so với cái khuyết của bản mới thì thật là thiển cận.

    Xin thưa lại với bác lần nữa, đây là phim lịch sử, ko phải phim chưởng, kiếm hiệp mà có chiêu thức, môn phái riêng. Hơn nữa võ công giỏi ko nằm ở chiêu thức, mà ở chỗ cái tinh, thâm. 1 điều nữa là QV, TP nổi tiếng ở sức mạnh địch muôn người, hơn là ở võ công thâm hậu.

    Mình xem phim cổ trang chưa bao giờ thấy nhân vật sau khi ngủ dậy mà có cảnh lau mặt, chải tóc. Người có thành kiến thì toàn bới móc chuyện ko đâu =)).

    Vậy theo bác tình yêu là gì??? Theo bác thì ai khi yêu mà bị cấm cản cũng trốn nhà, cãi lời cha mẹ theo người yêu??? Bác mới là người ko biết gì về tình yêu. Đừng mở miệng ra là chửi người này người nọ ngu. Người phong kiến xưa coi trọng Tam cương - Ngũ thường, phận con gái thì cha mẹ đặt đâu con ngồi đó, Tam tòng - Tứ đức. Phận nữ nhi như Điêu Thuyền phải lựa giữa tiết hạnh (vờ theo Đổng Trác) và chữ hiếu, nên Điêu Thuyền phải bỏ tiết hạnh, đau khổ mà theo Đổng Trác để giữ lấy chữ hiếu, hơn nữa làm gián điệp, âm mưu hại Đổng Trác còn có lợi cho Lữ Bố. Xây dựng nhân vật Điêu Thuyền như thế thì có gì sai???

    Qua 5 ải chém 6 tướng chứ đâu phải qua 5 ải chặt đầu 6 tướng??? Hơn nữa phải hiểu hoàn cảnh lúc đó QV đang bỏ TT chạy về với LB. QV vốn là người nhân nghĩa, trọng khí tiết, vốn đã từ bỏ TT trở về với huynh trưởng, chém tướng của TT đã là chuyện khó xử, lại còn đòi chặt đầu há chẳng phải là quá vô tình vô nghĩa???
     
  9. time_cop

    time_cop Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    20/7/09
    Bài viết:
    1,225
    Đã được cảm ơn:
    546
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    Xin thưa, những điều bác nói ở trên nhiều phần đúng đấy, nhưng cũng chỉ là 1 tác phẩm văn học. Mà cũng nên biết, tác phẩm văn học lịch sử thì tác giả thêm cái gì, bớt cái gì, cái gì mới thật sự là lịch sử. Đưa tất cả ra để so sánh với phim thì thật là lố bịch. Giả sử Việt Nam làm phim về "Truyện Kiều" thì cũng dựng nhân vật Từ Hải "thân 5 thước rộng, thân mười thước cao" hả? Hóa trang nhân vật thì cũng có giới hạn, ko thể biến cái ko thể thành cái có thể đc.
    Đoạn này nói hay nè, ko biết bác là nhà phê bình điện ảnh hay nhà phê bình văn học nhỉ? =)). Đã là phê bình, đánh giá, thì phải có kiến thức sâu, rộng về cái mà mình phê bình, đánh giá, phải đứng trên lập trường khách quan, phê bình cái dở nhưng cũng phải biết chấp nhận cái hay, cái mới. Ở đây rõ ràng bác là 1 con người quá cổ hũ, đến nỗi bị cái bóng của TQDN 1984 với ông La Quán Trung đè nặng, đến nỗi ko phân biệt đc đâu là tiểu thuyết, đâu là lịch sử, và đâu là điện ảnh, đến nổi chỉ nhìn thấy cái dở (theo chủ quan) mà đem nó ra bới móc, góc nhìn hạn hẹp bỏ qua cái hay, cái mới. Giống nhau người ta nói "ghét nhau ghét cả tôn ti họ hàng" là thế. Có thể tôi nông cạn, kém hiểu biết, nhưng tôi ko cổ hủ và luôn miệng chửi người khác ngu như bác. Bác chửi đạo diễn ngu, tôi lại chửi bác ngu hơn, vì rõ ràng là bác ko thể giỏi bằng người đó :). Khi chửi người khác "ngu" thì nên biết rõ mình đang nói cái gì nhé.
     
  10. gaffer

    gaffer New Member

    Tham gia ngày:
    4/2/10
    Bài viết:
    270
    Đã được cảm ơn:
    8
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    Tớ thì có 1 phát hiện rất hay là n24kt1hanphiquan là một người :))

    Các bác nhìn chỗ bôi đậm ở 2 đoạn trích dưới

    Những người tạo 2 nick để tự thủ d.. tinh thần thì đã đủ hiểu >:/

     
  11. beeno92

    beeno92 Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    29/11/09
    Bài viết:
    320
    Đã được cảm ơn:
    321
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    cho bạn làm thám tử được đấy
     
  12. time_cop

    time_cop Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    20/7/09
    Bài viết:
    1,225
    Đã được cảm ơn:
    546
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    1 phát hiện rất thú dzị <:p, nhưng ko biết có đúng ko :-"
     
  13. n24kt1

    n24kt1 New Member

    Tham gia ngày:
    9/6/10
    Bài viết:
    29
    Đã được cảm ơn:
    0
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    Thằng này xem phim mà chẳng để ý phim
    1. LB đến công tôn toản mượn Triệu Vân, không thấy mượn luôn đó sao, có trả lại đâu! TV đi theo LB không thấy đi luôn đó sao có quay lại với Công Tôn Toản chống Viên Thiệu đâu???? xem lại đoạn này đi đã hey!
    2. "Đánh giá về diễn xuất thấy đạt rồi" ông HPQ nói đúng, đúng như ông nhận xét ở chổ LB mời KM xuất sơn, điều ông nói chính là điều tôi khó nói, tại vì lúc đó tôi không biết viết như thế nào!
    3. Thằng COP nói thế nào nhỉ, nếu đem cái tốt của bản củ so với cái xấu của bản mới thì thật là thiên cận, đạo diễn TQ 2010 nói "bản mới này nhất định sẽ vượt xa bản củ" .... (trích lời ông đạo diễn trả lời trước báo chí). Tiếp theo ông COP phán 1 câu phim chưa miêu ta được nhân vật TS mà miếu tả nhân vật khác ==> tôi nói đúng rồi gì nữa? "1 tác phẩm kinh điển có quá nhiều nhân vật nên thế cũng dễ hiểu" nói bùn cười, xin hỏi thế nào là 1 tác phẩm "kinh điển"? không miêu ta vì sao TQ có được GĐông, nhờ có Tôn Sách, thế miêu tả ai? chẳng lẽ miêu tả cảnh Trần Cung và Tào Tháo đi đái, đoán đó so với đoạn miêu ta tôn sách thì sao? nông cạn quá bạn ơi!
    5. Bạn nói đây là phim lịch sử nên không cần xem cảnh QV có chiêu gì oke ban đúng, thế lịch sử sao lại thiếu Lữa Thiêu Bác Vọng, lịch sử sao lại thiếu Hỏa Thiêu Tân Dã, lịch sử sao lại thiếu Nước ngập Bạch Hà, chắc cá này không phải phim lịch sử nhỉ, lịch sử sao không thấy làm sao mà TT có được các quận U châu, ký châu duyệt châu của Viên Thiệu tự nhiên lịch sử cái đánh là thắng thôi ah? hay nhỉ! Bạn nói làm tôi bùn cười, càng nói càng lòi cái suy nghĩ thiển cận của mình ra!
    6. Tôi không nói xây dựng nhân vật Điêu Thuyền sai, mà tôi nói đạo diễn hoàn cảnh ĐT gặp và yêu Lã Bố trước là không LOGIC oke!
    7. Tôi không nói QV vô tình vô nghĩa, mà tôi bảo cây Thanh Long Yểm Nguyệt Đao của Quan Vủ bị rĩ rét không chặt bay được đầu của ai hết, hiếu không?? đánh nhau với nhan lương, văn sú, với hoa hùng có thấy chém bay đầu đâu? càng nói cáng thấy bạn xem phim mà chỉ xem chơi, chứ xem mà không để ý, cả đọc những gì tôi viết mà cũng không để ý, thế sao mà bàn luận được.
    Xin lỗi bạn đã xem bản 1994 chưa, bạn đã đọc nguyên tác phẩm TQDN và Hậu Hán Thư chưa? bạn có biết trong tác phẩm LQT tả tửng nhân vật kỹ như thế nào không, bạn có thấy phim năm 1994 hóa trang giống không? không bắt buộc phái hóa trang chính xác, mà ít nhất củng phải tầm tầm như năm 1994. tôi nói vd như LQT tả QV mắt phượng, mày tằm ==> ông thấy phim năm 1994 có đúng là hóa trang mắt phượng mày tằm không, hay như tông quyền mặt vuông mắt biếc, ông xem phim 1994 ông có thấy như thế không??? ông xem phim mà không đế ý cứ hay nói! ông bảo tôi cố chấp, xin lỗi ông mới là người cố chấp vì ông đồng ý những gì tôi nói, tôi phân tích là đúng nhưng ông cố chấp ông không nhận mình sai!
    Bạn nói nhà đánh giá phê bình cần có kiến thức.... xin lỗi người xem là người nhận xét là người đánh giá phê bình chứ không phải những ông giáo sư tiến sĩ bằng giả kia mới là người đánh giá chân thật....
    Ông nói tôi nông cạn, cổ hủ không biết đâu là tiểu thuyết không biết đâu là tác phẩm lịch sử, tác phẩm điện ảnh đến nổi nhìn thấy cái dở mà bới móc, sao ông suy nghĩ ít thế người ta phê phán phim phê phán tác phẩm, chê tác phẩm thì phải lấy cái dở mà chê chứ chẳng lẻ lấy cái hay mà chê?
    Ông nói bộ phim này là gì? bộ phim lịch sử ak? bộ phim lịch mà những điều tôi nói được ghi trong Hậu Hạn Thư đâu sao không thấy, ông nói đây là tác phẩm điệm ảnh ah? tác phẩm điện anh mà những chổ tôi kể ra kia đâu sao không có? Tôi nói đạo diễn này ngu là có cái lý của tôi, chứ ông là cái quái gì mà bảo tôi ngu? Người ngu phải là ông chứ không phải là tôi!
    Nông cạn kém hiểu biết mà còn bày đặt!
    Xin lỗi, tôi không phải HPQ gì gì đó! tôi là tôi, là người xem phim, đơn giản thế thôi!
     
  14. mrnhan141

    mrnhan141 New Member

    Tham gia ngày:
    7/2/10
    Bài viết:
    8
    Đã được cảm ơn:
    4
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    ooh hay nhỉ doýnlaod thôi
     
  15. duong_caesar

    duong_caesar New Member

    Tham gia ngày:
    3/6/10
    Bài viết:
    14
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    thằng ngu này ko biết mà cứ la cho to,đoạn này phải như thế mới đúng như lịch sử.Lần sau tìm hiểu cho kỹ hãy phát ngôn nha
     
  16. duong_caesar

    duong_caesar New Member

    Tham gia ngày:
    3/6/10
    Bài viết:
    14
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    chính xác!bạn này bình luận bài nào cũng rất hay và hợp lý
     
  17. nhockhunglk

    nhockhunglk New Member

    Tham gia ngày:
    19/4/10
    Bài viết:
    3
    Đã được cảm ơn:
    0
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    neu mình xem bằng chtrình cowon thì mình phải cài sub việt như thế nào?cám ơn nhiều nha
     
  18. n24kt1

    n24kt1 New Member

    Tham gia ngày:
    9/6/10
    Bài viết:
    29
    Đã được cảm ơn:
    0
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    Lại thêm một thằng ngu nữa, không biết gì mà la to, đúng với lịch sử do mày tự chế ak??? ngu thì im cho rồi!
     
  19. n24kt1

    n24kt1 New Member

    Tham gia ngày:
    9/6/10
    Bài viết:
    29
    Đã được cảm ơn:
    0
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    đang xem TQ, khi nào xem hết bàn luận 1 lần luôn cho khỏe!
     
  20. duong_caesar

    duong_caesar New Member

    Tham gia ngày:
    3/6/10
    Bài viết:
    14
    Đã được cảm ơn:
    1
    Ðề: Tam Quốc Diễn Nghĩa 2010 (Việt sub)

    mày đọc TQDN của LQT rồi mày tin trong đó toàn sự thật thồi àh thằng ngu,mày thấy người lớn nói dối trẻ con bao giờ chưa.Đồ oắt con! Về mà tìm đọc chính sử đi rồi hãy ra đây nói chuyện với các anh nha nhóc con :))
     

Chia sẻ trang này